Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


RIM trình diễn Android App Player tại DevCon 2011, đã ngon hơn

vuhai6
19/10/2011 23:36Phản hồi: 99
99 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhanh nhỉ, mới đó mà có rồi à.
liệu RIM có bị google kiện không nhỉ, hay là lại sắp có thêm 1 thương vụ bắt tay giữa 2 đại gia này nhỉ, 2 ông trùm bắt tay để cho ra 1 cái OS khác không nhỉ.
........ RIM . Chuyển luôn loại ipa luôn đi
haya
TÍCH CỰC
12 năm
Nhiều người đọc mà không hiểu gì. Đây là phần mềm chuyển đổi cho developer. Chứ người dùng không tự chuyển được. Developer sở hữu ứng dụng android và muốn port sang nền tảng BBX để kiếm thêm tiền từ những người dùng BB/PB, cái đó tốt cho cả 3 phía (developer,enduser và RIM). Vì thực tế developer cho RIM thì ít dẫn đến kho ứng dụng của RIM ít và thiếu đa dạng...

Nhưng nếu làm vậy RIM sẽ có phần thiệt về kho ứng dụng được code cho riêng BBX. Vì developer sẽ chuyển sang code cho android sau đó port qua BBX (như vậy họ sẽ có nhiều tiền hơn từ phía người dùng android mà lại vẫn thu đc tiền của người xài BBX). Vậy là kho ứng dụng của BB/PB sẽ bị phụ thuộc vào các developer của android. Sẽ rất khó khăn cho các nền tảng sau này cũng như tạo một nước đi riêng cho mình. Nếu sau này nền tảng android thay đổi thì cái tool này liệu có đáp ứng được nữa không?

Còn về bản quyền với GG, vì chỉ có developer giữ source code của họ và tự họ xài tool này để chuyển sang nên bản quyền thuộc về phía họ chứ ko phải là GG. Không phải enduser sử dụng tool đó rồi lấy file cài đặt của ứng dụng android rồi chuyển sang BBX đâu ạ =))

Nhưng thậm chí enduser có được làm như vậy thì cũng không vi phạm, mình không rành về luật nhưng Wine của Linux, Parallels Desktop của Mac để làm gì?
lugiang
ĐẠI BÀNG
12 năm
Em đồng ý với bác này
Bác này nói cũng có lý, dưng mà em cũng chẳng lo lắm. Thay đổi thì mình lại tạo ra tool mới , lo giề 😆
Lies
TÍCH CỰC
12 năm
Ngon rùi,giờ máy BB chạy đc cả 2 kho app,ứng dụng ko những nhiều mà còn hay nữa.
hay quá, mong bb sẽ ngày càng phổ biến hơn
mr.coccu
TÍCH CỰC
12 năm
Chuyển đổi thế này là quá chuẩn roài. Ai cho em xin giá chuẩn con này với ....?
qh3_91
TÍCH CỰC
12 năm
Đọc qua 7 trang rồi mới thấy thật sự Fan ( hay những người dùng Black lâu năm) có cách ứng xử ntn.... 😃 khác với 1 loạt ifan và android nhảy vào loạn xị ngậu lên... Tìm hiểu thì ko kĩ, có khi đọc hết post 1 cũng chưa xong...
heehee có thế chứ 😁
Xem ra RIM quyết tâm vực dậy em PB ế ẩm đây
CHờ Playbook rẻ rẻ hơn tẹo nữa là chiến thoai,hehe
Dù không thích, nhưng vẫn ủng hộ 😁
Linakakaka
ĐẠI BÀNG
12 năm
Có gì đâu mà các bác android lóng thế. Thật chứ RIM làm vậy thiệt hại gì cho các bác , các cứ dùng android bọn em ủng hộ , những bọn em hoan hỉ khi sắp được sử dụng lượng app lớn hơn từ adroid thì các nên vui mừng mới đúng ( các app adroid và RIM gần với nhau hơn ) . Hay chi ít một số bác không nên có thái độ bức xúc phá ngang vô lí ( em chỉ nói một số ) .
RIM cũng có cái hay của mình mà lớn nhất là bảo mật cao . Chuyển ứng dụng của adroid thành BBX chẳng hặn thay vì dùng trực tiếp adroid sẽ vẩn giúp RIM gĩư vững tính bảo mật , mà kho ứng dụng của họ lại thêm được một ít .
RIM không hề lấy ứng dụng adroid rồi gỉa lập trên nền của mình đâu nhé , họ chỉ muốn chuyển đổi một số ứng dụng adroid sang nền BBX,QNX mà thôi . Đó vẩn là những app BBX, QNX nhưng có gốc gác từ adroid .
dx82
TÍCH CỰC
12 năm
Xài BB rồi thấy chả được như mấy thằng fan cuồng tung hô, chỉ được cái máy thiết kế đẹp, màn hiển thị tốt còn OS chán bỏ xừ, thua Andriod thậm chí là Symbian, Bis với chả Bes, xài andriod chả cần phải mất tiền cho mấy cái dịch vụ đấy mà vẫn, mail, chát vô tư, nhiều thằng xài BB cứ ca ngợi nào là nhắn tin, push mail rất tuyệt nhưng cả ruần chả thấy gửi nổi 1 cái mail, nhắn tin được 3, 4 cái. Nhiều ông cứ tưởng cầm con BB là có ngay cái vẻ đẳng cấp doanh nhân với sành công nghệ trong khi chả biết mịa j. Thích đồ j thì xài cái đấy thôi, chung quy cũng chỉ là cái đt, đừng có kiểu tôn lên thành thánh, tung hô lên tận mây xanh, nghe rất chi là khó chịu.

Bạn cần cái bảo mật cao đấy để làm j? Ở VN này có bao nhiêu ng dùng BB cần và dùng cái bảo mật cao đấy? Từ khi VN chưa có Bis, Bes biết bao nhiêu thằng dùng BB ca ngơi đủ các tính năng chả dùng được ở VN, thậm chí là chả cần dùng thế mới nực cười chứ ;)
Mỗi người có 1 cảm nhận, 1 sở thích mà bác....ng ta thích bb theo lý do ng ta có..còn bác k thích thì cũng có cả đống lý do đấy thôi...Người ta dùng theo mục đích của bản thân mà..đâu phải dùng bb là cứ phải gửi mail, nhắn tin hay để có được "cái vẻ đẳng cấp danh nhân với sành công nghệ" như bác nói..nó còn nhiều cái mà ng dùng cần mà..và tất nhiên là ng nào thích cái j thì ng ta sẽ ca ngợi, sẽ nói về cái đó.
Cái bác này nói năng lung tung, mổi người một sở thích mà. Từ trước tới giờ những ai đã xài qua BB chưa bao giờ đánh giá giống như bác hết! Có lẽ tại bác không biết hay không tự khám phá nó thôi. Nếu thích đơn giản, dể sử dụng thì đừng đụng đến BB làm gì! Cả thới giới dùng BB đều đánh giá điện thoai BB là điện thoại dành cho danh nhân riêng chỉ có bác hẻm biết từ đâu tới mà nói như vậy!
so sánh RIM với Symbian thì đủ biết là bác không thích khám phá rồi. Dùng RIM là phải chịu khó khám phá 1 chút, thằng bạn em nó dùng 3 hôm là chán, bởi vì thậm chí không biết sửa mã vùng mà gọi đi như nào. Chắc bác cũng là một trong những người như thế. Em chả cần biết nó có bảo mật hơn hay không, hay thậm chí là không có bis, bes thì nó cũng đáng dùng hơn symbian. BB không có bis bes thì vẫn push được mail, vẫn lướt được web như ai. :-"
quá tuyệt,góp tiền mua playbook thôi
hakkinen
TÍCH CỰC
12 năm
Myriad (công ty đứng đầu trong nhóm Open source) sẽ cho ra mắt phần mềm máy ảo Dalvik để chạy apps Android trên iOS và tiếp theo là nhiều nền tảng khác trong 1 hội nghị sắp tới
V2TV2T
TÍCH CỰC
12 năm
Bám đít android thôi mà, giật tung đít cho coi, mấy cha dùng Black Berry lại vào tung hô cho coi!
phongsun01
ĐẠI BÀNG
12 năm
ếch ngồi đáy giếng, biết cái j mà phát biểu
V2TV2T
TÍCH CỰC
12 năm
ếch không bằng mấy thằng gà còn tỏ ra du côn, dùng mấy con bb cùi bắp mà cứ như ông thánh vậy, ngứa hết cả ....
ntvan90
ĐẠI BÀNG
12 năm
Chẳng ai như ông thánh cả, chỉ có bác là ko có văn hóa thôi. Tự dưng vào box này ném đá, haizz
CÁi phần cứng ( nhất là cái màn hình ) tuyệt vời của RIM mà kết hợp với cái kho ứng dụng tuyệt vời của adroi thì còn gì bằng nữa, có lẽ là vô đối rồi !
Dùng BB đúng là không có BIS + BES thì giảm đi 1 nửa giá trị của BB :-<

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019