Cô nàng Siri tiềm ẩn nguy cơ về bảo mật thông tin cá nhân

babybungbu
20/10/2011 20:57Phản hồi: 78
Cô nàng Siri tiềm ẩn nguy cơ về bảo mật thông tin cá nhân

Công cụ hỗ trợ bằng giọng nói có tên [TAG]Siri[/TAG] là một tính năng mới rất thú vị trên [TAG]iPhone 4S[/TAG]. Người dùng có thể tương tác trực tiếp với điện thoại và thực hiện các tác vụ thường ngày như gọi điện, nhắn tin, trả lời e-mai, đặt báo thức...thông qua giọng nói. Tuy nhiên, cô nàng Siri đáng yêu lại đang tiềm ẩn trong mình một nguy cơ gây ra lỗ hổng bảo mật nếu người dùng không cẩn thận khi sử dụng. Trang CNET mới đây đã phát hiện ra rằng thiết lập bảo mật mặc định của Siri cho phép người dùng truy cập tính năng này ngay cả khi điện thoại đang bị khóa. Điều đó có nghĩa rằng nếu như chiếc iPhone của bạn lọt vào tay một tên trộm, hắn có thể dễ dàng biết được danh ba, lịch hẹn và nhiều thông tin cá nhân khác của bạn. Rất may là người dùng có thể thay đổi thiết lập của Siri để giúp nó bảo mật tốt hơn. Bạn đơn giản chỉ việc truy cập vào đường dẫn Settings/General/Passcode Lock và tắt chế độ "Allow access to Siri when locked with a passcode" đi. Lúc này, iPhone 4S sẽ yêu cầu bạn phải mở khóa máy trước khi kích hoạt được tính năng Siri.

Nguồn: BGR
78 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cũng may mà có cách để bắt em ấy "giữ mồm giữ miệng" nhỉ? 😁
boanh86
TÍCH CỰC
12 năm
mẹ siri lanh chanh
bác làm em cười bể cả bụng 😆
Bình tĩnh bác ơi.
Chuẩn cái gì mà ko lock thì chẳng bị lộ. Đt nào chẳng rứa.... Có vậy mà cũng lên trang nhất zzzz

Sent from my iPad using Tinh tế
hungtn197
TÍCH CỰC
12 năm
hiện đại suy ra hại điện hehe
kể ra cũng bất cập cho những lão thành nổi tiếng haha
vcivilen
ĐẠI BÀNG
12 năm
Thanks chủ thớt đã báo anh em. Nhưng bác hơn nghiêm trọng hoá vào title rồi.

"Iphone 4S CŨNG tiềm ẩn nguy cơ bảo mật về thông tin cá nhân" - Nếu người dùng không khoá máy bằng code - khi lọt vào tay người khác.
Chết chưa😁 Lỡ mà hẹn với bác Bill đi nhậu cầy tơ bốc lửa mà để chúng nó (lũ ác độc cầm nhầm Iphone của mình)biết được là mình bị mọi người xin chữ ký ngại lắm.:eek:
boanh86
TÍCH CỰC
12 năm
cũng có nhắn cho bác bill và bac steve jobs rồi, nhưng mà nhắn mấy năm này rồi, ko thấy mấy bác ấy hồi âm j hêt, buồn ghê
nampx153
ĐẠI BÀNG
12 năm
Có khi nào đang JB cô nàng Siri lại nói "Anh đừng JB em!" 😃
doanduc92
ĐẠI BÀNG
12 năm
hài .. Fun
Đến lúc đấy sẽ bảo lại là: "Đừng sợ mà em, nhanh thôi, không đau đâu":giggle:
thì bác cứ bảo ko JB thì sao thấy hết dc hàng họ của e;)
các bác suốt ngày quanh quẩn với cái trò chơi và bàn nhậu thì có ji mà lo bảo với chả mật, hãy làm kinh doanh và bạn sẽ biết lịch hẹn quan trọng thế nào :skip:
kinh doanh ở bàn nhậu rất quan trọng nhé bạn 😃
đúng đúng, chuẩn không cần chỉnh
máy bác cứ làm quá lên
Đây có thể xem là một thiếu sót của Apple khi không đưa ra chú thích về cách dùng Siri. Nếu không tắt chế độ "Allow access to Siri when locked with a passcode" trong Passcode setting thì bất kỳ ai cũng có khả năng "hỏi" mọi thông tin trong iphone.

Chắc chắn sẽ có bản update cho thiếu sót khá nặng của Apple lần này. Nếu các bản update sau này của Siri thiết lập chế độ nhận dạng giọng nói (có thể hơi bị khó cho 1 smartphone) chỉ duy nhất chủ nhân iphone đó ra lệnh được thực hiện, thì thật là hoàn hảo hơn bản beta này nhiều.
Hix.đọc cái tiêu đề lại tưởng nàng ấy gây ra chuyện gì cơ

Sent from my 
chuteo007
ĐẠI BÀNG
12 năm
Thật ra, kg chỉ SIRI đâu, chức năng Voice Control cũng vậy, ở chế độ lock màn hình, các bạn nhấn giữ phím Home trong ít giây là có thể kích hoạt.
vãi đái với mấy thằng củ chuối viết mấy cái bài này, apple đã cho tắt chức năng đó đi trong setting, vậy mà gọi là lỗ hổng bảo mật
youshunei
TÍCH CỰC
12 năm
Nhảm vãi!, điện thoại nào không lock chả có nguy cơ lộ thông tin. Bài thế này mà cũng được đưa lên trang nhất câu view.
bạn này nói j kỳ cục vậy , người ta ghi là lock phone rồi vẫn có thể kich hoạt dc siri mà , co ghi là ko lock phone ...... đâu , với lại đâu phải ai cũng biết vô setting .... để khóa chức năng đó lại đâu .
Nghe 2 chữ cô nàng nghe yêu thật 😆 !
apple mua lai ma . cần thi72 gian phat trien
Hí si trong tầm kiểm soát mờ. Phải vậy chớ, nếu ai cầm máy cũng talk được với nó chắc có ngày bị "sư tử" nhai xương lun. Phải Unlock code trước mới dùng mới ok. Khi nào gây lộn hay tám thử bật siri lên thử xem dzui lắm thế nào nó cũng thì hành 1 số câu mặc dù chả ăn thun gì với nội dung. Tự nhiên call hay mở contact....
con mụ đàn bà lắm mồm .............................
Mới ra Iris lại bắt đầu kiếm chuyện với Siri. Giống Tấm Cám quá. May mà cô Tấm Siri vẫn đẹp, vẫn lộng lẫy.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019