Hot Corners 2.2.1.0 - Thực hiện nhanh tác vụ bằng di chuyển chuột

tcm
8/3/2007 12:23Phản hồi: 1
Hot Corners 2.2.1.0 - Thực hiện nhanh tác vụ bằng di chuyển chuột
HC 2.2.1.0 là một chương trình nhỏ gọn miễn phí khá lý thú cho phép bạn thiết lập để thực hiện nhanh một số tác vụ thông thường khi di chuyển con trỏ chuột ra 4 góc màn hình hay ra 4 hướng từ điểm giữa màn hình.


Giao diện tương tác của HC 2.2.1.0

Bạn có thể di chuyển con trỏ chuột để thực hiện nhanh các tác vụ như: đóng cửa sổ đang mở, mở Control Panel, khoá máy tính, mở thư mục My Documents, chạy một chương trình hay mở một thư mục thường sử dụng do bạn xác định, khởi hoạt trình bảo vệ màn hình, tìm kiếm trên Google, hiển thị màn hình desktop và chuyển máy tính sang chế độ chờ. HC 2.2.1.0 có dung lượng 528 KB và tương thích với mọi hệ điều hành Windows, tải về tại http://lekremyelsew.googlepages.com/HC2-2-1-0.exe.

Sau khi tải về, bạn nhắp kép tập tin HC2-2-1-0.exe để tiến hành cài đặt rồi kích hoạt chương trình. Khi được chạy, nó sẽ xuất hiện trên khay hệ thống, bạn hãy nhắp kép vào biểu tượng có hình con trỏ chuột của nó ở đây hay nhắp phải rồi chọn Configure để mở cửa sổ thiết lập cấu hình hoạt động của chương trình. Kế tiếp, bạn sẽ tiến hành thao tác với 2 thẻ chính:

- Thẻ Hot Corners – xác lập tác vụ cho 4 góc màn hình: bạn lựa chọn một trong các tác vụ nêu trên trong ô Top Left để thực thi khi di chuyển con trỏ chuột ra góc trái trên màn hình, tương tự ô Top Right cho góc phải trên, ô Bottom Left cho góc trái dưới và ô Bottom Right cho góc phải dưới.

- Thẻ Mouse Move – xác lập tác vụ cho 4 hướng: bạn lựa chọn một trong các tác vụ nêu trên trong ô Up để thực thi khi di chuyển con trỏ chuột hướng lên từ điểm giữa màn hình, tương tự ô Down cho di chuyển hướng xuống, ô Left cho di chuyển sang trái và ô Right cho di chuyển sang phải. Để khai thác tính năng này, trước tiên bạn phải nhấn tổ hợp phím Windows (phím có biểu tượng Windows) + phím X để con trỏ chuột tự động di chuyển về điểm giữa màn hình rồi hãy di chuyển ra 4 hướng để các tác vụ bạn đã chỉ định được thực thi.

Theo TTO
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái này dùng khá giống Apple MAC OS nhỉ.
Sẽ rất hữu ích và tiết kiệm được khá nhiều thao tác.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019