Cẩn thận với tai nghe

cuhiep
26/6/2006 1:1Phản hồi: 20



Bước tăng vọt về doanh số của iPods và các thiết bị nghe nhạc cầm tay khác hiện nay "hứa hẹn" sự bùng nổ căn bệnh mất thính giác trong tương lai. Nguyên nhân là do âm lượng qua headphone quá cao dễ gây tổn thương vĩnh viễn.


Phòng Thí nghiệm âm thanh quốc gia Australia thống kê được 1/4 số người dùng các thiết bị nghe nhạc cá nhân thường xuyên thưởng thức giai điệu ở mức nguy hiểm. Viện nghiên cứu bệnh điếc Hoàng Gia Australia (RNID) cũng khuyến cáo người dân cần sớm nhận thức về nguy cơ này. Theo nghiên cứu mới đây của RNID, 39% số người trong độ tuổi 18-24 tuổi dùng máy nghe nhạc cá nhân ít nhất 1 giờ mỗi ngày, và 42% số này thừa nhận nghe volumn chói tai.

- Phòng yên tĩch về đêm: 20 decibel - Cuộc đàm thoại bình thường: 60 decibel. - Phố đông: 70 decibel - Máy khoan bằng khí nén: 100 decibel - Một số máy nghe nhạc cá nhân có âm lượng cao nhất: 105 decibel. - Máy bay hạ cánh: 110 decibel
RNID coi 80 decibel là mức âm lượng mà thính giác bị đe doạ. Mức này chỉ kém tiếng ồn từ máy khoan bằng khí nén 20 decibel. Trong khi đó, một số máy nghe nhạc MP3 có volumn lên tới 105 decibel.
Hiện nay, hàng triệu người trên thế giới sở hữu máy nghe nhạc cầm tay sành điệu. Hãng Apple chuyên sản xuất thiết bị này tới nay đã tiêu thụ được hơn 20 triệu iPods. Các iPods thuộc Liên minh châu Âu được quy định phải đi kèm thiết bị giới hạn âm thanh tới mức ồn cho phép. Tuy nhiên, không hiếm người "vượt đèn đỏ" để tra tấn lỗ tai.
Để bảo vệ thính giác và kéo dài thời gian thưởng thức nhạc, RNID khuyến cáo cần trang bị màng lọc bảo vệ cho loại headphone gài trong tai. Ngoài ra, nếu vào vũ trường thì cần thường xuyên ra ngoài để cho tai nghỉ ngơi. Chú ý đứng cách xa loa và đeo nút tai nếu liên tục tiếp xúc với nhạc mạnh, nhất là đối với DJ và nhạc sĩ.


Hiện nay, hàng triệu người trên thế giới sở hữu máy nghe nhạc cầm tay sành điệu. Hãng Apple chuyên sản xuất thiết bị này tới nay đã tiêu thụ được hơn 20 triệu iPods. Các iPods thuộc Liên minh châu Âu được quy định phải đi kèm thiết bị giới hạn âm thanh tới mức ồn cho phép. Tuy nhiên, không hiếm người "vượt đèn đỏ" để tra tấn lỗ tai.Để bảo vệ thính giác và kéo dài thời gian thưởng thức nhạc, RNID khuyến cáo cần trang bị màng lọc bảo vệ cho loại headphone gài trong tai. Ngoài ra, nếu vào vũ trường thì cần thường xuyên ra ngoài để cho tai nghỉ ngơi. Chú ý đứng cách xa loa và đeo nút tai nếu liên tục tiếp xúc với nhạc mạnh, nhất là đối với DJ và nhạc sĩ.

Theo Vnexpress.net

20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

quocci
ĐẠI BÀNG
18 năm
spam tí, nghe dễ bị điếc sao cho cái "chị" kia đeo hoài thế bác. Góp ý tí, tiêu đề nên là nghe mp3 bằng tai nghe thì đúng hơn, nếu nghe loa ngoài thì đâu đến nỗi nhở... 😁
😁 em chỉ thắc mắc cái chị trong hình quen quen 😃
Agassi
ĐẠI BÀNG
18 năm
Nói "Hoa" đi CuHiep... Hoa....HoaLan :D heheheheh mới nhìn ngòai homepage là phải phi vào spam ngay :D không ngờ mình còn chậm hơn bác vuhai6 nữa :D
vaduc
ĐẠI BÀNG
18 năm
Hoa Liên Hoa...hihihi, em kết nhất bài viết này ở tấm hình.😁 :D :D
Bình tĩnh nào anh em
Admin chui vào ban hết níck bây giờ, thấy Hoa cái là rối hết lên😁
@Cám ơn anh Quốc, để em sửa lại.
- Có sao để vậy đi em,như vậy mới thấy cái tai nghe nó đẹp hơn.
😁:D em kết cái chị này qua các bác ơiiiiiiiiiiii :D:D:D
Cho em kết chị trong ảnh với các bác ơi.^_^.
Ui,phải nói qua một chút về tai nghe không thì bị hất nick,hehe,theo em thấy tai nghe của Apple là okie nhất.Nghe nhạc hay đừng hỏi luôn.Em đã so sánh với cả tai nghe của Sony rùi,ăn đứt luôn.
trung_bsb
ĐẠI BÀNG
15 năm
bác có nghe nhầm không vậy??? hôm trước em nghe cái tai theo máy của cái nano 4 bạn em mua, chẳng thấy bass đâu cả, thua xa tai sony E804 của em.😁
vanskynet
ĐẠI BÀNG
15 năm
@Có thiệt hong vậy bạn ? bạn nghe tai nghe gì của Sony thế


- May mà tui nghe toàn máy Sony .Chức năng AVLS luôn giới hạn âm lượng dưới 90 Decibel . Nghe ít tổn hại đến tai .
trung_bsb
ĐẠI BÀNG
15 năm
bác dùng tai gen 2 ah???
em nghe thử cùng 1 máy với tai E808 và tai gen 2 theo máy nano4, thì tai nano sắp hít được bụi của tai sony rùi đó bác
bữa nào ngủ em cũng đeo tai nghe nhạc hết, chắc phải bỏ thói quen này thôi😔
haianhhg
ĐẠI BÀNG
15 năm
hì hì nghe nhạc bằng tai nghe đúng là có hại thật,nhưng mà cái chị trong ảnh là ai thế nhỉ
Cái này thì em chịu thôi. Em nghe nhạc lúc nào cũng vặn vô lu me 90% . Hơn nữa nghe nhỏ các chi tiết âm không thể hiện được( nhất là các bản hòa tấu).
kiểu này thì về già nghễnh ngãng sớm thôi
Ặc điệu này phải tậu một cái Sony thui. Em toàn nghe của Pan
nghe to mới bị chắc nghe nhỏ ko bị đâu cậu nhở 😁
em cũng hay nghe nhạc dance, nhưng mà thời gian nghe ít thì có ảnh hưởng nghiêm trọng lắm không nhỉ, chứ chả nhẽ lại nghe nhạc nhẹ mãi cũng nhàm. có bro nào thử hok nhỉ? 😁
nói chung nghe thì bẹnh, không nghe thì không sướng 😁
giữa sướng và bệnh các bạn chọn đi :D
Có nghe thi cú nghe chừng nào diết hả hây các bát ơi .bâi ghio72 thứ ghì mà chả bẹn ,heo gà còn bện nùa là
:yes4lo::laugh8kb:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019