Video: Sự khác biệt về tốc độ giữa ổ cứng truyền thống HDD và ổ cứng SSD

cuhiep
3/12/2007 2:14Phản hồi: 4
Video: Sự khác biệt về tốc độ giữa ổ cứng truyền thống HDD và ổ cứng SSD
Nếu bạn là người quan tâm đến thông tin công nghệ thì ít nhiều bạn đã nghe nói đến những chiếc ổ cứng thế hệ mới SSD (S[SIZE=-1]olid State Drives[/SIZE]). Chúng ta cũng có những con số so sánh... tuy nhiên tất cả những cái trên chỉ là lý thuyết và thiếu tính thuyết phục đối với những người dùng bình thường.

Xin giới thiệu một đoạn phim so sánh về tốc độ khở động giữa một máy dùng ở cứng truyền thống và một máy dùng ổ cứng mới SSD. Cả hai đều là Sony TZ có cấu hình như nhau. Điểm khác biệt duy nhất là một máy dùng ổ cứng HDD 200Gb 5400rpm và một máy dùng ổ SSD 64GB. Đoạn phim được thực hiện bởi Dynamism.com trang web chuyên bán đồ chơi công nghệ cao ở với hàng chủ yếu nhập từ Nhật.

[youtube]EpO2K0ZXPpc[/youtube]​

Nói thêm về ổ cứng SSD: Điểm khác biệt của SSD so với HDD là SSD dùng các chíp nhớ hay thì đĩa từ. Điều này dẫn đến SSD chạy nhanh hơn(tốc độ ghi/đọc nhanh hơn), tốn ít năng lượng hơn, dữ liệu lưu trên SSD cũng an toàn hơn và khả năng thu nhỏ của SSD cũng cao hơn là HHD. Hiện tại giá của SSD vẫn còn khá cao nên chưa tiếp cận với người dùng phổ thông.


HDD thì dùng đĩa từ còn SSD thì dùng chíp nhớ


4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tốc độ, khả năng tiêu thụ điện, nhiệt lượng tỏa ra, kích cỡ, khối lượng, dung lượng: đó là những thứ rất đáng quan tâm và ứng dụng.

Xét về giá: lúc đầu thì mắc, nhưng trong tương lai khi mà sản xuất đại trà thì giá sẽ giảm ;)
pocket
TÍCH CỰC
16 năm
34s với 46s, tốt nhưng không ấn tượng lắm!
anhdayma
ĐẠI BÀNG
16 năm
Với 12s chênh lệch so với mấy trăm USD thì quả thực chẳng có gì ấn tượng để thuyết phục người dùng chuyển sang dùng SSD.
Tuy nhiên nếu có thí nghiệm để so sánh về hiệu năng khi dùng lâu (pin), tốc độ xử lý dữ liệu lớn (ví dụ đồ họa, game...), và nhất là vụ an toàn dữ liệu (rơi, va chạm...) thì có thể thuyết phục người tiêu dùng hơn...
phamtuanvu
ĐẠI BÀNG
16 năm
Nhanh thì có nhanh, nhưng giá còn ở tận trên trời...! Hy vọng sang cuối năm sau, ổ 60G giá tầm <200$ thì cũng ráng đua đòi... 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019