o 1310 không nhận HDD khi cài lại XP từ Vista

Thuốc Lào
23/10/2008 5:55Phản hồi: 8
Em gặp trường hợp khó xử quá. Máy em cài Vista (không bản quyền) được mấy bữa chán quá, em quyết định trở lại với XP nhưng khi cài thì nó báo không nhận được HDD. Xin các cao thủ chỉ giáo. Vô cùng biết ơn! À quên, máy em là Dell Vostro 1310 hàng Malaisia.
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ok được 50% rồi!

May quá, tìm được cách giải quyết rồi! tại http://www.nhatnghe.com/forum/showthread.php?t=8790 có bác đã hướng dẫn bằng cách tắt SATA trong bios rồi cài, sau đó tải driver SATA về, enable SATA lại. Em đang thử và qua được đoạn "no HDD". đang cài tiếp. Có gì các bác tư vấn tiếp nhá. Thanks!
sao không ai giúp vậy? Em cài được rồi nhưng cài driver SATA lại không được. máy chạy chậm lém. Đã thử cài bản XP SP3 có tích hợp driver SATA thì Ok nhưng lại không cài được driver sound:no6xn:. Các bác có cách gì không?
hpeditor
ĐẠI BÀNG
15 năm
Vấn đề của bạn nằm ở chỗ, ban đầu là bạn dùng bản XP chưa hộ trợ driver cho HDD SATA nên phải làm như bạn đã nói. Sau này khi bạn dùng bản SP3 đã hộ trợ SATA rồi nhưng đúng bản có lỗi với sound. Vụ này trên các 4R nước ngoài và trong nước cũng hay bàn đến, bây giờ điều bạn cân flàm là cài đi cài lại cái driver của sound thôi, down nhiều bản driver của chính cái sound đó từ các site khác nhau ngoài site của nhà sản xuất. Hoặc có 1 cách nữa còn chán hơn đó là cài lại XP SP2 hỗ trợ SATA và cầu chúa cho nó không bị lỗi sound nữa. Mình đã gặp truờng hợp này nhiều lần và đã xử lý theo cách vậy đó. Ví dụ, mình có 2 bản XP SP2 hỗ trợ SATA, 1 bản thì ko bị lỗi sound, 1 bản thì bị lỗi. Nhưng ko phải lúc nào cũng lỗi, và có khi với sound này thì đuợc, sound khác thì lại ko được.
Chán quá hé 😔. Thanks bác đã quan tâm. Em thử dùng Driveragent scan và nó báo bad cái sound. Down về rồi vẫn bad 😕. Thế theo bác em cài lại bản SP2 chạy ATA (bản này cài OK, các thiết bị nhận đủ cả chỉ mỗi tội chạy ATA ì ạch quá), sau đó có cách nào cài driver SATA được không (em cài SATA mãi không được:mad:)? Còn các cao thủ khác đâu, giúp em với ? Em hơi cầu toàn mừ :eek: !!!
thofth
ĐẠI BÀNG
15 năm
Cách giải quyết nè:
C1: Giữ nguyên bản Windows XP đang cài.
- Download cái driver SATA về, chạy chế độ ATA để cài driver SATA.
- Khởi động lại vào BIOS Enabled AHCI, vậy là xong 😁
C2: Tích hợp thêm driver SATA cho đĩa cài đặt XP SP2 mà bạn cho là good.
- Download driver SATA về, download phần mềm Nlite, chạy phần mềm này để tạo ra bản XP có tích hợp driver SATA. (Làm biếng thì qua tui ghi cho đĩa XP SP2 có sẵn driver SATA :D)
- Cài lại từ đầu.
Tốt nhất là bạn tự làm lại dĩa XP có tích hợp driver SATA, như vậy bạn cài khỏi số serial khi cài , bỏ mấy cái vụ nào mà bạn kg dùng đi cho gọn nếu dùng làm film ảnh thì nhiều khi còn cần bỏ 1 ít driver của bác Bill đi cho khỏi đụng hàng nữa ! nếu dùng nLite thì nên làm trên máy có Vista kg thì phải cài cái net2.0 của bác Bill cho XP trước khi làm đó ! Bạn có ở HN kg vậy?
cub
Trứng
15 năm
Bro vào www.realtek.com.tw tải driver cho sound HD.
cai XP

Đây kg phải là sound driver bạn ơi mà driver để Xp nhận ổ cứng SATA

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019