Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bạn sẽ chờ đợi gì tại CES 2012?

bk9sw
2/1/2012 16:30Phản hồi: 143
Bạn sẽ chờ đợi gì tại CES 2012?
[IMGL]http://media.tinhte.vn/photo/var/resizes/%E1%BA%A2nh-c%E1%BB%A7a-Khoa-H%C3%ADt-Le/ces-logo-716-90-218-85.jpg?m=1325760627[/IMGL]Ngày mai là triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới [tag]CES 2012[/tag] sẽ chính thức khai mạc tại thành phố Las Vegas. Kể từ những tháng gần đây thì chúng ta đã liên tục nghe đến những cái tên trong làng công nghệ cũng như những kế hoạch và sản phẩm mà họ sẽ mang đến triển lãm. Vì vậy, để góp phần hâm nóng cho CES 2012 thì trang TechRadar đã liệt kê những sản phẩm được nhiều người dùng chờ đợi nhất.






Mảng giải trí gia đình:


Trong khi một số thương hiệu như Philips chọn triển lãm IFA để trình diễn các sản phẩm mới thì hầu hết các nhà sản xuất điện tử tiêu dùng lại chọn CES để phô diễn công nghệ trong năm 2012.

Vì lý do trên, những cái tên lớn như Sony, Panasonic, LG và Samsung luôn chuẩn bị hàng loạt sản phẩm mới cùng nhiều nguyên mẫu thử nghiệm trước khi đặt chân đến CES.

Trước đây, mảng thiết bị giải trí gia đình thường khá nhàm chán do sự lặp đi lặp lại của các sản phẩm, mặc dù mới nhưng thiếu tính cách mạng hoặc sức hút đối với người dùng. Tuy nhiên, tình hình đã trở nên khả quan hơn khi cách đây 2 năm, Samsung đã thổi một cơn gió mới vào sản phẩm TV khi cho ra đời dòng TV D8000 với viền màn hình siêu mỏng. Vì vậy, hy vọng tại CES năm nay, sự cách tân về thiết kế và công nghệ đối với sản phẩm TV sẽ được trình diễn. LG sẽ là một trong những cái tên đáng chú ý về sản phẩm TV bởi trước thềm CES 2012, công ty điện tử Hàn Quốc đã tiết lộ sẽ giới thiệu chiếc TV OLED lớn nhất và mỏng nhất thế giới.

OLED:

Nhắc đến [tag]OLED[/tag] thì cách đây vài năm, OLED là một công nghệ mang tính đột phá nhưng các hãng lại thất bại trong việc hiện thực hóa các sản phẩm thực tế. Năm 2012, chúng ta sẽ chờ đợi sự trở lại của OLED. Vấn đề về giá thành trước đây do tỉ lệ sản xuất các tấm nền OLED quá thấp khiến giá sản phẩm hoàn chỉnh bị đẩy lên cao đã được khắc phục nhờ vào các kĩ thuật sản xuất mới.

3D, 4KSmart TV:


TV 3D vẫn là tâm điểm tại CES năm nay. Tuy nhiên, bên cạnh sản phẩm mới thì chúng ta cũng chờ đợi những công nghệ mới đi kèm. Có thể là sự thay đổi về thiết kế, các loại kính 3D màn trập chủ động hay thậm chí là các nguyên mẫu TV 3D không cần kính tích hợp màn trập bên trong màn hình. Dự kiến sẽ có rất nhiều mẫu TV 3D với công nghệ [tag]lenticular[/tag] xuất hiện tại CES 2012.


Chiếc TV 84" có độ phân giải 4K của LG.

Quảng cáo


Bên cạnh 3D thì bước tiến lớn tiếp theo trong lịch trình phát triển TV là việc giới thiệu tấm nền 4K. Trong khi các TV Full HD có độ phân giải 1920 x 1080 điểm ảnh thì tấm nền 4K sẽ có độ sắc nét cao hơn với 3840 x 2160 điểm ảnh. Chiếc TV Toshiba 55ZL2 3D không kính từng được giới thiệu tại triển lãm IFA hồi tháng 9 sở hữu tấm nền 4K 2D và hy vọng tại triển lãm tới, chúng ta sẽ được diện kiến nhiều sản phẩm mới sử dụng tấm nền 4K. LG với chiếc TV 84" là một ví dụ! Ngoài tấm nền 4K thì Smart TV cũng là một lĩnh vực đang được nhiều người dùng quan tâm. Trước tình hình liên minh 3 hãng LG, Sharp và Phillips phát triển SDK cho ứng dụng Smart TV hồi tháng 9 thì CES 2012 sẽ là cơ hội lớn để các hãng thể hiện thành quả đầu tiên của mình.

Thiết bị chơi game:


Nhiều khả năng tại CES 2012, [tag]Nintendo Wii U[/tag] sẽ tái xuất hiện và theo nhiều tin đồn gần đây, Microsoft có thể sẽ trình làng nguyên mẫu đầu tiên hoặc chí ít là công bố thế hệ máy chơi game Xbox 720 nâng cấp từ Xbox 360. Thực sự thì Microsoft rất muốn ra mắt Xbox 720 trước khi [tag]PlayStation 4[/tag] xuất hiện. Vì vậy, các tín đồ game console hãy chờ đợi một điều bất ngờ tại triển lãm CES năm nay.

Máy tính:



Điều đáng chờ đợi nhất trong mảng máy tính tại triển lãm CES 2012 chính là việc Microsoft sẽ tiết lộ thêm thông tin về [tag]Windows 8[/tag]. "Gã khùng" Steve Ballmer sẽ một lần nữa mở màn cho Microsoft, vì vậy, hy vọng rằng Steve sẽ giới thiệu về các phiên bản khác nhau của Windows 8 và hiển nhiên là một số nguyên mẫu máy tính, máy tính bảng chạy Windows 8.

Quảng cáo


Mặc dù phiên bản Developer Preview hay Public Beta của Windows 8 đã được chính Steve Ballmer giới thiệu từ tháng 2 nhưng rất nhiều tính năng vẫn chưa được Microsoft kích hoạt, điển hình như kho ứng dụng Marketplace. Vì vậy, qua 10 tháng, phiên bản Windows 8 lần này sẽ tốt hơn rất nhiều.

Thêm vào đó, tại triển lãm CES năm ngoái, Microsoft đã công bố Windows 8 sẽ hỗ trợ nền tảng chip ARM và rất rất hy vọng tại triển làm CES năm nay, gã khổng lồ tại Redmont sẽ giới thiệu các thiết bị chạy Windows 8 với các dòng chip SoC. Qua đó, chúng ta sẽ có cái nhìn cận cảnh hơn về sự khác biệt giữa một tablet chạy chip Intel và một chạy ARM. Liệu vấn đề tương thích của các phần mềm phát triển trên nền tảng x86 truyền thống và chip ARM sẽ được khắc phục với Windows 8?

Trở lại với Intel, sau khi phát hành thế hệ vi xử lý Core i Sandy Bridge tại CES 2011 thì năm nay, Intel sẽ tiếp tục giới thiệu người kế nhiệm - [tag]Ivy Bridge[/tag].

Giám đốc điều hành Intel - Paul Otellini sẽ xuất hiện tại một trong những sự kiện chính của CES 2012 và bên cạnh việc nhắc lại những thành công trong năm vừa qua, Otellini được cho là sẽ giới thiệu một vài thiết kế phần cứng sử dụng Ivy Bridge, khả năng là [tag]Ultrabook[/tag]. Mặc dù vậy, phải đến cuối năm 2012 thì Ivy Bridge mới được bán ra rộng rãi trên thị trường.

Về lĩnh vực đồ họa, [tag]AMD[/tag] sẽ có một màn ra mắt hoành tráng với việc giới thiệu dòng card đồ họa Southern Island, phát triển trên dây chuyền 28 nm và dự kiến sẽ phát hành ngay trong quý 1 năm 2012. Ngoài ra, người dùng còn chờ đợi ở AMD dòng sản phẩm Radeon HD 7970 và 7950, cùng với dual-GPU HD7990.

Bên cạnh AMD, Nvidia mặc dù đã lên kế hoạch phát hành dòng card đồ họa mới phát triển trên dây chuyền 28 nm dựa trên cấu trúc Kepler nhưng không hy vọng Nvidia sẽ giới thiệu các sản phẩm này tại triển lãm năm nay. Nvidia có thể sẽ lùi thời gian ra mắt thêm vài tháng nữa để tiếp tục cải tiến dòng card mới.


Về Ultrabook, CES 2012 sẽ là sàn catwalk đối với các "chân dài" và "siêu mẫu" Ultrabook. Trước khi CES diễn ra, các nhà sản xuất máy tính lớn như Acer, ASUS, Toshiba, Lenovo đã đồng loạt ra mắt các sản phẩm Ultrabook đầu tiên và có thể, sẽ xuất hiện thêm nhiều Ultrabook một khi CES khai mạc.

Bên cạnh những cải tiến về thiết kế và phần cứng thì hy vọng chúng ta sẽ thấy được các Ultrabook chạy Windows 8. Gần đây, cũng xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng các nhà sản xuất sẽ phát hành những mẫu laptop hoạt động trên nền tảng chip ARM. Với việc Windows 8 hỗ trợ ARM thì điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

Về Netbook? Netbook vẫn tồn tại và tại CES 2012, chúng ta hãy chờ đợi một làn gió mới khi Intel vừa chính thức phát hành dòng CPU Atom [tag]Cedar Trail[/tag] nhằm tăng cường sức mạnh cho những chiếc máy tính giá rẻ này.

Điện thoại và máy tính bảng:


Các đại gia trong làng di động thường nhân triển lãm Mobile World Congress (MWC) để ra mắt các smartphone và máy tính bảng mới. Tuy nhiên, CES 2012 cũng là một sân chơi lớn và hy vọng những chiếc smartphone với lõi nhiều nhân, màn hình lớn, thiết kế độc đáo, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến điển hình như [tag]NFC[/tag] và [tag]LTE[/tag] sẽ xuất hiện tại triển lãm tới.

Máy tính bảng hứa hẹn sẽ thu hút nhiều sự chú ý bởi nếu Tegra 2 làm mưa làm gió trong năm qua thì tại triển lãm năm nay, người dùng sẽ đón nhận những mẫu máy tính bảng đầu tiên được trang bị chip [tag]Tegra 3[/tag] với 4 nhân xử lý.

HTC


Tại CES sắp tới, nhiều khả năng HTC sẽ giới thiệu chiếc máy tính bảng chạy chip lõi tứ đầu tiên, được biết đến với tên gọi [tag]HTC Quattro[/tag] từng rò rỉ trước đây. Thiết bị sẽ có màn hình 10.1", 1 GB RAM, 16 GB bộ nhớ trong và CPU được nâng cấp lên Tegra 3.


Hình ảnh rò rỉ về HTC Ville.

Thêm vào đó, trong thời gian gần đây thì thông tin về các smartphone mới chạy Android của HTC cũng đã xuất hiện trên các trang tin công nghệ và hy vọng tại CES, HTC sẽ giới thiệu ít nhất là 1 trong số đó: [tag]HTC Edge[/tag] với chip lõi tứ, màn hình qHD, chạy ICS và Sense 4.0 hay [tag]HTC Ville[/tag] với chip lõi kép, màn hình qHD và mỏng chỉ 8 mm? Tuy nhiên, HTC thường phát hành các phiên bản dành riêng cho thị trường Mỹ và đa phần tại các triển lãm CES, HTC chỉ ra mắt các sản phẩm dành cho nước đăng cai tổ chức.

Acer


Acer có thể sẽ ra mắt sản phẩm tiếp theo thuộc dòng máy tính bảng [tag]Iconia Tab[/tag]. Theo thông tin rò rỉ gần đây thì máy tính bảng mới của Acer sẽ có tên gọi Iconia Tab 700 với chip lõi tứ và đây được xem là một nỗ lực của nhà sản xuất điện tử Đài Loan nhằm tăng cường sự hiện diện của mình trên thị trường máy tính bảng. Ngoài CPU quad-core thì Iconia Tab 700 cũng được cho là sẽ sở hữu màn hình phân giải Full HD 1080p.

Samsung và LG:


Samsung nhiều khả năng sẽ ra mắt thế hệ thứ 3 của dòng smartphone hiện đang rất thành công của hãng: chiếc [tag]Galaxy S III[/tag]. Tuy nhiên, LG cũng không hề thua kém người đồng hương khi tại CES 2012, LG có thể cho ra mắt chiếc smartphone cài sẵn [tag]Android 4.0[/tag] đầu tiên với tên gọi [tag]LG Optimus U1[/tag]. Qua đó, có thể thấy LG đang tiếp nhận phiên bản [tag]Ice Cream Sandwich[/tag] nhanh hơn so với các đối thủ trên thị trường.

Sony Ericsson:



Hình ảnh về Sony Xperia Nozomi.

Đối với những người đang dùng dòng điện thoại Xperia của Sony Ericsson thì còn gì đáng mong đợi hơn ngoài "siêu phẩm" [tag]Xperia Arc HD[/tag] với những hình ảnh vừa rò rỉ gần đây. Được biết đến với tên mã Xperia [tag]Nozomi[/tag], thiết bị mới của Sony Ericsson có thiết kế vỏ màu bặc phủ mờ cùng các nút cảm ứng là một khối trong suốt từ trước ra sau và cấu hình dự đoán gồm màn hình LCD 4.3" phân giải 1290 x 720 HD, CPU Scorpion đa lõi 1.5 GHz và 1 GB RAM.

Ngoài ra, cùng với việc mua lại toàn bộ cổ phiếu của Ericsson thì có thể tại triển lãm năm nay, Sony sẽ giới thiệu những sản phẩm đầu tiên mang thương hiệu "Sony" thay vì "Sony Ericsson" như trước đây.

Nokia:



Ý đồ của Nokia tại CES 2012 đã rõ, Nokia sẽ tổ chức họp báo ra mắt các sản phẩm chạy hệ điều hành [tag]Windows Phone[/tag] mới. Khả năng chúng ta sẽ được diện kiến chiếc [tag]Lumia 900[/tag] - mẫu máy nâng cấp của [tag]Lumia 800[/tag] với cấu hình dự đoán gồm màn hình 4.3" Clear Back AMOLED, pin 1800 mAh, camera Carl Zeiss 8 MP và cũng có thể hỗ trợ mạng 4G cho thị trường Mỹ.

Máy ảnh số:


CES 2012 sẽ là sân chơi đầy thú vị đối với giới nhiếp ảnh bởi triển lãm cũng có sự góp mặt của hiệp hội PMA (Photo Marketing Association) và hầu hết các nhà sản xuất máy ảnh đều tham gia thông qua PMA.

Canon:



Ra mắt từ năm 2008, Canon [tag]EOS 5D Mark II[/tag] là một trong những dòng máy ảnh DSLR full-frame thành công nhất của Canon. Tuy nhiên, người dùng vẫn hy vọng một sự nâng cấp và thay thế từ Canon tại triển lãm CES sắp tới. Đáp lại lời khẩn cầu từ những khách hàng trung thành, Canon vừa qua đã công bố công ty đang phát triển một mẫu máy SLR full-frame với khả năng quay video chất lượng 4K ở tốc độ 24 khung/giây với cảm biến crop APS-H. Hiện tại, vẫn chưa rõ tên của mẫu máy mới là gì, có thể là EOS 5D Mark III hoặc EOS 6D.

Thêm vào đó, hiện tại chỉ còn Canon là nhà sản xuất máy ảnh lớn chưa tung ra dòng sản phẩm CSC và có thể tại CES 2012, Canon sẽ giới thiệu hệ thống CSC đầu tiên.

Nikon:


Gần đây, thông tin về các mẫu mới của Nikon đã bị lộ và không loại trừ khả năng CES 2012 sẽ là dịp để Nikon ra mắt hàng loạt. Mẫu DSLR full-frame 12 MP D700 được công bố cách đây 3 năm có thể sẽ được thay thế bằng [tag]D800[/tag] với cảm biến 36 MP và nhiều tính năng cải tiến. Bên cạnh đó, dòng D3 cũng dự kiến sẽ được làm mới với [/tag]D4 hoặc D4S. Thấp hơn một chút, dòng D300S với cảm biến APS-C 12 MP cũng có thể được nâng cấp và hy vọng tại CES tới, chúng ta sẽ được diện kiến D400.

Sony:


Kể từ khi Sony ra mắt dòng máy ảnh Translucent Mirror DSLR [tag]Alpha SLT-A77[/tag] thì người dùng đã dự đoán Sony sẽ tiếp tục cho ra mắt các dòng máy tiếp theo trong tương lai gần. Nếu điều này xảy ra thì tại CES, có thể nhà sản xuất điện tử Nhật Bản sẽ cho ra mắt phiên bản nâng cấp của Alpha 900, có thể sẽ là Alpha 950.

Alpha 950 sẽ là chiếc máy ảnh kĩ thuật số full-frame đầu tiên trang bị gương mờ giúp kích hoạt tính năng tự động lấy nét full-time phase detection trong chế độ live view và tỉ lệ chụp liên tục blistering-fast. Đây cũng là mẫu camera full-frame SLR đầu tiên được tích hợp kính ngắm điện tử (EVF).

CSC:


Năm 2011 có thể xem là năm của các hệ thống máy ảnh nhỏ gọn (CSC - Compact System Camera) với các mẫu máy do Panasonic, Olympus, Samsung, Sony và Nikon phát triển.


Hiện tại, Sony đã công bố chiếc [tag]NEX-7[/tag] với kính ngắm điện tử và các nhà sản xuất khác cũng sẽ nhanh chóng bắt kịp công nghệ. Olympus đã hứa hẹn sẽ công bố một sự cải tiến lớn đối với các mẫu máy CSC hỗ trợ EVF rời vào năm 2012. Trong khi đó, vẫn chưa rõ Panasonic có đem đến CES sản phẩm nào đáng chú ý không bởi đích ngắm của Panasonic là triển lãm Photokina diễn ra vào tháng 9 năm nay thay vì tháng 1 như CES.

Ngoài ra, chúng ta hãy chờ đợi điều bất ngờ từ Fujifilm khi mới đây, phát biểu trước Reuters, Fujifilm đã bày tỏ khát vọng trở thành nhà sản xuất máy ảnh lớn thứ 3 thế giới vào năm 2014. Fujifilm đã từ giã thị trường máy ảnh ống kính rời (interchangeable lens) vào năm 2008 nhưng vừa qua thì công ty đã công bố sẽ trở lại với mảng CSC vào mùa xuân 2012. Vì vậy, có thể tại CES, Fujifilm sẽ cho ra mắt những mẫu máy ảnh không gương lật dựa trên những công nghệ do chính công ty phát triển.

Theo: TechRadar
143 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trungk13n
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mong chờ Lumia 900 thôi à 😁
Như apple, không ồn ào làm j
hamyty
CAO CẤP
12 năm
ko phải đâu bạn à ,hàng năm apple chi hàng tĩ đô cho quảng cáo đấy ,họ ko muốn bị xếp ngang hàng với mấy ông này , bí quyết của apple là ở đây nè : một sp nổi tiếng tuyệt vời với giá cạnh tranh :
http://hoidoanhnhan.vn/news_detail_hdn.php?id=5530
Vớ vỉn, apple đã có gì mà ra............!
tuyệt vời cũng mong sẽ là như thế để cho anh em dùng idevices đỡ phải mang tiếng là dân sành điệu, hơn nữa để những người nghèo như em có thể đú được.
tungk38h
ĐẠI BÀNG
12 năm
chờ tool unlock cho ip4
iDratini
TÍCH CỰC
12 năm
Lấy đâu ra cái đấy ở Ces bạn ơi....
iDratini
TÍCH CỰC
12 năm
Một smartphone rẻ cho Việt Nam, màn hình 4k để có cái để trầm trồ và 1 tablet mạnh nhưng vẫn mỏng
(Tham quá ha....)
Slim_Tree
ĐẠI BÀNG
12 năm
chờ OS 2.0 cho Playbook 😃
Chờ đợi rất nhiều...nhưng cũng chờ đợi xem kiếm tiền thế nào trong năm tới để sở hữu được những thiết bị đó mới là điều đáng quan tâm!
costan
ĐẠI BÀNG
12 năm
Không ham đua cấu hình , mong chờ chân dài nozomi 😃
Máy tính và điện thoại thông minh là mảng em quan tâm nhất trong CES 2012 :skip:
chờ đợi một thiết bị (điện thoại hay máy tính bảng gì đấy) tuyệt vời nhưng giá rẻ cho VN
oi cái màn hình xem phim sướng
Mong chờ điện thoại wp từ htc, nokia.
SilverA
TÍCH CỰC
12 năm
Giữa Lumia 800 và N9 thì mình chọn N9. Còn với Lumia 900 và N9 mình sẽ phải đắn đo đây. Ước gì có Lumia N9 nhỉ @@ đỡ phải chọn. Đang xài ko phím quen rồi có phím vào cứ ntn ý. Nhưng ứng dụng WP thì hơn. Hi vọng các lập trình viên sẽ mau mau chuyển đổi app qua QT nhanh để mình đỡ phải ghen ăn tức ở với mấy ông xài Lumia @@.
chicoptm
TÍCH CỰC
12 năm
I like s3... Nhưng những tấm hình thấy trên mạng làm làm mình liên tưởng tới Htc... Mong là ko phải nhu vậy.. Để coi siêu phẩm đầu năm 2012 của sam....
Bạn sẽ chờ đợi gì tại CES 2012? mình chỉ hóng thôi chứ k biết cần gì!
Mình mong chơ` Nozomi.
Trông chờ S3, đỉnh cao của smartphone.
phohanoi
TÍCH CỰC
12 năm
Chờ em OLPC!
DK Master
TÍCH CỰC
12 năm
Đợi chờ gian hàng của TOSY Việt Nam haha ............
QDND
TÍCH CỰC
12 năm
"Gã khùng" Steve Ballmer không biết lần này có để lại ấn tượng gì không.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019