HTC mua bằng sáng chế từ Google để kiện Apple

yugilord
9/9/2011 4:55Phản hồi: 323
HTC mua bằng sáng chế từ Google để kiện Apple

Cuộc chiến pháp lý của [TAG]Apple[/TAG] vẫn tiếp tục, nhưng lần này họ lại đứng ở ngôi bị cáo, mà nguyên cáo không ai xa lạ chính là [TAG]HTC[/TAG]. Thật vậy, hãng điện thoại Đài Loan đã thực hiện một bước đi thật bất ngờ, khi âm thầm mua lại một số bằng sáng chế từ [TAG]Google[/TAG] để làm công cụ kiện ngược Apple vi phạm bản quyền lên tòa án, cộng thêm lá đơn khiếu nại gửi đến Ủy Ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ vào ngày hôm qua. Hơn nữa, đây còn được nhìn nhận là một hành động hỗ trợ tích cực từ phía Google nhằm bảo vệ những đồng minh sử dụng nền tảng [TAG]Android[/TAG] của mình trước sự tấn công mạnh mẽ và liên tục của "quả táo".

Cụ thể hơn, tuần trước HTC đã mua tất cả 9 bằng sáng chế của Google. Trong số đó, 4 bằng được Google thu lại từ [TAG]Motorola[/TAG], 3 từ Openwave Systems và 2 từ [TAG]Palm[/TAG]. Việc có chúng trong tay giúp HTC tự tin cáo buộc Apple đã ứng dụng không phép một số công nghệ trên các sản phẩm của mình, bao gồm tính năng nâng cấp phần mềm không dây, truyền tải dữ liệu giữa vi xử lý và chip hỗ trợ, phương pháp lưu trữ thông tin người dùng và khả năng đồng bộ liên lạc giữa các ứng dụng với modem vô tuyến. Hiện vẫn chưa ai biết Google đã đồng ý bán các bằng sáng chế của mình với giá bao nhiêu, thậm chí nhiều ý kiến đã tỏ thái độ phản đối khi hãng này không trực tiếp ra mặt. Nhưng sau khi tiêu tốn 12.5 tỉ USD trong thương vụ Motorola, việc Google không muốn mạo hiểm cũng là điều dễ hiểu.

Nguồn: GsmArena
323 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tmhung
TÍCH CỰC
13 năm
😃 , kiện tụng là cách hay nhất để bảo vệ sở hữu trí tuệ mà 😃 , ủng hộ cả 2
chaudizai
ĐẠI BÀNG
13 năm
Cái tin này vui nà... Hợp tác chống lại sự bá đạo của Apple...
Mặc dù mình là dân thiết kế, cũng là Afan... Suốt ngày cày Mac nhưng vẫn ghét kiểu Apple ăn hiếp các hãng khác quá mức :twins:
=))
Cũng buồn cười.
Apple kiện thì apple sai, "sao không chung sống hòa thuận".
HTC kiện thì HTC đúng, "Cho chết cmn thằng apple đi".
=))))))
linhhkvn
ĐẠI BÀNG
13 năm
Google nói rằng bảo đảm HTC sẽ ko thua, hóa ra dùng chiêu này:skip:
raptor983
TÍCH CỰC
13 năm
Ít nhất cũng thấy thằng cha nhiều G lắm O này nói là làm bạn nhỉ!
tuan9632
TÍCH CỰC
13 năm
ôi ....! cuộc chiến lại kéo dài
lap2412
ĐẠI BÀNG
13 năm
hai thằng này + tg sam sung chết hết đi cho đẹp trời....
Chết hết rùi Táo độc quyền ah. Never
Đẹp đối với bác còn sẽ xấu trời đối với rất nhiều người, Một ngày mà lên Search cái gì đó mà không có Google vào thằng Bing thì ôi thôi, Thời tiết mà nóng tý là cái máy tính vỡ tan. Nếu là Fan cuồng của Táo thì phản đối cũng tinh tế tý bác ạ !
bi ngo doc tao hahaahh
em_ut
TÍCH CỰC
13 năm
Thế tại sao lúc Apple đi kiện SS và các hãng khác thì lại bảo là phải tôn trọng sở hữu trí tuệ này nọ, giờ thấy Apple có phần lép vế thì lại bảo là HTC với Google cạnh tranh không lành mạnh. Bản thân Apple cũng không tự phát minh ra tất cả những thứ mà nó đang nắm giữ bằng phát minh, mà có nhiều cái cũng do mua lại hoặc do nó đăng ký sớm dựa trên những ý tưởng có trước. Nói chung thằng nào cũng như nhau thôi, trước mặt luật pháp thì phải nói chuyện bằng văn bản, giấy tờ.
vump
ĐẠI BÀNG
13 năm
Apple sẽ mệt với 2 bằng về "bàn phím cảm ứng" và "Tương tác status bar" đây....:giggle: Android (HTC)có cửa rồi :hot:

  1. bàn phím cảm ứng và phương thức hiển thị phím mà tay người sử dụng đang giữ vào trong 1 ô nằm phía ngoài và được phóng to để tiện quan sát. ( mỗi lần gõ 1 phím là ký tự được gõ sẽ được hiển thị lên mép trên của ngón tay giúp ta biết mình đang gõ phím nào)
  2. Tương tác status bar Apple copy tính năng này với tên gọi Notification Center sẽ có trên iOS 5
chưa chác đâu vì trước thời iphone ra đời thì windows mobile đã có bàn phím đó rồi mà htc ( o2) chuyên wm rồi
Yes, mình dùng O2 khá trễ, tầm 2005 mà đã có bàn phím ảo và cây bút choọc choọc, hic! Sau đó thấy xuất hiện p990, thời đó xũng có Palm và Treo, không biết có nhớ chính xác không. Từ 2006 trở đi, smartphone bắt đầu khá phổ biến, 2007 ra ip đầu, đối với mình nó bình thường vì không 3G, chả dùng gì ở Vn, nhưng sang Hq, Nhật bản mà không 3G thì móm, không thể roaming được. Hiển nhiên khoibg có Ip thì cũng sẽ có một công ty khác nâng tần smartphone, không nên quá mê tín vào một hãng, đăc biệt ra sau mà đòi kiện một loạt hãng khác về công nghệ, hic!
Nói hay quá nhỉ? ios tội bắt chước notification là tội của nó, đừng lấy symbian belle hay ai ra để che tội cho ios, ai làm nấy chịu chứ. Bạn cũng nói xu hướng ngày nay là học hỏi và phát triền, vì sao ios học của người khác, nhưng lại đi kiện những ai học từ ios nhỉ? apple khởi đầu cuộc chiến đi cắn tùm lum hết, cái này gọi là bắt chước và la làng.Ai thích dùng os nào là sở thích khách hàng, nhưng apple đâu có chịu, đi kiện cấm bán để nó 1 mình độc tôn. => những điều bạn đang biện hộ cho apple thì toàn những điều apple vi phạm, bạn nên nói với apple ấy.

Ăn cắp và bắt chước? bạn nói ăn cắp là không thể xảy ra đâu bạn, chỉ có thể là bắt chước thôi, bạn có thể lấy 1 phần app trong android quăng qua ios chạy được không? hay bạn có thể lấy 1 phần app của ios quăng qua android chạy được không?. Giống như notification là bắt chước. Thấy người ta làm thì mình làm theo mà gọi là ăn cắp sao?.

Ăn cắp là lấy nguyên xi app của người ta nhét vào os mình chạy mới gọi là ăn cắp, giống như bạn đi vào nhà người ta lấy vàng về thì gọi là ăn cắp đó.
Vậy bạn đã hiểu rõ 2 từ ăn cắp và bắt chước rồi nha. Vậy đừng nói Apple ăn cắp nữa nha bạn.
Ừ, iOS bắt chước Android về cái notification đó. Làm sao nào. Thằng Google hay HTC hay SS có muốn kiện thì cũng kiện được gì nào?
co len htc anh ung? ho chu'
iDratini
TÍCH CỰC
13 năm
Apple đi kiện nhiều bị phản kháng rồi....
linhhkvn
ĐẠI BÀNG
13 năm
Tụi nó chết hết thì Iphone chẳng có giá 600$ cho ông xài đâu, có mà 6000$ ấy, 1200 mà xài nha pa ;)
iDratini
TÍCH CỰC
13 năm
Đánh nhau luạn xị ngậu....
Rồi bây giờ bị đánh hội đồng rồi
Ôi kiện tụng để bảo vệ sở hữu trí tuệ đây, nhưng vô duyên 1 nỗi chúng ta phải trả tiền cho bọn chúng làm bậy.
Ghét cả bầy luôn, ai mất tiền với mấy vụ này cứ lấy lại ở đây....:banghead:
AP kiện tụng lung tung thì sẽ có 1 liên minh để đấu lại ap.
crabs
CAO CẤP
13 năm
Kiện tới kiện lui, cuối cùng có 2 kết quả:
1. Bên thua thỏa thuận trá phí cho bên thắng -> tăng giá sản phẩm
2. Bên thua không được bán sản phẩm vi phạm -> độc quyền
Và kết luận cuối cùng NGƯỜI TIÊU PHẢI MÓC TIỀN NHIỀU HƠN
coi trên số hóa rồi h nên tinh tế thấy nữa ^^
Gửi htc:Thằng ăn cắp thì trước sau vẫn là ăn cắp thôi.Ko kiện ngược được đâu.Bày đặt ăn cắp của thằng này để la làng thằng kia.Toàn bọn tàu bẩn.Gạch.
thằng này bị hâm mà tỏ ra nguy hiêm
kienbinhno1
ĐẠI BÀNG
13 năm
ơ cái thằng hâm này, anh nghĩ chú ko phải là ifan đâu nhỉ ? vì ifan thực sự không có thằng hâm như chú...
đúng là suy nghĩ của 1 thằng trẻ con :-j
apple ko phải là thằng ăn cắp à, vậy cái notification mới trên iOS 5 lấy ý tưởng từ đâu vậy... còn nhiều thứ nữa
http://genk.vn/c187n2011060710188479/google-htc-co-nen-tra-dua-apple-phan-1.chn
Trời trả báo kẻ ăn không ngồi rồi suốt ngày lấy thú vui là đi kiện cáo người khác (Apple). Sao ko dành thời gian đó mà nghiên cứu sản xuất các sản phẩm rẻ hơn cho người dùng bình dân. Đợt này SAMSUNG hãy cùng HTC, oánh cho Apple rụng khỏi trái đất luôn
conanmk
TÍCH CỰC
13 năm
bắt đầu có dấu hiệu kiện lại apple rồi
cho táo chết
Dạo này suốt ngày kiện tụng nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019