Vụ Megaupload: 7 người bị bắt, Anonymous tấn công trả đũa

bk9sw
20/1/2012 13:32Phản hồi: 268
Vụ Megaupload: 7 người bị bắt, Anonymous tấn công trả đũa

Tiếp nối vụ việc trang chia sẻ dữ liệu [TAG]Megaupload[/TAG] bị đóng cửa bất ngờ hôm nay, tờ The New York Times cho biết đã có 7 nhân vật bị cáo buộc phạm tội bao gồm cả nhà sáng lập Kim "Dr. Evil" Dotcom và tiết lộ thêm chi tiết về khối tài sản lên đến 500 triệu USD vừa bị tịch thu. Tính đến thời điểm hiện tại, có ít nhất là 4 trong số 7 nhân vật nói trên bị bắt giữ mặc dù bộ phận pháp lý của công ty đã nhấn mạnh trong một bảng tường trình rằng "Megaupload tin chính phủ đã nhìn nhận sai về sự thật và sai về luật." Trước tình cảnh của Megaupload, nhóm [TAG]hacker[/TAG] [TAG]Anonymous[/TAG] đã ngay lập tức có hành động trả đũa khi tấn công đánh sập hàng loạt các trang web lớn trong đó bao gồm cả trang chủ của bộ tư pháp mỹ Justice.org, trang RIAA.com (Hiệp hội Công nghiệp Thu âm Mỹ), MPAA.org (Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kì) và universalmusic.com (Universal Music - tập đoàn âm nhạc lớn nhất thế giới).


Kim Dotcom - tên khai sinh là Kim Schultz (nickname: Dr. Evil tại Hollywood) được cho là đã kiếm được 42 triệu USD từ Megaupload chỉ trong năm 2010. Trên thực tế, đội ngũ nhân viên của Megaupload được chia lợi nhuận theo thứ bậc và trong số tài sản của Kim bị tịch thu hôm nay có đến 14 xe Mercedes-Benz, một chiếc [TAG]Maserati[/TAG], một chiếc [TAG]Rolls Royce[/TAG] và một [TAG]Lamborghini[/TAG]. Theo báo cáo từ Ars Technica thì tài sản tịch thu còn bao gồm hàng tá máy chủ/máy trạm, tên miền và nhiều tài sản khác.

Trong số những cáo buộc do chính phủ Mỹ đưa ra, có ý kiến cho rằng các công cụ chống vi phạm bản quyền "được ca ngợi" của Megaupload thực chất chỉ chống lại việc chia sẻ bất hợp pháp các nội dung có bản quyền - đây được xem là một hình thức PR gian lận. Trên thực tế, đội ngũ nhân viên của Megaupload biết chính xác những gì đang được tải lên và chia sẻ, thông tin được trao đổi qua các tin nhắn nội bộ, tráo đổi liên kết tập tin dành cho mục đích tải về của cá nhân và thậm chí họ còn tải lên các bộ phim vi phạm bản quyền.


Trong khi đó, bản thân các công cụ được cung cấp cho chủ sở hữu nội dung cũng hoạt động không ổn định với những giới hạn theo từng ngày dựa trên số lượng tập tin tải về theo yêu cầu. Theo tài liệu nội bộ thì những giới hạn này được điều chỉnh dựa trên hiệu suất tổng quát và mức tăng trưởng của Megaupload. Sự tăng trưởng của Megaupload cùng nguồn thu khổng lồ mà nó mang lại sau đó được công ty đem đi "khoe mẽ" trước ngành công nghiệp truyền thông với những chiến dịch quảng cáo rầm rộ. Đây chính là lý do khiến các nhân vật nổi tiếng trong giới showbiz như Will-i-am, Kanye West, cô Kim "siêu vòng 3", Ciara v.v... đã quảng cáo Megaupload là dịch vụ chia sẻ đáng dùng nhất.

Sáng nay, các trang bị Anonymous đánh sập là Justice.org, MPAA.org, RIAA.com đã phục hồi, chỉ riêng trang của Universal Music vẫn nằm trong tình trạng bảo trì. Tất cả các nhân viên của Megaupload bị bắt giam đã từ chối bảo lãnh. Một thông tin thú vị nữa đến từ Forbes là nhà sản xuất âm nhạc kiêm rapper nổi tiếng và cũng là người tạo nên đoạn video quảng cáo trên - Swizz Beatz đã liên tục lên tiếng xác nhận rằng anh không phải là cổ đông của Megaupload mặc dù lâu nay, Beatz được biết đến với cương vị là giám đốc điều hành của công ty dịch vụ chia sẻ đình đám này.

Theo: Slashgear [1] & [2]
268 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Megaupload bị đánh sập. Dev đã phản ứng lại bằng cách tung ra tool jaibreak unt chip A5 trên 4s và ipad 2 trên mac os =)
Vâng, cũng có 1 nhóm Dev khác tung ra bản CM7.1.4 cho MShttps://github.com/downloads/nadlabak/android/update-cm-7.1.4-Milestone-KANG-signed.zip
kinh thật!quả này mấy bác uploader móm 😔
congphunt
ĐẠI BÀNG
12 năm
cái vụ này thấy quái quái sao đó nha. mấy cha nội chính phủ không lẽ không bao giờ download hay sao vậy nhỉ?
dieptit
ĐẠI BÀNG
12 năm
1 thư viện khổng lồ như vậy bị đóng cửa rồi ư :-s
trung92vn
ĐẠI BÀNG
12 năm
chính phủ mĩ đang tự hủy hoại nền kinh tế của chính mình đây mà...
nếu nói đúng ra thì chính phủ Mỹ đang giúp kinh tế phục hồi đấy bác !
cứ cho người ta down free hoặc chia sẻ phần mềm bản quyền đã bị ..... thì các tập đoàn, cty lớn móm hết 😆
về tiền người dùng mua các tài khoản VIP thì chạy vào túi các ông chủ các web trên 😁

nhưng lỗ thì chỉ có chúng ta mà thôi 😔 chính phủ mỹ đang tập cho ai ai cũng phải xài bản quyền và mua cái gì cũng phải trả tiền 😃)
nếu không có những chia sẻ miễn phí, hay những thứ gọi là không có bản quyền thì còn lâu những bài hát, bộ phim, phần mềm, ca sĩ, tác giả tiểu thuyết,... mới được biết đến. Nó mới chính là cách quảng cáo tốt nhất và mang lại hiệu quả cao nhất.
cái sopa mang lại chỉ là bóp chết sự phát triển của internet và lợi ích cá nhân của 1 ai đó, không phải là mang lại lợi ích của cả 1 cộng đồng.
1 cái single có khoảng 3 bài hát đc bán với giá khoảng 400K
1 cái album khoảng 15 bài hát ( hầu như là ca khúc "ko mới" ) đc bán với giá khoảng 700K
1 bộ phim đĩa Blue đc bán với giá khoảng 1M

còn 1 single nhạc đc upload lên mạng các trang thu phí qua dịch vụ quảng cáo ( ko tính acc Pre ) đc vài ba đồng lẻ

bạn nghĩ thằng nào nộp thuế cho nhà nước nhiều hơn 😆 và thằng nào là thằng làm ra còn thằng nào có thể nói là ngồi mát ăn bát vàng 😃)
peoiumap
TÍCH CỰC
12 năm
nghe bùn bùn lai nghỉ đến maybach sắp bị khai tử 😔
mayback là website j vậy bạn? 😕
Ý bạn này là xoáy bạn kia đấy nhỉ. Có lẽ bạn ấy nói đến maybach Thương hiệu xe sang bị MES khai tử thôi mà.thoải mái đi bạn
tiếp tục nghe ngóng vụ này
denpiero
ĐẠI BÀNG
12 năm
Rồi sẽ là rapid sau đó mediafire rồi youtube facebook ... 2012 đển rồi
ZzToraizZ
ĐẠI BÀNG
12 năm
rapid đã ngăn chặn vấn đề bản quyền cả năm nay rồi,tuy nhiên với lượng upload lên quá nhìu thì cũng khó mà quản lý hết được.
JayPark
ĐẠI BÀNG
12 năm

bác này nhầm. các 4r của bọn mỹ vẫn dùng RS nhiều lắm. toàn do các uploader up phim k có bản quyền
jeaolous
ĐẠI BÀNG
12 năm
youtobe thấy có phần có phim bản quyền mà.Nhưng mediafire mà teo thì dân VN biết về đâu
mrsilen
TÍCH CỰC
12 năm
đánh sập hết đi...........việt nam mình làm 1 trang mới......hốt bạc...hahaha...ai có ý tưởng kinh doanh hay hùng vốn. alo em nhé
sheva370
TÍCH CỰC
12 năm
Cứ thế này thì lấy đâu ra phần mềm, phim, nhạc free để down nữa đây :spin:
còn đấy ạ, chỉ bị giảm thui (con số k thể đếm đc)
dinh.nd
ĐẠI BÀNG
12 năm
thôi thì down free ở mấy web Việt Nam ta ;))
ra rạp xem phim thôi
Hay lắm , phải cho bọn Mỹ biết mùi chứ . Làm mất mấy bộ phim ruột của tao mà tụi bay yên thân dc ah .
Kiểu này thì sao xem HD được. sắm dàn HD rồi. 😔
tranh thủ tải phim tải app lẹ lẹ đi ... trời hỡi... =.=
coi bộ chủ đề megaupload này hot quá
kaiko
TÍCH CỰC
12 năm
Tại sao con người cứ tự làm cho ngày tận thế đến nhanh hơn nhỉ
chắc chán đời rồi , hết muốn sống nữa đó mà , muốn bigbang thêm 1 lần nữa , để trở về thời Adam and Eva ấy
nghiant00
TÍCH CỰC
12 năm
không khéo bọn nó biết trước ngày tận thế nên nó không thông báo trên toàn TG thôi cứ như trong phim 2012 ý
Suy diễn ghê quá :p
Bạn suy diễn hay tuyệt, coi chừng là như vậy thật ấy chứ. Nó biết mà không thông báo thì sao. T_T
Mỹ đúng là bẩn thật...2`...chả bik nói gì hơn.,..
kinh khủng thật. ai ngờ chính phủ Mỹ không hề nói chơi. các nhà sáng lập ra megaupload chắc không bao giờ lường trước được việc mình sẽ là con tốt thí đầu tiên bị chính phủ Mỹ sờ gáy. đúng là ở đời không thể nói trước được chữ ngờ
binhuynh
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cứ thế này thì 2012 là năm tận thế của thế giới ảo, do con ng ở thế giới thật gây ra.
Buồn quá, MediaFire, Youtube, facebook mà đi thì còn gì vui nữa.
Điên mẹ mất rồi, sau vụ này chắc hẳn sẽ đến Facebook chẳng hạn, vì vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, đến wikipedia về vấn đề tôn giáo, google vì có link dẫn tới các trang trong sổ đen, thế giới lại chìm về mông muội, mấy thằng này chắc toàn xem 3x mất phí nên gen tức thảo ra dự luật quái gở này
Phức tạp quá, ngồi xem tình hình thế nào vậy. Dù vậy cũng thấy "khoái" hành động của nhóm Anonymous này, hehe.....
xdaatom21
ĐẠI BÀNG
12 năm
Tụi này điên hết rồi mai mốt chất hết xem phim online nhạc online ln rồi .làm chuyện thật lạ đời .phản đối hành động một cách siêu vô hình
Phim nhạc online bạn muốn coi thì chả phí cho nhà phát hành chả sao cả chỉ có coi free vi phạm tác quyền thì out đi tù. Người Việt ta quen rồi cái gì dính đến phim ảnh, soft, nhạc,... toàn dùng hàng ....., hack key,... Bạn thử nghỉ nếu mình là nhà sản suất phim, ảnh, soft, game bỏ ra 1 đóng tiền bạc, công sức, đống đủ loại thuế để chính phủ bảo vệ quyền lợi của mình rồi thì thành quả của bạn bị thả o trên mạng, rồi mấy thím dl về làm như ta đây ngon lắm, bạn nghỉ gì ? Vậy việc chính phủ bảo vệ quyền lợi của người sáng chế là đúng hay sai nhỉ ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019