Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


CEO HP: webOS sẽ tốt hơn Android "phân mảnh" và iOS "đóng kín"

bk9sw
3/2/2012 17:38Phản hồi: 158
CEO HP: webOS sẽ tốt hơn Android "phân mảnh" và iOS "đóng kín"

Mặc dù [TAG]HP[/TAG] đã không thể sản xuất các thiết bị chạy [TAG]webOS[/TAG] đủ thu hút người dùng nhưng giám đốc điều hành mới của công ty - [TAG]Meg Whitman[/TAG] vẫn nghĩ rằng nền tảng webOS vẫn có một chỗ đứng trên thị trường. Sau khi không thành công trong việc bán đứt hoặc cấp quyền sử dụng webOS, HP đã quyết định tặng không nền tảng trị giá 1,2 tỉ USD này cho công động nguồn mở. Tuy nhiên, công ty vẫn có kế hoạch phát hành các thiết bị chạy webOS mới trong tương lai và Meg Whitman đã giải thích vị trí của HP trong một cuộc phỏng vấn với CRN.


Whitman cho biết: "Có một tầm nhìn rất rõ ràng mà chúng tôi đang cố gắng đạt được. Dĩ nhiên là có một số người không thích tầm nhìn mà chúng tôi đưa ra, ngược lại, một số lại tỏ ra rất thích thú về nó. Và ý nghĩa của nó, nói cách khác, hệ điều hành nguồn mở chính là thế mạnh đối với tầm nhìn này."

Mặc cho thất bại nặng nề của chiếc máy tính bảng [TAG]HP TouchPad[/TAG] khiến HP phải nhanh chóng ngừng bán chỉ 2 tháng sau khi phát hành, CEO đã nhấn mạnh thực tế rằng HP đã không thực hiện tốt với mảng máy tính bảng. WebOS dường như không còn là một phần của chiến lược kinh doanh máy tính bảng cốt lõi của HP mà thay vào là hệ điều hành [TAG]Windows 8[/TAG] sắp ra mắt của Microsoft.

Whitman nói: "Chúng tôi cần phải cung cấp máy tính bảng. Chúng tôi sẽ trở lại mảng kinh doanh này, trở lại thị trường với một chiếc máy tính bảng Windows 8, trước tiên sẽ hoạt động trên nền tảng chip x86 và sau đó có thể là nền tảng chip ARM." Theo Whitman thì vấn đề bảo mật sẽ là một "điểm nhạy cảm" của HP, bà lưu ý rằng tính bảo mật của máy tính bảng là một mối lo ngại lớn, không chỉ đối với các doanh nghiệp lớn mà còn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. WebOS sẽ vẫn nắm giữ một vai trò tại HP mặc dù vẫn chưa rõ vai trò chính xác của nền tảng này là gì?

Khi được hỏi liệu Whitman có lo ngại về việc một số nhân viên điều hành cấp cao từng làm việc tại bộ phận webOS đang rời bỏ HP thì bà tỏ ra rất lạc quan: "Chúng tôi đang tiến đến xây dựng một mảng kinh doanh mới. Chúng tôi sẽ phát triển một hệ điều hành khác với nhiều ưu điểm vượt trội, theo quan điểm của tôi, webOS mới sẽ tốt hơn iOS vốn là một nền tảng đóng và Android vốn đang rất phân mảnh và có thể sẽ đóng kín hơn khi Google mua lại Motorola Mobility. Chúng tôi là đối tác lớn của Microsoft và Intel. Nhưng thực tế thì thế giới vấn có thể sử dụng thêm một hệ điều hành nữa. Vì vậy, chúng tôi sẽ hỗ trợ nó thật tốt và tôi rất thích thú về điều đó."

Theo: BGR
158 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con HP Veer của mình ai nhìn cũng thích vì độc và đẹp, con trai thì tưởng là quà tặng Vip từ HP, con gái thì cứ đòi xin 😁
chưa dùng thử webos,nhưg mà nghe mấy vụ của nó cũng đủ biết rồi,vượt được cả 2 os khủng bố kia thì cần nhjều sức đấy
Mình kũng chưa có cơ hội thử! Nhưng mà cứ nghĩ vượt được Androi kũng khó rùi chứ chắc là không đỡ nỗi với iOS đâu! Sắp tới còn có WP8 sắp ra nữa! Không pít WebOS có làm nên trò trống gì không? Thank
Thôi đừng chiêm bao :gạch:
ngày Android mới ra đời cũng nhiều người nghĩ như vầy :yellowcarded:Có thêm 1 OS mới thì có thêm sự lựa chọn thôi, người dùng chẳng mất mát gì, chờ coi HP làm dc gì :rolleyes:
Tuổi đời WebOS cũng ngang ngửa với tuổi của Android rồi, đáng tiếc, đáng tiếc.
webos nền tảng tuyệt vời cố lên em nhé
mr_tam
TÍCH CỰC
12 năm
webOS mà rơi vào tay samsung hay htc thì số phận nó ko bi tham như thế này.

trc đã dùng qua e Pre nên rất ấn tượng cái đa nhiệm của thằng này,
tốt hơn ios hay ko thì ko chắc nhưng chắc là hơn Android
Cóa lý cóa lý. Nó mà rơi vào htc hay SS thì giờ này đứa hấp hối có khi là SS hay htc mất rồi nhỉ?
Mình nghĩ bây giờ HP đã nhận ra là con lừa mình mua không thịt được không bán giá được nên................:cold:
oooi trời ơi, palm ơi là palm, thà em cứ chết hẳn đi cho anh còn nhớ, em cứ dặt dà dặt dẹo rơi vào tay HP để nên nông nỗi này 😔(

dạo này tháy pre + ccuar mình nhiều khi lag lag, có lẽ nào cbi cho em nó vào tủ vs em CEntro làm hàng trưng bày :|
Mình chưa từng dùng WebOS nhưng đúng là em nó sống dở chết dở, thảm quá! Mà phải công nhận 2 điều. Thứ nhất, cụ Hp quá chịu chơi, mua hết 1,2 tỉ USD để rồi giờ "tặng không nền tảng trị giá 1,2 tỉ USD này cho công động nguồn mở". Thứ 2 là cụ ấy có lẽ chưa đủ năng lực để sở hữu riêng, chèo lái, xây dựng, phát triển 1 nền tảng riêng nên WebOS mới ra nông nỗi này.
giờ đánh giá qua thành tích cụ thể chứ ko nên đấu võ mồm nữa... Chán!
ttt_90
TÍCH CỰC
12 năm
đồng ý kiến luôn.Giờ nói nhiều và OS có tốt đến cỡ nào mà ko vừa ý người dùng và kiểu dáng tệ thì cũng vứt rác
Thích mỗi kiểu đa nhiệm của web os

Gửi từ LG-P500 của tôi, sử dụng ứng dụng Tinh tế
mrdaubac
ĐẠI BÀNG
12 năm
WebOS chạy đa nhiệm tuyệt, đơn giản và hiệu quả, cách quản lý và thực thi ứng dụng rất hay. Không nói os nào hơn os nào, mỗi cái có cái hay riêng khi trải nghiệm. Webos mà đi đúng đường thì có lẽ giờ nó cũng đã thổi hơi nóng sau lưng IOS, Androi hay WP7. Hi vọng tương lai phục hưng Webos cho chúng ta thêm cơ hội dùng 1 nhiều trải nghiệm thú vị.
Làm đi sẽ tốt hơn là nói....
Hac Long
TÍCH CỰC
12 năm
Hy vọng là đúng như ổng nói
virgo189
ĐẠI BÀNG
12 năm
;) bà chứ ko phải ông đâu bạn.
Mình thích WebOS ở cái giao diện, đa nhiệm của nó! Nhưng kiểu chém gió này thì thôi chịu. Làm được rồi hẳng nói, đừng học theo kiểu CEO M$ tung hô WP như vậy!
doantonbp
ĐẠI BÀNG
12 năm
WebOS là một HĐH đã có một thời được đánh giá cao và có khả năng cạnh tranh với iOS và Android nhưng lại "sụp đổ" một cách nhanh chóng. Bản thân mình cũng thấy webOS là một HĐH hay và dễ dùng, hi vọng năm 2012 webOS sẽ "vực dậy". :confused1bb:
Chém suông thì nói làm j,hành động đi thôi :rolleyes:
zonzonvn
TÍCH CỰC
12 năm
Con điện thoại Veer của HP thật đẹp, khi mình dùng ai cũng tò mò, ai cũng mượn để nghịch... :p
nghe quả tặng không cái nền tảng đầu tư mất 1,2 tỷ USD choáng thật, thử ước tính xem 1.2 Tỷ USD tiền mặt đổi da tiền VND loại 500 đồng thì nhiều như thế nào nhỉ,chắc đủ sức xây một cái lâu đài bằng tiền đấy, 😃
web os vốn rất đẹp mà. chỉ có điều không được đầu tư phát triển mạnh thôi
thothaibinh
ĐẠI BÀNG
12 năm
web os thì còn lâu
chỉ hi vọng ở win 8

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019