[CES 2012] TV cao cấp nhất Crystal LED của Sony

sonlazio
11/1/2012 20:49Phản hồi: 47
[CES 2012] TV cao cấp nhất Crystal LED của Sony
Sony trình diễn rất nhiều TV mới tại CES 2012 nhưng sản phẩm ấn tượng và cao cấp nhất của họ lại là 1 thiết bị nằm trong phòng thí nghiệm: TV [TAG]Crystal LED[/TAG]. Đây là câu trả lời của hãng với sự tấn công trên phân khúc OLED từ các hãng Hàn Quốc. TV Crystal LED sử dụng một công nghệ mới mà theo [TAG]Sony[/TAG] nó sẽ là tương lai của màn hình kích thước lớn. Theo mình nghĩ, công nghệ của Sony thật ra là một bước đột phá thôi chứ nó không tới mức thay đổi toàn bộ như OLED. Dù vậy, chất lượng hiển thị của màn hình này cũng rất xuất sắc và khó có thể diễn tả được.

Chúng ta hãy tìm hiểu về Crystal LED, hơi phức tạp một chút.



Và bởi vì cấu trúc của nó, Crystal LED cho phép chúng ta tái tạo ánh sáng hiệu quả hơn, tăng độ tương phản của hình ảnh, cải thiện khả năng hiện thị màu đen và sáng cho màn hình LCD, cho gam màu rộng hơn, thời gian phản hồi được rút ngắn, góc nhìn rộng hơn và cũng tiết kiệm điện hơn. Thực tế thì góc nhìn của Crystal LED là xuất sắc, ở mức gần 180 độ mà màu sắc vẫn không thay đổi nhiều. Dù không công bố thông số chính xác nhưng theo Sony thì màn hình này có độ tương phản cao hơn 3,5 lần, thể hiện được nhiều màu hơn 1,4 lần và tốc độ phản hồi nhanh hơn 10 lần so với LCD hiện tại của họ. Màn hình Crystal LED của Sony vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm và tiềm năng của nó còn rất lớn. Cá nhân mình thấy màu sắc của nó giống OLED hơn là IPS LCD. Chúng ta hãy chờ xem bao giờ thì màn hình này được thương mại hóa, có lẽ số phận của nó cũng giống như các TV thuộc dòng Qualia hay Bravia X ngày xưa, làm để trình diễn công nghệ là chính còn bán thì rất khó vì giá quá cao.
Khi lấy DSLR để chụp ảnh lại thì chắc chắn bạn sẽ không thể chụp được hình Crystal LED nếu để tốc độ cao hơn 1/125, chỉ có các máy mirrorless mới có thể chụp bình thường. Điều này có lẽ do liên quan gì đó tần số của TV. Nếu bạn dùng DSLR chụp màn hình OLED cỡ lớn thì cũng gặp tình trạng y chang.

Lưu ý: Sony cho biết họ sẽ không từ bỏ OLED mà Crystal LED chỉ là 1 hướng nghiên cứu khác thôi, cả 2 cùng hoạt động song song trong những dự án sau này của hãng.




Bên trái là Crystal LED, bên phải là màn hình LCD thường






Quảng cáo





47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

1 thế hệ TV mới........ mình còn chưa có tiền để mua cái củ....!
Chà TV ngày càng nhiều, mình thì xài mãi chiếc LCD, ko biết chừng nào mới đổi cái mới 😃
kietbull
TÍCH CỰC
12 năm
Bá đạo là em này đây. >😃
Bước đột phá của sony, vẫn khoái tivi của mấy hãng điện tử nhật thui, ko thích ss
Làm thế này thì chỉ làm giá bán cao ngất ngưởng thôi. LED nền đã đắt => Crystal LED còn đắt gấp 3 lần cùng với 1 kích thước màn hình
con led nền hx của sony còn không đủ tiền mua thì con này phải kiếp sau mới rinh về dinh được
lowt3ch
TÍCH CỰC
12 năm
Cách đây 3-4 năm thì oled cũng mới chỉ trong quá trình nghiên cứu để mở rộng kích thước. Em nhớ không nhầm thì lúc đó 1 màn hình oled nhỏ 8" của Sony có giá bán tới 1.800$.
alex_beo
ĐẠI BÀNG
12 năm
Quan trọng là giá cả . Nếu giá rẻ như LED bây giờ thì cố gắng làm em chứ đắt gấp 3 thì chờ ............................................!
công nghệ màn hình ngày càng đã quá.Mốt xem cái j cũng phải đẹp và nét mới chịu

Click và đăng ký dropbox để cùng nhau nhận thêm 500Mb https://www.dropbox.com/referrals/NTM4OTg4ODEyOQ
duyhom
ĐẠI BÀNG
12 năm
10 năm nữa mọi ng sẽ có để sài thôi mà
QDND
TÍCH CỰC
12 năm
Làm mình nhớ lại cái thời đỉnh cao của Sony.
t12rung
TÍCH CỰC
12 năm
Giá rẻ xíu thì ok,chứ đắt hơn 3 lần thì ngóng thôi
em thắc mắc: tuổi thọ của các bóng đèn không đồng đều, vậy có nguy cơ màn hình dính nhiều điểm chết ko?
em đi xe máy nouvo 2 bóng đèn pha, do tuổi thọ 2 bóng ko đều nhau nên thường là 1 cái chết trước, phải thay. Còn màn hình này có 6 triệu bóng kiểu gì cũng có cái chết trước, chết sau nên có thể xảy ra nhiều điểm chết?
thanphongvt
ĐẠI BÀNG
12 năm
không cần phải lo đâu bác, công nghệ chế tạo led giờ ngày càng phát triển, tuổi thọ của nó đủ cho 1 em tv sống vài chục năm ngon lành. giống như ssd ấy, bây h toàn tuổi thọ trên 2 triệu h, có khi mình chết trước bọn nó
màu e crystal này sống động vãi :-ss nhìn cái tv bên cạnh không biết có phải hàng lởm không nữa
một bên made in japan. bên kia made in china
Oak, đôi chỗ nhìn đẹp hơn hẳn, đôi chỗ nhìn vẫn thế ^^
Con này ngon quá nhỉ! Xem chắc đã lắm đây! Dành cho những ai dư dã muốn tận hưởng cảm giác thật sự mới bỏ tiền ra mua cái này! Thank
CES này đem đến toàn hàng khủng, tiếc là apple không tham gia nhỉ :spin:
đang muốn đôi e LED mà hem có tiền... thích tv sony
earl_grey
TÍCH CỰC
12 năm
Sony tìm ra công nghệ mới, sau này các hãng khác mua lại và cùng phát triển để mọi người cùng được hưởng. Rất nhiều sáng chế của Sony hay các hãng Nhật như vậy rồi. Khoản này thì mấy anh Hàn không có cửa.
okcacaok
TÍCH CỰC
12 năm
Kì CES lần này, người ta ấn tượng với mấy cái oled của LG với SS. Con này xách dép còn chẳng được , ở đó mà không có cửa:cold:.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019