[CES 2012] Lenovo K800 sẽ là smartphone đầu tiên sử dụng CPU Intel

Didu
11/1/2012 3:56Phản hồi: 62
[CES 2012] Lenovo K800 sẽ là smartphone đầu tiên sử dụng CPU Intel


Trong buổi keynote của Intel tại [TAG]CES 2012[/TAG] mới đây, sau khi [TAG]Paul Otellini[/TAG] công bố kế hoạch thâm nhập thị trường smartphone của [TAG]Intel[/TAG] thì đại diện [TAG]Lenovo[/TAG] xuất hiện trên sân khâu với chiếc K800, smartphone chạy Android đầu tiên sử dụng chip của Intel. China Unicom sẽ là nhà mạng đầu tiên phân phối K800 ngay trong mùa xuân này. Được biết, K800 sẽ sử dụng con chip [TAG]Medfield[/TAG] 1.6Ghz được chế tạo trên nền công nghệ 32nm. Smartphone với màn hình 4"5 HD và mỏng hơn 1cm sẽ có khả năng chơi video độ phân giải [TAG]Full-HD[/TAG], hỗ trợ xuất ra HDTV qua cổng [TAG]HDMI[/TAG]. Ngoài ra, điện thoại của Lenovo cũng được trang bị giao tiếp tầm ngắn [TAG]NFC[/TAG], camera sau 8MP và cài sẵn Android 2.3. Lenovo chưa công bố kế hoạch mở rộng thị trường cho K800.

Nguồn: BGR
62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tdl90
TÍCH CỰC
12 năm
Sao lúc tối mình đọc bên số hóa thấy nói máy chạy atom nhỉ
atom là dòng chip giá rẻ của intel
hotam16588
ĐẠI BÀNG
12 năm
thì cpu atom của intel mà. atom là dòng cpu tiết kiệm điện của intel
daohuuke
ĐẠI BÀNG
12 năm
Ơ thế atom ko phải của intel ạ?
pdaviet0
ĐẠI BÀNG
12 năm
Nó chính là Atom với tên gọi mới cho thiết bị di động mà.
nonamed
TÍCH CỰC
12 năm
Chờ xem bài đánh giá chi tiết hiệu năng CPU
peoiumap
TÍCH CỰC
12 năm
tin này đã đọc từ hwa mà đến hnay tinhte mới đưa lên trang nhất
Lenovo ra mắt nhiều sản phẩm quá nhỉ
INTEL gia nhập cuộc chơi rui___....
đọc trên engadget nhanh nhất
ntt.1989
ĐẠI BÀNG
12 năm
Chip 1,6Ghz là hai nhân hay đơn nhân thế nhỉ ?
Đơn nhân, nhưng vẫn chơi đc full HD
hình như chip Medfield chỉ là đơn nhân.
nghe nói con này là con điện thoại có chíp xử lý nhanh nhất thế giới. có nghĩa là mấy con sài chip terga 3 4 nhân chỉ là muỗi so với em này. sắp đến thời điện thoại sài chíp có tốc độ xử lý ngang ngửa laptop core i3, i7 rồi.

Có một số bác nghĩ rằng điện thoại chíp xử lý 1.5g dua core thì chíp ngang như laptop dual core, sai lầm nhé. cho dù chíp 4 nhân terga 3 có tốc độ xử lý 2.5g cũng không bằng con chip intel trên laptop dual core chứ đừng nói core i.., chỉ duy nhất con K800 lenove này bắt đầu của dòng chíp xử lý mạnh để tiến đến ngang sức mạnh của laptop.
SlayerX
TÍCH CỰC
12 năm
Xin lỗi bác, dòng Tegra 3 đạt đến điểm benchmark tương đương con Intel E7200 rồi đấy ạ!
Giao diện nhìn hay đấy, chạy mượt, em này mình thích nhất trước giờ của Lê
Haotakua
ĐẠI BÀNG
12 năm
Lenovo ra nhiều sản phẩm quá
t12rung
TÍCH CỰC
12 năm
Chờ bài review của tinhte😁
dung_thu
ĐẠI BÀNG
12 năm
Nhìn dáng như Mobiado
Tony Đàm
ĐẠI BÀNG
12 năm
E cũng cùng câu hỏi với bác luôn. Chẳng biết chip này mấy nhân và khác gì với chip laptop mà intel sản xuất không?
cpu intel bền.
máy vi tính cổ lỗ sĩ hư cái gì hư, cpu còn nguyên.
chỉ có điều lỗi thời và chạy chậm so với yêu cầu phần mềm hiện tại
heliosy
TÍCH CỰC
12 năm
Với vài phép thử nghiệm, benchmark và so sánh với những đối thủ hiện có trên thị trường, Atom Z2460 trong Lenovo K800 thể hiện cực tốt. Đầu tiên phải kể đến tốc độ lướt web cực nhanh, trình duyệt trên K800 nhanh gấp 3 lần Samsung Galaxy S2. Tiếp đó là phép thử tiêu tốn năng lượng khi dùng 3G, kết quả là hệ thống Medfield chỉ tiêu hao lượng điện bằng 50% so với sản phẩm đến từ Apple: iPhone 4S. Intel cam kết thiết bị dùng CPU của họ sẽ duy trì được tối thiểu là 26 tiếng trong điều kiện sử dụng bình thường.

Ngoài ra, trong một cuộc trình diễn của Intel, Lenovo K800 thể hiện khả năng vô cùng ấn tượng của mình: chạy mượt mà video full HD 1080p. Không chỉ thể hiện tốt trên màn hình bé của điện thoại, khi kết nối với màn hình thông qua cổng HDMI, chất lượng đoạn phim vẫn cao và không xuất hiện tình trạng giật.

Tuy nhiên, bên cạnh hiệu năng ấn tượng và khả năng tiết kiệm điện, Atom Z2460 cũng gặp khá nhiều khó khăn khi bước vào thị trường mới do nó là một bộ vi xử lý x86. Đây là thách thức không nhỏ đối với đội ngũ kỹ sư của Intel bởi hầu hết các phần mềm dành cho Android đều không được thiết kế chạy trên tập lệnh vốn phổ biến trên máy tính này. Hãng này đã mạnh miệng tuyên bố điện thoại chạy Android dùng chip của mình hỗ trợ tới 90% ứng dụng hiện có trên thị trường và không cần các phiên bản đặc biệt hỗ trợ riêng dành cho x86.
Nguồn Genk​
phần mềm android chạy qua máy ảo Dalvik liên quan j tới x86. chỉ 1 phần rất ít sử dụng native code thì mới cần bản riêng cho x86 thôi
heliosy
TÍCH CỰC
12 năm
mình ko hiểu biết về vấn đề này lắm nhưng theo mình biết thì x86 là dành cho PC còn thiết bị di động là ARM, nên 1 con chip x86 mà chạy trên thiết bị di động sẽ ko tương thích với app vì code dc viết trên nền ARM, mình nghĩ vậy
đó là native code. còn managed code đc chạy qua máy ảo nên ko phụ thuộc nền tảng. tương tự như .NET framework của MS có thể chạy trên đt, mac hay linux j cũng đc hết miễn có framework cho nó. java cũng vậy
Intel sắp tung ra vài con Át chủ bài rồi.
sau vài con máy giá rẽ 2,3 sim lenovo ở thị trường viet nam thì đến giờ mới thấy 1 em smartphone.
Tinhte đăng bài chậm quá.1 bài đọc bên dantri mấy ngày rồi mà tinhte mới đăng.Trang web công nghệ lớn nhất Vietnam mà hơi chậm chạp.Ban biên tập nên xem lại khâu săn tin tức...Thân!
máy nhìn đẹp nhỉ! Cấu hình ngon nữa! ước gì có tiền mua!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019