Một vài cảm nhận cá nhân sau khi dùng Windows 8

oho
15/9/2011 16:8Phản hồi: 404
404 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lại thêm cái bệnh nữa là khi ngủ quá lâu không tỉnh dậy được luôn, phải tắt nóng 😔
anh.90
ĐẠI BÀNG
13 năm
Mình ghi ra đĩa xong tiến hành cài đặt bt, máy chạy rất nhanh, nhất là quá trình tắt máy và khởi động. Chỉ hơi đau đầu vì cái màn hình nó cứ ngang ngang khi mình xoay con chuột 😔
ch_at04
TÍCH CỰC
13 năm
ko biết các bác bị giống em ko. e xem Video trên youtube hay trong máy cũng thế, cứ tầm 20s nó cứ giật nhẹ 1 cái, ko ảnh hưởng lắm nhưng làm xem video cứ tưởng như load chậm hay lỗi khó chịu lắm 😔
thienthan2t
ĐẠI BÀNG
13 năm
Tắt máy thì cực kỳ đơn giản. Các bạn thử bấm nút mở nguồn 1 lần là máy tự động shutdown ngay không phải ấn rồi giữ như kiểu tắt nóng. Nó làm tương tự như là Tab ý nhỉ
locyt
ĐẠI BÀNG
13 năm
Tình hình là cài Win 8 trên XT2 chạy rất ư là vật vã! Con XT2 của em chạy ổ SSD nên khi khởi động chờ tầm 5s là dzô màn hình Login. Chỉ có điều driver cảm ứng không có nên ba hồi hên xui lúc nhận lúc không, quẹt thì rất khí thế nhưng không click được, còn dùng bút thì ok! Shutdown thì khỏi chê, chỉ có 3 giây là tắt ngúm, 3 giây nữa là nguồn tắt theo lun! Các secsor cảm biến thì hok nhận driver, cả nhận diện vân tay cũng không nhận! Nếu full driver có lẽ mình sẽ cài lun Win 8 xài vì tất cả các ứng dụng từ Office 2010 cho đến Photoshop CS5, Dreamwave CS4, Unikey, .... Tất cả đều chạy ok, Site test driver của Microsoft trên IE 10 thì vô đối, chạy tuyệt vời. Bác nào có cùng sở thích xài Dell XT2 có thể add nick yahoo: locyc2000 để cùng trao đổi kinh nghiệm nhé....!
Chỉ mong Microsoft build 1 os mới dựa trên Unix cho nó ngon.
Bạn có Yahoo không , lên Yahoo cho dể nói chuyện nhé
mình thì đang xài win8 nek
mak bây h ko quay lại win7 dc
mặc dù mình còn nguyên OS >"<
vào là nó cứ bao~ loi~ rồi load......................
de~ ca~ tiếng cha~ thấy si nhê gì :|
Trước khi cài win cứ xài ghost hay acronis true image, sau có về lại thì bung chứ có gì đâu mà ko dc, chả lẽ format ổ cài win 8 cũng ko dc ?
làm sao 4mat dc bạn
mình đang xài win8 mak
Hiren boot cd đâu ko lấy ra xài
làm sao de~ có bác
em là newbie nên hơi do~ mấy vụ này >"<
(em hiện ko o~ VN nên ko ra riệm mua dia~ dc ạ)
Em cũng có ở VN đâu =]], google mà search thôi 5s là có. Em đó giờ có mua dĩa đâu, cứ lên net là có tất, mà bác là newbie mà ham test thế, mình cũng chưa test, nhưng cũng chả ham hố gì, khi nào ra final thì xài luôn.

Ko có thì boot cái DVD win 7 vào cũng format dc đó thôi 😁
thì tại em thích cái mới
hồi xưa dt thì em cung~ là newbie mak h cunG~ tạm dc roài :">
hehehehe
ráng đeo theo win de~ lên dc như mọi ng :D
Xài qua mấy hôm cảm nhận là rất thích. Có một vài khó chịu lúc cài driver, nhất là phần âm thanh. các ứng dụng cần phải chạy thuốc men sẽ khó chạy các loại thuốc. (có chương trình virus kèm theo nhảy ra xữ mấy files Path rất sạch đẹp...)

Hình như nhanh hết pin hơn win7 mình chạy trên con Dell E6410 corei5) tầm 1,5 tiếng là hết pin.( trên win7 chạy được hơn 2 tiếng)
Tới lúc nó ra final thì các thuốc cũng lách dc thui bác, hehe
OnlineNo1
ĐẠI BÀNG
13 năm
- Socialite chạy ầm ầm (chưa thèm xài file host)
- Tính năng copy khá ngon và ổn định (chả thấy có lỗi gì từ lúc dùng đến giờ @@)
- Giao diện thì công nhận là lai tạo nên hơi chuối, đánh dota kéo chuột chéo xuống góc trái toàn hiện lên cái Charm Bar, hơi ức chế.
- Tốc độ shutdown và boot nhanh kinh hoàng >😃
- Chạy ứng dụng mượt hơn (Đang dùng ASUS K42 từ thuở lâu lắm rồi)
- Driver thì phải cài thủ công khá nhiều (chọn update driver rồi browser tới thư mục chứa trên đĩa)
- Card ATI Mobility, cài driver ngon, nhưng ko bật được Catalyst Control Center @@
- .NET 3.5 phải cài = Windows Update @@
- Pin thấy cũng bình thường, ngang ngang với win 7
+ End: Mình dùng ngay từ hôm MS công bố, đến hôm nay vẫn chưa quay về Win 7, thân.
Sau 3 ngày vất vả , thì hôm nay củng đả cài được Windows 8 rồi . Quá trình cài mất khoảng 8 phút , và mình rất ấn tượng với giao diện Metro ( 1 sự mới mẻ hoàn toàn ) ở giao diện Metro này nhửng icon trên màn hình Metro , chúng ta có thể di chuyển ,sắp xếp , thêm bớt ( Pin hoặc Unpin chúng nó khỏi màn hình Metro vẩn được ) chứ hông phải Microsoft băt chúng ta phải thế này , phải thế nọ ,
Khi mình kiểm tra Driver thì hầu như các Driver được nhận đầy đủ , chỉ có 1 Driver là không được nhận thôi .
Nhận luôn Driver Card ATI Radeon HD 557OC
Các phầm mềm FireFox 6 , Google Chrome , CCleaner 3.1 , phần mềm chơi nhạc VLC .... tất cả điều chạy được trên nền Windows 8 này ( đáng mừng )
Internet Download Manager bắt link , download ầm ầm .





Uploaded with ImageShack.us


Uploaded with ImageShack.us



Uploaded with ImageShack.us
Sireto
TÍCH CỰC
13 năm
Chúc mừng bạn nhá 😁

có thất bại , mới có thành công hihi .
Mình vừa cài W8 xong hôm qua bản 64 bits
Công nhận W8 có giao diện Metro UI rất đẹp và có nhiều tính mới so với W7, mình thích tính năng hỗ trợ chương trình đọc ổ đĩa ảo luôn rất tiện lợi.
Giá mà được thử nghiệm W8 full trên màn hình cảm ứng thì chắc là rất tuyệt....!
thegioibep
ĐẠI BÀNG
13 năm


Trải nghiệm cài Window 8 lên macbook air thành công nhận đầy đủ driver
Bạn cho hỏi là dùng bản Bootcamp nào vậy, 4.0 hay 4.0.1 vì mình dùng Macbook Pro và bootcamp 4.0 thì ko thể cài được
thegioibep
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bạn dùng bootcamp bình thường trên mac để tạo phân vùng cho win sau đó cho đĩa cài wIN7 vào sau đó khi tiến hành vào bước chọn ổ đĩa cài thì nhét đĩa Win8 vào cứ thế làm theo hướng dẫn thôi! sau khi cài xong thì bạn có thể dùng bản bootcam có chứa driver tải từ trên sever của apple về khi dùng win7 để cài đặt cho win8.Máy sẽ nhận 100% driver. Nếu bạn ở hà nội có thể qua chỗ mình mình chuyển bản bootcam cài trên win cho.
LiemPT
CAO CẤP
13 năm
Bạn cho mình hỏi là "cho đĩa cài win7 vào" (chữ boi đỏ ở trên) để làm gì? Chính xác là đĩa win8 chứ?

Với cách cài dùng bootcamp ngay từ đầu (tức là máy chỉ có 1 phân vùng) thì dễ rồi. Bây giờ, mình đang loay hoay với máy có 3 phân vùng mà chưa biết làm thế nào. Mình làm theo các bước sau nhưng mắc ở bước cuối cùng. Bạn có thể giúp mình được không?
B1: Tạo ổ USB hoặc DVD khởi động với win8.
B2: Cài đặt rEFIt trên MacOS Lion. Khởi động lại 2 lần.
B3: Đến lần khởi động lại thứ 2 sẽ hiện ra tùy chọn là khởi động từ Lion hay từ ổ USB (hoặc DVD) cài win8. Chọn khởi động cài từ ổ USB (hoặc DVD) có chứa bộ cài win8.
B4: Chọn phân vùng muốn cài win (chú ý chọn phân vùng nào không có dữ liệu quan trọng hoặc dữ liệu bỏ đi). Nó yêu cầu format về định dạng cài win thì ấn nút format.
B5: Sau khi đến bước khởi động lại win thì rút ổ USB hoặc DVD ra. Hoàn tất các thủ tục để xong cài win. Bây giờ đến bước cuối cùng là cài driver cho win8 thông qua cài bootcamp.
B6: Download bootcamp 4.0 từ server Apple hoặc từ link này. Tuy nhiên, sau khi có file setup bootcamp và double click để chạy thì nó báo là bootcamp chỉ chạy trong win7 và thoát. Mặc dù đã thiết lập file setup bootcamp chạy trong mode "Windows 7" rồi mà vẫn không được.
Có ai biết cách khắc phục không?
babyprodh
ĐẠI BÀNG
13 năm
tương lai hôk biết có app win 8 loader k? chứ bắt mua license em phải xày win7 mặc dù rất thích win8.
thegioibep
ĐẠI BÀNG
13 năm
lúc đầu dùng Win 7 sau đó dùng win 8 bản chạy trên đĩa dó bootcam không cho chạy trên usb.Còn với mac lion mới Mình vừa thử với mac lion rồi đúng là không thể làm theo cách của mình tuy nhiên bạn có thể có trải nghiệm win8 bằng cách cài đặt window7 sau đó tiếp hành update lên win 8.trong đó có chế độ để bạn cài mới hoàn toàn hoặc cài đè lên phiên bản cũ.
các bác cho em hỏi khi cai win8 song thì nó thiếu driver trong other device : Microsoft device association root enumerator ? mong các bác chỉ dùm ? mình làm đủ cách rồi mà kô được ? mình dùng dell r15 n5010 cro i3 ram 4g . thank
cần sự trợ giúp

mình thấy win8 chỉ phù hợp với ai dùng máy tính bảng, hay những ai dùng office thôi, chứ ai bên ngành kỹ thuật như mình thì bó tay luôn. vì không thích hợp với các phần mềm. mà lại không thể sử dụng tự do được (mình đã thử cài 1 số phần mềm như cad, kapersky ....) nhưng đều không được, thế là lại phải gỡ bỏ cài lại cái win 7 😢 . hy vọng microsoft sẽ cải biến cho bản chuẩn sau này. nếu không mọi hy vọng bao nhiêu công chờ đợi cũng đi tong

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019