Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mở rộng khả năng của Kindle 3 với jailbreak và custom hack

bibiboo
25/7/2011 13:12Phản hồi: 86
86 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bạn ơi xem giùm mình mình cài xong các ứng dụng đó thì chạy được rồi nhưng không hiểu sao sau đó máy rất nhanh hết pin kể cả không dùng gì thì cũng chỉ sau 1 ngày là hết sạch pin.Mình đã uninstall hết các ứng dụng đó ra kể cả tắt chế độ index và chắc chắn là mình không bật nhạc nhưng vẫn bị tình trạng như vậy không biết bạn có cách nào giải quyết được không
m cũng nhận thấy kindle khá nhanh hết pin. ít dùng mà 1 tuần là hết rồi ( có lẽ do bật wifi)
mình không bật wifi vẫn bị như vậy mà😢
Bạn thử cách này xem sao:
bạn sẽ cài ứng dụng theo thứ tự: jailbreak--> cài launpad-->....
Khi muốn uninstall thì sẽ làm theo thứ tự ngược lại: gỡ launpad trước--> gỡ jailbreak: cuối cùng là restore factory setting.

cách uninstall tương tự như cách bạn install vậy chỉ khác là thay bằng file uninstall để update thôi.
Máy của mình jailbreak xong thì o phát sinh lỗi này. Mà các phần mềm này thường chiếm rất ít dung lượng bộ nhớ và nếu bạn nhớ tắt và thoát hẳn chương trình thì sẽ o hề có sự lãng phí lượng điện tiêu hao. Theo mình thì có khả năng do bạn chưa tắt hết được các ứng dụng chạy nền. Bạn thử restart lại máy xem sao nhé. Mình cũng tham khảo qua rất nhiều topic về custom hack trên diễn đàn nước ngoài nhưng o thấy có khả năng gây ra hiện tượng hao pin chỉ trong một ngày. AE khác đã cài custom hack confirm cho mình vấn đề này nhé.
[MENTION=174847]bibiboo[/MENTION] : Mình cũng thấy cài xong mấy cái custom nhanh hết pin quá, mới xài được khoảng 3 ngày thấy tụt mất 2/3 rồi.
Tiện thể, bạn nghiên cứu dùm cách chạy fbkinler đọc pdf trên kindler xem sao.
Many thanks
Vừa update chút tut cho anh em. Bài viết còn dài quá viết mãi o hết. Nếu anh e có gợi ý gì cứ bảo e nhé. E sẽ cố thử xem. Mong ae tiếp tục ủng hộ. 🆒
Cảm ơn mr bibiboo nhé. Bài viết cập nhất rất chi tiết. Vấn đề còn lại mong mr Bibiboo xem xét : nhiều trường hợp cài các custom máy chạy nhanh hết pin hơn
Many thanks
Petronius
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bác bibiboo đã jailbreak được Kindle rồi thì cho em xin bộ font Caecilia của nó được không. Thấy Tây đồn là ở thư mục này: /usr/java/lib/fonts

Cảm ơn bác trước.
[MENTION=174847]bibiboo[/MENTION]: Mình đã chỉnh lại code để mplayer chơi nhạc theo folder theo cách của bạn. Có một điều mình muốn hỏi là :
1. Folder a, Folder b trong thư mục của Kinlder ( ngang hàng với folder music) hay lập trong /music/folder a,b
2. Mình muốn tạo 1,2,3 folder để nghe thì cần phải chỉnh sửa lại code không?
Nhân tiện: Mình thấy chức năng của fbkindler không có đọc pdf nhỉ, cái này cần chứ epub thì cũng từ prc mà ra, có lẽ không cần thiết sử dụng chức năng này lắm.
Many thanks,
1. Bạn có thể tạo bất cứ folder ở đâu theo ý bạn, bạn chỉ cần cập nhật link folder vào file control.sh vd như mình là ENDIR=/mnt/us/english. /mnt/us/ là folder gốc của máy Kindle. Vậy lấy ví dụ bạn lập folder a ở thư mục gốc bạn có thể chon ENDIR=/mnt/us/a hoặc ở trong folder music ENDIR=/mnt/us/music/a. ENDIR chỉ là một biến đường dẫn mà mình gắn cho thư mục. Bạn có thể đặt tên bất kì. Và trong các câu lệnh bên dưới bạn cũng phải sửa tên biến đường dẫn tương ứng.
2.Nếu bạn muốn tạo nhiều folder thì bạn sửa lại code nhiều lần.
Mình có biết một custom hack khác có thể làm luôn những việc này và sẽ giới thiệu trong thời gian tới.
3. Epub tiếng Việt thì thường được convert từ prc còn sách tiếng nước ngoài nhiều khi chỉ kiếm được bản epub mà o có prc hay mobi. Epub cũng đang dần trở nên phổ biến cùng với sự phát triển của iOS. fbKindle chưa đọc được pdf.
1. Bạn có thể tạo bất cứ folder ở đâu theo ý bạn, bạn chỉ cần cập nhật link folder vào file control.sh vd như mình là ENDIR=/mnt/us/english. /mnt/us/ là folder gốc của máy Kindle. Vậy lấy ví dụ bạn lập folder a ở thư mục gốc bạn có thể chon ENDIR=/mnt/us/a hoặc ở trong folder music ENDIR=/mnt/us/music/a. ENDIR chỉ là một biến đường dẫn mà mình gắn cho thư mục. Bạn có thể đặt tên bất kì. Và trong các câu lệnh bên dưới bạn cũng phải sửa tên biến đường dẫn tương ứng.
2.Nếu bạn muốn tạo nhiều folder thì bạn sửa lại code nhiều lần.
Mình có biết một custom hack khác có thể làm luôn những việc này và sẽ giới thiệu trong thời gian tới.
3. Epub tiếng Việt thì thường được convert từ prc còn sách tiếng nước ngoài nhiều khi chỉ kiếm được bản epub mà o có prc hay mobi. Epub cũng đang dần trở nên phổ biến cùng với sự phát triển của iOS. fbKindle chưa đọc được pdf.
Petronius
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bác giúp mình vụ font Caecilia mình nói ở post trên với. Cảm ơn bác nhiều.
Mấy hnay bận quá, giờ mới giúp bạn được. Đang chuẩn bị lên cái topic 2 về phần này mong ae tiếp tục ủng hộ.

http://www.mediafire.com/?bwb7dr8erdmgeb8
Petronius
ĐẠI BÀNG
13 năm
Cảm ơn bạn, mình đã down được rồi.
Topic quá hay ạ...
Mình sẽ cố gắng viết tiếp. Sang luôn hẳn topic 2 luôn. Mong mọi người ủng hộ. www.facebook.com/kindleviet
[MENTION=204094]trinhduchieu[/MENTION],[MENTION=891623]bibiboo1602[/MENTION]: Không hiểu sao từ khi custom con K3 của mình pin sụt nhanh lắm, trưa hôm qua sạc đầy đến tối nay( khi viết bài viết này) battery low luôn rồi, chết mất thôi.,,,,
có cách unjailbreak đó bạn.làm theo trình tự ngược lại ( ví dụ lúc bạn jailbreak theo trình tự 1.2.3.4 thì unjailbreak theo trình tự 4.3.2.1)
làm xong factory reset là ok.
livingpalm
ĐẠI BÀNG
13 năm
Mình cũng thấy có hiện tượng này, sau đấy thì phát hiện ra lý do là khi mình play music mà ko dùng chức năng chặn Screensaver thì tuy nhạc tắt và màn hình hiện screensaver nhưng có lẽ vẫn play nhạc ngầm (ko ra tiếng nữa), nên đó là lý do hết pin. Để phát hiện bạn có thể kiểm tra bằng cách bật thử nhạc bằng phím tắt (vd: SHIFT-M-R hoặc SHIFT-M-A) nếu ko thấy nhạc play như bình thường thì có lẽ đang chạy ở chế độ nền.
Có hai cách xử lý:
1. Restart Kindle, sau khi khởi động xong, bật nhạc, nếu nghe thấy bình thường là ok, sau đó stop bằng SHIFT-M-S, để tiết kiệm.
2. Trước khi play nhạc, sử dụng tổ hợp phím SHIFT-P-S, để bật chức năng chặn việc tự động chạy Screensaver, khi đó bạn có thể play thoải mái mà ko lo bị ngắt giữa chừng. Sau khi dùng tổ hợp phím này, bạn có thể kiểm tra xem chức năng này đã được kích hoạt chưa bằng cách gạt công tắc tắt/bật kindle, nếu thấy hình screensaver ko hiện, nghĩa là chức năng này đã được bật. Làm tương tự khi dùng tổ hợp phím này để tắt chức năng chặn Screensaver.

Hy vọng giúp các bạn, nếu mình trình bày chưa rõ thì cứ hỏi nhé.
Cái này mình cũng có nêu trong lúc trình bày phần chặn screensaver nhưng đến khi các bạn hỏi lại quên o nghĩ tới khả năng này. Thật sự rất cảm ơn bạn livingpalm. Mong mọi người dùng custom hack tốt hơn nhé.
[MENTION=49402]wangminh12[/MENTION]:
mình unjai rồi, đang sử dụng fw 3.1.
mình đang thử tìm hiểu, không biết có phải là do đọc file pdf bị vậy không ?
m toàn đọc pdf nhưng cũng khoảng trung bình 2 tuần sạc 1 lần đó bạn
Mình dùng lại o có hiện tượng trên. Hay bạn xem thử có chưa tắt chương trình nào chạy nền o. Restart dùng bình thường không sử dụng các tính năng của custom hack xem sao. Mình dùng 2 con Kindle 3 một đen một trắng đều đã jailbreak và cài custom hack nhưng o gặp hiện tượng này.
Kindle với Ipad cái nào hơn nhì, kindle nhìn gọn nhẹ hơn
Nếu chỉ xét nhu cầu đọc sách thì Kindle chắc chắn vượt trội bác ạ.
Bác nào có cách tua nhanh trang sách khi đọc không, ngoài cách dùng go to page, kindle mà có chức năng tua trang nhanh kiểu tua bài khi nghe nhạc thì hay. :running:
Với lại không tạo được shortcut key để nhảy luôn được đến cuốn sách cần đọc nhỉ (kiểu favourite), đỡ phải bấm bấm nhiều.
Thanks!
Danglnh
ĐẠI BÀNG
13 năm
Ko nên jaibreak và hack máy nếu ko thực sự cần thiết!

Mình cũng bị hiện tượng sụt pin nhanh nhưng ko đến nỗi như bạn.
Mình là người thích vọc điện thoại, đã up rom nhiều nên chả ngại. Cách đây 1 tuần có mua 1 chiếc kindle 3, do ko có thời gian nên nhờ ng bán jabreak và cài phần mềm linh tinh dùm luôn. Mình cũng biết là con máy của mình sẽ bị từ chối bảo hành ngay sau thời điểm đó. Thực tế thì mình cũng ko ngại chuyện này, vì thứ nhất mấy thứ đồ này rất khó hỏng, thứ 2 mình cũng thật sự ko tin tưởng vào dịch vụ sau bán hàng của nhiều lái buôn VN (ko phải tất cả).
Tuy nhiên mình khuyên các bạn ko nên jabreak máy của mình. Lý do:
- pin sụt rất nhanh: Mình copy rất ít sách, chỉ vài phút là máy index xong. Thời gian đọc 1 ngày khoảng 4h. Máy để sleep suốt thời gian còn lại. Ko nghe nhạc, ko ghi âm và dùng bất kỳ tính năng nào khác. Mình cũng đủ thông minh để biết máy mình ko ở trạng thái đang nghe nhạc mà quên ko tắt screensave như mấy bạn bên trên đã nói. Kết quả: với mức sụt pin của máy mình ước chỉ 7 ngày là cạn pin. Nếu nó là 3 tuần thì có lẽ mình sẽ chấp nhận bởi nó ít hơn nhà sản xuất nói 1 tuần. Tuy nhiên 7 ngày thì khó chấp nhận lắm.
- Jaibreak để đọc định dạng epub: thoạt đầu mình nghe có vẻ hợp lý, vì là nghiện sách nên mình sợ những cái mình muốn đọc lại ko đọc đc. Tuy nhiên thực tế sách tiếng việt chia sẻ đến 90% là prc và pdf. Pdf các bạn bắt buộc phải convert mới đọc đc trên kinlde. Việc convert rất dễ dàng. Hơn nữa, trong quá trình tìm kiếm sách, mình thề là chưa quyển sách nào mình cần mà trên mạng chỉ share mỗi định dạng epub.
- Jaibreak để nghe nhạc: Cũng lại là một mong muốn vớ vẩn. Trình nghe nhạc mặc định của kindle tệ, nhưng phần mềm nghe nhạc cài vào sau khi jaibreak cũng tệ ko kém. Có 1 vài người sẽ phản đối ý kiến của mình nhưng với mình, một phần mềm nghe nhạc tối thiểu phải đc như trên các điện thoại có tuổi đời 5 năm. Nếu bạn có điện thoại có chức năng nghe nhạc, hãy nghe nhạc trên đt và đọc sách trên kindle.
- Các phần mềm lật trang: với người sử dụng thiếu kinh nghiêm như mình cũng có thể lật trang sau 3 lần bấm phím. Ko cần thiết phải nhớ các tổ hợp phím phức tạp của phần mềm bên thứ 3. Hơn nữa, việc lật trang là việc rất ít khi sảy ra, và nếu có sảy ra thì nó cũng là việc ko diễn ra thường xuyên. Bạn ko thể thay đổi ý muốn đọc sách ngang hay dọc 1 phút 1 lần đc. Nên đừng lo lắng về chuyện này.
- Sau khi nhanh chóng nhận ra những điều trên mình đã remove tất cả, đưa máy về trạng thái factory setting. Tình trạng sụt pin ko còn. Ko cần phải nhớ bất kỳ phím tắt nào. Chỉ copy sách và đọc. Và mình cực kỳ hài lòng về những gì amazon đã làm. Ko có chức nào thừa hay thiếu, tất cả đều rất tuyệt và đáp ứng hoàn hảo nhu cầu đọc sách của mình.

p/s: cho mình hỏi mình un-jaibreak theo quy trình này đã đúng chưa:
- remove các phần mềm
- restore to factory setting - done.
Tại mình thấy hơi lạ là sau khi làm xong, đăng ký lại với amazon để dùng đc chức năng collection thì thấy vài (ko phải tất cả) collection mình tạo trước đó hiện ra. Sau đó mất (hoặc mình delete đi mình cũng ko nhớ). Đại loại là nó ko hoàn toàn "sạch sẽ" như mình nghĩ. Ko biết mình đã làm đúng chưa? bạn nào biết trả lời giúp mình nhé. Cảm ơn rất nhiều!
Mình restore to factory setting vẫn dính, giờ chỉ còn chờ đợi bản 3.2 lên xem sao 😔
Danglnh
ĐẠI BÀNG
13 năm
hic, vậy thì các bro càng ko nên jaibreak. Vừa ko đc bảo hành lại làm lỗi máy. Mình nghĩ nên có 1 topic cảnh báo mọi người :(
thienvuong
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bản chất của jaibreak là chấp nhận rủi ro để đạt được mục đích của mình mong muốn, tốt hơn cái hiện tại nó vốn có rất hạn chế >>> nó là động cơ để nhiều người làm theo. Hiểu rõ việc mình làm sẽ hạn chế được rủi ro....
những topic như thế này rất đáng được quan tâm và khen ngợi.^^
Danglnh
ĐẠI BÀNG
13 năm
Đồng ý với quan điểm chấp nhận rủi ro để đạt mục đích mong muốn. Như iphone là ví dụ.
Theo bạn Kindle 3 "vốn rất hạn chế" ở điểm nào?
Mình đã nghĩ là những gì làm đc sau khi jaibreak là đáng giá nhưng thực sự mình đã hoàn toàn sai lầm. Mình ko dùng đến nó 1 chút nào. Nếu là dân lập trình, .....er, developer hay đại loại thế có lẽ là có ích nhưng với người dùng như mình thì hoàn toàn ko cần thiết. Chính vì ban đầu ko hiểu về kindle và ko có thời gian nên mình nhờ người bán jaibreak, là người hiểu rõ nhất về việc jaibreak này làm nhưng vẫn rủi ro... Bạn nghĩ sao....
đồng ý quan điểm của bạn, Jb là khám phá và rủi ro. Nhưng đúng như lời tác giả nói thì K3 sinh ra đã hoàn hảo về mặt đọc sách. Vậy hãy để nó là tròn nghĩa vụ đó
thienvuong
ĐẠI BÀNG
13 năm
K3 thể hiện file PDF ko được tốt như mình mong muốn ...^^ (nếu ko nói là kém )
Link tải file Jailbreak Kindle 3 firmwave 3.1 không tải được bạn ơi,nó báo lổi rồi bạn kiểm tra lại dùm nhe.
Bạn có thể tải bản mới nhất tại đây nhé.

http://yifan.lu/p/kindle-jailbreak

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019