Các bài trả lời leepv

Thảo luận trong 'iPhone (iOS)' bắt đầu bởi quangtin3281, 1/11/11. Trả lời: 71, Xem: 41323.

  1. leepv

    Tham gia:
    5/4/08
    Được thích:
    2,531
    Best Answers:
    0
    Như chúng ta đều biết là iPhone 4S hỗ trợ cả 2 mạng GSM và CDMA trong khi với đời iPhone trước là iPhone 4 thì hoặc là iPhone 4 CDMA hoặc là iPhone 4 GSM chứ ko dùng chung cả 2 mạng như iPhone 4S được. Lý do là tại vì cấu hình của chipset dùng cho iPhone 4 CDMA và iPhone 4 GSM khác nhau. iPhone 4S thì đã có sự kết hợp tốt giữa 2 mạng trên cùng 1 chipset. Nhưng,cách thức mà iPhone 4S hoạt động ở 2 mạng này thế nào thì có nhiều người còn lúng túng và hiểu sai nên mình giải thích chi tiết hơn.

    - Thứ nhất,là đối với iPhone 4S unlocked,mà chúng ta gọi là phiên bản world,thì cái mà nó unlock là cái mạng GSM,nghĩa là nếu mua iPhone 4S unlocked (world) thì người dùng có thể sử dụng với bất cứ simcard nào của bất cứ nhà mạng nào. Mà nói đến simcard thì dĩ nhiên nó là mạng GSM. iPhone 4S unlocked ( world) chỉ unlocked với mạng GSM chứ vẫn locked với nhà mạng CDMA,như trên Apple có nói rõ "The unlocked iPhone 4 or iPhone 4S will not work with CDMA-based carriers".

    - Đối với iPhone 4S sử dụng nhà mạng CDMA thì nó locked cả 2 mạng GSM và CDMA. Vậy tại sao Apple nói mạng CDMA hoạt động worldwide,thật ra là gì trong khi nó ở tình trạng lock ?. Vấn đề là ở chỗ Roaming của mạng CDMA và thực chất nó vẫn là CDMA "có hỗ trợ simcard". Nó chỉ hoạt động hoặc là mạng CDMA hoặc là mạng GSM chứ ko hoạt động cả 2 cùng lúc. Thế nên khi chúng ta đang sử dụng nhà mạng CDMA thì ko thể cho simcard GSM vào sài được,trừ khi,lấy ví dụ là chúng ta đang sài nhà mạng Verizon ( CDMA) và có nhu cầu đi nước ngoài thì chúng ta phải liên hệ với nhà mạng Verizon để yêu cầu unlock,để khi đi nước ngoài chúng ta có thể sử dụng local simcard tại nước mà chúng ta đến. Khi đó Verizon sẽ unlock iPhone cho chúng ta,và,như đã nói thực tế của unlock của nhà mạng CDMA ko như kiểu factory unlocked của Apple,mà unlock để người dùng có thể sài simcard ở nước ngoài... Roaming. Nghĩa là khi đã unlock thì bất cứ khi nào có simcard gắn vào iPhone 4S thì lập tức nó sẽ có chế độ hiển thị Roaming,đó là Roaming của nhà mạng Verizon ( hay nhà mạng CDMA nào mà mình đang sử dụng). Mà phí Roaming quốc tế ko phải rẻ. Vậy thì cái mà Apple nói CDMA hoạt động worldwide là sài mạng CDMA nhưng đi bất cứ đâu cũng "kết nối vòng tay",chẳng khác nào mạng GSM,và sài được cả 2 GSM và CDMA là ở chỗ đó.

    Thế nên tại sao Apple khuyên người dùng hay travel là nên mua unlocked iPhone.

    Tóm lại :

    - Unlocked iPhone 4S : là unlock mạng GSM nên có thể sử dụng bất cứ simcard của bất cứ nhà mạng nào,nhưng vẫn là lock mạng CDMA.

    - Locked iPhone 4 S : Là lock cà 2 mạng CDMA và GSM.

    - iPhone 4S CDMA : lock cả 2 mạng GSM và CDMA nhưng có thể yêu cấu nhà mạng unlock mạng GSM để có thể sử dụng simcard cho mục đích....Roaming. CDMA của nhà mạng nào thì chỉ có thể sử dụng với nhà mạng đó.
     
    THANHDATNHUY, micbut1991, ngominhluan11 người khác thích nội dung này.
    1. quangtin3281

      Tham gia:
      25/12/07
      Được thích:
      19
      Best Answers:
      0
      quangtin3281
      Cảm ơn bro....bài viết của bạn rất chi tiết,giúp mình hiểu rõ hơn rất nhiều.
      Thanks!
       
      sky_learnnhv12 thích nội dung này.
    2. daithanhthai

      daithanhthai Thành viên

      Tham gia:
      27/3/10
      Được thích:
      2,502
      Best Answers:
      0
      daithanhthai
      theo nguồn nào vậy bác ?
       
    3. leepv

      Tham gia:
      5/4/08
      Được thích:
      2,531
      Best Answers:
      0
      leepv
      Nguồn chính là thông tin trên Apple và Verizon. Bạn có thể lên đó xem.
       
    4. khatvong

      khatvong Thành viên

      Tham gia:
      22/10/07
      Được thích:
      112
      Best Answers:
      0
      khatvong

      - Factory Unlocked iPhone 4S thì chỉ có hoạt động được trên GSM chứ không có CDMA, cho nên không có vụ bị lock mạng CDMA nhé. Không có CDMA thì làm sao locked được :D



      - Locked iPhone 4 S thì cũng tùy xem là locked của nhà mạng nào. Nếu như của AT&T thì khi unlocked cũng chỉ dùng được trên GSM chứ không dùng được CDMA.
       
      conan23 thích nội dung này.
    5. leepv

      Tham gia:
      5/4/08
      Được thích:
      2,531
      Best Answers:
      0
      leepv
      Vậy thì bạn cần đọc thêm thông tin trên Apple và Verizon.

      - iPhone 4S khi sản xuất ko có 2 loại là iPhone 4S chỉ có thể sử dụng GSM và iPhone 4S chỉ có thể sử dụng CDMA,ko giống như có 2 loại riêng biệt như iPhone 4 trước đây. Mà bản thân iPhone 4S tương thích với cả 2 mạng GSM và CDMA. Lý do unlocked iPhone 4S của Apple ko sài được CDMA vì ko có code của nhà mạng CDMA nên ko thể giao tiếp mạng,chứ ko phải vì bản thân nó ko có tích hợp CDMA. Vì thế,nếu nhà mạng CDMA như Sprint & Verizon cho người dùng unlocked iPhone 4S đăng ký sử dụng mạng của họ thì unlocked iPhone 4S sẽ sử dụng được CDMA. Vấn đề là họ cho phép như thế ko mà thôi,vì họ cũng ko muốn mất đi doanh số bán iPhone 4S do nhà mạng của họ bán ra.

      - Vì lý do trên nên dĩ nhiên locked iPhone 4S của mạng GSM khi được unlock cũng chỉ hoạt động với bất cứ mạng GSM nào mà thôi. Nhưng người dùng CDMA khi được unlocked thì có thể dùng roaming simcard (GSM) khi đi nước ngoài.

      Còn thì trên Google và các websites khác có nhiều thông tin,thậm chí trái chiều,đúng sai lẫn lộn. Ko thiếu nhiều thông tin phán cứ như đúng rồi. Khi đọc phải biết chọn lọc thông tin,chứ ko phải thông tin nào cũng đúng. Muốn hiểu về CDMA và thông tin chính xác nhất thì hãy lắng nghe những nhà mạng CDMA nói,như là Sprint hay Verizon. Muốn biết về iPhone thì Apple vẫn là chính xác hơn. "iPhone 5 ra mắt" vừa rồi là một trong những minh chứng của thông tin đa chiều.
       
      conan23, alongdttempb thích nội dung này.
    6. khatvong

      khatvong Thành viên

      Tham gia:
      22/10/07
      Được thích:
      112
      Best Answers:
      0
      khatvong
      Cái hình đấy là từ website của Apple. Còn nếu như muốn biết thông tin về iPhone thì chỉ vào Apple thôi. Vào Verizon hoặc Sprint nhiều lúc thông tin 1 chiều chỉ co lợi cho tụi nó. Giống như Verizon bảo là unlimited data plan cho iPhone, đọc cũng tin tụi nó à? Dùng rồi thì mới biết là nó chỉ cho 2Gb. Còn tụi Sprint thì hiện tại mới đúng là unlmited. Bởi vậy mới nói là không phải cứ nhà mạng nói gì cũng đúng, cũng tin. Thêm 1 ví dụ nữa là Tmobile bảo mạng 4G của nó là nhanh nhất, Verizon cũng bảo của nó là nhanh nhất. Thế vào website và lắng nghe tụi nó thì nên tin tụi nào?
       
      conan23tempb thích nội dung này.
    7. leepv

      Tham gia:
      5/4/08
      Được thích:
      2,531
      Best Answers:
      0
      leepv
      - Mình đâu nói hình đó ko phải từ Apple,nhưng thì sao ? Nó nói là unlocked iPhone 4S chỉ hoạt động với mạng GSM và ko hoạt động với mạng CDMA,chứ nó có nói là unlocked iPhone 4S ko có tích hợp mạng CDMA đâu mà bạn cứ nói cho được. Bạn toàn trích dẫn cho các members các links nước ngoài nhưng bạn đã đọc gì ở những trang đó mà bạn lại ko hiểu những điều tôi nói ?

      [​IMG]
      Bạn đọc kỹ xem iPhone 4S nói gì ?. Nó đã nói tất cả đấy.

      [​IMG]
      iPhone 4 GSM

      [​IMG]
      iPhone 4 CDMA

      Vậy nếu bạn nói unlocked iPhone 4S ko có CDMA chứ ko phải là có mà locked thì phải có 1 phiên bản iPhone 4S CDMA như iPhone 4 chứ ? Nó ở đâu sao ko thấy Apple hay website nào đăng tải ?

      - Chuyện unlimited data của Verizon thì người ta ko tìm hiểu kỹ mà chỉ nghe người này người kia nói thì ráng mà chịu. Nó có gói unlimited chứ ko phải là ko,nhưng là gói cuộc gọi chứ ko phải gói data.

      - Dĩ nhiên ko phải ai nói gì cũng tin,đó là mù quáng. Nó nói mạng của nó nhanh hơn người ta thì mình phải hỏi cho ra,ví dụ bao nhiêu kb hay MB/s,rồi nhà mạng kia cũng nói nhanh nhất thì là bao nhiêu,có con số mới so sánh chính xác chứ cái gì cũng tin ko biết thắc mắc thì ráng chịu.
       
      conan23, alongdt, tempb3 người khác thích nội dung này.
    8. cesc84

      Tham gia:
      18/1/10
      Được thích:
      562
      Best Answers:
      0
      cesc84
      Bạn ơi nếu nói như bạn thì iphone 4s của nhà mạng Sprint và Verizon nó dùng mạng CDMA vậy khi đem về VN không bao giờ unlocked để xài mạng GSM tại VN được hả? Chỉ có thể dùng như ipod touch thôi sao? Mong bạn hướng dẫn giúp với. Do không biết gì nên đang order mấy cái Sprint về VN xài. HJX
       
    9. he0tin

      Tham gia:
      23/1/10
      Được thích:
      66
      Best Answers:
      0
      he0tin
      @leepv Ak ban ak minh hoi cai . Thang ban no noi 4s co 120$ cua at&t ma hinh nhu ko co khe sim thi phai . Vay neu minh mua ve thi co xai giong Ipod dc ko ban . Hay khi cam vao may tinh thi no khoa Ime lai vay ban . Xin ban chi cho
       
    10. HVT

      HVT

      Tham gia:
      30/9/07
      Được thích:
      1,371
      Best Answers:
      0
      HVT
      @leepv không đồng ý với ông lee ở chổ này, không thể nói "Mà nói đến simcard thì dĩ nhiên nó là mạng GSM" --> ý ông là...mạng CDMA nó không có simcard à? kaka
       
    11. Dustin1201

      Tham gia:
      15/12/08
      Được thích:
      4
      Best Answers:
      0
      Dustin1201
      @leepv Bác cho e hỏi là, vậy làm thế nào để có thể mua đc 1 em iPhone 4S unlocked hoàn toàn đúng nghĩa với cả 2 loại nhà mạng GSM và CDMA, vì nếu cứ chơi kiểu "có cả 2 mắt mà bên sáng bên mù" thỉ chả hóa ra lãng phí tiền mua phần cưng !???
       
Tag:
Đang tải...