Thay ổ cúng cho Laptop thì có cài lại recovery được ko

jupiter17vn
27/11/2008 3:49Phản hồi: 4
Cho em hỏi nhé, e có cái laptop ổ 320G có bộ Recovery trên đó. sau này em muốn thay ổ cúng khác chẳng hạn dung lượng lớn hơn như 500G chẳng hạn. Vậy liệu có thể cài lại Bộ recovery lên ổ cứng mới được ko? Hoặc là trước khi thay em Burn Recovery ra đĩa rồi sau này khi thay ổ xong em Recovery để cho ổ mới thành Win bản quyền được ko?
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Windows xác định và kích hoạt bản quyền cho từng máy căn cứ vào hai thiết bị là HDD và CPU. Nếu HDD của bạn vì một lý do nào đó bị hỏng phải thay thế thì qua trung tâm bảo hành Microsoft sẽ xác nhận và cấp cho bạn một mã kích hoạt mới.
Do đó nếu bạn thay thế ổ cứng hay CPU thì sẽ phải kích hoạt lại bản quyền cho Windows vì khi đó máy của bạn sẽ được xem là một máy tính khác.
jupiter17vn
ĐẠI BÀNG
15 năm
Em tưởng là Burn đĩa Recovery rồi thì WIn bản quyền sẽ nằm trên đĩa, hóa ra ko phải a? Vậy qua trung tâm bảo hành Microsoft ở đâu. Nghe vậy có vẻ khó khăn nhỉ. Ko có cách nào khác sao?
Chỉ có thể nằm trên đĩa khi bạn cài cho chính máy đó thôi. Mà không phải trung tâm bảo hành của Microsoft đâu nhé (Microsoft thì có gì mà phải bảo hành 😁) Bảo hành ở đây là trung tâm bảo hành ổ cứng hay CPU của bạn ấy. Nếu phải thay thế thì sẽ có thông tin gửi tới Microsoft để kích hoạt bản quyền lại trên máy có HDD hoặc CPU mới. điều này thì có lẽ bạn phải yêu cầu thì họ mới thực hiện.
dùng acronic backup ổ C và ổ chứa recovery, sang ổ mới bung ra --> giữ nguyên cả win bản quyền lẫn ổ recovery

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019