[The Big Picture] Nhiếp ảnh chiến trường và Afghanistan tháng 09/2011

levuongthinh
29/9/2011 15:23Phản hồi: 127
[The Big Picture] Nhiếp ảnh chiến trường và Afghanistan tháng 09/2011
Những lần trước chúng ta đã có các bài về cuộc sống đời thường ở [TAG]Afghanistan[/TAG]. Lần này vẫn sẽ là một bài về đất nước Afghanistan, nhưng sẽ chú trọng hơn đến những bức ảnh chiến trường. Hãy cùng xem những tấm ảnh và nghĩ về cái cách mà phóng viên chiến trường đã làm việc. Họ đã bất chấp nguy hiểm đến sinh mạng để ghi lại những bức ảnh đầy sống động về cuộc chiến nơi đây.


Binh sĩ Mỹ thuộc trung đoàn bộ binh 27 bắn súng cối 120mm về phía phiến quân Taliban ở tiền đồn Monti, tỉnh Kunar, 17/09/2011. Sau một thập kỷ chiến đấu ở Afghanistan, 130.000 binh sĩ đến từ 12 quốc gia vẫn đang tiếp tục cuộc chiến chống lại phiến quân Taliban, những kẻ dùng bom tự chế và chiến tranh du kích để chống lại chính phủ và lực lượng NATO.


Quả đạn cối vừa rời khỏi họng súng, để lại một quầng sáng đỏ.


Đất đá văng tung tóe sau khi Gart Kamon bắn quả đạn cối ở tiền đồn Monti, tỉnh Kunar.


Gương mặt dính đầy bùn đất của Gart Kamon, một chuyên gia của quân đội Mỹ, anh là một phần trong nỗ lực hợp tác giúp lực lượng quân đội Afghanistan giành quyền kiểm soát ở tỉnh Kunar.


Một binh sĩ Mỹ đang bắn yểm trợ trong cuộc đấu súng với phiến quân Taliban ở tiền đồn Bari Alai, quận Ghaziabad, tỉnh Kunar, 15/09/2011.


Trung úy Steve Grizley tranh thủ cạo râu lúc tình hình chiến sự bình yên ở tiền đồn Bari Alai.


Một binh sĩ Mỹ ngồi trong ụ súng quan sát máy bay của Mỹ thả bom trong cuộc chiến đấu với phiến quân ở tiền đồn Bari Alai, Kunar, 15/09/2011.


Lính Mỹ bắn đạn cối 60mm về phía phiến quân trong cuộc đụng độ ở Bari Alai.

Quảng cáo




Binh nhì Jason Garcia, đến từ quận Cam, California (trái) và chuyên viên Nathan Deboard, 25 tuổi, đến từ Plano, Texas ăn tối với món mì ống bên ngoài doanh trại ở tiền đồn Monti, Kunar, 15/09/2011.


Bom nổ sau khi được thả xuống từ máy bay của Mỹ.


Một binh sĩ Afghanistan thức giấc trên mui xe vũ trang sau một đêm làm nhiệm vụ với binh lính Mỹ ở Shigal, tỉnh Kunar.


Trung sĩ James Waldo, 28 tuổi, thức giấc sau một đêm nằm dưới xe moóc, giúp che mưa đêm trong lúc làm nhiệm vụ ở Shigal, Kunar.

Quảng cáo




Đoàn xe đi qua một ngôi làng, với góc nhìn từ một boongke ở tiền đồn Bari Alai, Kunar.


Một người lính thuộc lực lượng Task Force “No Fear” đứng đánh răng giữa 2 khẩu súng máy trong một boongke ở tiền đồn Bari Alai.


Binh nhì Chad Payton, 21 tuổi, chuẩn bị nạp quả đạn 120mm để bắn hỗ trợ cho một tiền đồn của quân đội Afghanistan bị phiến quân tấn công ở Kunar, 14/09/2011.


Lính Mỹ vừa bắn một quả đạn cối 120mm về phía phiến quân ở tiền đồn Monti.


Trung úy thứ hai Andrew Ferrara, 23 tuổi, vẽ bản đồ trên các để bàn kế hoạch tác chiến trước khi bắt đầu nhiệm vụ, 14/09/2011.


Trung úy Andrew Ferrara mang một thỏi kẹo Gobstopper trong túi quần.


Bức ảnh chụp ở chế độ chậm trong điều kiện sáng trăng, binh nhì Chad Payton, 21 tuổi, dựa lưng vào bánh xe moóc nghỉ ngơi sau một nhiệm vụ đêm ở tiền đồn Monti, 15/09/2011.


Cánh quạt của máy bay trực thăng Blackhawk thổi bụi và rác bay tung tóe xung quanh người trung úy thứ hai Andrew Ferrara ở Shigal, tỉnh Kunar, 15/09/2011. Ferrara đang giúp sắp xếp một cuộc gặp với người lãnh đạo trong làng.


Một xe tải chở người dân gần tiền đồn Bari Alai, Kunar.


Người dân nói chuyện với trung úy thứ hai Andrew Ferrara trong buổi gặp gỡ ở Shigal, 15/09/2011.


Cảnh sát Afghanistan khám xét ngôi nhà mà phiến quân Taliban đã chiếm đóng trong cuộc đụng độ kéo dài 20 tiếng đồng hồ ở trung tâm Kabul. Phiến quân với vũ khí là súng phóng lựu và áo tự sát đã tấn công vào sứ quán Mỹ và trụ sở của NATO. Cuộc đụng độ kết thúc với loạt súng máy từ máy bay trực thăng, trong khi cảnh sát Afghanistan truy quét và tiêu diệt một vài tên còn lại. Ít nhất 16 người thiệt mạng, trong đó có 9 tên phiến quân.


Một cảnh sát Afghanistan quan sát các thi thể của phiến quân trong ngôi nhà mà chúng đã chiếm đóng để tấn công sứ quán Mỹ ở Kabul.


Bác sĩ pháp y Afghanistan lấy dấu vân tay của một trong những tên phiến quân bị tiêu diệt trong cuộc đấu súng với quân đội Afghanistan và lực lượng NATO ở Kabul, 14/09/2011.


Một binh sĩ thuộc lực lượng liên quân ngừng bắn trong cuộc đấu súng với phiến quân Taliban trong một tòa nhà ở Kabul, 14/09/2011.


Nhân viên an ninh Afghanistan và giới truyền thông tập trung xung quanh xác chết của một tên phiến quân ở Kabul, 14/09/2011.


Nhân viên an ninh Afghanistan ăn mừng trên mái một tòa nhà sau khi đã tiêu diệt hết những tên phiến quân trong tòa nhà này, 14/09/2011.


Nhân viên làm việc ở Bộ Y tế gọi điện cho người thân trong gia đình khi cuộc đụng độ giữa phiến quân và lực lượng an ninh Afghanistan diễn ra ở Kabul, 13/09/2011. Phiến quân đã bắn súng phóng lựu và súng trường về phía sứ quán Mỹ, trụ sở NATO và các tòa nhà khác ở thủ đô Afghanistan.


Binh sĩ thuộc lữ đoàn bộ binh 127 tiến vào căn cứ quân sự Kuschamond ở tỉnh Paktika, 12/09/2011.


Trung sĩ Matt Murray, 25 tuổi, nở nụ cười chào trung úy thứ hai Andrew Ferrara trong khi leo lên một vị trí quan sát ở trên cao, tại tiền đồn Monti, tỉnh Kunar, 12/09/2011.


Lính Mỹ đi về phía căn cứ quân sự Kushchamond ở tỉnh Paktika. Cuộc chiến kéo dài 10 năm ở Afghanistan đã làm tiêu tốn khoảng 444 triệu đô la của chính phủ Mỹ. Có khoảng 130.000 lính thuộc lực lượng NATO chiến đấu ở Afghanistan, 100.000 trong số đó đến từ Mỹ.


Trung sĩ Daniel Chavez, một nhân viên cứu thương trên máy bay quân đội, giơ cao cây súng trong lúc người đồng đội David Bibb, vẫy lá cờ Mỹ để kỷ niệm 10 năm vụ khủng bố 11/09, ở căn cứ quân sự Edi, tỉnh Helmand, Nam Afghanistan, 11/09/2011.


Lái xe Lance Cpl. Ryan Ing, đến từ Halewa, Hawaii, lái chiếc xe của anh trong lúc đoàn xe di chuyển qua Sangin, tỉnh Helmand, Nam Afghanistan.


Chuyên gia Steven Schwigert, 24 tuổi, đứng bên ngoài lối ra vào của đài quan sát Coleman, tỉnh Kunar, Afghanistan.


Binh nhất của quân đội Mỹ Kyler King được cạo đầu bởi người đồng cấp Shawn Riggins ở căn cứ Kuschamond. 33.000 trong số 100.000 lính Mỹ sẽ rời Afghanistan vào khoảng giữa năm 2012.


Trung úy thứ nhất của quân đội Mỹ Brandon Smith nói chuyện với những cậu bé trong lần làm nhiệm vụ ở làng Hasti, tỉnh Paktika.


Binh nhất Garrick Carlton, 21 tuổi, đến từ Sacramento, California, tuần tra trên núi để tìm kiếm nơi trú ẩn của phiến quân ở tỉnh Kunar.


Binh nhất Natan Martinez lau súng trong căn phòng của anh ở đài quan sát Mustang, Afghanistan.

Xem thêm ảnh ở link nguồn.

127 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dongtit
ĐẠI BÀNG
13 năm
thật tuyệt vời những phó nháy dũng cảm, cảm ơn anh chia sẻ những bức ảnh này....
cám ơn bác về bài viết khá hay, em thích quân sự lắm nhất là máy bay
DThang0612
ĐẠI BÀNG
13 năm
Đúng là nhiếp ảnh gia , chụp những tấm ảnh rất đẹp . Nhìn cũng hiểu phần nào chiến tranh khóc liệt ở Afghanistan
dbt123
CAO CẤP
13 năm
màu sắc của những tấm ảnh tao nhã, ít tạo không khí chiến tranh cho 1 bối cánh chiến tranh. Hạnh phúc khi đc sống trong 1 đất nước hòa bình
zaizai_88
ĐẠI BÀNG
13 năm
Nhìn đã thật , cứ như Battlefield 3 .
ủa trò này hinh như chưa ra mà bác
springbay
TÍCH CỰC
13 năm
Giống games dàn trận quá.... rất đẹp!
atkhus
TÍCH CỰC
13 năm

Có vẻ thằng bé này vừa to và ngầu nhỉ chủ thớt
manhck
TÍCH CỰC
13 năm
Có một ảnh(thứ 3 từ dưới lên) hình như nhầm link. Anyway, ảnh chân thực.
Bên nước ngoài người bị cận thị vẫn được quyền đi lính. Trong khi ở VN thì lại được miễn >>> ở VN là sướng nhất 😁
catmanrt
ĐẠI BÀNG
13 năm
Hix bác nói sao chứ, em thấy giờ có cận cũng đi tuốt, chừng nào cận nặng quá thì sẽ coi lại thui (nặng ở đây là tháo kính ra là ko thấy gì hết lun đó :-s)
alexvnn
TÍCH CỰC
13 năm
Những bức ảnh thật tuyệt !
yolkstar
ĐẠI BÀNG
13 năm
lính mỹ trông chất quá, nhưng mà chỉ sau lính Việt Nam thôi =))
THỜI TIẾT NÓNG BỨC Ở afghanistan sao lính ăn mặc bít bùng thế nhỉ
trời càng nóng càng phải mặc bít bùng để tránh bị cháy da và mất nước bạn ạ. Ở những vùng như sa mạc Sahara người ta còn trùm kín mít chỉ chừa con mắt.
tấm chụp dưới trăng đẹp
Những bức hình về chiến tranh chẳng bao h là đẹp cả...
Tấm này nhìn kinh hồn:

Lính Mỹ ở chiến trường nào trông cũng vui vẻ và thoải mái ghê ta...........
mabu_210
TÍCH CỰC
13 năm
Mình ko thích chiến tranh ở mọi khía cạnh.....
Nhìn thiết bị quân sự của Mỹ khủng nhỉ ? Đời lính đúng là quá gian khổ.
Những góc máy tuyệt vời. Ngày xưa chiến tranh ở Việt Nam cũng không hiếm những bức ảnh như thế nhưng cảm giác lại khác hẳn khi xem những bức ảnh chiến trường Afghanistan.
nhìn khiếp thật, may mắn được sống trong 1 đất nước hòa bình :happy:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019