App World đạt 6 triệu lượt tải mỗi ngày, thu lời nhiều hơn Android

Didu
7/2/2012 11:41Phản hồi: 128
App World đạt 6 triệu lượt tải mỗi ngày, thu lời nhiều hơn Android


Trong bài phát biểu của mình tại hội nghị các nhà phát triển dành cho khu vực châu Âu ([TAG]BlackBerry DevCon[/TAG]) mới đây, Alec Saunders - phó chủ tịch phụ trách quan hệ nhà phát triển của [TAG]RIM[/TAG] đã cho chúng ta biết một số thông tin thống kê về kho ứng dụng BlackBerry [TAG]App World[/TAG]. Alec bắt đầu bài phát biểu với số lượt tải về ứng dụng từ App World, anh này cho biết có khoảng 6 triệu lượt tải về hàng ngày, giúp làm nên 174 triệu lượt tải trong một tháng hay hơn 2 tỉ lượt tải nếu tính theo năm. Nếu tính bình quân một người dùng, RIM thống kê rằng mỗi người dùng [TAG]BlackBerry[/TAG] đạt số lượt tải về trung bình trong một năm là 30. Dù số ứng dụng không bằng [TAG]App Store[/TAG] hay [TAG]Android Market[/TAG] và kém thu hút lập trình viên hơn nhưng Alec Saunders không cho rằng App World không làm ra lợi nhuận. Kho ứng dụng App World mang về cho các nhà phát triển khoản doanh thu nhiều hơn 40% so với Android Market. Thêm vào đó, 13% nhà phát triển BlackBerry đã kiếm được hơn 100 ngàn USD từ sự tham gia của họ với App World. Thống kê cho thấy App World sở hữu số lượt tải về trên một ứng dụng mỗi ngày nhiều hơn App Store 43%, không những thế, lượt tải về ứng dụng trả phí của kho ứng dụng này cũng nhiều hơn Android Market.

Nguồn: The Verge
128 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

rim vô đối. Hồi sinh đi RIM ơi
RIM chưa bao giờ chết trong lòng ai đã dùng RIM nên không phải hồi sinh mà hãy thiết kế sao cho phù hợp hơn với it's now bạn nhỉ ?
App world ít apps free có chất lượng, chủ yếu toàn trả phí giá cao, ng dùng thì phần đông là doanh nhân, ng ta đâu rảnh mò mẫm dùng lậu, nên doanh thu cao hơn Android market là dễ hiểu thôi.
conanmk
TÍCH CỰC
12 năm
hơ ít nhưng lại chất, còn hơn nhiều nhưng toàn linh tinh
em thích cả câu nói lẫn avatar của bác 😃😃
:cold:
8ball
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đọc bài này trong đầu tôi nghĩ ra hai ý.

Thống kê này do ai làm và độ xác thực như thế nào. App của Android quá nhiều sao tiền lời ít hơn App world. Thật là khó tin.

Còn ý ngược lại thì là do tính bảo mật cao và dùng cho doanh nghiệp và doanh nhân nên người dùng BB thường trả phí nhiều hơn là dùng free với lượng người dùng thường là thanh niên, trung niên ham chơi (như tui) dùng Android. Cũng có thể nhỉ
bishamoon
TÍCH CỰC
12 năm
Android app free nhiều, app trả tiền lại bị ....., share lậu tràn lan, tâm lý người dùng Android cũng thích hàng free thì doanh thu có thấp hơn App World của BB thì cũng ko khó tin lắm đâu.
leesixan
ĐẠI BÀNG
12 năm
Kho ứng dụng App World mang về cho các nhà phát triển khoản doanh thu nhiều hơn 40% so với Android Market--- Theo mình hiểu đây là doanh thu với mỗi nhà phát triển. Số lượng ứng dụng của Android nhiều hơn rất nhiều, nên tổng doanh thu có thể lớn hơn. Nhưng đối với mỗi nhà phát triển thì App world mang lại lợi nhuận lớn hơn cho họ. Có thể do ở App world, họ bán được nhiều hơn, giá cao hơn
c.bony
TÍCH CỰC
12 năm
Android market phần lớn la apps free mà
nhìn lại đi bồ.. app android tuy nhiều nhưng toàn là free.. free thì đào đâu ra tiền lời :| hầu như cái j cũng có 1 bản free 1 bản có fee,
còn BB 10 cái hết 8,9 cái có fee ròi thì bảo sao ko lời 😆
cái này gọi là chất lượng hơn số lượng
Mọi người cứ quan trọng nhiều hay ít làm gì, cả mấy ngàn ứng dụng xài hết nổi không....Mình chỉ quan tâm là là app đó tốt hay không thôi
Có thẻ lắm chú, android nhiều freee mà :spin:
8ball
ĐẠI BÀNG
12 năm
Quên mất 1 ý thứ 3 là tiền đầu tư cho App của Android cho thật mỹ miều, chạy nhanh, chạy được nhiều tính năng thì tốn nhiều chi phí. Trong khi tiền đầu tư cho App của BB không thật sự nhiều do hạn chế về mặt đồ hoạ. Do vậy anh Android bỏ 5 đồng lấy 7 đồng lời có 2. Nhưng anh BB bỏ 1 đồng lấy 4 đồng lời thành 3.

Nhưng theo doanh số thì chắc Android vẫn hơn nhiều.
B.O.Y
TÍCH CỰC
12 năm
ít mà chất còn hơn nhiều app mà toàn app nhãm nhí :smoke:
panteraxd
ĐẠI BÀNG
12 năm
App của Rim đắt lòi mắt ra. Đúng là sản phẩm giành cho Doanh nhân.
weixiao
TÍCH CỰC
12 năm
Máy bán ra đắt
Ngay từ đầu RIM đã hướng đến doanh nhân,người có $ thì sao ko bán đc app
Ví von hay quá 😃
App world cũng toàn rác ko đấy thôi, tải về rồi lại del...
có lẽ là do android nhiều ứng dụng free
Ngon ...tuyệt vời BlackBery phải thế chứ
royal_T
TÍCH CỰC
12 năm
Chỉ cần chất lượng thôi 😃 tiêu chí kinh doanh đó 😃
Rim vẫn có sức hút nhất định, mình vẫn yêu BB
blue_sky
ĐẠI BÀNG
12 năm
Phát triển mạnh mẽ lên RIM!
Thay đổi để phát triển!
xmen533
TÍCH CỰC
12 năm
Ở đây chắc phải những người sử dụng BB mới vào box này,thế mà lại có thể thốt ra những câu chê bai,mỉa mai sản phẩm của các hãng khác,mục đích của các bạn là gì,topic này là 1 tin vui thì hãy vào đọc ,chia vui với nhau,cùng hi vọng về 1 BB phát triển mạnh mẽ năm tới.Còn cái loại cứ mở mồm ra là đá đểu gây flame thì thực sự không đủ đẳng cấp để dùng BB đâu,đừng có khoe ta đây có BB để làm xấu mặt fan BB nữa.
Loại troll rẻ tiền.xin lỗi các bác chứ em bực cái loại này quá,topic nào cũng có mấy đứa vào gây flame rồi cãi nhau,từ tin vui thì cũng thành ức chế.
Dành cho cả các post sau nếu có ý định gây flame,troll thích thì gạch đá thoải mái.
Bác đang gây flame đấy thôi 😔
xmen533
TÍCH CỰC
12 năm
em đã xin lỗi ở trong bài luôn rồi mà..(_ _")
tại dạo gần đây vào tinhte tòan đọc thấy cãi nhau,riết rồi thấy nản (_ _")
chúc mừng Rim....! nhưng mà ứng dụng đắt quá....! quen xài đồ chùa rồi!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019