Boot Camp 4.0 và cách cài Win cho Mac Air 2011.

HHHIEP
27/7/2011 18:20Phản hồi: 65
Boot Camp 4.0 và cách cài Win cho Mac Air 2011.
Mac Air mới cùng với hệ điều hành Lion có rất nhiều cài tiến đáng kể về cấu hình cũng như tương tác tốt hơn với người dùng. Lion hỗ trợ Driver tốt hơn rất nhiều và việc cài Win cũng như tải Driver dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể cài Win qua USB mà không cần ổ DVD ngoài nữa. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn nào Mới dùng Mac Air mà muộn tự cài Win.
Điều kiện cần có là 1 ổ DVD ngoài hoạc USB (4G trở lên) để cài Win 7. Nếu USB của bạn chưa đặt để cài Win 7 thì ta cần Copy thêm 1 File ISO của Win 7. Down theo đường dẫn của mình nhé.
Link tải Boot Camp 4.0 cho Mac Air 2011
http://www.mediafire.com/?672tm90nuex98
Trên hệ điều hành Mac Lion ta vào Untilities bằng cách nhấn Command + Shift + U hoạc trên menu của Finder vào Go/Untilities. Tìm Boot Camp Assistant.



Bảng thông báo hiện lên ta nhấn tiếp Continue để tiếp tục.




Xuất hiện 3 lựa chọn như hình tuỳ vào những gì bạn đã có để lựa chọn cho phù hợp nhất.



Nếu như bạn đã có ổ DVD có khả năng Boot được và đĩa cài Win 7 rồi thì bạn cắm nó zô chọn luộn dòng tích thứ 3 “Install Windows 7” rồi Continue.



Bạn không có ổ DVD cắm ngoài thì cắm USB vô rồi chọn dòng đầu tiên “Create a Windown 7 install disk” nhớ Copy File ISO Win 7 vào máy trước chọn Continue.



Chọn File ISO của Win 7 ở mục “Choose” rồi Continue.

Quảng cáo





Có cảnh báo là sẽ xoá hết dữ liệu có sẵn trong USB nhấn Continue để tiếp tục nào. Quá trình tạo USB cài Win 7 mất tầm 15 đến 20 phút.




Đến mục chia ổ để cài Win, mặc định sẽ là 20G cho Win 7. Tuỳ vào nhu cầu sử dụng mà bạn chọn dung lượng cho hợp lý, nhấn Install bắt đầu cài. Máy tự động cài và bạn chỉ việc đợi đến lúc điền thông tin người dùng là Okie.


Quảng cáo



Win 7 rồi thì bạn chỉ cần cài Boot Camp đã tải theo Link trên để nhận Driver là xong.
Bạn nào không muốn tải Boot Camp theo Link của mình thì có thể tự Down khi lựa chọn dấu tích thứ 2 “Download the latet Windown support software from Apple”.



Chọn “Save a copy to an external drive” như hình dưới.




Nhấn vào dấu mũi tên như hình để Save ra Desktop.



Bảng thông báo yêu cầu cắm nguồn hiện ra nếu mạng nhà bạn thực sự rùa thì nên cắm thêm nguồn cho chắc cốp.



Quá trình tải Boot Camp mất tầm 20 đến 40 phút tùy thuộc vào mạng bạn đang sử dụng. Tải xong nhớ Copy vào USB có định dạng là Fat hoạc NTSF nhé.
Với hệ điều hành chạy Lion sẽ có đôi chút khó khăn cho việc chia ổ dùng chung. Mình đã tìm được cách khắc phục được rồi sẽ sớm chia sẻ cùng anh em.
Bạn nào gặp khó khăn trong việc cài Win hay cần tư vấn về hệ điều hành Mac đừng ngại khi gọi điện cho mình nhé. Luôn sẵn sàng học hỏi và trao đổi kiến thức với mọi người.
Ai cần cài máy xin cứ mạnh dạn qua 12 Hàng Bài hoạc số 5 Phố Huế mình cài Free cho tất cả mọi người ở đó.
65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

boot camp 4.0 này có xài đc cho macbook white unibody đời Late 2008 k bác?
dùng thé được nhưng cũng chẳng update được cái j..máy của bác dùng bootcamp 3.0 hoặc 3.1 là ok rồi..
HHHIEP
TÍCH CỰC
13 năm
Bản này dành cho Mac đời mới mà. Nếu máy đời cũ 2008 nên chạy Boot Camp 3.1 là tốt nhất bạn ah. Vì bản mới nó bỏ đi Driver cũ.
@HHHIEP A ơi. E đang trên hn nhưng điện a tắt máy. A có thể liên lạc lại và giúp em cài cái máy đc o ạ? E cần cho gấu nhà e làm báo cáo ạ. Híc
Cám ơn anh!
Máy e Macbook unibody 466 late 2008, vào bootcamp như hướng dẫn trên thì chỉ có duy nhất 1 mục để chọn là download the lastest....
Bác nào giúp e với vì đang cần cài win mà cái ổ đĩa bị die rồi
Thx!
HHHIEP
TÍCH CỰC
13 năm
Bạn mang qua mình cài cho. Cách trên chỉ dành cho Mac Air thôi bạn ah.
E ở TP HCM, hình như bác ở HN thì làm sao đây ta ^^
Mình đang gặp vấn đề về chia ổ dùng chung sau khi cài windows bằng bootcamp, ko boot được vào windows nữa. Bạn HHHiep có thể giúp đỡ mình được không. Chân thành cảm ơn !
HHHIEP
TÍCH CỰC
13 năm
Bạn cứ mang qua cho mình, mình làm lại cho nhé.
Xin mấy bác copy quăng lên forum bản install dmg cho Bootcamp 4.0.1 mới nhất có trong Macbook Air 2011 (đĩa kèm) đi ah. Em đg cần lắm, của e mới bản 4.0 k có option 1. Có phải do bản Lion e cài chưa chắc là bản appstore (Lion e dơn của các bác tinhte nói là chính thức mà k lẽ là GM? Xin các bác giúp cho.
HHHIEP
TÍCH CỰC
13 năm
Mình chưa hiểu ý của bạn lắm. Có phải là bản để cài lại Lion cho Mac Air 2011 không. Mac Air 2011 không có đĩa đi kèm và cũng không có USB cài lại Mac đâu. Nếu bạn cần gì cứ mang qua chỗ mình. Mình có đủ hết bản Lion cài cho Mac Air 2011.
dinhviethoc
ĐẠI BÀNG
13 năm
link trên của bác là 4.0 hay 4.0.1 vậy? mà em hỏi thêm là MBP cài Lion từ app store có dùng đc như bài bác hướng dẫn ko?









Open Bootcamp 4.0.1

Nhưng sao ko Hiện '' create a window 7 install disk ''
mặc Dù đã cấm USB 8Giga rỒi.....





Mih click '' install Window 7 '' thì Báo thế này



Xin Bác tận Tìhh chỉ gIúp.......
Thanks
chungtt
ĐẠI BÀNG
13 năm
chú đã nghiên cứu dc cài win cho Mac thuong bang usb chưa?
mình mac air gen2 khi cài bootcamp xong thì ko có phần create usb boot như trê, vậy làm thế nào để cài winxp bootcamp nhỉ ?
tuchuba
TÍCH CỰC
13 năm
KHông hiện ra hình chọn để tạo usb chứa win7 cài đặt. Máy mình là mac air2010 11'6 đã cài Lion. Bạn có thể hướng dẫn mình không? Đang vô cùng cần luôn vì mạng của trường học nó yêu cầu bằng mật khẩu. Mà soft đó chỉ chạy trên win thôi. Giúp mình với
chungtt
ĐẠI BÀNG
13 năm
bản Lion này bác úp thẳng lên ah?
bác cài Lion từ đầu chăc ok luôn thôi
bác chủ topic cho mình hỏi sau khi cài win 7 xong rồi thì làm sao để nó boot lại hệ điều hành MAC
mình restard thì nó vào thằng win7 shut down máy xong bật lên cũng vậy
Pinko
TÍCH CỰC
13 năm
Nhấn giữ Option lúc khởi động rồi chọn mac nha....!
iloveu_h2k
ĐẠI BÀNG
13 năm
cái driver o trên của bác vẫn xài ổn với Macbook Pro đúng không ạ? vì mạng nhà em nó chuối wa1 nên muôn tải link đó nhưng ko biết có hợp ko
dinhquyhf
TÍCH CỰC
13 năm
Chủ thớt cho hỏi trước mình đã cài windows 7 bằng boot camp cho MAC rồi nhưng giờ không có nhu cầu dùng windows nữa muốn gỡ bỏ đi bằng cách vào Applications vào Ultility chọn BootCamp Assistant và chọn "Restore startup disk to single volume" thì dữ liệu trên phân vùng MAC có bị mất hay không? Bác nào làm rồi cho xin ý kiến nhé.
Bác cứ làm tự nhiên, nó chỉ " ăn " dữ liệu trên ổ win thôi, còn ổ MAC của bác vẫn nguyên xi ạ !
chủ thớt cho mình hỏi nếu đã tạo được usb cài win 7 cho 1 máy rồi có thể dùng usb đó cài cho máy khác được không vì mình chỉ thấy tùy chọn 1 thôi không thấy tùy chọn cài đặt từ usb chẳng lẽ cứ cài cho máy nào là phải tạo mới usb rồi mới cài được ah 😔
bạn có thể cho mình link down file WIN 7 để cài qua USB được không....?

Cám ơn bạn nhiều
Bác có thể vào [[TAG]http://forum.bkav.com.vn/showthread.php?2419-Tai-bo-cai-Windows-7-FULL-dang-ISO-mot-link-duy-nhat-/[/TAG]nhé, tất cả chỉ một link duy nhất thôi ạ, có đầy đủ tất cả các bản win 7 cho bác ạ. Vấn đề cờ-rắck bác tự kiếm trên google ( em sợ vi phạm nội quy diễn đàn nên không post lên đây ), hoặc bác nhắn tin cho em theo nick yahoo hikari_javi@yahoo.com hoặc +818044996886. Chúc bác vui vẻ !
Boot camp ass của mình chỉ hiện thế này thui thì làm ntn dc các bạn :|
Máy bác đòi ổ đĩa quang đấy ạ. Không có ổ đĩa quang nó không cho cài win đâu ạ ....
iloveu_h2k
ĐẠI BÀNG
13 năm
cho mình hỏi gấp với mấy minh mua là MBP 2011 bản mới có cài sẵn lion nhưng khi cài win qua Boot camp nhưng vẫn không có lựa chọn cài bằng USB HELPPPPPPPPP! PLEASE
mình cũng mua MBP 2011 lúc đã up len lion lúc mà mình chuyển sang win7 rồi thì làm cách nào để lấy driver
lên youtube coi thì thấy tụi nó bỏ đĩa đi kèm với máy mình thì lúc mua nó ko có đĩa đó

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019