Các bài trả lời csvifi

Thảo luận trong 'Cafe Tinh tế' bắt đầu bởi sonlazio, 24/8/11. Trả lời: 658, Xem: 50976.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. csvifi

    Tham gia:
    29/9/08
    Được thích:
    134
    Best Answers:
    0
    csvifi
    ĐẠI BÀNG
    Nếu apple thắng hết tất cả thì có lẽ sẽ chỉ còn mỗi aple bán điện thoại thông minh, và cái kiểu độc quyền của apple thì rất nguy hiểm. Ko có cái j trọn vẹn 2 đường cả. kích thích sự sáng tạo là tốt, nhưng ko phải là cách kiện để cấm bán luôn. học hỏi để phát triển thực tế ra là copy và rồi từ đó mới có phát triển. Việc các hãng khác ăn cắp của apple sẽ buộc apple phát triển hơn nữa để cạnh tranh. như vậy cũng tốt có j đâu mà xấu. nói chung bài với mình bài viết này có suy nghĩ 1 chiều, khá thiển cận.
     
    stinhte, MrQuangHai, meratin_2716 người khác thích nội dung này.
    1. nttkts

      Tham gia:
      12/2/08
      Được thích:
      866
      Best Answers:
      0
      nttkts
      TÍCH CỰC
      nttkts
      sai rồi bạn, nếu apple thắng sẽ chỉ còn 1 loại điện thoại thông minh giống apple thì đúng hơn, vài 3 tháng sau, sẽ có hàng loạt điện thoại thông minh kiểu mới hay cái gì đó tương tự mà mọi ng chưa hình dung dc. như thế có lợi hơn nhiều cho sự phát triển công nghệ cũng như ng tiêu dùng
       
      meoden8x, finalmagicrain.bow thích nội dung này.
    2. csvifi

      Tham gia:
      29/9/08
      Được thích:
      134
      Best Answers:
      0
      csvifi
      ĐẠI BÀNG
      csvifi
      Bạn nghĩ j vây? apple cũng là dựa nên những j đã có và sáng tạo thêm thôi(apple trả tiền bản quyền cho nokia là bằng chứng rõ nhất), ko có chuyện 3 tháng sau tạo ra 1 cái khác và mới hoàn toàn đâu. tất cả đều phải dựa vào cái đã có. phải cỡ 20 năm hơn phát triển mới có điện thoại mạnh mẽ hiện h.
      Dù j thì bài viết chủ topic copy về chỉ có suy nghĩ 1 hướng rất thiển cận mà thôi.
       
      rain.bow thích nội dung này.
    3. WoodHouse

      Tham gia:
      7/10/08
      Được thích:
      1,945
      Best Answers:
      0
      WoodHouse
      CAO CẤP
      WoodHouse
      Cái này cũng tùy thời ,tùy lúc và điều kiện cho phép nữa chứ bác. Ví dụ cái tablet người ta sx đã lâu rồi nhưng công nghệ hồi đó cùi bắp quá ,nên người tiêu dùng không chấp nhận nó dẫn đến chết non . Ngoài sáng tạo ra cái mới cty nào chả phải lo miếng cơm hằng ngày, 1 dây chuyền sx nghỉ 1 ngày đã đâu đầu cho bất cứ cty sx nào. Lợi thế của apple là k phải cty sx, chỉ nghĩ ra , yêu cầu cty gia công phải làm bằng được và mạo hiểm tung ra thị trường...thành công thì hưởng lợi như bác thấy đó. Sản phẩm đẹp ,mạnh , tiện dụng không phải là khó sx ...như bác thấy ,hầu như ai cũng làm được cả....cái quan trọng là ai dám đi tiên phong . Nhiều người nhầm lẫn giữa việc áp dụng thành công đầu tiên với sáng chế nó ra đầu tiên. Cái cảm ứng điện dung mình dùng trên mixer đèn từ chục năm trước ,dĩ nhiên nó đơn điểm và không bóng loáng như đt iphone ,ý mình là cảm ứng điện dung đâu phải do apple sáng chế đầu tiên ,đúng k nào ?
      Nói Honda là hãng đầu tiên áp dụng thành công phun xăng điện tử ( FI) trên xe gắn máy...nhưng đâu thể nói FI là do Honda sáng tạo ?
       
    4. nttkts

      Tham gia:
      12/2/08
      Được thích:
      866
      Best Answers:
      0
      nttkts
      TÍCH CỰC
      nttkts
      sao lại ko hả bạn, với những cty lớn, 1 ý tưởng và suy nghĩ táo bạo mới khó, và cũng có rất nhiều ý tưởng đấy chứ, nhưng cái chính chẳng thằng nào giám mạo hiểm đầu tư. nếu nó bị dồn vào chân tường thì biết đâu những ý tưởng này sẽ dc đầu tư thích đáng.
       
    5. nttkts

      Tham gia:
      12/2/08
      Được thích:
      866
      Best Answers:
      0
      nttkts
      TÍCH CỰC
      nttkts
      vậy đó, phải có những ng mạo hiểm như apple thì công nghệ mới tới dc tay ng tiêu dùng. công nghệ đã có từ lâu nhưng có ai dám đầu tư đâu, họ sợ nếu ko thành công thì họ bị tổn thất, họ đâu có nghĩ tới ng tiêu dùng. khi apple thắng các hãng khác bắt buộc phải đầu tư vào các công nghệ mới (có cả kho) và biết đâu chúng ta sẽ có nhưng sản phẩm công nghệ hoàn hảo hơn.
       
    6. ZenDz

      Tham gia:
      2/6/11
      Được thích:
      96
      Best Answers:
      0
      ZenDz
      ĐẠI BÀNG
      ZenDz
      vậy có thằng ăn cắp tiền của bạn với lý do để bạn với lý do để bạn có động lực làm việc hơn thì chắc bạn vui vẻ cho nó lấy tất cả tài sản đúng không? xin lỗi trc nhưng quan điểm của bạn chỉ có thể dùng từ " ngu ngốc" để diễn tả.
       
      DanielTran thích nội dung này.
    7. csvifi

      Tham gia:
      29/9/08
      Được thích:
      134
      Best Answers:
      0
      csvifi
      ĐẠI BÀNG
      csvifi
      sao bạn lại chỉ trích có 1 đoạn vậy? hay là bạn ko hiểu tôi nói cái j? và vấn đề nữa là bạn hình như đưa ra 1 ví dụ rất khập khiểng để chứng minh tôi sai. suy nghĩ của bạn nói thẳng ra là ấu trĩ. vấn đề ở trên tôi nói chỉ là 1 khía cạnh về sự phát triển mà thôi. Và cả đoạn conment của tôi đang thể hiện việc các hãng khác sử dụng lại ý tưởng apple cũng là 1 động lực phát triển cho apple, thì bạn lại cắt nó ra và cố chứng minh tôi sai. Vậy bạn ko hiểu hay bạn cố tình ko hiểu?
       
    8. tolamvienkhoa

      Tham gia:
      10/11/08
      Được thích:
      292
      Best Answers:
      0
      tolamvienkhoa
      TÍCH CỰC
      tolamvienkhoa
      Bạn à, trước Apple ngta vẫn bán smartphone đấy thôi. Và bạn có thấy Apple kiện RIM ko?
      Quan điểm của mình là: đã là hàng nhái là cấm bán, bất kể có lợi hay ko với người tiêu dùng. Vì ở VN, ngta ko đảm bảo được chuyện này nên làm nản lòng biết bao người sáng tạo.
      Luận điểm của bạn có thể hình dung: việc ăn trộm là nhằm kích thích ngta làm việc nhiều hơn để có nhiều tiền. Và để bị trộm tiếp. Nguỵe biện thật.
       
    9. tuyenpt

      tuyenpt Thành viên

      Tham gia:
      14/3/08
      Được thích:
      47
      Best Answers:
      0
      tuyenpt
      tuyenpt
      Câu này buồn cười nhỉ. Bây h ông đi học thằng khác nhìn bài của ông, nó chép i chang. Nó chẳng phải động não học hành j vẫn điểm bằng ông. Nếu nó chữ đẹp hơn ông có khi nó còn đc điểm cao hơn ông . Xem ông có chịu đc ko. Nếu ông bảo lần sau ko cho nó nhìn bài nữa. Okay thôi. Nhưng trong thị trường công nghệ. Ông tung ra sản phẩm thì làm sao tránh đc người khác học lỏm đc. Nên loài người mới nghĩ ra luật bản quyền là vì thế. Xem ai là người thiển cận đây
       
    10. phuctutin86

      phuctutin86 Thành viên

      Tham gia:
      31/3/08
      Được thích:
      330
      Best Answers:
      0
      phuctutin86
      phuctutin86
      nghe bạn nói vậy nếu 1 ngày bạn bán cả gia tài để phát minh ra 1 cái gì đó cứu sống con ng , hôm nay bạn vừa công chiếu hôm sau có ng , bán y chang bạn mà con bán rẽ hơn vd TQ .. , ko lẻ bạn lại mài mò sáng tạo , kì này thì bạn định bán cái gì đây để làm kinh phí . Trong khi cái tụi copy nó ko cần suy nghĩ , ko cần phải bán bất cứ thứ gì chỉ ngồi chờ ng ta phát minh ra là đi copy
       
    11. csvifi

      Tham gia:
      29/9/08
      Được thích:
      134
      Best Answers:
      0
      csvifi
      ĐẠI BÀNG
      csvifi
      lại thêm 1 người chỉ trích 1 đoạn và cũng ko hiểu ý nghĩa của cả đoạn tôi đang nói về cái j. đừng tự tách ra rồi bình luận, cũng đừng đưa ra ví dụ khập khiểng như thế. bởi vì việc trong 1 bài thi chỉ dừng ở bài thi và ko có cái gọi là phát triển. và cả đoạn tui đang chỉ nói về động lực phát triển. còn vấn đề bạn nói mình có thể nói quan điểm của mình như thế này, ss sử dụng sự sáng tạo apple và nên trả tiền bản quyền. ok? nhưng vấn đề đặt ở chỗ, nếu có vi phạm thì apple sẽ cấm bán sản phẩm của ss luôn chứ ko đàm phán để nhận 1 khoản bồi thường. Như vậy có phát triển được hay ko thì bạn tự hiểu.
       
    12. csvifi

      Tham gia:
      29/9/08
      Được thích:
      134
      Best Answers:
      0
      csvifi
      ĐẠI BÀNG
      csvifi
      Bạn cũng như ng khác ko hiểu đoạn của mình. Topic đầu này đang nói về động lực phát triển. vậy theo bạn apple bán bản quyền tốt hơn hay là cấm sử dụng luôn bằng sáng chế tốt hơn cho sự phát triển.? Và ở nước mình dân còn nghèo cái j cũng bản quyền thì sự tiếp nhận tin học của việt nam sẽ như thế nào? cái này thì bạn dùng đầu gối cũng biết rồi. Và cuối cùng cía j cũng có 2 mặt, cái này là mình đang nói mặt thứ 2 của việc bị trộm thôi.
       
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
Đang tải...