Bollinger B1 là chiếc xe điện đầu tiên sản xuất bởi Bollinger Motors - một công ty khởi nghiệp ở Mỹ sau nhiều năm nghiên cứu. Điều đầu tiên mà mọi người có thể sẽ ấn tượng với B1 có lẽ không nằm ở động cơ điện mà chính là thiết kế cổ điển của nó. Với gầm cao, lốp xe to hầm hố, B1 trông chẳng khác gì những so với những chiếc xe off-road chuyên nghiệp. Ngoài ngoại thất mang hơi hướng cổ điển, nội thất của xe cũng đơn giản và không có nhiều điểm đặc biệt.
B1 được trang bị gói pin 60 hoặc 100 kWh (tùy theo lựa chọn của khách hàng) và một động cơ điện có công suất lên đến 360 mã lực với momen xoắn cực đại đạt 640 nm. Khối động cơ mạnh mẽ này đủ để chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 96 km/h chỉ trong 4,5 giây. Tùy chọn pin 60 kWh cho phép xe chạy được 193 km, trong khi thời gian sạc đầy pin là 7,3 tiếng nếu dùng bộ sạc Cấp 2 (240 volt AC ), hoặc chỉ 45 phút nếu sạc thông qua bộ sạc nhanh DC. Ngoài ra, xe được trang bị gói pin 100 kWh có thể hoạt động trong phạm vi 322 cây số khi đầy pin, thời gian sạc là 12,1 tiếng hoặc 75 phút tùy vào bộ sạc.
Nhờ sở hữu hệ thống treo thủy lực nên người dùng có thể tùy chỉnh độ cao của gầm xe trong phạm vi 12.7 cm tùy theo điều kiện địa hình. Hai ghế ngồi phía sau của xe có thể tháo rời trong trường hợp bạn cần chở nhiều đồ. Về tiện ích, xe cũng được trang bị bộ thu AM/FM để nghe đài, kết nối Bluetooth và cổng AUX. Có một màn hình LCD nhỏ để thông tin về nhiệt độ bên ngoài, mức pin và mức điện tiêu thụ. Bollinger Motors dự kiến sẽ công bố giá của mẫu xe này vào cuối năm nay và bắt đầu giao hàng từ năm 2019.
B1 được trang bị gói pin 60 hoặc 100 kWh (tùy theo lựa chọn của khách hàng) và một động cơ điện có công suất lên đến 360 mã lực với momen xoắn cực đại đạt 640 nm. Khối động cơ mạnh mẽ này đủ để chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 96 km/h chỉ trong 4,5 giây. Tùy chọn pin 60 kWh cho phép xe chạy được 193 km, trong khi thời gian sạc đầy pin là 7,3 tiếng nếu dùng bộ sạc Cấp 2 (240 volt AC ), hoặc chỉ 45 phút nếu sạc thông qua bộ sạc nhanh DC. Ngoài ra, xe được trang bị gói pin 100 kWh có thể hoạt động trong phạm vi 322 cây số khi đầy pin, thời gian sạc là 12,1 tiếng hoặc 75 phút tùy vào bộ sạc.
Nhờ sở hữu hệ thống treo thủy lực nên người dùng có thể tùy chỉnh độ cao của gầm xe trong phạm vi 12.7 cm tùy theo điều kiện địa hình. Hai ghế ngồi phía sau của xe có thể tháo rời trong trường hợp bạn cần chở nhiều đồ. Về tiện ích, xe cũng được trang bị bộ thu AM/FM để nghe đài, kết nối Bluetooth và cổng AUX. Có một màn hình LCD nhỏ để thông tin về nhiệt độ bên ngoài, mức pin và mức điện tiêu thụ. Bollinger Motors dự kiến sẽ công bố giá của mẫu xe này vào cuối năm nay và bắt đầu giao hàng từ năm 2019.
Tham khảo: The Verge