Tư vấn chọn mua loa máy tính

21/9/2008 17:47Phản hồi: 40
Tôi muốn mua loa cho máy tính,nhưng cứ phân vân giửa hai loại là:Altec Lansing MX 5021 và thằng Bose companion 3 series II,thằng MX5021 thì tui thấy diển đàn có lời khen hơi nhiều,nhưng giá thì lại rẻ hơn phân nửa thằng BOSe kia,nên tui phân vân sợ mua thằng rẻ về dở hơn thì mất công,còn thằng đắt hơn mà chất lượng tương đương thì phí quá,vậy mong diển đàn có thể cho tui biết tui nên chọn loa nào trên đây,và nếu có thể cho tui biết thêm đặt tính vận hành của từng loa được không.Bản thân tui là người chỉ thích nghe nhạc,chứ không mấy khi xem phim và chơi game. À! diển đàn cho tôi hỏi thêm,chất lượng âm thanh từ MTXT phát ra so với máy để bàn có chênh lệch nhiều không,và tất nhiên là tui không so với máy để bàn sài card chuyên dụng đâu.Xin diển đàn tư vấn giúp,chân thành cảm ơn!
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bluewind
ĐẠI BÀNG
15 năm
2 mẫu loa bạn đưa ra thuộc hàng quý tộc mới chơi, mẫu nào nghe cũng hay hết, nhưng theo ý kiến riêng mình sẽ chọn Altec 5021 lí do là với sự chênh lệch giá quá cao bose không phải là sự đầu tư xứng đáng, và mình cũng muốn nói không phải nhãn hiệu nổi tiếng là sản xuất loa hay đâu nếu bạn nghe thử 2 mẫu loa này bạn sẽ không thấy sự chênh lệch nhiều, riêng mình vẫn cho rằng Altec hay hơn còn tại sao Bose mắc hơn thì nó thuộc về vấn đề thương hiệu rồi.
Còn việc chất lượng âm thanh từ MTXT và máy bàn do card sound quyết định, bạn để ý card sound dù onboard vẫn có số hiệu và xài chip âm thanh gì nhưng đa số MTXT không được lắp các card sound có chip âm thanh đời mới.
Theo ý riêng của mình nếu mua mình chọn Altec nhưng bạn nên ra cửa hàng thử cả 2 loại dựa trên những bài hát bạn yêu thích thì mới đưa ra được quyết định chính xác, vì mỗi dòng loa mạnh ở 1 gu nhạc khác nhau, với mình mình thích nhạc classic ^__^.
vanchai
ĐẠI BÀNG
15 năm
Đúng là nghe nhạc cổ điển, pop balad nhẹ nhàng thì trong tầm tiền <200$, MX5021 ít có đối thủ. Nhưng nếu nghe nhạc mạnh, bass chát chúa thì nên chọn logitec, creative. Với số tiền tầm trung thì ko nên chọn bose, JBL, vì ở mức tiền đó bạn ko thể chọn được bộ loa hay.
Với MTXT thì card soud ko được chú trọng nên nghe nhạc sẽ kém hấp dẫn. Xài với MTXT thì nên xài loa rẻ tiền, với chất lượng âm tạm được. Mình đề nghị dòng edifier khoảng 20 đến 25$, bạn sẽ bất ngờ với âm thanh mà nó mang lại trong số tiền ít ỏi đó.
Em vẫn bình chọn cho mấy dòng Loa của Logitech 1 phiếu nè.
mình thấy bộ loa creative station khá hợp với nhu cầu và giá thành
Tôi đang dùng MX5021 đây, phải nói là với tầm tiền bỏ ra thật xứng đáng.
Sao bạn không thử để mắt qua HK Sound Stick II nhỉ?
lannq75
ĐẠI BÀNG
15 năm
Logitech Z2300, đỉnh cao 2.1 cho loa máy tính.
Cứ Altec-Lansing mà chơi. Hiệu loa No.1 tại Mỹ.
Dùng MX5021 đi, không Card Sound mà nghe cũng phê lắm, đang kiếm SQ21A về để cải thiện. 1 phiếu cho MX5021
Minh cũng đang ko biết thay loa nào đây. Bộ loa cũ xài đến mức h vặn to nhỏ còn kêu như cú
Thế nghe theo dòng pop & classic thì nên sài con MX5021 hả bạn ơi, tại cái loa của mình h nó hơi ngu ngu tý . Nên chắc pải đổi sang con kahcs sài , vậy chon theo MX5021 là tốt cho dòng nhac pop va classic hẻ.
vanchai
ĐẠI BÀNG
15 năm
MX5021 âm trung rất khá, nhưng bass kém, không thích hợp với nhạc mạnh, nhưng trong tầm tiền < 150$ thì nó là sự lựa chọn tốt nhất. Nếu bác dấn thêm tí nữa, khoảng 200$ thì chơi Harman/Kardon Sound Sticks II với vỏ ngoài trong suốt, bộ này thì khó mà chê nổi về cả chất âm lẫn giá tiền.
chọn altec lasing đi bạn mình cũng đang dùng nè nghe khỏi chê luôn
mammam
TÍCH CỰC
15 năm
altech ko có cửa chọi lại với Harman/Kardon Sound Sticks II đâu
dungden
ĐẠI BÀNG
15 năm
Làm quả Logitech Z5500 đi bạn ơi. Bose 3 thì nghe cũng ok, nhưng với tầm tiền đó thêm 1 chút lấy Z5500 thì ko hối hận! Nghe nhạc Dance với Z5500 phê phải biết!
vanchai
ĐẠI BÀNG
15 năm
Z5500 giá tiền gấp đôi, là loa để xem phim và chơi game với bộ giải mã DTS, ko thích hợp để nghe nhạc.
autumn
TÍCH CỰC
15 năm
hix, đang đỏ mắt tìm con Klipsch GMX 2.1 mà tìm ko ra, bác nào có thì pm dùm e nha... so ra con Klipsch có thể sánh với SSII đó bác, nhưng công suất tốt hơn 😃 giá same same....
5021 bị chê về bass nhiều, Altec thì lại dễ nghe hơn...
nếu có đk thì cứ bose mà chơi ,ehhe ,chơi hẳn companion5 đi bác . film với nhạc khỏi chê , ko cần sound card
tieu_tang
ĐẠI BÀNG
15 năm
loa vi tinh va xem phim nen dung loai nao ha cac bac?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019