Đài Loan ra mắt tờ báo thực tế ảo đầu tiên trên thế giới

tongkien
27/11/2011 16:5Phản hồi: 1
Đài Loan ra mắt tờ báo thực tế ảo đầu tiên trên thế giới
Tổ hợp truyền thông lớn nhất bán đảo Đài Loan, United Daily News vừa qua đã công bố việc hợp tác với Aurasma, một tổ chức nghiên cứu ứng dụng thực tế ảo nổi tiếng, để cho ra mắt tờ nhật báo “Thực tế ảo” đầu tiên trên thế giới.
[/URL][/IMG]​
Trong tờ báo này, mọi hình ảnh, quảng cáo hay bài viết trong tờ báo này đều có thể tương tác bằng cách đưa chúng ra trước camera trên chiếc điện thoại của bạn.


Hiện tại, mỗi ngày các ấn phẩm của United Daily News phục vụ khoảng 1 triệu độc giả, và trong khoảng thời gian ngắn sắp tới, công nghệ của Aurasma sẽ khiến cho người sử dụng có được trải nghiệm truyền thông đa phương tiện hoàn toàn mới.
[/URL][/IMG]​
Aurasma đã bắt đầu triển khai dịch vụ vào tháng 7 vừa qua bằng cách cho phép người sử dụng tải về ứng dụng của mình trên nền các thiết bị chạy Android và iOS. Viện nghiên cứu này sử dụng công nghệ nhận diện hình ảnh tiên tiến nhất để trả về cho người sử dụng dịch vụ những nội dung số thích hợp.

Độc giả của United Daily News có thể tương tác với tờ báo mà họ mua để xem những đoạn video clip hay hình ảnh động có liên quan đến chủ đề mà họ đang quan tâm. Người sử dụng có thể “scan” hầu như tất cả mọi thứ, từ logo Coca Cola, bìa album của một nhóm nhạc, hay thậm chí là áo đồng phục của một đội bóng.


Giám đốc điều hành của Aurasma, Martina King cho biết: “Những tờ báo được tích hợp công nghệ của chúng tôi sẽ có logo chữ A ở trang đầu. Đây quả thật là một bước tiến lớn đối với Aurasma, nhất là khi dịch vụ của chúng tôi mới ra đời được 4 tháng”.
Phiên bản rút gọn của dịch vụ tương tác thực tế ảo của Aurasma được phân phối miễn phí qua hai cửa hàng trực tuyến App store lẫn Android Market.


Ở thời điểm hiện tại, công nghệ của Aurasma mới chỉ được ứng dụng vào lĩnh vực truyền thông. Nhưng chưa dừng lại ở đó, viện nghiên cứu này còn hy vọng đem công nghệ của họ tới nhiều lĩnh vực khác như giáo dục, y tế hay cả cơ khí.

Tham khảo TechDigest
Theo MaskOnile
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

q128
TÍCH CỰC
12 năm
Hay thật, bắt đầu có nét tương đồng như mấy tờ báo trong truyện harry potter ấy nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019