[TAG]BMW[/TAG] mới đây đã chính thức giới thiệu 2013 [TAG]M6[/TAG], dòng xe được [TAG]bộ phận M[/TAG] phát triển dựa trên dòng [TAG]6-Series[/TAG] nổi tiếng. Theo đó, hãng xe đến từ vùng Bavaria nước Đức sẽ tung ra hai phiên bản cho 2013 M6 là [TAG]Coupe[/TAG] và [TAG]Convertible[/TAG]. Trên phiên bản 2013 này, ngoại thất M6 có chút thay đổi nhỏ ở một số chi tiết giúp xe có phong cách hiện đại hơn. Tuy nhiên, hiệu suất hoạt động mới là điểm đáng chú ý trên phiên bản mới này. Cụ thể, xe được trang bị động cơ mới giúp tăng 10% công suất, 30% mô-men xoắn trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu lại giảm tới 30% so với động cơ cũ.
Ngoại thất, nội thất, cấu trúc thân xe
Bên ngoài, 2013 M6 có một phong cách tinh tế với cản trước, cản sau và hai cạnh bên kiểu mới. Bên cạnh đó, nét thể thao cũng được thể hiện ở bộ phận khuếch tán gió và bốn ống xả mạ crôm sáng bóng phía sau. Phía trước của 2013 M6, huy hiệu M6 được gắn trên lưới tản nhiệt như là để tôn vinh dòng M6 huyền thoại. Ngoài ra, vòm bánh xe cũng đã được thiết kế rộng ra một chút nhằm tăng tính khí động cho xe. Trang bị tiêu chuẩn trên 2013 M6 gồm vành xe M ánh kim kích thước 19", lốp hiệu năng cao 265/40 R19 cho bánh trước và 295/35 R19 cho bánh sau. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể tùy chọn vành kích thước 20" giúp tăng tính thẩm mỹ cho xe. Bên trong, BMW trang bị cho 2013 M6 ghế ngồi, vôlăng, cụm đồng hồ và cần số được thiết kế theo phong cách thể thao với màu sắc tương phản bắt mắt.
Các kỹ sư của BMW đã sửa đổi khung gầm từ 6-Series để có được hệ thống treo đặc biệt cho 2013 M6 và trợ lực là loại Servotronic với ba chế độ cài đặt. Sở hữu động cơ mạnh mẽ nên hệ thống phanh trên 2013 M6 cũng phải cực tốt để có thể hãm nó lại. Do đó, đĩa phanh trước sẽ có đường kính 400mm với sáu piston kẹp và đĩa phanh sau có đường kính 396mm. Ngoài ra, BMW cũng đưa ra tùy chọn hệ thống phanh đĩa gốm M-Carbon Ceramic đi kèm với vành xe 20", hệ thống phanh này sẽ giúp xe nhẹ hơn tới 19,4 kg.
BMW cho biết hãng đã áp dụng một số biện pháp giảm trọng lượng nhằm bù đắp cho kích thước tăng trên 2013 M6. Theo đó, mái vòm của phiên bản Coupe được làm từ [TAG]sợi carbon[/TAG] trong khi cửa ra vào và nóc của cả hai phiên bản được làm từ nhôm. Bên cạnh đó, các tấm panel phía trước cũng được làm từ nhựa dẻo giúp xe giảm tối đa trọng lượng. Trên phiên bản Convertible, chiếc mui cũng được làm từ vật liệu nhẹ, đó là loại sợi thủy tinh tổng hợp (Sheet Moulding Compound). Tuy nhiên, những biện pháp trên cũng không giúp 2013 M6 giảm được nhiều trọng lượng khi bản Coupe nặng tới 1.850kg và bản Convertible nặng 1.980kg.
Động cơ, khả năng vận hành
Là một chiếc xe thuộc dòng M hiệu năng cao, không có gì ngạc nhiên khi "trái tim" của M6 là một động cơ V8 dung tích 4,4 lít tăng áp kép, tương tự như chiếc sedan M5 được hãng xe Đức giới thiệu cách đây không lâu. Theo đó, động cơ này sẽ sản sinh công suất cực đại 560 mã lực tại tốc độ tua máy từ 5.750 đến 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại ở mức 680Nm tại 1.500 đến 5.750 vòng/phút. BMW cho biết, số vòng tua sẽ được giới hạn ở mức 7.200 vòng/phút.
Tất cả sức mạnh này sẽ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép (M-DCT) bảy cấp, đây là trang bị tiêu chuẩn trên những chiếc M6 đời mới này. Bên cạnh đó, hãng xe Đức còn cung cấp một hộp số tay sáu cấp dành cho thị trường Mỹ. Một khi sở hữu những chiếc xe thuộc dòng M, mà cụ thể là chiếc M6 2013 này, các tay lái đam mê tốc độ sẽ không phải thất vọng bởi xe có thể lấy gia tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,2 giây cho cả hai phiên bản Coupe và Convertible. Còn để chạm mức 200km/h, phiên bản Coupe sẽ mất khoảng thời gian 12,6 giây trong khi bản Convertible sẽ phải mất 13,1 giây.
Nhằm đảm bảo tính ổn định cũng như độ an toàn khi vận hành, BMW đã giới hạn tốc độ tối đa của 2013 M6 ở mức 250km/h. Đối với những chiếc xe được trang bị gói tùy chọn M-Driver, tốc độ tối đa sẽ được giới hạn ở mức 305km/h. Mặc dù hiệu suất của động cơ V8 mới này đã được cải thiện so với động cơ V10 trước đây (tăng 10% công suất và 30% mô-men xoắn), thế nhưng, mức tiêu thụ nhiên liệu của 2013 M6 lại giảm khoảng 30%. Cụ thể, đối với phiên bản Coupe, mức tiêu thụ nhiên liệu là 9,9 lít/100km và 10,3 lít/100km cho bản Convertible.
Tại Mỹ, phiên bản Convertible sẽ xuất hiện vào tháng 6 tới trong khi phiên bản Coupe sẽ xuất hiện sau đó một vài tháng. Hiện giá bán của 2013 M6 vẫn chưa được BMW tiết lộ.
Quảng cáo
Quảng cáo