Hướng dẫn root, up rom Lenovo Ideapad A1

mozo
22/10/2011 5:24Phản hồi: 1.273
1.273 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chidautt
ĐẠI BÀNG
12 năm
Skype bản mới nhất đã dùng được Video chat nhưng khi dùng camera trước bị chỏng ngược đâù ?!@#$%&
Kiit
TÍCH CỰC
12 năm
Em xin đề nghị các bác, nhất là 2 Bác chidautt với bác Mozo góp gió làm cái BOX LedPad A1 để anh em vào giao lưu. Chuyển nhà sang " Hỏi đáp - Chia sẻ kinh nghiệm" Để anh chị em sinh hoạt tập thể cho xôm !
Chút ngu kiến, tks các bác !


P/s: Đã test được Video với YH và YH Lugin, cám ơn cả nhà !
Mr.47
ĐẠI BÀNG
12 năm
Theo thông tin mình tìm hiểu trên những forum của tàu thì bản ROM mới A107W0_A234_001_012_2586_SC chỉ tăng xung nhịp mặt định của CPU lên 600-1000, dẫn đến máy chạy nhanh hơn nhưng hao pin hơn. Ngoài ra hình như còn có lock screen mới vuốt theo chiều dọc như của ROM MIUI. Ai đã cài bản ROM này rồi, cho ý kiến đi 😁

Skype mới đã gọi được bằng camera phía trước, nhưng hình bị lộn ngược lại. Hiện giờ gọi video hoàn hảo nhất chỉ có Google Talk mà thôi.
Bản update từ SNARL_V3_002_2493.zip lên SNARL_2589_UPGRADE.zip

Nâng cấp các tập tin hạt nhân. Không ảnh hưởng đến chương trình và dữ liệu.
Theo thông tin tốt có nguồn gốc của bản tuyên bố, cập nhật sau đây:
- Tối ưu hóa GPS


hướng dẫn:
1 Tải về gói, đổi tên thành update.zip, đặt thư mục gốc của TF card.
Sau đó cài đặt như trang 1


[
Download]
http://115.com/file/dn3b106y # SNARL_2589_UPGRADE.zip
Bản nâng cấp: http://115.com/file/dn3b106y #[FONT=Tahoma, Helvetica, SimSun, sans-serif] SNARL_2589_UPGRADE.zip[/FONT]


[FONT=Tahoma, Helvetica, SimSun, sans-serif]Bản đầy đủ [/FONT]SNARL_IT168_2589_PURE.zip[FONT=Tahoma, Helvetica, SimSun, sans-serif]
http://115.com/file/dn3bbiv5
[/FONT]
[FONT=Tahoma, Geneva, 微软雅黑, 宋体][/FONT]
Đã cài xong, cảm nhận mượt hơn 1 tí..... cám ơn nhiều.
mình cài bản này xong thì Internal SD card bị Unavailable . Mở camera không được,báo cần có thẻ nhớ. Bạn nào có biện pháp khắc phục vụ này ko?
chidautt
ĐẠI BÀNG
12 năm
Chính xác luôn ! Mình cũng đang bị nè :devil:, phân vùng bộ nhớ Internal SD card 200M đi đâu mất, phân vùng này dùng để lưu cache & thumbnail hình ảnh, video... -> giờ mở camera ko xong vô Gallery cũng ko được...😢, cái này hình như ko phải bản Update cho bản ROM SNARL_V3_002_2493 => sai lầm, giờ phải chạy lại bản SNARL_V3_002_2493 thôi :mad:

ACE cảnh giác với bản update này nha khi mà máy đang chạy bản SNARL_V3_002_2493 💣
ha..ha..., bây giờ mới phát hiện vụ này, thôi... quay về 2439 thôi ..........................
Mr.47
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đã cài xong. Cảm nhận là không thấy khác biệt cho lắm. Máy vẫn thế, GPS không được cải thiện, lock địa điểm khá lâu, và camera phía trước vẫn ngược 😔
A1 đã root rồi thì có cách nào unroot máy ko hả các anh chị em
update lên la unroot hay cài lại bạn chính thức của Lenovo
anh em dùng 2439 có lỗi gì ko? chia sẻ với anh em cái 😁
http://lepad.it168.com/thread-1888249-1-1.html

ai biết tiếng TQ vào dịch dùm đi....
Bản này chỉ đưa bạn về lại Rom gốc , và chỉ dùng 1 số công cụ để mount SD card thôi.
tình hình là con a1 của mình ko xem video trên web được, đã cài flash player, dùng trình duyệt mặc định hay opera, skyfire gì cũng thế..ai bit chỉ mình với (video trên zing, nhaccuatui..)
cuối cùng đã sửa được lỗi GPS bằng cách reset factory setting, nhưng hậu quả là đi hết những phần mềm đã cài
ngich đi ngich lại mãi cuối cùng lại quay về bản quốc tế, dùng ổn định mà tiết kiệm pin

bạn giống hệt mình! dùng bản quốc tế vẫn tốt nhất đóa! đỡ hao pin nhất! mà ổn định! ko root thì càng ổn định (cái này ko beiets mình có đúng ko nữa, là cảm nhận riêng mà😁)
PalPalm
ĐẠI BÀNG
12 năm
Riêng ROM Snarl có 2 loại nhé các bác
- Một loại như các bác đang xài mà có thêm bộ nhớ đệm (Internal SD card)
- Một loại khác (em thich loại này) là mount luôn Internal SD vào External SD card.
Cả hai loại ROM này trước khi nó flash vào máy nó đều check partition của máy hiện trạng như thế nào để quyết định có format lại ROM không. Khi flash xong các bác mở file updatelog ở thẻ nhớ xem nó có bỏ qua bước nào không? Lúc đó sẽ biết nguyên nhân.
Ngoài ra khi làm ROM, Snarl luôn làm 2 phiên bản 2G và 16G. Các bác chơi đúng bản mình cần nhé.
Với cách làm phức tạp như vậy nên trước khi up ROM smarl các bác nên dùng Google Translate xem hướng dẫn của Snarl ở trang web gốc để tránh flash nhầm bản ROM.
Chúc các bác vui với A1.
PalPalm
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình xin quay lại giải thích một chút về mục đích của ROM Snarl (http://lepad.it168.com/)
Lenovo A1 sử dụng thẻ nhớ ngoài như một ổ ảo (Virtual SD card) trên Internal Storage\sdcard. Nếu sử dụng ROM của Lenovo thì bạn phải chép ebooks vào thư mục Kindle nằm trên Internal Storage thì chương trình đọc sách Kindle mới nhận ra. Điểm hạn chế thứ 2 là không sử dụng hơn 1GB cho ổ ảo này đối với phiên bản Lenovo 2GB. Do đó ban đầu ROM của Snarl chủ yếu làm cho phiên bản Lenovo 2gb. Quá trình cải tiến các bản ROM của Snarl (được đánh dấu V0, V1, V2, V3 không phải dùng để đánh dấu phiên bản upgrade mà là chỉ các phương pháp mapping thẻ nhớ ngoài - Snarl phân biệt SD là Intenal SD card còn TF là thẻ nhớ ngoài). Cụ thể các phương pháp như sau:

V0: Phương pháp mount-o bind / sdcard / removable_sdcard / sdcard. Người dùng phải dùng chương trình GScript chạy file autostart để thay đổi lại cấu trúc file của hệ thống nhằm loại bỏ cách tạo ổ ảo của hệ thống và chuyển cấu trúc này vào thẻ nhớ ngoài TF. Cách này có nhiều lỗi cụ thể là lỗi USb debugging không connect PC ở chế độ USB. Ngoài ra do thay đổi cấu trúc file hệ thống nên khi đang chạy chương trình gọi một service nào đó lên mà không đúng đường dẫn, A1 sẽ báo lỗi service not availble. Trầm trọng hơn là bị khởi động lại hoặc cứ gọi mãi một service vào loop dẫn đến hao pin.

V1: Cải tiến một chút ở phương pháp V0 là Snarl sửa lại file script dùng ở V0, không thay đổi file structure của hệ thống nữa mà thay đổi lại partition của disk và file vold layer để không can thiệp vào file structure của hệ thống mà vẫn mount TF theo đường dẫn cũ của hệ thống. Đặc trưng của phiên bản V1 là mount2sd. V1 vẫn bị lỗi USB debugging nhưng khắc phục được lỗi Service Unavailable
V2: Lại cải tiến V1 thêm một chút nhưng tập trung vào việc chia lại ổ đĩa của A1 và ghi lại cấu trúc ổ đĩa. Do vậy các phiên bản V2 hầu như là format lại lenovo A1. Phiên bản V2 tập trung vào 2 file ImageDisk và Automount. Tuy nhiên có lỗi nhỏ là cài application bị lỗi phải tháo thẻ SD ra.

V3: Phiên bản này lại đi theo một hướng khác là Snarl thay đổi file init.rc để mapping TF. Nói một cách khác là Snarl can thiệp vào init.rc để thay đổi lại map của ROM. Nhưng có một problem là không move application ra TF. Snarl đã cố gắng thay đổi ramdisk và bác có thể thấy Snarl đánh dấu V3_0, V3_1 và sắp tới là V3_002. Tuy nhiên kết quả cũng chưa được như ý lắm. Ngoài ra do một số khúc mắc với các bạn Trung quốc nấu ROM khác nên Snarl tuyên bố rời khỏi BBS và quay lại phát triển bản V2. Không phải tự nhiên mà ROM snarl lại có đoạn ÍT68 thêm vào sau này.

Anh em sử dụng lenovo A1 đang hy vọng Snarl tiếp tục cho ra đời thêm các bản ROM hoàn thiên. Tuy nhiên đến thời điểm này Snarl vẫn khẳng định bản V2 là ổn định nhất.

Quay lại với thắc mắc của bác, em thấy nguyên nhân như thế này:
1. Bác cài nhiều bản ROM quá nên máy của bác giờ nó không còn nằm ở bản nào nữa, cái này em cũng bị rồi. Do đó trước khi bác cài bản ROM mà bác cho là ưng ý nhất, bác nên làm các công đoạn sau để đảm bảo máy thực sự là clear
- Reset Factory máy: Bác reset factory, xóa luôn data nằm trong internal SD
- Chạy Root: bác chạy Root nhưng mà không chọn Root mà chỉ chọn Clear catch, wipe data.. cho máy nó sạch trơn đi.
2. Bác cài bản ROM nào đó không quan trọng là ROW hay SC, quan trọng là bác chọn V2 hay V3. Đừng chọn V1 nhé.
3. nếu bác chọn ROM của SC, bác dùng WinZip mở file ROM lên. Đừng extract nhé. Cái aplication nào của Trung quốc bác delete hết cho em. Sau đó dùng pack của Winzip pack lại đổi tên Update.zip và patch lại vào A1.

Hiện em đang dùng bản 2375 ROW V2 của Snarl, chạy phớ lớ. Em cũng không chơi game nên không quan tâm nhiều đến mấy cái update sau này. Khi nào rảnh em thử nấu lại bản ROM mới của SC xem thế nào.
Chúc bác vui vẻ.
chidautt
ĐẠI BÀNG
12 năm
SNARL_IT168_2599_PURE đây là bản ROM rất rất nên Up cho AE "vọt sĩ" ....!

_ Nâng cấp giao diện với độ phân giải cao hơn dường như xóa hết răng cưa trong các icon động: vòng tròn load máy, Wifi, GPS, nhất là icon pin hiển thị % rất đẹp khi sạc...
_ Nâng cấp Gallery 3D: load ảnh nhanh hơn mượt hơn, và thích nhất là đã có zoom đa điểm
_ Những vụ đã hoạt động trở lại: backup restore, update OTA, GPS...
_ Đúng là ít hao pin hơn bản 2586 vì đã được set lại xung nhịp CPU min~max là 300~1000 (bản 2586 là 600~1000) trả giá cho sự hoạt động hơi chậm hơn bản cũ -> vụ này we có thể chủ động lựa chọn khi cài thêm CPU Master
_ ROM này bản chất là nâng cấp từ các bản rom gốc SC nên phân vùng bộ nhớ ko j thay đổi nhưng may mắn là có cài sẵn Automount hoạt động hiệu quả( ko bị chết giữa chừng như bản cũ mình bị rồi 😢 ) thích mount thư mục nào thì mount ko cần thiết thì thôi mình thích như vậy hơn :playfull:

Vài nhận xét of mình gửi đến AE, ai có phát hiện j mới chia sẻ nhe, Thx !
Đã up, có vẻ hơi chậm hơn bản trước,tự root,có chương trình auto mount nhưng toàn tieng tàu em chả biết dùng thế nào, giao diện không chê vào đâu được, nhưng GPS vẫn chết, không biết bác nào có cách sửa không chia sẻ cho anh em với ( với bản 275 us chỉ cần reset factory settig là sửa được GPS nhưng ở bản này em rest vài lần cũng không được) cứ báo là your location not available
chidautt
ĐẠI BÀNG
12 năm
_ Mình cũng mù Hoa ngữ chỉ mò từ từ ra thôi: vào 1 CT quản lý file nào đó, trong tm TFcard(thẻ nhớ) giờ có thêm tm Mount2sd muốn mount tm nào đó đến SDcard thì move nó vào tm này -> vào app Automount tap vào thẻ ở trên -> trở lại QL file sẽ thấy các tm đó đã được mount sang SDcard
_ Trong Automount còn cái khung để nhập liệu & thẻ bên dưới ko biết để làm j ? Ai biết tiếng Hoa giúp mình với !...
h2ux
ĐẠI BÀNG
12 năm
Vừa mới mua máy của bên appleshop xong, nhờ bên ấy root hộ nhưng chẳng hiểu sao không chỉnh được cái xoay màn hình (auto rotate) vì vào phần setting thì phần này mờ hẳn chọn không được. Các bác có cách nào giúp mình không?
Nó là cái nút gạt bên cạnh đó bác,cạnh cái núm to nhỏ ấy,bác gạt đi gạt lại coi sao
h2ux
ĐẠI BÀNG
12 năm
Hì, em cảm ơn bác, vừa mới mò ra xong. Ngốc thật!
Bản rom nào ổn định nhất?
deviouslove
ĐẠI BÀNG
12 năm
2439 ổn nhất đấy. Mỗi tội GPS ko xài đc thôi 😁
bác đã thử reset factory setting chưa? khi quay về bản quốc tế em reset là ok đấy
còn nói về ổn định em ngi bản quốc tế ổn định nhất
deviouslove
ĐẠI BÀNG
12 năm
Xài bản này bộ nhớ nhiều hơn. Tốc độ cũng khá. Xài bản gốc quốc tế bộ nhớ ít quá, ko đủ cài game 😁
chuẩn đấy! mình cũng thấy ổn định nhất là bản 2210😁
Mr.47
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đã cài bản "SNARL_IT168_2599_PURE.zip".
Cảm nhận đầu tiên là có khá nhiều app rác, app tàu nên khởi động máy lâu, máy load nặng.
Sau khi cài Root uninstaller để xóa mấy app kia đi, máy chạy khá nhanh, ổn định. Máy có lock screen mới, hiển thị pin mới rất đẹp, không cần cài Battery circle.
Đang cài thử các app khác xem tốt độ và tính ổn định của máy.
Mình đã tải về, chờ cập nhật của bạn . Cám ơn.
Bản 2210 có phải là bản của mozo up không? Để mình cài lại. Hiện nay mình đang xài 2375 US. Bản 2375 US và 2375 ROW có phải là bản nâng cấp của 2210 không? Cám ơn
quyQ
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình đang sài bản qt 2375. nhưng hay bị lỗi wifi chừng xem video liên tục 15p là bị dis hoặc video ko load được. nếu mở máy liên tục thì hay bị reset lắm. Nhiều lúc đang xem phim thì ko load được, bực mình lắm nhìu server ko cho tua thì phải xem lại từ đầu. Sóng wifi vẫn ổn, sài lap hoàn toàn ko bị unload giữa chừng như xem trên A1.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019