Các bài trả lời technology83

Thảo luận trong 'Xe hai bánh' bắt đầu bởi technology83, 12/9/11. Trả lời: 192, Xem: 59730.

  1. technology83

    technology83 Thành viên

    Tham gia:
    24/2/11
    Được thích:
    247
    Best Answers:
    0
    Quan trọng là cái nào thành công ?

    Hãy sản xuất xe theo ý người tiêu dùng muốn, đừng sản xuất xe như ý mình muốn. Vậy sẽ thành công to.

    P/S: phải thể hiện sự khác biệt nữa. Giới trẻ ko thích đi chiếc xe mà bị nhầm lẫn với mấy chiếc xe hãng khác đâu
     
    hht2010 thích nội dung này.
    1. cuxigirl

      cuxigirl Thành viên

      Tham gia:
      29/8/11
      Được thích:
      125
      Best Answers:
      0
      cuxigirl
      Vậy là chú sai rồi, Ya đã nhắm tới giới trẻ ngay từ ngày đầu vào thị trường Vn chú ạ, nên nhưng ai bảo thủ, khó tính, trung niên nhìn xe Ya là mất cảm tình => khó bán dc nhìu xe (vì giới trẻ 1 phần cũng còn phụ thuộc gd), Honda nhắm vào nhìu đối tượng khách hàng, mẫu mã. tên gọi trùng lắp nhau, chủ yếu là bán được số lượng nhiều.2 mục tiêu khác nhau thì kết quả phải khác chứ chú.Ya vẫn nhắm vào giới trẻ, thế thôi, chính cái câu Nozza dành cho nữ của Ya thật tai hại, nên chắc chắn Nozza ko bán dc nhìu xe.Anh rất tỉnh táo khách quan khi nói thế.Honda có thể ví như Intel trong máy tính, YA có thể coi như AMD vậy, Ya ko cần bán nhìu xe vì thực tế họ cũng khó làm dc nên chỉ nhắm vào 1 đối tượng nhất định, bán vừa đủ vậy là thành công.Còn chú e tech xe thì ko có, cũng ko phải giới trẻ nên ko cảm hóa dc em.
       
      pcx xấu thích nội dung này.
    2. technology83

      technology83 Thành viên

      Tham gia:
      24/2/11
      Được thích:
      247
      Best Answers:
      0
      technology83
      Sai hay không thì cứ nhìn vào kết quả kinh doanh, xe bán chạy hay không là biết. Thắng làm vua, thua làm giặc, thế thôi. Tự sướng cũng chẳng giúp ích gì đâu. Haizzz.

      Thời buổi này mà chậm đổi mới công nghệ thì chỉ có chết. Xe làm ra cho NTD mua thì phải chiều theo ý NTD, nếu ko thì sẽ ế, Cuxi là bài học mà Yamaha sẽ mãi ghi nhớ khắc sâu trong lòng.
       
      hht2010 thích nội dung này.
    3. hht2010

      Tham gia:
      11/8/10
      Được thích:
      3,290
      Best Answers:
      0
      hht2010
      ;) Mình công nhận bác am hiểu công nghệ xe máy thật sự nên trao đổi 1 vấn đề rất quan trọng trong công nghệ mà ít ai để ý, đó là tỉ số nén.

      Tỉ số nén từ 9>9.5 sẽ phù hợp với xăng có chỉ số ốctan A.92>A.95 trên thị trường. Chỉ số nén càng cao thì công suất động cơ càng tăng (với đk phù hợp với xăng có chỉ số octan tương ứng).
      Thời gian vừa qua do nâng cao công suất để cạnh tranh nên các hãng đã đưa hệ số nén của động cơ lên cao tới 11 để lấy thông số lớn mà bất chấp thị trường nước ta chưa có loại xăng có chỉ số octan cao hơn xăng A.95. Kết quả là: (mình chỉ vd cho vài hiệu xe của Honda để dễ hiểu)
      1/ Xe AirBlade, Lead, PCX khi chạy tốc độ cao sẽ bị rốc máy mà nhiều người k biết vì tỉ số nén nó tới 11.
      2/ Trường họp nầy k phải Honda k biết nhưng vì cạnh tranh với các đối thủ cùng thời nên phải chịu. Họ đã rút ra kinh nghiệm đó từ những năm 80 qua xe Cub81 và Cub86 ( Cub 86 rốc máy vì tỉ số nén 11).
      3/ Như thế thì Vision có điểm sáng là tỉ số nén 9.5 nên công suất giảm chút ít nhưng bảo đảm máy êm, k rốc máy như đàn anh của nó.
      Điều nầy sẽ đúng đối với tất cả các loại xe. Tỉ số nén của máy cao hơn trị số octan của xăng sẽ gây ra hiện tượng cháy sớm hơn thời điểm đánh lửa gây rốc máy (pít tông chưa đi hết hành trình).
      Và hiện nay Suzuki già nua đang đột phá vào công nghệ cân bằng píttông với đối trọng để giảm đi rốc máy do píttông di chuyển k hoàn hảo để lấy lại hình ảnh của mình.
       
      Dr.Veintommyvnn thích nội dung này.
    4. cuxigirl

      cuxigirl Thành viên

      Tham gia:
      29/8/11
      Được thích:
      125
      Best Answers:
      0
      cuxigirl
      công nhận cuxi ế thật nhưng cũng ko bằng PCX và Future II, đã nói là phân khúc của Ya là nhắm vào giới trẻ mà chú em, chỉ nhắm 1 phân khúc nên Ya bán ít xe hơn Honda là dĩ nhiên, cái này quá rõ (em cứ lải nhải câu này hoài vậy).Cộng thêm công suất nhà máyHonda cũng lớn nữa, cộng thêm nhiều lý do nữa nên tổng sản phẩm của Honda bán nhiều hơn Ya là quá đúng, chả ai bác bỏ cả.

      Nhưng nếu tính ra xe mà Honda bán chạy nhất vẫn là Dream và Wave sau đó là AB FI và Fu Neo FI.Kết quả kinh doanh, xe Honda sản xuất nhiều nên phải bán cho dc nhiều bằng mọi giá, Ya sx ít hơn chỉ tập trung 1 phân khúc(thực tế ít thấy các bác trung niên đi Ya, toàn giới trẻ thôi) nên ko thể nói là thất bại được( nếu thất bại thì phá sản rồi, đâu cần tự sướng làm gì).
      Công nghệ gì, BXC vẫn là chủ lực trong nhiều năm tới, nhìn số lượng Dream và Wave bán ra thì rõ, xe máy thì cũng chỉ có thế, Fi hiện đại nhưng ko phủ đinh BXC dc.Bây giờ Vn mình nâng cấp đường sá, chất lượng xăng dầu, để các hãng xe ra xe PKL chạy cho đã.Nhìn về tương lai là như thế, chú cứ ôm cái câu " Honda bền nhất, Honda bán chạy nhất" là quyền của chú, cũng chả biết chú có xe mà đi ko? còn ae khác trên tinhte, đều có 2 dòng, thậm chí 3 dòng xe mà đi, đủ biết họ ko thiên vị ai.
      Nhận là chuyên gia công nghệ thì chú cũng thể hiện cái tầm của mình, chỉ suốt ngày lải nhải " Honda bền nhất, Honda bán chạy nhất" làm gì, đấy là anh khuyên chú nên mở mang kiến thức, đừng mê muôi thái quá, cái gì quá thì ko tốt đâu
       
      pcx xấu, kjddylan1989, MoonLightKiss1 người khác thích nội dung này.
    5. cuxigirl

      cuxigirl Thành viên

      Tham gia:
      29/8/11
      Được thích:
      125
      Best Answers:
      0
      cuxigirl
      1,Honda rút ra kinh nghiệm từ thời CUB86 mà vẫn đưa Xe AirBlade, Lead, PCX theo vết xe đổ à, thế là chú công nhận các dòng này rốc máy nhé.Cũng khó tin Honda chịu cầm đèn chạy trước oto 1 khoảng xa như thế làm gì vì thưc tế 3 dòng kia chạy ko rốc máy như chú nói.
      2.Chú em nói kĩ thuật thì đc nhưng đừng thêm những từ vô nghĩa như Suzuki già nua vào, Su mà già nua thì anh cũng chịu chú, Suzuki VN tuy ko đình đám nhưng vẫn có đối tượng khách hàng riêng, ko bít ý chú là nói Suzuki nào, Suzuki Nhật mà già nua thì chú em đúng là loại ếch ngồi đáy giếng mà đòi đếm dc sao trên trời.:banghead:ko có hãng xe nào ở VN mà gọi là già nua cả, báo chí lại càng ko, ng TD cũng ko, chỉ có chú em là chế dc ra từ đó đấy, thử post bài này lên diễn đàn lớn có uy tín về xe cộ coi họ xỉ vả chú em ra sao nhé? hài, chú em còn non lắm.
       
      pcx xấutuyen_kientruc2010 thích nội dung này.
    6. it_tandat

      Tham gia:
      3/2/09
      Được thích:
      12
      Best Answers:
      0
      it_tandat
      Điểm này thì mình không đồng ý với bạn, rõ ràng mọi hãng đang tìm cách chuyển FI vô xe của mình, kể cả Yamaha, SYM. wave bên Thái Lan nó gắn FI vô rồi đó, chắc ở VN nó khinh thường nên không thèm gắn.

      Cuxi nó phân khúc cho nữ, nhưng nữ VN thì lại thích hầm hố mặc dù ko dắt nổi cái xe. :D
       
      hht2010 thích nội dung này.
    7. tommyvnn

      tommyvnn Thành viên

      Tham gia:
      14/9/11
      Được thích:
      300
      Best Answers:
      0
      tommyvnn
      Đồng ý hoàn toàn với bạn.

      Hiện nay Fi là bộ phận hiện đại được rất nhiều hãng xe lắp đặt, hãng xe nào nổi tiếng đầu bảng thế giới đều xài Fi để cho tốt.
       
      hht2010 thích nội dung này.
    8. hht2010

      Tham gia:
      11/8/10
      Được thích:
      3,290
      Best Answers:
      0
      hht2010
      ;) Mình cũng đồng ý với bạn, FI là kỹ thuật mới áp dụng vào xe gắn máy chứ trước kia người ta đã ứng dụng ở ôtô rùi. Ứng dụng có lợi cho người dùng và tăng tuổi thọ cho động cơ (hỗn hợp nhiên liệu cung cấp được chính xác theo từng trạng thái tải của động cơ) thì đương nhiên các hãng sẽ phát triển thui.

      Trước kia nữa là giai đoạn sử dụng vít lửa chuyển sang cụm CDI đánh lửa cũng là điều tất yếu thui ... :smug::smug::smug:[MENTION=735058]technology83[/MENTION]: Mình k hiểu lý do bạn bị baned chắc do nóng nảy quá, tuy nhiên mình vẫn quý trọng kiến thức của bạn, thân!
       
Đang tải...