Làm sao in ảnh ra có ngày tháng chụp ?

boysnow911
30/1/2009 9:38Phản hồi: 8
tớ thấy nhiều người khi in ảnh ra thấy có dòng chữ ngày tháng chụp nhỏ nhỏ ở góc không biết làm sao để làm được như thế nhỉ ?
chân máy chụp ảnh có thể giữ cho máy ảnh dựng đứng để chụp những tấm ảnh theo chiều dọc không nhỉ
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

1/ Theo em được biết là chương trình ZoomBrowser EX của Canon có phần Import Shooting Date/time sẽ cho bác cả ngày giờ và giây bức ảnh của bác chụp (Chắc là các chương trình chuyên dụng của các dòng máy khác cũng thế)
2/ Chân máy có chế độ đó bác ạ, khi lật máy đứng thì đã có cái bản lề vuông góc 90 độ rồi bác ạ (tuy nhiên là bác phải dựng chân máy đứng cho thẳng)
Lam Sơn
ĐẠI BÀNG
15 năm
1. Một số máy ảnh có tích hợp chức năng cho phép ta khi in ra ảnh có kèm cả ngày, giờ, tháng, năm còn một số chỉ cho xem trên máy với những ảnh đã chụp. Trong trường hợp này ta có thể dùng phần mềm (có rất nhiều) để chèn ngày, giờ, tháng, năm vào ảnh một cách dễ dàng.

2. Chân máy ảnh (Tripod) ngày nay được thiết kế rất tiện dụng, cho phép ta muốn xoay thế nào thì xoay tùy ý. Chân máy càng cao cấp hệ thống xoay càng tinh vi và độ chính xác rất cao.

Thí dụ cụ thể: Với chân máy thường khi anh chỉnh xong và khóa nó lại ở vị trí đã chọn nhưng nó cũng hơi "nhúc nhích" và lệch một tí (chỉ một tí thôi), còn chân cao cấp hoặc siêu cấp thì điều này không bao giờ xảy ra và còn giảm rung 😁

Theo thời giá hiên tại, nếu nhu cầu của bạn không cao chỉ cần mua chân khoảng 500 -> 700.000 đồng dùng đã quá tốt rồi, nhìn cũng Pro lắm :p

Thân chào.
máy panasonic fx38 của tớ chỉ xem duoc trên máy thôi còn in ra không duoc
ban co the kể tên vài chương trình gọn nhẹ được không ?
không biết photoshop làm được không nhỉ
Lam Sơn
ĐẠI BÀNG
15 năm
Hiển thị ngày tháng năm trên ảnh, anh tìm thông tin ở đây (chịu khó tìm nhé... 😁)
http://www.google.com.vn/search?num=30&hl=vi&client=firefox-a&rls=org.mozilla:en-US:official&hs=cu9&q=Hiển+thị+ngày+tháng+trên+ảnh&btnG=Tìm+kiếm&meta=lr=lang_vi


Hoặc:
- Image Transformer V1.2 Features (có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Anh và ảnh minh họa, tích hợp thêm một số chức năng hữu ích rất hay nhưng phần mềm này không miễn phí nên không có Key :p).
- Better JPEG 2.0.0.4 full. Xem ở đây: http://vnphoto.net/forums/showthread.php?t=12031


Còn nếu thấy khó khăn quá anh tới các cửa hàng bán đĩa phần mềm vi tính hỏi. Rất tiếc là tôi không dùng nên không thể cung cấp thông tin cho anh cụ thể và rõ ràng hơn. Thân chào.
thanks tui đã tìm ra rồi
phần mềm batchphoto nhưng giờ đang nghiên cứu làm sao ghi ngày tháng tự động bằng photoshop cho tiện
Vì em vừa mất công chèn hơn 100 tấm nên chỉ luôn cho các bác chưa biết.
PHần mềm em dùng là freeware FastStone Resizer (miễn phí hoàn toàn nên không bị hạn chế tính năng + chạy theo batch cho phép thực hiện đồng thời với tất cả các ảnh có trong 1 thư mục +có bản portable chỉ cần copy lên usb là đi đâu cũng làm được).

link download: http://www.faststone.org/FSResizerDownload.htm

Thực hiện như sau:
1. Mở chương trình. Duyệt đến thư mục chứa ảnh cần chèn thông tin.
2. Chọn các ảnh cần xử lý. Nhấn Add để đưa sang (hoặc add all để thao tác cả thư mục).
3. Chọn thư mục xuất ra, hoặc bỏ chọn Output Folder để xuất luôn ra thư mục hiện tại (đè lên các file cũ).
4. Đánh dấu phần Use advanced options và vào Advanced Options.
[​IMG]
5. Phần Text, đánh dấu Add Text, gõ vào ($H1) : ($H7) sẽ thêm vào ngày giờ phút giây ($H1) sẽ chỉ thêm ngày giờ phút, không có giây. Các bác có thể kéo qua kéo lại vị trí phù hợp ở dưới.
[​IMG]
6. Xong việc OK rồi ra ngoài nhấn Convert là xong.

Chương trình còn nhiều chức năng cũng rất tiện khác, các bác từ từ nghiên cứu, tiếc là nó không có phần retouch nhanh và tiện như Picassa.
Lam Sơn
ĐẠI BÀNG
15 năm
Từ bài viết của các bạn tôi cũng tìm thử xem có cái nào hay hay để giới thiệu đến các bạn dùng. Sau khi tuyển chọn ở vòng sơ khảo tôi thấy có cái này là hay, tuy chưa thể là hay nhất nhưng rất dễ dùng và đặc biệt nó xử lý hàng loạt cùng lúc nhiều chức năng chỉ với vài cái clic chuột với tốc độ rất nhanh.

Piture Resize Genius 2.9.2 (phiên bản mới nhất 2.9.4).​

1. Picture Resize Genius là một chương trình cho phép bạn resize các bức ảnh có độ phân giải lớn thành các ảnh có độ phân giải nhỏ hơn dành cho việc up lên web. Chương trình có tính năng xử lý ảnh trong cả một thư mục, và tốc độ làm việc rất nhanh

2. Add Watermark : Chương trình cũng có tính năng đóng dấu bản quyền cho ảnh một cách nhanh chóng với vài thao tác hết sức đơn giản chỉ trong vài chục giây. Tùy chọn nhiều vị trí đóng dấu trên bức ảnh, trong phần Text bạn có thể ghi vào ngày, giờ, tháng, năm.

3. Xóa Exif hàng loạt (cái này do bạn tùy chọn).

Xem ảnh:
- Xin phép anh Starnt cho tôi được dùng tấm ảnh thuộc bản quyền của anh để minh họa, cám ơn.
- Bài viết chỉ mang tính review để chia sẻ thông tin. Không cung cấp link download và Key.



mình nghĩ đơn thuần trong máy sẽ có phần chỉnh không ngờ có cả phần mềm nữa.cám ơn các bạn nhé.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019