Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Google mua thêm 217 bằng sáng chế từ IBM

Didu
4/1/2012 5:8Phản hồi: 184
184 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

caddish12
TÍCH CỰC
12 năm
thế là anh em gồ sẽ mạnh lên hở?
q128
TÍCH CỰC
12 năm
Google đã máu đừng hỏi bố cháu là ai
Like mạnh 😆
Ủng hộ Google trong cuộc chiến bản quyền.
beckxd
TÍCH CỰC
12 năm
gớm nhỉ, lắm tiền nhiều của có khác
càng ngày càng yêu GG
Google bảo vệ Android và Applr bảo vệ iOSĐấu trranh sinh tồnMình là fan của cả hai và k ủng hộ bên nào hơn vả
R & D : Research nghiên cứu Development phát triển .
bộ phận này rất quan trong nhưng hầu như ít đựoc quan tâm .
k có bộ phận này nên google đi mua bằng sáng chế
vì chỉ quan tâm doanh số mua và bán. thị trường , lời lỗ .
có thể a sắp bước vào làm phần cứng nhiều hơn
Mua súng để tự vệ hay để tấn công đây....? chắc là tự vệ thôi.
txtruong_87
ĐẠI BÀNG
12 năm
mua để phòng lúc nào apple chơi thì mang ra chiến chứ sao!
hổ mọc thêm cánh rồi
Sống cạnh 1 gã nham hiểm nguy hiểm nên phải trang bị vũ khí thôi 😆
bảo vệ khỏi bị kiện. Google cũng phải nhanh chân thui..
Google quyết tâm chống lại đối thủ!
Nhiều bạn cứ tâng bốc Google lên, nhưng có tự hỏi Google có tự phát minh công nghệ gì lớn lao trong ngành công nghiệp smartphone không? Hay là những công nghệ các bạn đang dùng trên Android hầu hết đều là công nghệ của các hãng khác? Google chỉ việc lấy của anh này một chút, anh kia 1 chút rồi viết vô cho Android. Kết quả họ chỉ cần lấy tiền ra mua lại bằng sáng chế là xong, khỏi phải tự nghiên cứu ra từ đầu.

Trong vòng 2,3 năm trở lại đây có được bao nhiêu tin tức nói về việc Google đăng ký 1 phát minh nào đó không? Thay vào đó thì hầu như toàn là tin tức Google mua sáng chế của các hãng khác làm vũ khí trong kiện tụng.

Nếu để ý, bạn sẽ thấy khi Apple và Microsoft hay Nokia đi kiện đối thủ, họ chỉ lấy bằng sáng chế của riêng mình, do chính họ đăng ký ra kiện chứ hầu như không hề dùng tới các bằng sáng chế được mua lại. Còn Google ngược lại 180 độ, khi Android bị kiện thì họ đưa những bằng sáng chế gần như hoàn toàn không hề liên quan tới Android mà là những thứ mua lại rồi kiện lại đối thủ nhằm mục đích hợp thức hóa Android, biến Android từ 1 hệ điều hành tổng hợp một số công nghệ các hãng khác nhưng chưa được phép cho sử dụng thành 1 hệ điều hành hợp pháp với tất cả các công nghệ trong đó.

Thử nghĩ 1 việc đơn giản: anh B muốn kiện anh A dùng công nghệ b mà chưa được phép của mình trong sản phẩm a, nhưng do anh A mua lại 1 số bằng sáng chế từ anh C, anh A lấy mấy sáng chế đó kiện ngược lại anh B, khiến anh B không thể không suy nghĩ lại việc kiện anh A. Việc này có thể hiểu đại khái là: tao muốn bỏ vô thứ gì trong sản phẩm của tao cũng được, tụi bây mà lộn xộn muốn kiện tao thì coi chừng tao bỏ tiền ra mua 1 chục tá bằng sáng chế của thằng khác đem kiện lại bây giờ.

Bản thân tôi nếu như tháng nào cũng đọc tin về việc Google đăng ký 1 công nghệ mới nào đó của họ thay vì tin mua lại vài trăm hay vài ngàn bằng sáng chế của người khác, thì tôi sẽ càng có thiện cảm hơn với cách làm ra Android của Google.
Ko biết Apple bỏ bao nhiêu thời gian và công sức để nghiên cứu ra công nghệ chứ mình là mình thấy có mấy cái bản quyền Apple đăng ký ko phải do Apple nghiên cứu ra mà là do Apple nhanh chân chạy đến văn phòng đăng ký bản quyền để có cái mà đi tận diệt Android như theo lời bạn nói. Có những cái Apple đăng ký làm bản quyền cho riêng mình rất nhãm vì trước giờ nó là cái chung của các hãng SX.
dhungtn
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình không ý nói là tất cả đều do Apple nghiên cứu ra. Nhưng số sáng chế về Smartphone của Apple không ít
Không lẽ Apple -Một công ty công nghệ hàng đầu thế giới lại đi kiện Google( Android) bằng những sáng chế chung cho các nhà sản xuất để thiên hạ cười cho
nhan_bk
ĐẠI BÀNG
12 năm
tranh chấp với bác ấy làm gì bác ah,,,google làm ra gì cả thế giới đều bik cả riêng bạn ấy ko bik...
mua thì đã sao...đơn giản sinh sau đẻ muộn mà..thử hỏi trước mấy nhà bác học trước kia có giỏi hơn bây h ko..mà họ đã đi vào lịch sử cả.....
Thằng nào cũng vì đồng tiền thôi, ông bạn kg cần phải xoắn.
Cuộc chiến pháp lý ngày càng căng thẳng. Các hãng thi nhau mua bằng sáng chế của nhau để tự bảo vệ mình.
Trước thời apple:Giữa Nokia+Samsung+motorola+Siemens... chẳng thấy có chuyện kiện tụng gì, họ cũng nhau chia sẻ công nghệ điện thoại và thế giới hòa bình.
Giờ có anh Apple vào là đủ thứ chuyện kiện tụng và cả chuyện ném đá nhau trên diễn đàn.
Thế giới ngày càng mở, bằng chứng là các trang mạng như Facebook, twitter... có rất đông tín đồ gia nhập và Android mở cũng có lý do của nó. Nó ra sau, ít bằng sáng chế thì cách tốt nhất là đi mua, bản thân nước Việt Nam chúng ta cũng vậy, chủ trương đi trước đón đầu áp dụng công nghệ kỹ thuật tiến tiến của nước ngoài chính là đi mua mà thôi. 1 lí do cho việc này là: tốn ít tiền, có chọn lọc được cái nào là tốt nhất mà thời gian lại nhanh vì không phải nghiên cứu, phát triển. Còn những nhà nghiên cứu thì sao? Họ lấy tiền bản quyền, đương nhiên là vậy. Tuy nhiên, nhiều bằng sáng chế của họ, họ không chỉ chia sẻ, bán cho 1 đối tác mà là nhiều đối tác (tùy theo thỏa thuận) và có thể thu tiền thêm trên doanh số, lợi nhuận của đối tác mua bản quyền, và họ có thể tiếp tục chuyên tâm nghiên cứu, không phải quan tâm làm thế nào để kinh doanh, kiếm tiền để tiếp tục nghiên cứu. Việc đưa phát minh ra đòi sống cũng rất quan trọng, trong khi phần đông các nhà nghiên cứu là không thật sự giỏi về việc này.
Do vậy, việc đi mua không có gì là xấu, vì cả 2 bên cũng có lợi và chính vì thế người ta càng chia sẻ thì càng nhiều lợi nhuận, như hướng mà mình nói trên: thế giới ngày cảng mở hơn.
Đó là suy nghĩ của mình.
lực lượng Google mạnh quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019