ASUS Eee PC 1000H - Máy tính một ngày!

burgboy
5/10/2008 10:0Phản hồi: 17
ASUS Eee PC 1000H - Máy tính một ngày!
ASUS Eee PC có lẽ không còn xa lạ với giới công nghệ trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Được ra mắt tại triển lãm COMPUTEX Taiwan 2007 với 2 sản phẩm Eee PC 701 và Eee PC 1001. Nhưng đến 16 tháng 10 cùng năm đó chỉ có phiên bản đầu tiên Eee PC 701 4GB xuất xưởng và ngay trong năm đó ASUS thông báo đã bán được hơn 300,000 chiếc trên toàn thế giới, trong đó ở Việt Nam trong lễ ra mắt đầu tiên cũng đã bán được 2000 chiếc (2008). Với tiêu chí 3E (Easy to Learn, Work, Play), dòng máy này được ASUS thiết kế nhỏ gọn phù hợp với những người có nhu cầu sử dụng không đòi hỏi cao, cần di chuyển nhiều. Máy có trọng lượng nhẹ nhưng tính năng của máy đủ đáp ứng nhu cầu như: truy cập Internet mọi lúc mọi nơi, xem film, nghe nhạc online hay các ứng dụng văn phòng cơ bản.

Ngày 27 tháng 9 năm 2008, chiếc máy ASUS Eee PC 1000H được chính thức ra mắt tại Việt Nam và được phân phối bởi ASUS Việt Nam (miền Bắc là cty Vĩnh Xuân, miền Nam là cty Minh Thông) sau khi được ra mắt lần đâu tiên tại COMPUTEX Taiwan 2008 ngày 3 tháng 6 năm 2008. Với cấu hình khá cao so với các máy netbook của các hãng khác đã từng có mặt tại Việt Nam trong thời gian qua như MSI Wind, CMS ICbook hay Acer Aspire One… Máy được trang bị cấu hình chuẩn như sau:

• Intel Atom N270 Processor @ 1.6 GHz
• 1 GB of DDR2-533 Memory
• Intel 945GME / ICH7 Chipset
• Seagate Momentus 5400.3 160GB SATA-II Hard Drive with NCQ, 8MB Cache.
• 802.11 B/G/N and Bluetooth Wireless Networking

• 10/100 PCI Express Ethernet
• Realtek High Definition Audio
• 1.3 Megapixel Integrated Bezel Camera and Microphone (Array)
• Integrated Memory Card Reader (MMC/SD/SDHC)
• 10.47" x 7.53" x 1.12-1.50" (W x H x D)
• 1.45kg (Included Battery)
• 6-Cell Lithium Ion Battery (up to 7.5 Hours Stated)
• 10.0" Widescreen Display, 1024 x 600 Resolution
• Windows XP Home Edition (32-bit w/ SP3) Pre-Installed

Với tiêu chí “One Day PC”, theo như ASUS công bố thì máy 1000H có thể hoạt động trong vòng 8h mà không cần phải xạc pin. Không giống với tiêu chí ban đầu mà ASUS đưa là 3E như đã nói ở trên, với dòng máy 1000 này, 3 chữ E là Easy, Excellent, Exciting. Đúng như vậy, với cấu hình khá tốt, máy có khả năng chạy các ứng dụng rất tốt và mượt mà. Không bị bó buộc bởi màn hình bé xíu như 701, với màn hình 10” người dùng hoàn toàn có thể thoái mái làm việc mà không bị tức mắt. Những vẫn đề về bàn phím, dung lượng lưu trữ, thời gian dùng pin, các kết nối có lẽ không còn là vấn đề nữa đối với ASUS Eee PC 1000H. Bởi với cấu hình đã nói ở trên thì nó đã hoàn toàn đáp ứng được. Sau đây tôi muốn nói chi tiết hơn về chiếc máy này.

Trong hộp máy bao gồm: Máy, Pin, Adapter, Túi đựng máy màu đen, Khăn lau màn hình, sách hướng dẫn sử dụng (3 quyển) và cuối cùng là đĩa DVD phục hồi đi kèm với HĐH Microsoft Windows XP Home Edition SP3 và các phần mềm tiện ích đi kèm của ASUS. Máy được đóng gói cẩn thận, chiếc hộp đựng bé xíu nhìn không ai nghĩ để đựng máy xách tay.

[​IMG]
[​IMG]

Quảng cáo


[​IMG]
[​IMG]
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

1. Ấn tượng đầu tiên về thiết kế của máy:

- Với vỏ ngoài màu đen bóng láng, được gia công đánh bóng 6 lớp kết hợp với công nghệ IMR - Imprint Mirror Reflection công nghệ in chìm logo dưới lớp sơn bóng láng đen sang trọng (Cảm nhận như công nghệ của HP).
- Thiết kế máy bo tròn các góc nhìn rất đẹp.
- Ở phía dưới được thiết kế gồ cao lên 1 chút, điều này rất tốt cho việc tản nhiệt của máy trong quá trình sử dụng.
- Các cổng kết nối như USB, đầu đọc thẻ… được thiết kế khá khoa học, được san đều về hai bên. + Bên trái: khe khóa Kensington, LAN, USB 2.0, jack cắm headphone và MIC.

+ Bên phải: jack cắm điện, VGA Out (D-Sub), 2 cổng USB 2.0 và khe cắm thẻ nhớ SD/MMC (hỗ trợ cả SDHC).
+ Bên trái: khóa Kensington, cổng LAN RJ 45, 1 USB 2.0, lỗ thoáng tản nhiệt, và 2 jack headphone và microphone.
+ Phía trước: không có gì ngoài khe tản nhiệt ở dưới.
+ Phía sau: cũng vậy không có gì cả 😁
2. Màn hình và bàn phím (cả touch pad nữa :D )
Tại sao tôi lại gộp 2 cái này với nhau, cũng vì lẽ đơn giản, với 1 máy netbook thì 2 thứ trên rất quan trọng. Bởi màn hình là nơi hiển thị thông tin và hình ảnh, cái “đập” vào mắt người dùng trong suốt quá trình sử dụng. Bàn phím là nơi để người dùng nhập dữ liệu.

a. Màn hình của ASUS Eee PC 1000H là màn hình 10” có độ phân giải 1024x600 (cũng giống như hầu hết các đời máy netbook bây giờ), theo như ASUS thì đây là màn hình được tích hợp đèn nền LED Backlit, điều này sẽ giúp cho việc hiển thị văn bản và hình ảnh sắc nét hơn, đẹp và sáng hơn, cùng với nó là góc nhìn rộng và độ sáng
- Độ phân giải của màn hình là khá thấp so với màn 10”, nhưng cũng là tạm đủ cho việc duyệt web, hay dàn trang văn bản hay bảng tính. Nếu được như màn của dòng máy HP Mini Note thì tốt quá.
- Bản lề được ASUS thiết kế 2 vòng kim loại giúp giữ bản lề chắc chắn hơn, đẹp hơn.

b. Bàn phím của máy được thiết kế to, 92% so với kích thước chuẩn của bàn phím máy tính xách tay, điều này giúp cho người “tay to” như tôi dễ dàng hơn trong việc dùng bàn phím cho công việc văn phòng.
Các ký tự được in trên các phím rõ ràng, gõ khá nhạy êm nhưng gõ có cảm giác hơi “nông” tay.
Các phím tắt sử dụng tiện lợi ngoài phím tổ hợp Fn. Đáng kể nhất là phím tắt màn hình tạm thời, điều này sẽ giúp tiết kiệm pin rất nhiều, những lúc như nghe nhạc, hay download, diệt virus… phải chờ đợi. Ngoài ra có thể lập trình cho các phím còn lại.
Phím FN được đặt ở vị trí không tiện cho việc nhập dữ liệu.

c. Touchpad được thiết kế đủ rộng để không khó chịu trong quá trình sử dụng (như Touchpad của AAOne thì quá bé luôn), một đường viền mạ crom màu bạc, bàn di nhạy, chính xác chỉ tiếc là 2 phím bấm nhỏ, cứng và hơi khó bấm (khá khó chịu với người tay to).
Công nghệ hay nhất đi kèm với touchpad có lẽ là công nghệ cảm biến đa chạm, giúp việc phóng to hay thu nhỏ hình ảnh dễ dàng hơn bao giờ, duyệt web cũng “nhàn” hơn khi phải trượt lên xuống 1 trang web.

[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
3. Sức mạnh và khả năng thực thi của máy:
ASUS Eee PC 1000H được trang bị bộ xử lý mới nhất của Intel là ATOM N270 1.6GHz và chipset 945GME, RAM 1GB, ổ cứng 160GB, có lẽ là “đủ” cho công việc thường ngày như Internet, công việc văn phòng cơ bản, nghe nhạc xem film.

- Máy chạy MS Office 2007 Word, Excel hay PowerPoint mượt mà kể cả khi khởi động cũng như khi thực thi các lệnh.

- Dùng Firefox 3 hay Yahoo Messenger 9.0 rất ngon lành. Không có hiện tượng treo hạy chậm hẳn lại.

- Xem film DvDrip ngon lành, xem toàn màn hình luôn. HD thì chưa thử 😁

- Máy hoàn toàn có khả năng cùng một lúc làm được nhiều việc như: Word, Excel, nghe nhạc bằng Windows Media Player 11, chat YIM 9, FF3 duyệt web mà không gặp phải vấn đề gì về “tốc độ”

- Không có điều kiện thử các games online nhưng các games Mini của Popcap hay GameHouse máy “nuốt” ngon lành.

[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]



4. Thời gian sử dụng pin:
Máy được đi kèm pin Li-Ion 6 cells 6600mAh, nên thời gian dùng pin có thể nói là khá ấn tượng. Do máy có cả phím tắt nóng màn hình trong lúc không cần sử dụng nên việc tiết kiệm pin cũng tốt hơn và màn hình có 15 mức chỉnh độ sáng nữa. Ngay cả với độ sáng 20-30% màn hình vẫn dễ quan sát không đến mức tối om :D

Đi cùng với nó là công nghệ độc quyền của ASUS là Super Hybrid Engine giúp việc tiết kiệm pin hiệu quả hơn nhiều. Gồm 4 chế độ: 1. Super Performance Mode, 2. High Performance Mode, 3. Power Saving Mode, 4. Auto Mode. Ngoài ra với tiện ích này còn giúp máy tự điều chỉnh tốc độ của CPU cho hợp lý, khi nào cần phải sử dụng nhiều máy sẽ chạy đúng ở xung 1.6GHz còn không khi chạy các ứng dụng nhẹ hay idle máy chỉ chạy ở xung 850MHz.
[​IMG]
Một điều hay nữa là máy có khả năng tự ép xung lên chạy ở tốc độ 1.71GHz khi kích hoạt chế độ Super High Performance.

- Tôi dùng máy: Yahoo Messenger, FF3 để duyệt web, thỉnh thoảng nghe nhạc online từ trang Zing, tắt Bluetooth, độ sáng màn hình để 60%. Thời gian dùng pin đạt gần 5 tiếng 10 phút, khi đó máy báo còn 5% và tự động chuyển về chế độ Standby. Nhưng sau đó tôi có kích hoạt lại và khí đó pin vào 5%, 18 phút còn lại. Chế độ Power Saving.

- Chuyển sang xem film DvDrip, máy vẫn để wifi, Bluetooth tắt, tôi xem bộ phim “You don’t mess with the Zohan” có độ dài gần 2 tiếng (1 tiếng 56 phút), màn hình để sáng 70%, âm thanh để 65% (đủ để nghe rõ ràng, âm thanh khá hay) và xem toàn màn hình. Khi xem dung lượng pin còn báo 83%, sau khi xem hết bộ film, máy vẫn báo còn 43% - 1 tiếng 52 phút. Chế độ High Performance.

5. Linh tinh khác:

- Đèn tín hiệu gồm 4 đèn, đó là đèn báo nguồn, đèn báo pin, đèn báo ổ cứng hoạt động và cuối cùng là đèn báo Bluetooth/Wifi. Các màu đèn được trang trí khá đẹp mắt.
- Webcam đi kèm của máy là 1.3Mpx cho hình ảnh khá đẹp khi điều kiện ánh sáng tốt, hình hạt và hơi màu vàng trong điều kiện ánh sáng yếu. Đi kèm với nó là Microphone tích hợp giúp việc Chat Voice hay gọi điện bằng Skype rất là tiện lợi. Tôi thử nghiệm với gọi điện qua Skype cho âm thanh tiếng nói rất trong, tốt và không rè, không bị tạp âm nhiều, bởi 1 phần do máy được trang bị Array Microphone (Microphone đa chiều – gồm 2 lỗ nhận tín hiệu ở dưới màn hình)
- Loa của ASUS eeePC 1000H được thiết kế ở bên dưới với 2 loa, cho âm thanh khá tốt, nghe to rõ nhưng bass hơi đuối chút xíu, ASUS còn trang bị cho loa công nghệ Dolby Surround Sound Room.
- Ngoài ra ASUS còn dành riêng cho bạn 1 dung lượng lưu trữ trên mạng có tên là YOStore (eeeStorage.com) là 10GB, với bandwidth là 5GB/day, tốc độ upload max là 512kbps, dung lượng file lớn nhất là 200MB/file.
- EEEPC Tray Utility cũng là 1 tiện ích khá hay, giúp bạn có thể điều chỉnh được độ phân giải màn hình (800x600, 1024x600, hay 1024x768 (khi đặt ở độ phân giải này màn hình vẫn hoạt động bình thường nhưng bạn phải di chuột nhiều hơn lên xuống để kéo hết màn hình)). Ngoài ra nhờ tiện ích này mà bạn có thể tắt “nóng” Wireless LAN, Bluetooth và Camera.

[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
*** Kết luận:
Ưu điểm:
- Màn hình LED Backlit to, rõ nét.
- Bàn phím to, dễ bấm (92% so với kích thước chuẩn cho notebook)
- Thời gian dùng pin khá tuyệt vời.
- Khả năng lưu trữ lớn với ổ 160GB đi kèm.
- Các kết nối như Wifi N, Bluetooth hoạt động nhanh và ổn định.
- 3 cổng USB 2.0 nên khá thoải mái trong việc gắn thêm các thiết bị ngoại vi.
- Máy chạy mát kể cả khi dùng trong thời gian dài liên tục.
- Phụ kiện đi kèm được ASUS trang bị khá đầy đủ
- Thời gian khởi động cũng như tắt máy cực nhanh, chỉ 15 – 20s.

Nhược điểm:
- Chỉ có 1 khe cắm RAM.
- Bản lề màn hình to, không có lớp gương nên không thời trang lắm.
- Phím bấm trên touchpad bé, cứng và khó bấm.
- Máy thiếu cổng mở rộng ExpressCard (HP Mini Note có).
- Trọng lượng máy có lẽ là nặng nhất so với các dòng netbook bây giờ.
- Xạc điện hơi nóng khi xạc (nhưng pin thì không), và máy chạy hơi ồn 1 chút xíu khi chạy ban đêm yên tĩnh. 😁
- Không có kết nối 3G như 900 Series.
- Giá còn cao (519$)

Những thứ mong sẽ có ở đời máy tiếp theo: kết nối 3G, ổ đĩa quang, nâng lên 2 khe mở rộng RAM. (he he hơi tham)
Một số hình ảnh thêm về máy như bên trong máy, màn hình BIOS...

[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]

BIOS

[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]

[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]

PS: trong bài có sử dụng 1 vài hình ảnh từ Internet.
alexvnn
TÍCH CỰC
16 năm
ây za bác nào công phu ngồi viết cái này thế đọc xong em phải đi nhỏ viroto nè
😃
Thanks bác nhé 1 bài viết hữu ích đó
Cám ơn, bài viết hay và công phu.
Thx một cái.
Bên lề 1 tí:
Nhìn chữ kí của bác, em nghĩ bác là con chủ ngân hàng thì phải ;)
Cái này hình như bác post lộn box rồi, bác phải post bên box giới thiệu mới đúng chứ...
Thật sự cám ơn bác rất nhiều,mình cũng đang rất quan tâm con này.^^
Off 1 chút nhé
@thatoho: hi hi mình là người hoàn toàn là người bt và ko phải con đại gia gì cả. hi hi còn câu nói dưới sign của mình thì mình set cũng là do mình rất thích câu nói này thôi. Một câu nói mà có lẽ người Nhật nào cũng thích và biết...

Cảm ơn mọi người đã quan tâm, mọi người cứ bàn luận, có thắc mắc thêm gì về "em" nó các bạn cứ post ở đây, cái gì mình biết xin trả lời còn không biết sẽ tìm hiểu và trả lời 😁
Tôi post nhầm box, đã post lại bài tại đây
http://tinhte.com/forum/showthread.php?t=109373


Nhờ mod xóa thread này, Xin cảm ơn.
naiveboy79
ĐẠI BÀNG
16 năm
Bài viết của bác hay quá, thật là chi tiết và công phu
vampire
ĐẠI BÀNG
16 năm
có bài viết của bác bớt phân vân hơn, chắc có lẽ chọn con 1000h này. Lúc đầu định chơi con MSI u100 nhưng suy nghĩ lại rẻ hơn đc ~500k nhưng pin chỉ 3cell và ko có XPcài đặt sẵn
nói thật là MSI U 100 hay CMS ICbook đều có thiết kế hệt nhau vì CMS đặt hàng MSI. Thiết kế của máy thô và hơi "xấu" Cấu hình thấp hơn nhưng giá thì cũng same same em 1000H rồi.
Tham khảo thêm ở trên Internet:
********************************
ASUS EeePC 1000H với phần mềm WinXP và ổ cứng 160GB thực sự mang lại nhiều tiện ích cho người dùng. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Bài viết này hy vọng sẽ cung cấp cho bạn nhiều thủ thuật thú vị để sử dụng EeePC 1000H.


1. Tiết kiệm hơn với các phím tắt
EeePC 1000H có thể sử dụng pin liên tục gần 7.5 giờ, tuy nhiên kết quả này được đo với phần mềm Battery Mark. Trong thực tế, thời gian sẽ rút ngắn khi chúng ta sử dụng nhiều hơn các ứng dụng, độ sáng màn hình cao hơn hay có kết nối wifi. Nhưng các phím tắt trên EeePC 1000H có thể giúp bạn dễ dàng hơn khi tiết kiệm pin hơn.
Phím tắt đầu tiên nằm bên góc trái, thuộc nhóm Instant Key khá độc đáo của EeePC 1000H. Instant Key số 1 này có chức năng tắt màn hình trong khi vẫn duy trì hoạt động của máy. Chức năng này cực kỳ hiệu quả khi bạn chỉ cần EeePC như một chiếc máy nghe nhạc với chuẩn âm thanh Dolby hay đang Download. :nerd6bs:
Chùm phím Fn cũng cho chúng ta nhiều thuận lợi. FnF1 cho bạn tự động nhanh chóng chuyển sang chế độ Stand by. FnF5 và FnF6 giúp bạn điều chỉnh độ sáng màn hình cho phù hợp với ứng dụng. FnF2 cho phép bạn nhanh chóng tắt hay bật chức năng Bluetooth và Wifi, cần lưu ý rằng khi không sử dụng, tốt nhất là nên tắt bớt đi 2 chức năng này để tiết kiệm hơn điện năng. Ngoài ra FnF9 còn cho phép bạn nhanh chóng bật ứng dụng Task Manager để loại bớt đi những chương trình không cần thiết, thao tác này cũng góp phần đảng kể để loại bỏ đi các “lãng phí”.
Không chỉ là tiết kiệm điện năng, 2 phím tắt Instant Key 3 và 4 còn cho phép bạn tiết kiệm thời gian. Mặc định, 2 phím này cho phép bạn chuyển đổi các chế độ năng lượng (số 3) và bật ứng dụng Skype (số 4). Nhưng nếu bạn là người thường xuyên chat với Yahoo Messenger thì bạn có thể thay đổi Instant Key số 3 này sang YM. Và như thế, chỉ cần 1 phím, bạn hoàn toàn có thể “vô tư” tán ngẫu với bạn bè. Với tôi, thì tôi lại thích để Instant Key 3 này thành Google Picasa hơn.



[​IMG]


Hình 1: Với Instant Key, giờ đây bạn có thể Chat chỉ bằng 1 phím tắt


2. Thú vị hơn với Multi Touch Pad
Một điểm khác biệt lớn của EeePC 1000H mà nhà sản xuất luôn muốn nhấn mạnh đó là chức năng Multi Touch Pad. Có thể hiểu nôm na đây là chức năng mà khi ta chạm vào bàn chuột với 1, 2 hay 3 ngón tay vào thì cho kết quả hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, để có thể sử dụng được chức năng này, chúng ta cần tải Driver tại địa chỉ sau: http://www.elantech.com.tw/driver/ETD7.0.3.8_ps2drv_x86.rar
Sau khi cài đặt xong, bây giờ đến lúc bạn khám phá những bất ngờ từ Multi Touch Pad.
Trước hết, nếu bạn dùng 3 ngón tay và đẩy lên, trình ứng dụng My Computer sẽ được kích hoạt, còn nếu đẩy xuống thì bạn sẽ chuyển đổi giữa các window hệt như phím tắt Alt Tab. Còn nếu bạn dùng 3 ngón tay đẩy sang trái hay phải, điều đó tương đương với PgUp và PgDn.
Bây giờ bạn hãy mở một tập tin hình ảnh, và hãy thử zoomin hay zoomout hình ảnh này bằng 2 ngón tay. Thậm chí bạn cũng có thể zoom ở bất cứ nơi đâu, tập tin văn bản, trang web… Còn nếu bạn muốn xoay hình ảnh, chỉ cần đặt 1 ngón tay làm điểm tựa, ngón kia xoay theo chiều mà bạn muốn.
Một điều thú vị khá là bạn hoàn toàn có thể thay đổi các chức năng đa chạm điểm này theo ý thích của mình. Nếu muốn, chỉ cần chạm nhẹ 2 ngón tay vào bàn chuột, các cửa sổ sẽ tự động thu nhỏ, và nếu chạm 3 tay thì sẽ phóng to.
Sẽ còn rất nhiều điều thú vị khác nữa mà trong khuôn khổ bài viết nay, tôi không thể nào có thể giới thiệu hết. Vậy thì tạo sao bạn không thể tự mình khám phá nào.


[​IMG]


Hình: Các chức năng khi bạn chạm vào bàn chuột với 3 ngón tay



[​IMG]


Hình: Bạn hoàn toàn có thể hiệu chỉnh theo ý thích, phóng to, thu nhỏ, xoay hay kéo và thả với Multi Tooth Pad này


3. Góc nhìn rộng hơn khi duyệt web
Một điều khó khăn khi sử dụng EeePC là màn hình quá nhỏ, đặt biệt là khi cần duyệt các trang web. Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề này bằng trình duyệt web Firefox cũng như khả năng zoom từ bàn chuột Multi Touch Pad.
Trước hết là bạn hãy tải Firefox về, đây là một trình duyệt web hoàn toàn miễn phí và rất gọn nhẹ. Kích chuột phải vào thanh menu và bỏ đi Bookmarks Toolbar. Sau đó vào phần Customize, chọn Show, lựa chọn Icons và kích vào ô Use Small Icon. Như vậy bây giờ trang web của bạn chỉ còn thanh Menu và thanh địa chỉ với các biểu tượng nhỏ gọn.
Tiếp theo, nếu bạn muốn nhỏ gọn hơn nữa, bạn có thể tải add-on Hide Menubar tại trang https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/4762. Sau khi cài đặt và khởi động lại Firefox, giờ đây chỉ cần 1 phím Alt là bạn hoàn có thể làm “biến mất” thanh Menu để “nhường đất” cho trang web. Và chỉ cần 1 phím Alt, bạn lại hoàn toàn có thể gọi lại thanh Menu này.
Ngoài việc “giải phóng mặt bằng” của trình duyệt web, bạn còn có thể dung chức năng zoomin/zoomout của Multi Touch Pad để phóng to hay thu nhỏ trang web mà chẳng cần đến việc thay đổi độ phân giải của màn hình. Đây là một chức năng vô cùng hiệu quả khi bạn cần duyệt các nội dung văn bản.





[​IMG]
Hình: Chỉ cần làm nhỏ các biểu tượng và giấu đi thanh Menu, trang web của bạn sẽ lớn lên đáng kể



[​IMG]
Hình: Nếu chỉ cần đọc tin, bạn hoàn toàn có thể phóng to trang web chỉ bằng 2 ngón tay


4. Hiệu quả hơn từ những phần mềm bé nhỏ
EeePC 1000H không tích hợp ổ đĩa quang nhưng như vậy không có nghĩa là bạn không thể cài đặt các phần mềm. Thứ nhất là bạn hoàn toàn có thể dùng ổ đĩa quang rời và kết nối bằng cổng USB. Hoặc là bạn có thể sử dụng các phần mềm tạo ổ đĩa ảo để tận dụng bộ nhớ “hào phóng” 160GB của EeePC 1000H. Nhưng cũng có một cách hay hơn và tiện lợi hơn rất nhiều để giải quyết nhu cầu đa dạng của bạn đó là tải các phần mềm tiện ích có sẵn trên mạng và cài đặt. Đây đa phần là những phần mềm có dung lượng thấp, khá nhẹ và hoàn toàn miễn phí. Chỉ cần dạo một vòng trên net hay chịu khó tìm kiếm là bạn hoàn toàn có thể có được những tiện ích vô cùng thú vị.
Đầu tiên là 2 phần mềm không thể thiếu: Unikey 4RC (http://tinyurl.com/pctips019) và Winrar (http://tinyurl.com/pctips0116). Bản Unikey này chỉ chiếm có 573KB sau khi cài đặt, còn dung lượng tải về của Winrar chỉ hơn 1M, cài đặt xong thì chỉ 3,65M. Nếu bạn chịu khó tải thêm Internet Download Manager để tăng tốc quá trình download thì thời gian cần thiết để tải, cài đặt và sử dụng 2 phần mềm này chỉ vỏn vẹn có … 3 phút. :nerd6bs::angry6wn:
Còn nếu bạn muốn xem được hết tất cả các định dạng file hình ảnh, từ .avi đến .flv thì KMPlayer là một phần mềm vô cùng thích hợp cho EeePC thay vì phải “lỉnh kỉnh” đủ thứ phần mềm Media khác. Chỉ với dung lượng khoảng 14MB, nhưng KMPlayer lại là một trợ thủ vô cùng đắc lực cho bạn. Còn muốn tải về, bạn chỉ cần gõ từ khóa “KMPlayer”, rất dễ tìm thấy, đúng với “phong cách Eee”.
Một trong những điểm đặc biệt của EeePC là màn hình với độ phân giải 1024x600. So với độ phân giản thông thường là 1024x768 thì kích thước này sẽ tạo ra khá nhiều phiền toái, đặt biệt là sẽ làm cho các hình ảnh bị biến dạng khi dùng làm hình nền. Để thay đổi, có thể bạn phải là một chuyên gia về Photoshop. Nhưng vẫn còn một cách dễ dàng hơn, đó là dùng phần mềm xử lý ảnh IrfanView chỉ với dung lượng vỏn vẹn … 1M tại địa chỉ http://www.irfanview.com/main_download_engl.htm
Sẽ mất rất nhiều thời gian để bạn khám phá hết “tài năng” của IrfanView. Nhưng bây giờ thì bạn hãy cùng IrfanView làm cho màn hình desktop của EeePC “dễ nhìn” hơn.
Trước hết hãy lựa chọn file ảnh mà bạn cần làm hình nền, chọn tổ hợp Ctrl R để thay đổi kích thước về đúng với kích thước gần nhất của 1024x600. Tiếp đến dùng tổ hợp Shift C để bắt đầu “cắt xén” hình ảnh này. Khi đó bạn có thể cắt bớt hình ảnh này bắt cách nhập kích thước mới và vị trí mới. Và chỉ cần Crtl Y là bạn có thể có ngay một bức ảnh với kích thước “vừa vặn” với màn hình của EeePC 1000H.:angry6wn:





[​IMG]
Hình với IrfanView, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi ảnh sang kích thước 1024x600 của EeePC 1000H




[​IMG]
Hình: Bạn hoàn toàn có thể nhập kích thước ảnh mà mình mong muốn để phù hợp với các kích thước màn hình khác nhau
con này so với con sắp ra mắt của samsung nc10 thì thế nào nhỉ,nhưng mà thấy khoái con này à nhá,dung lượng đúng là sự thay đổi lớn so với trước đây.Hy vọng 1 ngày nào đó sẽ có thêm cái ổ đĩa nữa là oke.😁
con này wifi chuẩn N load nhanh. nhưng có 1 điều sóng wifi ko ổn định bằng 701.
có thêm ổ đĩa, thêm 1 khe cắm ram,màn hình thêm lớp gương, sạc pin giống như 701, thêm 3G như 901. hi vọng đời sau sẽ có.
Em cũng mới mua con này, nhưng là bản chưa có window. Họ cài win cho em nhưng lại bảo là ko chạy 2 hệ điều hành song song được. Mà ông già em lại khoái lướt net bằng linux cho nó đỡ virus mới chết😔 Bảo là nó đỡ virus hơn. Các bác có cách nào khắc phục dùng được cả 2 hệ điều hành ko ạ😁
Cái Eee 1000 này chạy XP đúng là ngon thật, chạy mấy ứng dụng 1 lúc mà nhanh ko kém gì các lap khác:D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019