Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Microsoft vẫn kiếm tiền tốt nhờ vào Android

babybungbu
8/9/2011 21:39Phản hồi: 90
Microsoft vẫn kiếm tiền tốt nhờ vào Android

Cuộc chiến pháp lý về bản quyền xảy ra gần đây đã khiến cho mối quan hệ giữa hai ông lớn công nghệ Mỹ là [TAG]Microsoft[/TAG] và [TAG]Google[/TAG] ít nhiều bị xấu đi. Tuy nhiên, câu chuyện lại thú vị ở chỗ một mặt Microsoft kiện Google về Android, trong khi đó hãng lại đang kiếm được rất nhiều lợi nhuận từ chính nền tảng của Google. Thực tế cho thấy, số tiền mà Microsoft thu về từ các đối tác thứ ba liên quan đến [TAG]Android[/TAG] còn nhiều hơn cả từ chính hệ điều hành "gà nhà" là [TAG]Windows Phone[/TAG].

Một ví dụ điển hình là [TAG]HTC[/TAG], một đối tác sử dụng cả Android của Google và Windows Phone của Microsoft để sản xuất các thiết bị di động. Khoản phí mà hãng điện tử Đài Loan trả cho Microsoft trên mỗi thiết bị Android bán ra ước tính cao gấp từ ba đến năm lần con số đó cho một sản phẩm Windows Phone. Mới đây nhất, Microsoft vừa đạt được một số thỏa thuận với ViewSonic và [TAG]Acer[/TAG] liên quan đến Android, hứa hẹn sẽ đem về cho hãng nhiều tiền hơn nữa. Tuy không đi vào chi tiết, nhưng cũng tương tự như HTC, ViewSonic và Acer sẽ phải trả các khoản phí khi bán ra những thiết bị di động chạy Android. Thỏa thuận trên cũng bao gồm những sản phẩm trong tương lai sử dụng nền tảng [TAG]Chrome OS[/TAG] của Google.

Trong bối cảnh càng ngày càng có nhiều những nhà sản xuất nhắm đến Android như là một giải pháp tốt để gia nhập thị trường di động, những thỏa thuận như thế này sẽ giúp họ yên tâm hơn vì hạn chế được nguy cơ bị lôi vào các vụ kiện tụng pháp lý nhưng đã và đang xảy ra trong thời gian qua.

Nguồn: BGR
90 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Microsoft đúng là chơi khác người ta, sống được nhờ người ta mà xách đơn kiện, vậy mà google nó im re mới ghê. chuyện này chắc có vị nào tay to mặt chữ O đứng phía sau giật dây quá.
MS k kiện nền tảng android thì mấy nhà sản xuất thiết bị cho android đâu phải móc hầu bao ra trả tiền bản quyền sáng chế cho MS, hê hê
Bác nói đúng. Nếu k muốn vi phạm thì tự phát minh. Mà phát minh cái mới muốn sử dụng thì thay đổi lại hết cơ sở hạ tầng,công nghệ các hãng đi tiên phong xây dựng là không thể được. Apple nhiều tiền lắm của còn phải cắn răng chịu nhục trả tiền cho nokia đấy.
Microsoft làm việc với HTC và SS các bên thỏa thuận với nhau, kiện cáo gì đâu, vì patents là rõ ràng, chỉ có kiểu dáng là không rõ ràng, hi....!
Microsoft sống nhờ vào Google lúc nào vậy , có biết bao nhiêu % doanh thu của MS là nhờ kiện bản quyền công nghệ và bao nhiêu là từ bán Windows với Office ko ?
Tất cả đều có lợi mà,tội gì không làm.
Các hãng cạnh tranh mình sẽ ủng hộ nếu đem lại lợi ích cho người dùng, đằng nạy cạnh tranh kiện tụng rồi cấm bán tùm lum khiến người dùng các nước bị cấm không thể mua các sp mình thích thì có vẻ không được hay cho lắm O.O Microsoft chơi nước đôi 1 kiện + 1 thu tiền kiểu này thấy chỉ có lợi cho họ, người dùng không được gì :banghead:
kimsongsing
ĐẠI BÀNG
13 năm
tất cả đều đc lợi ko như ai đó kiện xong đòi cấm nữa
Đó là cái khác nhau giữa tiểu nhân và quân tử đó bác
ViewSonic và Acer có bán được bao nhiêu đâu mà kiếm bộn tiền. kiếm bộn là chỗ thằng ss kia kìa
tiếp tục sống bằng tiền "thừa kế" đó là mấy cách các cty này hay làm...
anninh1368
ĐẠI BÀNG
13 năm
Quyền lợi của mình mất thì bảo vệ thôi. Tham mưu cho SS: nhờ tới hiệp hội tiêu dùng lên tiếng cho.
datvn
TÍCH CỰC
13 năm
Thực sự vẫn chưa hiểu tại sao các hãng lại phải trả tiền cho MS khi họ sử dụng phần mềm của Google. Đặc biệt là chrome, khi mà google phát triển hệ điều hành này từ đầu.
ndv92
ĐẠI BÀNG
13 năm
Vì GG và các nhà SX phần cứng có rất ít bằng sáng chế về HĐH, rất dễ phạm đến một cái gì đó mà MS nắm bản quyền.

Cũng giống như làm luật với công an đó bạn bình thường các xe chạy đường dài qua đó thì chỉ làm luật vài lít nhưng không làm luật thì khi bị phạt sẽ vài củ là ít
dangduckien
ĐẠI BÀNG
13 năm
Đó là thỏa thuận trong hợp đồng,giữa MS và bên thứ 2.Windownphone dc MS pr như thế và thực thế nó cũng rất hấp dẫn.Vậy nên bên thứ 2 đã cắn răng chịu đựng....Các chiêu kinh doanh và tìm kiếm lợi nhuận trên mọi phương diện có thể.
Một sự so sánh vô căn cứ, không hiểu bản chất của vấn đề.
Ông MS kiện để bảo vệ những gì thuộc về MS - được pháp luật thừa nhận trong khi việc "làm luật", ăn hối lộ là vi phạm pháp luật và cả 2 có thể bị xử lý nếu bị phát giác./.
thằng Android đc xây lên bằng cách chôm chỉa bản quyền từ các hãng khác. bây giờ Google cho free người dùng để giảm giá thành sản phẩm, nâng cao tính cạnh tranh của mình thi chẳng công ty nào chịu đc. Các hãng đâu có ngu gì mà đem tiền của mình cho người khác. MS nhận lại thành quả của mình là đúng rồi.
Mi cứ kiện còn tiền cứ kiếm, chẳng qua là muốn chú Go phải ngoan ko anh kiện chết, cứ chả tiền anh đều đều là xuôi chèo mát mái ngay 😁
Tin này có từ mấy tháng trước rồi mà, lật lại làm gì nữa :-o
Vi phạm thì nó mới kiện chứ nhỉ. Nếu các hãng kia cãi lại thì đâu có đem tiền ngu cho MS được. Các hãng khác còn cầu được trả tiền còn hơn là bị cấm bán sản phẩm như apple với samsung. ;)).
Sao không thấy ghi lí do tại sao MS lại thu được tiền từ android nhỉ
herohut
ĐẠI BÀNG
13 năm
Ngay bản thân cái lõi của ông Linus đã vi phạm bằng sáng chế rồi, ai biểu ông viết sau, trùng vào những ý tưởng đã được đăng ký, ông, Google không bị kiện vì là mã nguồn mỡ mục tiêu phị lợi nhuận, còn tụi Samsung, HTC... lấy cái đó làm tiền nên phải có chia chác thôi.
Theo mình biết thì Linux không chỉ là cái Kernel độc lập như OS của Microsoft mà nó cũng dự trên Unix nữa.

Tuy nhiên cái đó không phải là vấn đề chính mà Android và các hãng sử dụng nó phải trả bản quyền cho MS.
http://en.wikipedia.org/wiki/Linux
đọc lại đi bạn. Linux đc viết từ đầu, ko dựa vào 1 dòng code nào của Unix hay minix cả
còn chuyện android developer vi phạm bản quyền, nếu có, là chuyện của các thành phần cấp cao ko liên quan tới linux
1 - Linux dựa trên Unix-like đó bác (unix-like là tên sản phẩm của các dòng khác dựa trên 1 phần của Unix), Việc "Dựa trên" không có nghĩa là copy từng dòng code mà chính là sự thừa hưởng kiến trúc bảo mật, tập tin, thư mục và nhiều khái niệm khác đã được tổ chứ Unix đưa ra như là một chuẩn đó bác. Nếu bác nào ngành IT và cụ thể là chuyên về kiến trúc hệ điều hành thì sẽ thấy điều đó. Chính vì vậy các dòng NIX bao gồm cả MAC OSX, Sun Solaris... điều có kiến trúc bảo mật giống nhau và bảo mật rất tốt.
2 - Thì đúng là như thế mình có nói gì đâu :happy:


Để tránh tranh luận vô ích thì mình chỉ muốn nói không có HDH nào tốt hay tệ một cách toàn diện, HDH sẽ phát huy khả năng cao nhất ứng với từng nhu cầu và mục đích của người sử dụng mà thôi 😃.
Cứ luật mà làm , cứ bản quyền trí tuệ ...
Thích nhất cái ảnh ....!
Cảm giác như là Android cặm cụi lần mò để bỏ vào ba lô mang về cho Microsoft
Quả táo thì đường độc quyền,Ăn rồi thì chơi theo số đông xài tiết kiệm =))
thật thú vị
Bài nguồn của BRG thì nói rõ ràng chi tiết hơn 1 chút xíu, người đọc có thể đoán đc lý do tại sao MS lại thu đc tiền, thế mà wa đây dịch thì bị lược bớt roài.

“We are pleased that ViewSonic is taking advantage of our industrywide licensing program established to help companies address Android’s IP issues,” reads a statement from Horacio Gutierrez, corporate vice president and deputy general counsel of Intellectual Property and Licensing at Microsoft. “This agreement is an example of how industry leaders can reach commercially reasonable arrangements that address intellectual property.
Chỉ người dùng không lợi...mình nói đúng ko. Lấy tiền của người dung bù qua cho ms.
Xe đạp xe máy...có trả bằng sáng chế ko các bác...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019