Các hãng sản xuất ultrabook thận trọng, số lượng đặt hàng rất ít

babybungbu
6/9/2011 9:45Phản hồi: 56
Các hãng sản xuất ultrabook thận trọng, số lượng đặt hàng rất ít

[TAG]Ultrabook[/TAG] là "đoàn quân" hùng hậu nhất tại triển lãm công nghệ [TAG]IFA 2011[/TAG]. Hàng loạt những sản phẩm máy tính siêu mỏng chạy [TAG]Windows[/TAG] được giới thiệu bởi Acer, Toshiba hay Lenovo. Ra quân tưng bừng như vậy, nhưng thật ra các hãng sản xuất lại khá thận trọng về số lượng với những lô hàng đầu tiên. Theo những nguồn tin của DigiTimes, tại thời điểm này, mỗi nhà sản xuất chỉ dự trữ dưới 50.000 sản phẩm ultrabook mà thôi.


Có hai nguyên nhân có thể lý giải cho sự thận trọng cao này. Một là vì doanh số của [TAG]MacBook Air[/TAG] đang rất tốt, và khó có ai có thể lật đổ vị thế thống trị của [TAG]Apple[/TAG] trong phân khúc máy tính siêu mỏng hiện nay. Nguyên nhân thứ hai, đã từng xảy ra với một thử nghiệm trước đây của Intel về máy tính siêu mỏng, dòng sản phẩm có tên gọi máy tính siêu tiết kiệm điện (CULV). CULV là loại máy tính ít tiêu tốn điện năng, được trang bị chip xử lý có tốc độ thấp nhằm đảm bảo thời lượng sử dụng dài tương đương netbook nhưng có kích thước lớn hơn (từ 11,6" - 13,3"). Tuy nhiên, hiệu năng thấp, giá cả lại chồng chéo với netbook đã khiến CULV gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận đa số người tiêu dùng.

Giám đốc điều hành của ASUS ông Jerry Chen trước đây cũng đã từng nghi ngờ dự đoán của Intel khi cho rằng ultrabook sẽ chiếm khoảng 40% số lượng máy tính xách tay trên thị trường vào cuối năm 2012. Jerry cho rằng phân khúc này không thật sự lớn, do đó nó cần nhiều thời gian hơn để tạo nên một sức ảnh hưởng đáng kể lên thị trường nói chung.

Nguồn: SlashGear
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mình nghĩ với tầm 800$ thì các sp này có chỗ đứng rất tốt... nhất lả kết hợp vs 1 SSD 64GB chẳng hạn!
lotme
ĐẠI BÀNG
13 năm
Dòng máy tính đẹp thế này mà lại ít khách hàng là sao nhỉ? Nhìn rất ấn tượng
máy chưa bán ra mà bạn, phải đợi tới khi máy bán ra và doanh số nó như kỳ vọng của nhà sản xuất hay kg thì mới đánh giá được sản phẩm đó thành công hay thất bại
tamakura
ĐẠI BÀNG
13 năm
Toshiba đẹp quá. Đẹp hơn 3 cái Ultrabook còn lại. Sánh ngang Vaio S. Laptop kế tiếp mình sẽ mua Toshiba Z830.
Giá dưới 1000 đô. Khoảng 17tr VND thì chơi đc. Có cái nhìn khác về Toshiba rồi nhé
Mà hình như đã số VGA là INTEL hả? Có cái nào Card VGA rời không ta?
Mỏng thế khó nhét thêm VGA rời vào lắm bác ạ. Với cả thêm vào thì nóng máy , nên muốn VGA rời tốt nhất là laptop truyền thống thôi .
lowt3ch
TÍCH CỰC
13 năm
VGA rời đồng nghĩa có thêm 1 quạt cho VGA, điều sẽ phá vỡ cấu trúc siêu mỏng của dòng Ultra/

đối với dòng này ko nên dùng VGA Rời vì sẽ nóng và hao pin. VGA Onboard của Intel Sandy Brigde khá ổn. dùng play film full HD mượt là ngon rồi... với mục đích sử dụng của mình thì Z830 là quá hợp lý.
sẽ làm 1 e cua acer.ko biết sao kết hiệu này.hi hi
dạ còn em sợ nó lắm
HUYAUG
ĐẠI BÀNG
13 năm
Máy tính bảng core i + bàn phím + chuột BT có phải gọn hơn không nhỉ. Có lẽ sau này máy tính sẽ là như vậy. Khi nào muốn chọt thì chọt, muốn như máy tính truyền thống thì mang phụ kiện ra
kimanbn
TÍCH CỰC
13 năm
cảm ơn MBA, cảm ơn S Jobs đã khởi xướng phong trào Ultrabook dù là fan của MSFT
kimanbn
TÍCH CỰC
13 năm
cảm ơn MBA, cảm ơn S Jobs đã khởi xướng phong trào Ultrabook dù là fan của MSFT
Đúng nghĩa ultrabook, mỏng-nhẹ-mạnh, quá tốt, tất nhiên cần thời gian thăm dò thị trường do phân khúc này thông thường không phải là dòng tầm trung.
Đồng ý. Nếu mà mỏng nhẹ đi đôi với MẠNH thì quá ngon đi rồi. Thường mấy con mỏng nhẹ trc đây yếu xìu. Và giá nên dưới 18tr VND thôi, ko hơn.
hhiepbi
TÍCH CỰC
13 năm
quá đúng cho 1 suy nghĩ!
1- netbook: ra đời với mục đích gì?
2- laptop: cho mục đích gì?
3- sau này còn tabletPC rồi ultra notebook:............................ thậm chí cả Smartphone(cấu hình cao nữa).
một vòng luẩn quẩn cho user. Nếu chỉ vào internet và thao tác văn phòng đơn giản:netbook hay thậm chí Smartphone là đủ. Còn làm việc thật sự phải là laptop.Vậy tab và ultra chỉ là sp thêm gia vị mà nói chung là tự vác đá ghè chân mình thôi. Theo mình tốt nhất nên tập trung nghiên cứu sâu hơn dòng Smartphone và laptop là phù hợp nhất
nublast
TÍCH CỰC
13 năm
Mình thì nghĩ do xu hướng phát triển quá nhanh của tablet và cái bóng khá lớn của Macbook air nên các hãng đang rất thận trọng. Ngoài ra thì đối tượng khách hàng của dòng máy này cũng khá kén vì nếu chưa có laptop thì sẽ chọn máy cấu hình cao hơn với giá hợp lý hơn, nếu có laptop rồi thì tablet sẽ là lựa chọn phải đắn đo đấy.
cuong.pm
TÍCH CỰC
13 năm
Cạnh tranh trực tiếp với Mac air thì chỉ có thể lấy chiến lược giá cả ra đấu thôi, mac air có thiết kế e đảm bảo còn dùng được nhiêu năm nữa mà vẫn thấy đẹp.
máy mỏng đẹp thế mà sao ít người đặt nhỉ.
Ultrabook nếu giá hợp lý thì hoàn toàn có thể thay thế laptop thông thường. Ai mà chẳng thích mỏng, nhẹ. Giá cả là rào cản lớn nhất.
hạ giá biết đâu doanh số lại tăng mà tránh tình trạng ế nữa, thật sự những model ultrabook đầu tiên này có thiết kế rất hấp dẫn và cấu hình cao, nhiều đặc điểm nổi bật hơn macbook. để đc sự chú ý của người tiêu dùng nên có chính sách giá hợp lý, cạnh tranh và nhiều lựa chọn hơn
dòng máy đầy tiềm năng
Dòng này hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ đây , giá cả tốt hơn Mac là ok thoai
nhưng mà dùng Windows là 1 lợi thế nhiều người dùng .
chỉ yêu cầu giá cả . bộ đồ lòng , kiểu dáng hiện đại chuyên nghiệp là oke
tóm lại là chẳng bao giờ ăn được Mac Air cả,hihihi,Thank Apple đã làm nên 1 kiệt tác
Bác này, người ta đang nói Ultrabook chạy win và OS khác, lôi MBA vào đây là mợ gì.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019