[FMS 2011] Maserati Kubang: khi chất cơ bắp Mỹ và lịch lãm Ý giao thoa

bk9sw
14/9/2011 12:11Phản hồi: 83
[FMS 2011] Maserati Kubang: khi chất cơ bắp Mỹ và lịch lãm Ý giao thoa
[TAG]Maserati[/TAG] - một phân nhánh của Fiat (Ý) lâu nay đã rất nổi tiếng với các dòng coupe, sedan hạng sang. Thế nhưng tại triển lãm Frankfurt Motor Show đang diễn ra tại Đức, Maserati đã đem đến một sự bất ngờ với mẫu SUV đầu tiền của mình với tên gọi Kubang. Ý tưởng về một chiếc SUV thể thao sang trọng không phải là quá mới mẻ đối với Maserati bởi thực chất mẫu concept Kubang đã được công ty giới thiệu tại triển lãm xe hơi Detroit năm 2003. Tuy nhiên, phiển bản năm nay của Kubang được cho là gần với phiên bản được sản xuất hơn.

Maserati Kubang được phát triển dựa trên khung gầm của Jeep Grand Cherokee? Điều này cũng dễ hiểu bởi Fiat không chỉ là công ty mẹ của Maserati mà còn tiếp quản cả [TAG]Chrysler[/TAG] vốn sở hữu thương hiệu Jeep từ lâu. Tuy nhiên, Kubang vẫn mang đậm chất Ý và phong cách sang trọng, cao cấp của Maserati. Công ty cho biết, tất cả các cấu thành quan trọng của Kubang như động cơ, thắng đĩa, giảm xóc, hệ thống kiểm soát và thiết kế đều do Maserati thực hiện 100%.

Mặc dù được phát triển dựa trên Jeep Grand Cherokee nhưng Kubang không có một điểm nào tương đồng. Ở phía trước, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra phong cách của Maserati với logo hình đinh ba nằm giữa lưới hút gió hình oval hầm hố. Đặc điểm thiết kế này cũng đã xuất hiện trên các dòng xe như Quattroporte hay GranTurismo. Tuy nhiên, về tổng thể thì Kubang lại khá giống với Porsche Cayenne hay Mazda CX-7.

Maserati cho biết, động cơ, hệ thống giảm xóc, thắng đĩa và hệ thống lái được thực hiện tại Modena (Ý) do nhà thiết kế Paolo Martinelli. Ông hiện là giám đốc bộ phận truyền động của Maserati và cũng từng làm việc cho Ferrari gần 30 năm. Các cấu thành trên sẽ được sản xuất tại Maranello bởi Ferrari. Đáng tiếc là ngoài những thông tin mà chúng ta có thì Maserati vẫn chưa tiết lộ gì thêm về thông số kĩ thuật của Kubang. Dưới đây là một số hình ảnh thực tế về Maserati Kubang tại Frankfurt Motor Show.

83 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xmanonline
ĐẠI BÀNG
13 năm
Xe đẹp quá
trinhtunglc
ĐẠI BÀNG
13 năm
nhìn khỏe và cũng rất sang trọng 😃
dạo này toàn tin ôtô với xe máy 😆
em này nhìn có vẻ sang trọng nhỉ, nhưng ko biết dân VN có ai chơi em này không ta, mình thấy thương hiệu này cũng hơi lạ
Dân Vn nhiều người chơi em này, có điều bác ko để ý thôi. Dòng xe trong quảng cáo Clear của C.Ronaldo thì có nhiều đấy.hình như là Granturismo thì phải.
chính xác. Ở VN Con này 4 cửa hay 2 cửa cũng trên 10 con. Mấy Show room ở quận I và Q5 có 2 con màu trắng nhưng mà sedan dòng class D. Đẹp tuyệt nhưng dài quá.
Xe đẹp thật đấy, kể mà VN thông thoáng trong chuyện thuế thì có lẽ VN sẽ có nhiều siêu xe về lắm. Sang Campuchia thấy thằng học sinh C3 đi học bằng Lexus 570 mà quê thấy mồ. VN mình bao giờ mới được vậy nhỉ.
em thì không dám thử các món mới lại, cứ cơm, với thịt bò viên, rồi cá, canh chua, các món lạ cũng sợ lắm
bên đó nhớ có lần đi ăn bánh mỳ bate với thịt, mà nó sắc cái miếng thịt quay dài bà cố
ăn cái bánh mỳ của nó chắc no cả ngày luôn =))
Ở Mỹ 21 nó mới cho cấp bằng lái oto @@
ZZZZZZZZ
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bác đọc giùm e chỗ này chứ em đọc mãi mà thấy số 18 thôi a ah. "Tại California, tuổi lái xe chính thức là từ 18 tuổi trở lên. Nhưng các thanh thiếu niên đã được 15 tuổi rưỡi cũng được “đặc cách” làm đơn thi bằng lái, nếu cha mẹ hoặc người giám hộ thuận lòng đứng bảo lãnh. Ðể chứng minh họ tên và tuổi tác, cư dân California có thể dùng giấy khai sinh, số thông hành, hoặc thẻ xanh."
Nguồn http://www.laixe.edu.vn/hoclaixe/cam-nang/print/Nhin-ra-The-Gioi/Nhung-dieu-can-biet-ve-viec-lay-bang-lai-xe-o-My-20/
ở nước ngoài ai không biết lái mới học lái sẽ đậu 100%. còn ai biết lái ở VN qua thi 2 lần tróc vải mới đậu. ông chú tui có bằng lái trên 20 năm sang đây chạy tụi tây nó khủng hoảng đánh rớt liên tục. Chủ yếu luật thì phải nắm, còn lái hay lái dỡ là do kinh nghiệm từ từ mà có. Lúc trước có 1 em sv nữ lái trên free way không biết luật bị tông xe nét bét mà còn phải hầu tòa mới đau.
vẫn chưa nhìn thấy được chất American Muscle như theo giới thiệu về em nó. Vẫn thích kiểu truyền thống của chiếc xe DOM chạy trong Fast 5 hơn
lepxep2007
ĐẠI BÀNG
13 năm
Ui, cái đèn đẹp quá...
Nhìn như kiểu lực sĩ thể hình ý nhỉ, cơ bắp cuồn cuộn, sao ko thấy show nôi thất nhỉ.
to, dày, nạc và đẹp 😃
chiếc xe này tổng hợp các yếu tố như sang trọng, mạnh mẽ, thể thao, ngầu, ôi mê quá đi mất,...!
xe đẹp
Giống x6. Copy........."
Trời ơi ông bạn nhìn sao mà giống X6 thế ? Đặc trưng của BMW là tảng nhiệt hình 2 quả thận mà cái này nó giống sao? Form xe giống xe X6 là vì nó cùng dòng xe với x6. chưa kể đèn......nhái 1 con tablet thì còn kiện tụng lâu lắc chứ nháy 1 con xe là "không thể" vì nó không những liên quan đến kiểu dáng....mà còn vấn đề an toàn và giá trị sống còn của thuơng hiệu nữa. (không kể tên lưu manh Trung Quốc). Bạn có thấy các hãng nối tiếng cố ý hay vô tình "giẫm chân" lên nhau không, nếu không muốn phá sản ? chưa kể muốn "copy" thì cũng không thể. VD như ferrari hay Lamborghi...Trung quốc có dám "copy" không nếu có thì ai chạy, có dòng sedan siêu sang của RR bị nhái nhưng chỉ bán lèo tèo cho các công dân "yêu nước" xài thôi ? nếu có thì đã là dân chơi xe thì chỉ có mấy thuơng hiệu kể trên là đẳng cấp rồi.
Tinh Tế mình giờ nhiều ô tô quá. Sắp thành AutoPro.vn rồi
RHINO_BOY
TÍCH CỰC
13 năm
nhìn đẹp quá
Nhìn ngang giống Subaru quá, nói chung là đẹp, hầm hố, lịch lãm.
má, nhìn trâu thật.
Ai biết giá không ạh? E đọc tin oto xe máy chỉ thích nghía cái giá để cố gắng thôi! 😁
hungkn199
ĐẠI BÀNG
13 năm
cái xe đẹp quá.ôi mely
blueskya1
ĐẠI BÀNG
13 năm
quá đẹp nhưng được chọn thì em vẫn chọn Porsche cayenne turbo. Yêu cayenne ngay từ cái nhìn đầu tiên.
bàn thêm về thương hiệu Maserati, trước em xem phim Trung Quốc thấy cái logo này cứ tưởng mấy anh ý nhái các mẫu xe của Ferrali, ai dè hãng này rất lớn mạnh và chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019