Tỉ lệ tải về ứng dụng trên Ovi, AppWorld và Marketplace vượt App Store

bk9sw
11/9/2011 14:33Phản hồi: 101
Tỉ lệ tải về ứng dụng trên Ovi, AppWorld và Marketplace vượt App Store

[TAG]App Store[/TAG] của Apple iOS hiện là cổng ứng dụng cho thiết bị di động phổ biến nhất thế giới nhờ vào những chỉ số áp đảo về lượng tải về cũng như số lượng ứng dụng. Tuy nhiên, theo công ty nghiên cứu thị trường research2guidance của Đức thì những chỉ số của App Store không chứng tỏ được rằng kho ứng dụng này tạo nên nhiều cơ hội cho các nhà phát triển. Bản thân các ứng dụng dường như lại có cơ hội thành công nhiều hơn với [TAG]Ovi Store[/TAG] của Nokia, [TAG]App World[/TAG] của RIM hay [TAG]Marketplace[/TAG] của Microsoft.


Trong quý 2 năm nay, lượng tải về trung bình mỗi ngày các ứng dụng trên Nokia Ovi Store đã tăng 160%, Microsoft Marketplace tăng 80% và RIM BlackBerry App World tăng 43% so với Apple App Store. Trong khi đó, tỉ lệ tải về các ứng dụng tương tự trên [TAG]Android Market[/TAG] lại giảm 5% và tình hình cũng không mấy khả quan với HP weOS App Catalog khi tỉ lệ sụt giảm đến 95% so với App Store. Theo thông cáo báo chí từ research2guidance:

Theo: BGR
101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Á! Ovi nhà em cũng được cao hơn Appstore nữa à?
luôn ủng hộ nokia.nhưng dạo này làm ăn bó tay quá
mrcab
ĐẠI BÀNG
13 năm
có chính xác không nhỉ.vì số lượng phần mềm mỗi bên chênh nhau thế mà.
options2105
ĐẠI BÀNG
13 năm
Tớ có cái Ipad2, mới dùng được hơn 1 tuần, mấy phần mềm Free mình install xong lại remove 😔 ít ra cũng cỡ xóa 30 cái ứng dụng vì chẳng để làm gì. VD vào App Store, em mà search một chữ như "doc" một loạt phần mềm hiện lên, cài xong rồi lại xóa đi vì không có cái nào phù hợp cả.
Còn cái Appworld, mình cũng tương tự, vẫn phải trả tiền để mua ứng dụng, nhưng search "doc" ra một số phần mềm hữu dụng, đa năng như Doc2go, càil lên vậy là xong.
Mình thực sự muốn cái mà người ta gọi là chất lượng.
Bác này nói chuẩn này , appstore và market của android số lượng phần mềm quá đông nhưng phần mềm hữu ích chỉ chiếm tỉ lệ siêu nhỏ trong cái số lượng khổng lồ đó , suy ra tỉ lệ tải về trên mỗi ứng dụng thấp .Nói vậy là đủ hiểu ....!
cái này gọi là không biết còn cố tỏ ra nguy hiểm
pvtq9
TÍCH CỰC
13 năm
symbian belle ngon như thế thì bỏ làm gì.
duckh4nh
ĐẠI BÀNG
13 năm
Chưa hiểu cách đánh giá, đúng ra là chưa tin cách đánh giá này
binhnn
CAO CẤP
13 năm
hix, bán phần mềm sướng thật

đến cả cty đánh giá cũng lấy Apple làm tiêu chuẩn (gốc tọa độ)
Ah ko cái này là lượng tải về / lượng ứng dụng, Ovi với RIm ít ứng dụng nên tỉ lê cao thôi
Cũng một phần là android và iOS ứng dụng khá nặng,họ thường tải trên mạng rồi back up lại chứ ít vào store down lắm,toàn chợ đen thôi à @@
sax
mình xài con N8 nek
toàn lên tinhte down thôi
hơn 90% là down trên tinhte còn khoang~ 10% tại Ovi store :|
tỷ lệ, tỷ lệ, tỷ lệ các bác ko hiểu à?
kiểu như tăng trưởng 10% của VN so với 1% của Mỹ
Chuẩn bác. Cái tỷ lệ so sánh đưa ra này chẳng nói lên điều gì cả? Chỉ là kiểu tỏ ra nguy hiểm thôi.
Cái này là lượng tải về / số lượng ứng dụng có trong kho ấy mà. Vì Ovi và Rim có lượng ứng dụng trong kho ít nên tỉ lê cao, chẳng hạn Ovi có 10.000 ứng dụng trong kho, Quý 2 đạt lượng tải là 16.000 vậy đạt tỉ lệ là 160%. Trong khi App Stone cả triệu ứng dụng thì cả quý đạt đc vài % là căng rồi.Cái này cũng tương đương với xác xuất các phần mềm đc tải về, Ovi ít nên 1 phần mềm sẽ có tỉ lệ tải về cao hơn so với App Stone (ở đây là tỉ lệ xác xuất nhé, ko phải số lượng)
dahily
ĐẠI BÀNG
13 năm
haha, các bác mới đọc không suy nghĩ lại phán bừa. Cái này là tỉ lệ, do mấy thằng kia có bao nhiêu ứng dụng đâu, nên việc tải về ứng dụng cho tỉ lệ cao là đúng rồi.
Còn như LG World hay SS App gì đó thì vừa có ít ứng dụng, ứng dụng cũng chẳng hấp dẫn mấy nên tỉ lệ giảm là đúng rồi 😃
3 topic kiểu này gây xung đột, thiết nghĩ mod đăng đàn xong block luôn là chuẩn =))
Hơ thật sự là cái tỷ lệ tải về / ứng dụng thì quả là hơi lạ nhỉ ? Ví dụ có 10 cái app cho 1000 người xài thì tỷ lệ phải lớn hơn 100.000 app dành cho 1.000.000 người xài rồi 😁 Nhưng lợi nhuận từ phần nào lớn hơn thì phải xem lại 😆
conanmk
TÍCH CỰC
13 năm
phần mềm trên ovi tuy ít nhưng rất hữu dụng 😃
Cái tỷ lệ số lần tải về/ứng dụng thì nói lên cái gì nhỉ? Em có 3 ứng dụng và có 300 lượt tải thì tức là tỷ lệ 100 = 10000%. Trong khi thằng Appstore có khoảng 10 triệu lượt tải và có 1 triệu ứng dụng chẳng hạn thì tỷ lệ là 10 = 1000%. Như thế là em gấp 10 lần thằng Apple rồi.

Kết luận:

Thứ nhất là nhảm
Thứ hai là thằng research2guidance là thằng đếch nào? Chưa từng nghe tên.
em_ut
TÍCH CỰC
13 năm
Xin trả lời cho 2 kết luận của bạn:
- Thứ nhất: tính tỉ lệ số lần tải trung bình trên mỗi ứng dụng chưa chắc là nhảm. Điều này có thể nói lên rằng tuy các chợ ứng dụng khác ít số lượng nhưng chất lượng của nó tốt hơn hoặc ít ra nó cũng toàn là những cái hữu ích nên số lần tải cao hơn. Còn Apple và các ifan thường tự hào App Store có số lượng ứng dụng nhiều nhất, nhưng thực tế không hẳn cáo nào cũng hay, cũng hữu ích hoặc có quá nhiều ứng dụng na ná hoặc giống nhau về chứ năng công dụng. Nên sẽ có những ứng dụng ít hoặc chẳng bao giờ có ai để ý tới.
- Thứ hai: bạn chưa nghe tới tên công ty đó thì chưa chắc nó là công ty không tên tuổi, không uy tín. Dẫu sao trình độ hiểu biết của mỗi người chúng ta có giới hạn thôi. Đừng nên xem những hiểu biết của mình đã là đủ.
Bài này cũng 1 phần có ích. Nhưng không nói lên độ tốt hay ko tốt của mỗi chợ. tỉ lệ tải về trên 1 ứng dụng thì tất nhiên chợ nào rộng hơn, người mua sẽ có quyền lựa chọn nhiều phần mềm hơn. Như vậy với lượng ng tương đương, chợ nhỏ sẽ bản đc cho nhiều người với cùng 1 sản phẩm hơn.
Cũng trả lời luôn cho 2 vấn đề của bác:
- Thứ hai: Bác lên hỏi anh google là ra thằng công ty kia là thằng nào? Biết nó tên tuổi hay không? Tự bác tìm hiểu nhé. Em xem rồi mới nói.
- Thứ nhất: Một số kho ứng dụng có thời gian lâu năm, được sử dụng nhiều rồi, số lượng app mới mà tính tỷ lệ so với tổng số app sẽ thấp. Vì có từ lâu nên số lượng app mà mọi người sử dụng đã ổn định, chỉ có các app mới xuất hiện mới cài đặt thôi. Tuy nhiên, số lượng download để cài đặt này lại phải chia cho tổng số app (do có từ lâu nên tổng số app sẽ lớn) nên cái tỷ lệ sẽ nhỏ đi rất nhiều.
Ngược lại với các kho mới xây dựng, tỷ lệ app mới/ tổng số app chắc chắn lớn hơn nên số lượng download về cài sẽ lớn hơn (tính theo % nhé), khi chia cho tổng số app (chắc chắn ít hơn loại trên) thì sẽ ra tỷ lệ lớn hơn. Thế nên không thế nói là tỷ lệ cao hơn thì chất lượng tốt hơn và hữu ích hơn được bác hiểu không? Vì 2 lý do:
- có 1 số app chất lượng tốt, hữu ích nhưng đã bão hòa người sử dụng rồi thì sẽ không nằm trong số có tỷ lệ download cao được để mà chia cho tổng số app.
- Khi các kho app có từ lâu sẽ phải gánh 1 số lượng tổng ứng dụng rất lớn. Do vậy, khi chia lấy tỷ lệ nó sẽ bị giảm xuống rất thấp mặc dù số lượng download của nó cao gấp nhiều lần.

Bác tư duy lại nhé.

Thêm 1 vấn đề nữa là em chẳng phải fan phiếc gì cả. Chỉ nói theo logic thôi.
Bác này nói hợp lý này. Khi so sánh 2 khái niệm thì phải đưa nó về cùng 1 mặt bằng để so sánh. Cái kiểu so sánh tỷ lệ rất là khập khiễng vì sẽ đánh đồng 1 thằng có qui mô quá lớn với 1 thằng có qui mô quá nhỏ. 2 thằng này khi tính tỷ lệ thì rõ ràng vẫn so sánh với nhau được nhưng trong thực tế thì rõ ràng là không cân xứng về qui mô.
Cái so sánh này chỉ đúng khi áp dụng cho những đối tượng có qui mô tương tự nhau thôi.
cái này chắc là thống kê theo quý, so sánh với quý trước, để tính ra lượng download quý 2 tăng nhiều hơn quý 1 bao nhiêu %. Kiếu quý 1 chưa ai dùng Ovi, quý 2 bắt đầu dùng thì tăng mấy nghìn % cũng là bình thường. Ai mới apply GA cho 1 website thì sẽ thấy trường hợp tương tự với cột % Change 😁
Nói chung mấy thág gần đây apps sym đang ptriển . Tuy ít nhưg chất.
Nhưg belle có vài apps ko phù hợp. Lại chờ update.
đây là tỉ lệ tăng so với thằng Apple (Apple làm gốc) chứ không phản ánh anh nào được tải nhiều hơn đâu:banghead:

quý trước được tải 100 quý này được tải 260 thì tăng thêm 160%; ông kia quý trước được tải 1000 quý này được tải 950 là giảm 5%:banghead: không biết lý giải vậy có hợp lý không?
lowt3ch
TÍCH CỰC
13 năm
Con số này dễ gây tranh cãi đây.
Tỉ lệ là phân số. Tức là lượt tải về trên số phần mềm tải (có thể số phần mềm đang có trên store vì 2 cái này tương đương nhau).
Tỉ lệ này chỉ đánh giá được rằng tốc độ phát hành phần mềm mới của Ovi là quá thấp so với Apple Store và còn thấp hơn nữa so với android Market.
Hix ovi có lúc bị lỗi, có app mua rồi, nên yên tâm là format cũng vẫn có phần mềm đó. Thế mà đến lần 3-4 khi down thì máy báo mình đã đạt đến số lần down nhất định và phải mua lại PM. 7.79$ chứ có ít đâu mà nói mua lại là mua lại được. Vừa gửi thư cho hỗ trợ rồi.

Về khoản quản lý ứng dụng tải về thì App store vẫn dễ hơn. Giao diện đơn giản, chia ra cả mục purchased nữa nên không lo khi restore máy.

Sent from my iPhone 2G using Tinhte.vn
options2105
ĐẠI BÀNG
13 năm
Appworld cũng chia ra Cat, My World(ứng dụng đã tải).. đâu chỉ có App Store?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019