Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[The Big Picture] Afghanistan, tháng 08/2011

levuongthinh
30/8/2011 2:7Phản hồi: 67
[The Big Picture] Afghanistan, tháng 08/2011
Trở lại Afghanistan với những hình ảnh trong tháng 08/2011 để giúp chúng ta có thể hình dung được cuộc sống nơi đây, tình hình của quân đội nước ngoài cũng như đời thường của người dân. Hồi tháng 06, tổng thống Mỹ Barack Obama đã tuyên bố rằng nước Mỹ đã đạt được mục tiêu ở Afghanistan và đưa ra một lịch trình rút quân khỏi đất nước này. Tuy nhiên, những cuộc đụng độ vẫn nổ ra sau đó tại một số vùng của Afghanistan. Ngày 06/08, quân đội Mỹ trải qua “một ngày chết chóc” nhiều nhất trong vòng gần một thập kỷ ở Afghanistan khi một chiếc máy bay trực thăng vận tải Chinook bị phiến quân bắn hạ, giết chết 30 binh sĩ Mỹ và 8 binh sĩ Afghanistan. Theo LHQ, ít nhất 360 thường dân Afghanistan đã thiệt mạng chỉ riêng trong tháng 06/2011. Dường như cuộc chiến ở Afghanistan vẫn chưa thể kết thúc!


Juma Khan cùng với người dân trong làng gặp gỡ các quan chức địa phương trong buổi họp lấy ý kiến tại doanh trại Salaam Bazaar, 23/07/2011, thuộc tỉnh Helmand, Afghanistan. Trong khi quân đội Mỹ đang cố gắng cho rút dần binh sĩ và chuyển giao vấn đề gìn giữ an ninh cho chính phủ Afghanistan, lực lượng Taliban vẫn tiếp tục củng cố sức mạnh ở một số cộng động phía Bắc tỉnh Helmand, nơi mà lực lượng của chính phủ chưa thể quản lý được.


Một cụ già cầm chuỗi hạt trên tay trong buổi gặp gỡ chính quyền ở Kajaki, tỉnh Helmand, Afghanistan, 28/07/2011.


Các binh sĩ quân đội Mỹ thuộc đại đội Bravo và lực lượng an ninh của Afghanistan chuẩn bị vũ khí để lên máy bay trực thăng Chinook ở Kandahar, 14/08/2011.


Binh sĩ Afghanistan cầu nguyện sau bữa xả chay tại một doanh trại ở gần Herat, 14/08/2011.


Một binh sĩ Afghanistan đang cầu nguyện. Có lẽ đó là lời cầu cho hòa bình của đất nước.


Các binh sĩ thuộc đại đội Bravo và Delta, bao gồm một người trong trang phục rách nát, nghe chỉ thị cuối cùng trước khi phân tán tại một căn cứ tiền tuyến ở Kandahar trong một đợt truy quét trên bộ và trên không ở tỉnh Maiwand, 14/08/2011.


Binh sĩ Mỹ dẫn các nghi phạm là phiến quân Taliban về căn cứ Pasab ở Zahri, tỉnh Kandahar, 15/08/2011, sau một đêm truy kích. Theo tỉnh trưởng Kirby Dennis, những cuộc truy quét như thế này sẽ giúp làm suy giảm khả năng tấn công của phiến quân.


Bác sĩ quân đội Mỹ đang kiểm tra tình trạng sức khỏe cho một phiến quân Taliban vừa bị bắt giữ.

Quảng cáo




Trẻ em Afghanistan tụ tập trước một cửa hàng thực phẩm trên Xa lộ 1 ở làng Kandalay, tỉnh Kandahar trong lúc quân đội Mỹ và Afghanistan thực hiện một cuộc tuần tra chung, 08/08/2011. Ở khu vực gần làng Kelawai, quân đội Mỹ đã tấn công bằng tên lửa vào các mục tiêu tình nghi là phiến quân Taliban, giết chết ít nhất 3 tên và bắt sống 2.


Riyaz Ahmed (trái), một cậu bé tị nạn, bỏ chạy với chú mèo bắt được tại một khu lều trại ở Kabul, 09/08/2011. Khoảng 2,7 triệu người Afghanistan đã rời bỏ nhà cửa chạy sang Pakistan và Iran để tị nạn, theo Cơ quan về người tị nạn của LHQ.


Một người làm nghề đổi tiền đang đếm những tờ tiền rupee của Pakistan tại khu chợ ngoại tệ ở Kabul, 10/08/2011. Một đô la Mỹ đổi được 47,1 đồng Afghani của Afghanistan.


Những người đổi tiền Afghani xếp tiền thành đống tại một chợ đổi ngoại tệ ở Kabul. Tình trạng tham nhũng và chiến tranh, cùng với sự bất ổn của nền kinh tế toàn cầu, đã khiến kinh tế Afghanistan ngày càng suy yếu.

Quảng cáo




Trung sĩ Steve Whelan, 26 tuổi, cầm trên ta lá cờ Mỹ trong lúc đơn vị 101st Airbone của anh chuẩn bị hạ cánh xuống doanh trại Fort Campell, Kentucky, 11/08/2011, sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở Afghanistan. Đơn vị này là một phần trong kế hoạch rút 30.000 quân khỏi Afghanistan của tổng thống Obama.


Chuyên gia Phillip Garcia (giữa), 27 tuổi, đến từ Kingsville, Texas, nhìn ra cửa sổ máy bay khi chuẩn bị hạ cánh xuống doanh trại Fort Campell, Kentucky. Garcia là một thành viên của đơn vị 101st Airbone.


Trung sĩ Adam Hendrickson (trái), 29 tuổi, đến từ Winter Park, Florida, cố gắng đặt cây súng trường vào khoang hành lý trên đầu trong lúc lên máy bay ở Manas, Kyrgyzstan. Anh đang trên đường trở về nhà cùng với đơn vị 101st Airbone sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở Afghanistan, 11/08/2011. Tổng thống Obama đã lên kế hoạch rút 10.000 quân khỏi Afghanistan cho đến cuối năm nay.


Trung úy thứ nhất Nikesh Kapadia (giữa), 24 tuổi, đến từ Queens, New York, đứng chờ cùng các đồng đội ở đơn vị 101st Airbone để làm thủ tục hải quan tại trung tâm quá cảnh ở Manas, Kyrgyzstan. Đơn vị này đang trên đường trở về doanh trại Fort Campell, sau đợt triển khai kéo dài cả năm ở Afghanistan.


Trung sĩ Matthew Graham, 26 tuổi, đến từ Kennesaw, Georgia, xem phim trên máy tính xách tay trong thời gian nghỉ ngơi ở trung tâm quá cảnh ở Manas, Kyrgyzstan, để chuẩn bị trở về nhà sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở Afghanistan, 08/08/2011.


Chuyên gia Christopher Aust, 25 tuổi, đến từ Harrison, Arkansas, chụp ảnh cầu vồng ở trung tâm quá cảnh Manas, Kyrgyzstan, trong khi chờ đến lượt để được bay về doanh trại Fort Campell.


Đại úy Max Ferguson chơi đùa với trẻ em Afghanistan trong cuộc tuần hành chung với quân đội quốc gia Afghanistan ở làng Kandalay, tỉnh Kandahar, 08/08/2011, trong lúc quân đội Mỹ đã thực một đợt tấn công bằng tên lửa vào các mục tiêu của Taliban ở gần làng Kelawai.


Binh sĩ Mỹ canh gác tại một con kênh chảy qua Xa lội 1 ở ngoại ô làng Kandalay, tỉnh Kandahar, 06/08/2011, một phần trong nhiệm vụ bảo vệ con đường chiến lược ở miền Nam Afghanistan, chống lại âm mưu đặt các thiết bị nổ tự chế của phiến quân Taliban.


Chuyên gia Aleksander Trares (phải) và binh nhì Lane Shinogle thuộc Lữ đoàn bộ binh số 3 tỉnh giấc gần khẩu súng cối 60 ly sau những đợt tấn công của phiến quân Taliban tại điểm kiểm tra ở làng Kandalay, tỉnh Kandahar, 05/08/2011. Quân đội Mỹ và Afghanistan đã đáp trả các đợt tấn công này.


Một binh sĩ thuộc lữ đoàn số 3 vác băng đạn trên vai tại một chốt kiểm tra ở làng Kandalay, 05/08/2011.


Trung sĩ Randy Shorter, 33 tuổi, đến từ Long Beach, California, trên đường di chuyển đến căn cứ không quân Manas, Kyrgyzstan, sau khi rời Afghanistan, 07/08/2011.


Lính bộ binh thuộc trung đoàn 506th, một đơn vị trực thuộc sư đoàn Airbone 101st chuẩn bị lên máy bay để trở về nhà. Phía sau lưng họ là bóng tối, còn phía trước là ánh sáng rực rỡ. Hòa bình muôn năm!

67 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

HUYAUG
ĐẠI BÀNG
13 năm
đồ nghề đẹp ghê
Hầu như mọi cuộc chiến tranh, xung đột trên thế giới đều do Mỹ trực tiếp hoặc gián tiếp gây ra
Greycloud
TÍCH CỰC
13 năm
Tui được biết có nhiều thằng đói xanh xương mà cứ đòi đào mồ chôn nó, uýnh nó... thì nó bộp tai là phải thôi! 😁
vuavai
ĐẠI BÀNG
13 năm


Nhát gan hơn cả ông già.:cold: Nấp làm gì. Đứng dậy đi thôi.
bad_child88
ĐẠI BÀNG
13 năm
ai biết đc ông già đó có phải địch hay không? Với lại địch thì nó thấy lính là bắn, còn ông già thì để bắn sau cũng chưa muộn -_-'
có một chú sniper đang nup bên kia đấy , long shot =))
nhjmiurua94
ĐẠI BÀNG
13 năm

Nhìn xung quanh trông ấm ghê... có cái lap nữa tuyệt....


:cold:
Sao dạo này tinhte.vn lại cập nhật thêm mảng phóng sự, chính trị nữa nhỉ!?
Một đô la Mỹ đổi được 47,1 đồng Afghani của Afghanistan.
Một đô la mỹ đổi được 20.000đ việt nam +=?:banghead:
Nhìn trang bị thích quá 😔
Kết mấy khẩu M4A1 và khẩu súng máy M249 mà binh sĩ Mĩ sử dụng. Nhưng so với AK-103 hay AN-94 của Nga còn đắt đỏ và khả năng bị kẹt đạn khi bị cát và nước vào khá cao
Không ai muốn nhìn chiến tranh. Tại sao con người cứ mãi khư khư với nó....!
😔 2 chính phủ xảy ra chiến tranh - có bên thắng, có bên thua, nhưng chỉ có người dân của cả 2 bên là khổ thôi.
Ảnh đẹp, cầu mong đừng có chiến tranh nữa ! Cái ảnh cả đống tiền nếu là usd thì đã nhỉ !
Ko bàn đến chính trị nhé...ảnh chụp rất đẹp...nét,sáng rõ và thể hiện được hết ý nghĩa của bức ảnh...rất tinh tế 😃
Quân đội Mỹ làm nhiệm vụ bảo vệ và gìn giữ hòa bình cho người dân Afghan. Quân Taliban là phiến quân và khủng bố. Bởi vì phiến quân và khủng bố nên bọn chúng liên tục nhắm vào các mục tiêu dân sự để quấy phá và nhiễu lòng trong dân chúng. Dân chúng sợ Taliban bởi vì sự man rợ của chúng. Có thể Mỹ vào Afghanistan vì dầu, nhưng thông qua quá trình chiến sự, người dân Afghan ít ra đã thoát khỏi gọng kiềm tàn bạo của Taliban, được hưởng chút mùi vị của tự do. Không phải cái gì Mỹ làm cũng xấu cả.
vistahome
TÍCH CỰC
13 năm
hình đẹp, không biết khi nào tay nghề mih bằng 1 nữa đó là sướng rôi, bác triết từng nói" VN ngủ thì cuba canh thế giới, khi Cuba ngủ thì VN ta giữ hoà bình cho thế giới."
cái này mình có nghe, nhưng nhìn mĩ chả thấy anh em canh giữ hòa bình cho thế giới đâu cả, ngay cả khi binladen bị ám sát cũng chả nhìn thấy anh em gnf giữ hòa binh thế giới đâu nữa.
Bọn đế quốc thối nát. mấy cái này mà về việt nam ta, thì sẽ bị chính quyền ta, cảnh sát ta bắt ngay. thế giới cực kỳ lên án bọn đế quốc này gây ra những tội ác chiến tranh. với sự lãnh đạo của lãnh tụ vĩ đại, và của đảng ta. nhân dân việt nam ta quần đùi ở trần, ăn khoai thay cơm hành quân với dép râu ( có khi chân trần ) vẫn dạy cho chúng một bày học nhớ đời. làm chấn động địa cầu. kekeke
hòa bình muôn năm
wan
TÍCH CỰC
13 năm
tấm cuối cùng quá hay,lời bình chuẩn xác với hình ảnh luôn quá hay

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019