Cài Ubuntu với Wubi trên win 7 64 bit - đã ok

options2105
26/9/2011 9:45Phản hồi: 20
Mình nói trước là mình cài từ Ubuntu 32 tới 64 từ bản 10.10 tới 11.04 trên Windows 7 32bit bình thường nhé, chỉ bị lỗi duy nhất với Windows 7 64bit thôi.

Tình hình là mình muốn dùng cái Ubuntu song song với Windows 7, hiện tại mình đang dùng win7 64bit, cấu hình máy ổn.
Mình cài qua Wubi, thông số không khác gì so với khi cài trên win 7 32, nhưng khi xong, reboot lại máy vào Ubuntu thì nó báo "No file system" và không cài đặt được.
Mình nhớ tới cài Jolicloud 1.2 cũng cài tương tự, mình cài và vẫn báo lỗi với "No file system" và không làm gì được.
Thật ức chế, chẳng nhẽ cứ phải dùng Disk và chia ổ để cài sao. Bạn nào cao thủ giúp mình với nhé.
Cảm ơn rất nhiều.

Đã Fix được vấn đề này một cách đơn giản. Write file ISO của Ubuntu ra CD hoặc USB. Cài Ubuntu với Wubi như bình thường. Khởi động lại máy,chọn vào Ubuntu ngay lúc đó cho đĩa CD, USB(Nếu máy hỗ trợ boot từ USB nhé) vào và sẽ không phải thấy lỗi "No file system" nữa.
Lỗi có thể do việc Bootload của Ubuntu không thấy file nguồn ISO. Giải quyết được vấn đề này là xong. Mình đang tìm xem việc sửa Code có thể làm được việc này không. Mình sẽ thông báo lại sau, tạm thời làm theo cách trên kia thôi
😃:playfull:
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

options2105
ĐẠI BÀNG
13 năm
Khó roài, không ai giúp rùi, Post qua bên ubuntuvn cũng không giúp được, nản và quá nản 😔
Bạn đã thử cài bằng usb chưa?cách đó mình thấy lỗi thấp hơn
options2105
ĐẠI BÀNG
13 năm
Cảm ơn bạn, vấn đề là cài qua Wubi thì trên USB, Mount file ISO hoặc burn ra CD thì cũng không khác nhau, chỉ là nhanh hay chậm hơn khi cài thôi. Nếu bạn cài thẳng lên Patition thì mới cần như vậy bạn à.
Dẫu sao thì sáng nay cũng đã xử lý được rồi, không ngờ nó đơn giản như thế, mà cả các 4rum nước ngoài cũng bó tay 😁
Bước 1: Cài Ubuntu từ Wubi trong Windows bình thường.
Bước 2: Ghi file ISO ra đĩa CD hoặc USB(mình dùng CD).
Bước 3: Khởi động lại máy tính, chọn Boot vào Ubuntu và ngay lúc ấy cho đĩa đã ghi vào. Vậy là cài bình thường.
Vậy là hoàn toàn sử dụng song song Windows 7 64bit + Ubuntu được cài qua Wubi 32 bit 😃

Mình đã test thử trên máy hiện tại của mình: Win7 Ultimate 64 Bit SP1 / Ubuntu 11.04 32bit. Để cho chắc ăn mình cũng đã gỡ Ubuntu ra và cài lại với bản Ubuntu 10.10, và Jolicloud 1.2(Nó cũng tương tự như Wubi mà thôi) và hoàn toàn chạy tốt, giờ mình đang dùng 3 thằng song song không vấn đề gì, mình chỉ Test được như thế, các bác nên thử tí cho vui.
LiemHTIT
ĐẠI BÀNG
13 năm
mình cài bằng wubi thẳng từ windows 7 64bit chẳng vấn đề gì.bác bị sao thế
Mình cài qua usb cũng chạy thẳng 1 mạch mà :-ss thế là thế lào nhỉ
bb_72
TÍCH CỰC
12 năm
@painynguyen cài qua USB thế nào vậy bác, mình thấy mọi người nói về Untubu nhiều nhưng không hiểu,
bác có bài nào hướng dẫn cụ thể không post anh em tham khảo với
@bb_72 Dùng Unetbootin hay 1 cái phần mềm nào tương tự như vậy tạo usb cài đặt. Thiết lập cho máy boot từ USB (Nếu dòng máy ko hỗ trợ boot từ USB thì có thể dùng Grub4dos,...). Boot vào rồi thì chọn chế độ chạy live, sau đấy nhấp vào biểu tượng cài đặt ngay ngoài màn hình nền để cài thôi, nếu cần thiết thì cấu hình mạng cho nó để lúc cài đặt nó tiện thể update vài thứ (gói ngôn ngữ, plugin gstreamer để nghe nhạc,...) .
Mình chỉ có thể giúp bạn như vậy thôi, chi tiết thì khá dài, nếu bạn muốn chi tiết thì google cho lẹ, có hình ảnh minh họa.
Bạn mới dùng ubuntu thì mình khuyên bạn nên cài bằng Wubi (muốn xóa thì vô control panel -> add and remove xóa nó đi) hoặc máy ảo. Cài trên ổ cứng nhỡ có vấn đề gì thì tiêu luôn dữ liệu với cái Windows trên máy.
bb_72
TÍCH CỰC
12 năm
@hungit192 nhưng nếu không cài trên ổ cứng thì lúc vào thì nó nhận thé nào được mà cài trên usb thì ko chủ động với lại nhỡ format usb lại phải cài lại ah, thấy có người bảo chia ổ cứng thêm 1 local nữa khoảng 4g cho cài Untubu
@bb_72 Bạn không hiểu ý mình nói à !
  • Cài đặt bằng wubi: cái này nó giống như cài đặt 1 cái soft nào đó trên win, ko ko cần thiết có thể remove nó đi trong control paner. Cài đặt xong thì khởi động lại máy thì Windows boot manager có 2 tùy chọn (1 là vào windows, 2 là vào ubuntu). Chi tiết cài đặt vào đây biết thêm nhá: link
  • Còn cái cài đặt trực tiếp lên ổ cứng thì sẽ tạo ra một phân vùng độc lập khác, không dính dáng gì cái windows hết và nó boot bằng grub.
  • Làm gì có ai cài và sử dụng ubuntu luôn ở trên usb, cái usb chỉ để tạo bản cài đặt hỗ trợ cho việc cài đặt nếu không có đĩa cài đặt ubuntu, cài xong lên máy đâu đấy rồi thích format hay ko tùy bạn.
  • 4G cho việc cài đặt U: Bạn định cài U rồi sẽ ko cài ứng dụng cho nó à.
Tuan777
ĐẠI BÀNG
12 năm
Ủa mình cài bình thường mà. Tối trước khi đi nhậu, có cô bạn cổ hỏi về ubuntu. Mình thì chưa xài linux bao giờ, chỉ được nghe về nó thôi. Tìm tòi 5' rồi cài thông qua ubi luôn trên window 7 32 bit. Sáng về thấy nó báo lỗi, restart máy cái vào luôn ubuntu (hơi bất ngờ). Update 441 file hết 2 tiếng, giờ vào thấy nó ghi phiên bản ubuntu 11.10 mới ghê chứ 😁
Nói chung mình chưa vào học terminal, thấy cứ cái soft theo ubuntu center rất chi là tiện (giống y như appstore trên ipod của mình)
Bạn cần chạy 'sudo update-grub' để sửa lỗi vào Ubuntu ngay. Cách sửa thứ 2 là xóa luôn Windows đi (đùa thui).
soiyeumin89
ĐẠI BÀNG
10 năm
@toiyeuvietnam1 Cái này dùng phần mềm EasyBCD, add thêm 1 boot của ubuntu nữa rồi chọn cho boot của win lên đầu là okie mà
bb_72
TÍCH CỰC
12 năm
mình cũng muốn khám phá xem thế nào thôi, với lại mình đang muốn tìm một hệ điều hành nào khởi động và turn off nhanh nhất có thể để thi thoảng phục vụ việc lướt web thôi. Mình cài xong ubuntu rồi nhwng mà hic hic, khởi động cũng chả nhanh hơn win 7 tẹo nào, được mỗi cái tắt vèo phát xong.
Có ai sử dụng Joli OS hay Chrome OS chưa, cài song song với Win 7 cũng hay.
@bb_72 Khởi động nhanh thì chọn hệ điều hành đám mây là phải rồi, nhanh thì đừng hỏi. Chrome OS chỉ hỗ trợ cài đặt trên USB và máy ảo, chưa hỗ trợ cài trực tiếp lên ổ cứng thì phải. Có cái usb cài chrome os, thỉnh thoảng nhảy vào vọc cũng hay hay...
Theo mình biết thì Chrome OS được cài đặt sẵn trên máy chromebook (Chưa thấy nhiều nổi trội nhưng cái giá hơi chát tí). Còn cái Joli OS thì ko biết nên cũng không ý kiến gì.
bài viết hay, thank bạn.
z3r0ko0l
ĐẠI BÀNG
12 năm
mình cài ok nhưng không tài nào vào được internet là sao nhỉ ??
driver đầy đủ, k chỉnh đc DNS
ai chỉ với
jlamp07
ĐẠI BÀNG
10 năm
Cảm ơn bạn, mình đã học thêm được 1 cách cài Ubuntu cho W7 64
tucammoi
TÍCH CỰC
9 năm
ko ngờ cài ubuntu khó v, lỗi này fix sao vay may bro?
bác ơi em cài nó báo lỗi operation time out bác nào biết chỉ em với
@Lương Quốc Thắng5689 nó thành công ở 8 năm trước

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019