Frankenmalware - sự lây nhiễm lẫn nhau giữa virus và worm

bk9sw
28/1/2012 18:15Phản hồi: 42
Frankenmalware - sự lây nhiễm lẫn nhau giữa virus và worm

Hầu hết người dùng máy tính đều lo ngại khả năng lây nhiễm [TAG]virus[/TAG] và [TAG]worm[/TAG] trên thiết bị của mình. Tuy nhiên, theo công ty nghiên cứu bảo mật [TAG]BitDefender[/TAG] thì vấn đề "lây nhiễm" giờ đây không chỉ tồn tại theo 1 chiều mà [TAG]malware[/TAG] ngày nay có thể lây nhiễm vào nhau nhằm tạo ra một biến thể mới nguy hiểm hơn rất nhiều lần. BitDefender gọi sự lây nhiễm này là "Frankenmalware" - một dạng malware hybrid hình thành khi một virus lây nhiễm vào một chiếc máy tính đã bị worm chiếm đóng từ trước. Virus tự đính vào các tập tin thực thi trên hệ thống máy chủ có chứa worm và sau cùng phát tán cả virus lẫn worm ra toàn hệ thống.


BitDefender cho biết công ty đã phân tích một mẫu gồm 10 triệu malware và phát hiện ra có đến 40.000 cá thể khác nhau thuộc chủng malware hybrid này. Ví dụ như mã của virus Virtob đã được tìm thấy bên trong cả 2 loại worm OnlineGames và MyDoom.

Tuy nhiên, giám đốc quản lý sản phẩm của [TAG]Symantec[/TAG] - John Harrison cho biết Symantec chưa phát hiện ra trường hợp nào bị tấn công bởi loại malware nói trên. Điều quan trọng là phải biết được liệu phát hiện về các mẫu malware hybrid có phải là kết quả thực tế hay chỉ đơn giản là công việc của các lập trình viên mã độc nhằm kết hợp những nỗ lực trước đây để tạo ra các chủng malware mới hay không. Một điều may mắn là theo BitDefender, nhiều yếu tố mã hóa trong một malware hybrid có thể giúp phần mềm chống virus phát hiện các chuỗi đột biến và gỡ bỏ chúng khỏi hệ thống.

Theo: The Verge
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mineyukon
ĐẠI BÀNG
12 năm
mặc kệ...!
Nguy hiểm quá!
ngoclu
ĐẠI BÀNG
12 năm
các bác đề cao zấn đề, tui thì thấy cũng thừong thui
cherlevo
ĐẠI BÀNG
12 năm
thật là kinh khủng.H lai nảy sinh ra cai loại này .Cài OS chết mệt .Khổ mỗi lúc cài lại OS............
Đúng rồi,kệ,dù có khá nhiều dữ liệu quan trọng nhưng vẫn chưa lọt xác đến đc khi mà ngày nào mình cũng chỉ vào các trang web lành mạnh...nhiễm ko phải k có nhưng k đến mức khủng khiếp quá

Sent from my GT-I9100 using Tinh tế
Nghe cứ như kiểu cúm gia cầm kết hợp với cúm người ra loại cúm mới ấy. Cảm giác như virus máy tính h càng ngày càng giống virus thật. ^^!
máy mình hơn 1 năm nay chả cài phần mềm diệt virut nào hết cả có sao đâu. Tại máy bàn nên chỉ toàn nghe nhạc xem phim, chơi game nên cahr muốn cài vào làm gì cho nặng máy. Mình nghĩ nếu với các nhu cầu cơ bản như văn bản hay nghe nhạc thì dùng linux là hay nhất vừa nhẹ nhàng mà lại là hệ điều hành mở giao diện nhìn cũng đẹp và hệ điều hành này rất ít bị nhiễm virut (tại số lượng người dùng ít cho nên ít bị tấn công)
bác này nói chuẩn,máy em cũng chả cài cái diệt virus nào,chả có con nào cả
Bạn ko cài antivirus thì sao biết nó ko bị nhiễm?
mình kg sợ virut. nhiễm thì diệt :d
kệ nó....! thích thì diệt, điệt ko đc thì diệt máy
Ước gì máy mình có vài con vi-rút chơi cho vui nhà.
virus ngày càng nhiều biến thể và nguy hiểm chỉ hại cho những ai hay check web đen như mình 😔
hehe thực ra cũng tùy web bác ak đã là virut thì chả nhất thiết là web đen mới nhiều. Có khi nhiều trang web bình thường cũng đầy virut ý chứ quan trọng là chúng ta là người dùng thông thái không nên tò mò mà tải hay kích vào các link ko rõ ràng thôi. em cũng hay vào web đen lắm hêhe:rolleyes: đàn ông mà.
sinta
ĐẠI BÀNG
12 năm
Máy bàn nhà mình cũng k cài pm nào bảo vệ hết. Vì nhu cầu cơ bản đã có đt và laptop. Lâu lâu ghót lại máy là lại ngon lành.

gửi từ casio fx570i
badboy9x30
ĐẠI BÀNG
12 năm
Thật là nguy hiểm!
Roxbenxz
TÍCH CỰC
12 năm
"10 triệu malware và phát hiện ra có đến 40.000 cá thể" nghe cứ như sinh học, nhưng chả hiểu gì hết
ai yếu mà nghe tin này là chạy đi mua pm diet virus ngay
Ngày càng thông minh và nguy hiểm hơn
doantonbp
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình sử dụng phần mềm Avast thấy cũng an toàn lắm. 😃
chá sao cả😔
chỉ xài mac, khỏi lo virus
có ai rảnh mà viết virut cho mac đau. hehe window mới có tại win phổ biến hơn mac
sống chung với lũ thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019