HP công bố kết quả kinh doanh quý 4/2011

babybungbu
22/11/2011 1:14Phản hồi: 25
HP công bố kết quả kinh doanh quý 4/2011

Trong ngày hôm nay, [TAG]HP[/TAG] đã công bố kết quả hoạt động kinh doanh cho quý 4 năm 2011. Hãng máy tính Mỹ đã kết thúc một năm tài chính khá trầy trật, với sự ra đi của giám đốc điều hành Leo Apotheker và tương lai của nền tảng di động [TAG]WebOS[/TAG] vẫn còn rất mù mờ. Doanh thu 3 tháng cuối năm đạt 32,1 tỷ USD, giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái, tương ứng với mức lợi nhuận 9,7 tỷ USD, giảm 10% so với năm 2010. Chỉ số lợi nhuận trên cổ phiếu (EPS) đạt 1,17 USD, cao hơn 4 cent so với mức dự báo 1,13 USD/cổ phiếu đưa ra trước đó. Với kết quả quý 4 có phần suy giảm, HP đưa ra dự báo cho năm tài chính 2012 khá thận trọng. Hãng kỳ vọng chỉ số EPS của năm sau chỉ đạt khoảng 4 USD/cổ phiếu, thấp hơn mức dự báo của giới tài chính là 4,56 USD/cổ phiếu. Cổ phiếu của HP đã giảm hơn 4% ngay sau khi báo cáo tài chính được công bố, đóng cửa tại mức 28,84 USD/cổ phiếu. So với thời điểm đầu năm, cổ phiếu của hãng đã giảm hơn 36%.

Nguồn: AllThingD
25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kết em hp có Beats, Thấy Hp khoái mỗi em này
hp có nhiều sự cố xảy ra liên tục nhưng lởi nhuận cũng vẫn thuộc hàng top....
dòng Envy đây mà
Nền tảng Webos không khéo lại được bán lại thôi 😔

Sent from http://unlockusb3g.com
QDND
TÍCH CỰC
12 năm
Cổ phiếu của hãng giảm 36% so với hồi đầu năm cơ à. Bắt đầu thấy gay go cho HP rồi đấy. Hi vọng HP sang năm tới sẽ có nhiều tiến triển.
hxhx thik e hp veer quá .... khổ thân HP 😔
Hix, lợi nhuận Hp cao vậy mà còn kêu ca. Chẳng qua suy giảm so với năm ngoái thôi!
Cạnh tranh ngày càng khốc liệt, quan trọng là phải tìm đúng hướng để phát triển.
Apple cũng phải mất 30 năm mới thành công mà! Nokia cũng đang tìm đường trở lại, nhưng thấy tiếc khi Nokia từ bỏ Meego, 1 HĐH rất hay!
Vậy mà ông Hp này cứ xoay mòng mòng! Mảng PC vẫn còn rất mạnh, WebOS cũng tốt, nền tảng đã có chỉ thiếu cái quyết tâm lì đòn!
Vẫn rất thích sp Hp!
nokia không từ bỏ meego đâu bạn. nokia đã xác định rằng wp và meego là 2 nền tảng sẽ được hãng phát triển song song cùng với symbian là hệ điều hành cây nhà là vườn. thực tế thì hiện tại N9 là điện thoại cao cấp nhất của nokia mà được chay meego đấy.
cá nhân thì mình rất thích meego trên điện thoại N9 bởi vì hệ điều hành này rất tiện lợi và dế sử dụng, nó không cần phải sử dụng 1 phím nào, mọi thao tác đều là vuốt và trượt. tiếc là icon và giao diện chưa được đẹp và bắt mắt lắm
À, tại mình nhớ có lần đọc thông tin thấy ông CEO Nokia thông báo là tương lai sẽ chỉ phát triển theo hướng dùng Wp, còn meego sẽ ngưng hỗ trợ vào năm 2016. Nếu Nokia đã thay đổi quyết định rồi thì hay quá, mình cũng thích Meego.
cổ phiếu 1usd mà cứ như thế này thì làm sao mà lên 4usd được
em còn nghe thông tin trong ngành Hp sắp phải bán đi giống Moto rồi, ko biết thực hư thế nào nhưng thời kì kinh tế đi xuống ko có gì là ko thể
hy vọng hp đừng bán webos
để phát triển thêm đi !
Híc , không lỗ mới lạ .
Bán cả triệu thiết bị chạy webos vừa ra mắt còn nóng hổi như HP Touchpad, HP Pre 3 ,HP Veer với giá rẻ không tưởng .
Chưa kể vụ đóng cửa palm store , bán Veer có 50$ , pixi plus 25$ ( mua trên 4 cái thì còn 15$) , cục xạc từ không dây Touchstone bán có 2,5$ ,
vậy khác gì cho không 😃
Năm nay thấy HP có những hành động trái ngược nhau gây khó hiểu trong một thời gian ngắn! Rối...
sao phải bán tháo hết với cái giá quá rẻ vậy nhỉ
Ai sẽ vực dậy HP đây ........
hey-.. Chán c ông Hp quá. Webos ngon nthia' mà ko làm đến nơi đến chốn
binhdq
ĐẠI BÀNG
12 năm
Thực ra cũng có nhiều lí do. Đầu tiên là quả búa tạ từ MS và Oracle đánh vào mảng máy chủ Unix. MS và Oracle tuyên bố không hỗ trợ nền tảng Itanium nữa. Mà mảng máy chủ Unix của HP, bao gồm Superdome và một vài dòng Integrity khác thì chạy trên kiến trúc Itanium. Lập tức thị phần máy chủ trung cao cấp của HP suy giảm trầm trọng. Khách hàng mới thì chuyển ngay sang IBM hoặc quay về Sun. Khách hàng cũ thì đã, đang và có kế hoạch chuyển platform.
Tiếp theo là mảng thiết bị storage. Ảnh hưởng từ cái này nhẹ hơn, sau khi LSI và NetApp sát nhập. LSI là hãng chuyên làm OEM storage equipment cho rất nhiều hãng trên thế giới. Giờ lại sát cánh cùng NetApp, là đối thủ tên tuổi trong lĩnh vực storage của HP lẫn IBM. Trong khi đó, việc mua lại 3PAR không đem lại nhiều hiệu quả kinh doanh cho HP như kỳ vọng. Điểm sáng của HP vẫn là mảng thị trường thiết bị in ấn và xử lý hình ảnh.
Chiến lược của cựu CEO của HP là bán mảng thiết bị máy tính cá nhân, dồn cash vào việc phát triển máy chủ và storage cùng software. Tuy nhiên, chiến lược này đã bị đương kim CEO, vốn là 1 nhà lãnh đạo bán lẻ, bác bỏ. Lí do, theo mình được phân tích từ 1 ông thầy, là mảng thiết bị PC cũng như in ấn chính là đường để cho HP xâm nhập vào các khách hàng có nhu cầu hệ thống máy chủ cũng như storage và software. HP ko có ưu thế công nghệ đặc biệt về máy chủ cao cấp so với IBM và Sun nên cần phải có sự hỗ trợ từ các mảng khác.
Chính do sự lừng khừng và thay đổi về chiến lược như vậy khiến cho giai đoạn vừa rồi HP phát triển thị phần mảng máy chủ ko được tốt. Tuy nhiên về lợi nhuận thì còn tốt chán. EPS vẫn cao mà.
Có điều, xét về phương diện là technology leader, thì HP ko thể nào bằng IBM được. Hic, đâm ra phân vân....
Cố lên Hp! Ở nhà đang dùng thùng case Hp đây 😆
Bài viết cần xem lại con số Lợi Nhuận

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019