HP chính thức sa thải Léo Apotheker, cựu CEO eBay lên thay

Didu
23/9/2011 3:26Phản hồi: 46
HP chính thức sa thải Léo Apotheker, cựu CEO eBay lên thay

Chân dung CEO mới của HP

Chỉ đúng một ngày sau khi có thông tin hội đồng quản trị HP sẽ sa thải CEO đương nhiệm Léo Apotheker, hôm nay [TAG]HP[/TAG] đã chính thức phát đi thông điệp này, thay thế chiếc ghế của ông sẽ là bà Meg Whitman, từng là CEO của [TAG]eBay[/TAG]. Cùng với đó, Ray Lane sẽ trở thành chủ tịch điều hành mới của HP, dưới thời Reg Whitman. Tháng 10 năm ngoái, Léo Apotheker nhận chiếc ghế có quyền lực nhất tại HP để thay cho [TAG]Mark Hurd[/TAG] khi đó dính vào một vụ bê bối, chỉ 11 tháng sau, ông bị sa thải vì tình hình kinh doanh bết bát dẫn đến giá cổ phiếu của HP bị giảm nghiêm trọng.


Trong quãng thời gian tại vị, Léo Apotheker đã không đem lại vinh quang cho HP, thương vụ mua lại Palm tưởng chừng sẽ suôn sẻ nhưng rồi HP đã phải đưa ra quyết định ngừng sản xuất những thiết bị chạy WebOS. Không những thế, một số cổ đông của HP còn đâm đơn kiện lên tập đoàn vì quyết định từ bỏ WebOS mà không báo trước, tất nhiên Léo Apotheker cũng liên luỵ. HP trong thời gian gần đây liên tục có những báo cáo tệ hại về tình kình tài chính, thậm chí cổ phiếu của hãng đã giảm tới 47% trong 11 tháng kể từ khi Léo Apotheker lên nắm quyền.

Với những kinh nghiệm khi làm CEO tại eBay, Meg Whitman được hy vọng sẽ giúp HP đi lên, gia tăng áp lực lên các đối thủ cạnh tranh như [TAG]Oracle[/TAG] hay [TAG]IBM[/TAG]... Tuy nhiên cũng không thể nói trước được điều gì, dù đã thành công khi lãnh đạo một công ty mạnh về Internet nhưng Whitman có thể cần sự giúp đỡ khi bà không có nhiều kinh nghiệm điều hành một công ty chuyên về phần cứng và các thiết bị cho doanh nghiệp như HP.

Trong email đầu tiên gửi tới nhân viên của HP, Whitman cho biết sẽ "đầu tư nhiều vào sự đổi mới, tiếp tục phát triển các giá trị dựa trên thế mạnh của hãng". Léo Apotheker sẽ nhận được 25 triệu USD tiền mặt và cổ phiếu cho sự ra đi này, CNN Money cho biết.


46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

"Léo" là ai vậy ta....? ^_^ tên lạ hoắc....
kiếm được 25 triệu đô ngon quá, còn đỡ phải đi làm 😁
Léo có lẽ là tồi nhất trong các CEO của HP khoảng chục năm trở lại đây. Trước đó Fiorina dù lãnh đạo khá tốt (mua lại Compaq thành công) nhưng vẫn bị sa thải vì mâu thuẫn nội bộ vớ vẩn (nghe trộm điện thoại để tìm người nội bộ đã tiết lộ thông tin buổi họp kín v/v dùng AMD Opteron thay cho Intel Xeon). Sau đến lượt Mark Hurd cũng bị sa thải dù lãnh đạo tốt (liên quan đến scandal tình ái, đàn ông nào chẳng dính gái mú này khác, nói chi đến quý ông thành đạt như Mark Hurd)
Chỉ có Léo là bị sa thải vì tình hình kinh doanh. Cũng phải thôi vì Léo trước là CEO của công ty phần mềm SAP còn HP thì chuyên về phần cứng nhiều hơn, chủ yếu là PC & máy in
tinhdg
CAO CẤP
13 năm
Liệu 1 nữ tướng có đi theo chân nữ tưởng của yahoo hay không? Vẫn mong HP sống khỏe cho dù chưa bao giờ dùng hàng HP. Không hiểu sao những hãng công nghệ lớn như HP, Nokia, moto, microsoft cứ thụt giảm doanh số là trong lòng lại thấy buồn 😔
Trước CEO HP Fiorina cũng là nữ, rất thành công khi mua lại Compaq đến nỗi IBM phải giải tán bộ phận PC còn Dell tụt xuống thứ 2 đó
Bác nói hơi quá, thời điểm đó thị phần HP + Compaq thì đương nhiên là lớn hơn Dell rồi, Dell xuống hạng đâu phải vì Fiorina làm ăn tốt hơn mà chẳng qua là gộp 2 thị phần lớn, có sẵn lại mà thôi.

IBM bỏ mảng PC là chiến lược của họ, chẳng phải vì HP của Fiorina mà họ bỏ. Kinh doanh PC lợi nhuận cực thấp, với 1 cái Tuốc Nơ Vít là ai cũng có thể trở thành nhà sản xuất PC, tiến tới nữa là ai cũng có thể ráp Laptop chứ đừng nói PC, IBM bán đi là đúng, thu gọn lại, tập trung vào mảng solution, giải pháp doanh nghiệp ngon ăn hơn nhiều.
Cạnh tranh với Oracle, IBM là về mảng máy chủ và các dịch vụ cho doanh nghiệp, kinh nghiệm ở eBay thì có liên quan gì?
Chắc là sẽ có nhiều kinh nghiệm đấu giá mảng PC >>> Bán cho được giá chứ không lỗ sặc gạch thì sao ?
triều đại hp long đong đục đục rồi!
ultima
ĐẠI BÀNG
13 năm
HP và cái webOS về rất hoành tráng rồi sút nó đi ko thương tiếc j hết =))
duc.ht
ĐẠI BÀNG
13 năm
Haizz,nhận CEO HP vào thời kỳ này cũng khó thật.Hy vọng HP ngoi lên đc.
Meg Whitman mà lên thì HP lên ngôi là cái chắc, tuy tình yêu trọn vẹn cho Sony nhưng sao mình lại bắt đầu có tư tưởng "phản bội" rồi nhỉ ?
Dạo này nữ giới nổi lên quá chừng. Hy vọng HP sẽ có bước đột phá với CEO nữ này!
Mong HP sẽ hồi sinh dưới tay CEO mới
Bà này cũng chẳng khá hơn đâu! coi chừng giống Yahoo!
"Reg Whitman" và "Meg Whitman" là 2 người phải không tác giả?
Anh em chịu khó lên wiki gõ cái chữ Meg Whitman rồi đọc hộ em cái ! Nên nhớ đây là một trong những người đưa eBay đạt được thành công như hôm nay.
Dòng compaq cũng bình thường. Hp dạo này tạo nhiều scandal quá.
Liêu có khi nào HP sẽ tiếp tục phát triển WebOS nữa không nhỉ. Mong quá. Mong quá
WebOS tuyệt vời vậy không lẽ chết ỉu sao? Hy vọng một sự thay đổi!
ui zdoi`,. tự nhiên đi bán WebOS chi thế ko bik' ,. pác léo này thik là,..... ,:twins:
Nữ tướng thời công nghệ, chiến đấu bằng công nghệ.Ngày xưa các nữ tướng chiến đấu bằng vũ khí.còn cái này chiến đấu bằng vũ khí công nghệ. cho dù người phụ nữ có giỏi đến đâu thì trên chiến trường này cũng không thắng được. Từ xưa đến nay có người phụ nữ nào nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ như phát minh ra bằng sáng chế nào đó hay sản phẩm. Thêm nữa Meg Whitman từng là CEO của ebay mà ebay kinh doanh hoàn toàn khác với HP. Ebay cũng giống như một cái Siêu Thi trên Internet chỉ cần tính toán quảng cáo sao thu hút được nhiều khách hàng lên rao bán, lợi nhuận thu được từ các cuộc giao dịch.
Hp thi kinh doanh phần cứng và nay thêm phần mềm Webos.
Theo mình thì Nữ tướng này cũng sẽ thay thế trong 1 năm nữa.
jing
CAO CẤP
13 năm
chỉ có ceo cũ Mark Hurd mới biết cách làm j với webos, vì ông ta là ng quyết định mua palm
junoxien
TÍCH CỰC
13 năm
Liệu có mang lại sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh của hãng k ?
HP đ.c mình biết đến đầu tiên qua cái màn hình 😁
Riêng ai chứ bà Meg Whitman mà lên thì tương lai của HP khỏi phải bàn, ebay thành công thế nào vs dell mất ngôi vị số 1 trong mảng PC ra sao đều là do đóng góp của bà này hết ;)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019