Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


McAfee: Android là nền tảng di động có nhiều malware nhất

babybungbu
24/8/2011 21:12Phản hồi: 79
McAfee: Android là nền tảng di động có nhiều malware nhất


Số lượng malware mới trong quý của Android chiếm hơn 50%

Những người đang sử dụng điện thoại thông minh chạy [TAG]Android[/TAG] sẽ khó có thể vui vẻ sau khi đọc tin này. Theo báo cáo quý mới nhất của hãng an ninh mạng McAfee, hệ điều hành của [TAG]Google[/TAG] đã trở thành nền tảng bị nhắm đến nhiều nhất bởi các chương trình malware. Chỉ trong vòng 3 tháng, Android đã vượt 2 bậc, từ vị trí thứ 3 lên thứ 1 trên bảng danh sách các hệ điều hành bị malware tấn công nhiều nhất. Kết quả này cũng tương tự như báo cáo của Lookout hồi đầu tháng 8, trong đó cho biết số lượng malware xuất hiện trên nền tảng Android đang tăng lên đáng kể.

Báo cáo của McAfee liệt kê chi tiết tỷ lệ % malware có mặt trên những hệ điều hành phổ biến hiện nay. Theo biểu đồ bên trên, malware của Android chiếm hơn 50% tổng số lượng malware mới trong quý, theo sau là Java ME, [TAG]BlackBerry[/TAG], MSIL Python và VBS. Số lượng malware xuất hiện trên nền tảng [TAG]iOS[/TAG] không đáng kể nên không cần liệt kê trong danh sách này.

McAfee cảnh báo malware thông thường hay "trốn" bên dưới những ứng dụng hợp pháp. Các hacker có thể tạo ra một bản sao của chương trình bình thường, cài malware vào đó, và tải lên chợ ứng dụng [TAG]Android Market[/TAG] hoặc những kho ứng dụng khác. Một số loại malware phổ biến trên Android có thể kể đến như Jmsonez, Smsmecap.A, DroidKungFu, và DrdDreamLite. Nếu thấy những file có tên này trong bộ nhớ lưu trữ của thiết bị, bạn phải xóa chúng ngay lập tức. Gây đây, một loại malware đã xuất hiện với khả năng tự động ghi âm cuộc gọi, lưu lại trong thẻ nhớ SD và tải lên mạng.



Số lượng các loại malware di động thu thập được tính theo quý

Nguồn: SlashGear
79 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thực sự nguy hiểm vì người dùng đã phải bỏ tiền ra mua một sản phẩm không hề rẻ nhưng lại không được quan tâm 1 cách đúng mực đến việc vận hành hay an toàn khi sử dụng!Free luôn có cái giá của nó!
thật là nực cười. lỗi là ở ng sử dụng ko chịu đọc kỹ các quyền phần mềm yêu cầu khi sử dụng, ko sử dụng phần mềm đúng nguồn tin cậy chứ lỗi có phải ở google đâu. nền tảng nào phát triển mạnh, số ng dùng lớn thì số virus/malware nhiều là đương nhiên. như windows nó có UAC để bảo vệ ng dùng mà ngta toàn tắt đi có đụng tới đâu. antivirus của MS miễn phí thì ngta ko chịu xài
lỗi phần lớn là ở ng dùng hết
csvifi
ĐẠI BÀNG
13 năm
Thằng nào chả vậy bạn? đều giá cao và cũng đâu an toàn. thích máy nào thì mua về xài thôi. lăn tăn mấy cái vớ vẩn này chỉ tổ mệt óc.
mr.heosua
TÍCH CỰC
13 năm
cũng dơn giản thôi mà android mở nên các nhà cung cấp ứng dụng thứ 3 sẽ thoải mái phát triển các tiện ích do họ làm ra cũng không loại trừ các ứng dụng độc hại. nếu quản lý như ms hay ios thì điều này sẽ rất khó có thể xảy ra mà em thấy người vn mình thấy cái gì lạ là cũng cài vào dùng thủ trong đó có em 😁
lehungpro
ĐẠI BÀNG
13 năm
Thì kệ. miễn nhanh và ai cũng dễ sử dụng là dc! Nói chung mình thích Android thấy nó giống Windows trên PC ấy!
Mở quá nên ai muốn vào cũng đc =))
Không biết có ảnh hưởng tới số lượng android sắp tới không.
có lẽ nhiều malware vì chính sự mở của mình.
em thấy android đi đúng đường rồi đó, càng nhiều virus chứng tỏ càng được quan tâm!
anh chỉ được cái nói đúng
Bác nói đúng wa đi chứ. Mấy cái này với người việt mình thì chắc ít người quan tâm
nnnghia98
ĐẠI BÀNG
13 năm
đúng rồi đó, Android dạo này dc virus quan tâm lắm, nhưng ko thích Android cho lắm, thấy Symbian vẫn dc hơn, với lại Nokia mới ra con X7 chả thua kém j Android 😁
anuilong
TÍCH CỰC
13 năm
1 máy sài ứng dụng . 1 máy bảo mật ( 1202 ) ok ko lo ji ........
nguy hiểm luôn dình dập
kungvn
CAO CẤP
13 năm
sai chính tả thanh niên ơi
Shinzx
TÍCH CỰC
13 năm
dùng adroid có vẻ giống như mua 1 căn nhà hiện đại nhưg cửa thì luôn mở và hog có hệ thống an ninh để hàng tá kẻ trộm vô khuân đồ dần
em_ut
TÍCH CỰC
13 năm
Nó có nhưng nó mở hơn, cho phép người dùng có thể mở hoặc tắt hệ thống an ninh và của bất cứ lúc nào (tức là người dùng được phép chọn cho máy cài hay không cài phần mềm có nguồn gốc ko rõ ràng). Tất cả đều do người dùng mà thôi. Như cùng xài windows nhưng có người máy hay bị virus có người không. Thậm chí có người xài máy tính chẳng bao giờ cài đặt phần mềm linh tinh nhưng máy vẫn bị nhiễm virus chỉ vì hay cắm usb linh tinh vào máy để copy dữ liệu, trong khi có người cũng cài nhiều phần mềm linh linh, ..... tùm lum nhưng không hoặc ít bị.
mrtitus
ĐẠI BÀNG
13 năm
Android ngày càng lắm sâu ăn, hichic
Mở quá cũng khổ
Đồng ý với quan điểm của bác
thật sự là vậy. Cái gì mà mở thì sẽ dễ để những cái phá hoại tràn vào, cái tốt phát huy thì ít, còn những cái phá hoại và ăn cắp thì đầy.

IOS đóng: quan hệ trong giới hạn-an toàn nhưng chưa chắc là tuyệt đối (vì tuyệt đối thì làm gì có ai Jailbreak được)
Android mở: quan hệ rộng-dễ dính sầu riêng.

McAfee đang cảnh báo người dùng đấy, Malware đang bủa vây android rùi, cần có Vacxin thui hay 1 biện pháp để phòng ngừa cho nó an toàn.
Cũng dễ hiểu thôi, Windows cũng là nền tảng nhiều maleware virus ... đấy thôi mà chúng ta vẫn dùng hằng ngày. hihi
ko quan trọng! Thấy nó đáp ứng nhu cầu thì dùng thôi! VD nhứ mấy thằng cầm iphone nhu cầu của nó là "khoe" là chính, cuối cùng bị itune nó chói chặt
Cái này là điều dễ hiểu, cũng tương tự như window thôi mà.
thanhcongtp
ĐẠI BÀNG
13 năm
yeah..blackberry iu quí của mình đứng thứ 4 lun ah..sao ghê gúm zậy....?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019