Google phản hồi cáo buộc vượt rào bảo mật của Microsoft

babybungbu
22/2/2012 1:14Phản hồi: 50
Google phản hồi cáo buộc vượt rào bảo mật của Microsoft

Một ngày sau khi bị Microsoft tố cáo tìm cách lách các thiết lập bảo mật trên trình duyệt Internet Explorer, Google đã có phản hồi chính thức về vụ việc này. "Microsoft đã bỏ qua một chi tiết quan trọng trong bài phân tích đăng trên blog của hãng. Giao thức xác nhận P3P được Microsoft áp dụng từ năm 2002, trong đó yêu cầu các trang web phải ghi rõ các hoạt động liên quan đến bảo mật và quyền riêng tư thông qua một ngôn ngữ mà máy tính có thể đọc được. Những ai hoạt động trong ngành, kể cả Mcrosoft, đều hiểu rằng việc tuân thủ theo yêu cầu của Microsoft nhưng vẫn phải đảm bảo cung cấp đầy đủ những tính năng duyệt web hiện đại là điều không thể. Tương tự như nhiều trang web khác, chúng tôi rất minh bạch về chính sách hoạt động", trích phát biểu của Google. Cuối cùng, hãng tìm kiếm Mỹ khẳng định lại một lần nữa, rằng Google không tuân thủ đúng theo chính sách của Microsoft, vì nó đã quá lạc hậu, và có rất nhiều công ty khác cũng như vậy. "Hiện nay, chẳng còn mấy ai sử dụng chính sách của Micrsoft. Một khảo sát trong năm 2010 cho thấy hơn 11.000 trang web không cung cấp đầy đủ xác nhận P3P như yêu cầu của Microsoft. Trước đó, tờ The Wall Street Journal đã phát hiện ra Google và một số công ty quảng cáo trực tuyến sử dụng một đoạn mã đặc biệt để vượt qua các thiết lập bảo vệ trên trình duyệt Safari của Apple.

Nguồn: BGR
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

txtruong_87
ĐẠI BÀNG
12 năm
sắp có 1 cuộc chiến mới chăng?......
tjjjjj
ĐẠI BÀNG
12 năm
sắp chiến rồi đây.....................
về vòi tiền thì anh m$ là số 1
chốt lại là nhận sai nhưng vì quyền lợi khách hàng ........
Sao lại là nhận sai?

M$ đưa ra luật thì bên phía kia cũng có quyền xem xét luật đó có phù hợp với sản phẩm mình không?Nếu không phù hợp thì biến tấu thôi!
Tưởng mình là ai mà phải bắt cụ GG lam theo ah.kaka
hd-blueray
ĐẠI BÀNG
12 năm
MICRO bảo thủ và lạc hậu qúa...a TÁO thì keo kiệt và chuyên đi kiện..a GỜ tuy có theo dõi chúng ta nhưng ko làm hại chúng ta ngược lại còn cung cấp bao nhiêu thứ free như tìm kiếm mail map apps android chrome..v.v MICRO làm nên tên tuổi web nhưng chính GOOGLE mới định nghĩa lại web và mang web thân thiện hơn đến với chúng ta...ủng hộ GOOGLE:bounce:
zalaforto
ĐẠI BÀNG
12 năm
Làm nên tên tuổi và định nghĩa lại web là ntn hả bạn
Kiểu như Microsoft tạo ra đất còn GG trồng cái cây cho chúng ta ăn. Nhưng do Microsoft xây xi măng chặn bên dưới lớp đất để cái cây GG chỉ phát triển đến 1 mức nào đó và dừng lại vì thiếu đất. Cây GG liền tức tối cho rễ cây ăn xuyên qua luôn lớp xi măng để phát triển. Microsoft kiện việc cho rễ đâm xuyên lớp xi măng cũng đúng. và GG làm thế cũng đúng. 😃 Ủng hộ GG
Ặc..xem thằng M$ chết như thế nào... giờ nhà ngià động tí gg..ng ng động tí gg.. giờ gg cấm ở đó khóc tiếng mán không ra.
Chẳng có google thì sẽ có công cụ tìm kiếm khác thôi, biết đâu lại là 1 trang web từ VN
gunzok
TÍCH CỰC
12 năm
thế bọn M$ nó càng thik , gg đóng cửa thì dân tình dùng Bing thì M$ càng bá đạo 😆
thằng Google này làm vậy ko biết có ảnh hưởng gì đến tốc độ duyệt web của các trình duyệt khác ko , mà lúc nào cũng cảm giác Chrome của Google nó nhanh hơn các hãng khác nhỉ
k3aniem
TÍCH CỰC
12 năm
ăn với kiện tụng.....................................
lt4v_tannd
ĐẠI BÀNG
12 năm
Sắp oánh nhau to rồi,ủng hộ Google
Có vẻ nhừ M$ đang chuẩn bị nhảy vào dìm Google
Sau đó sẽ chiến đấu với Apple
hai66lt
ĐẠI BÀNG
12 năm
Freeeeeeeee điểm tuyệt vời của google chính là ở chỗ đó. 😁
dhungtn
ĐẠI BÀNG
12 năm
Chúng ta cần cả MS và GG.Mấy bố vào phát biểu MS chết đi, đúng là não phẳng
Mình nghĩ khi một trang wed đưa lên mạng google nên hỏi trang wed đó có cho google đưa vào danh sách tìm kiếm hay không như vậy mới đúng quyền riêng tư.
kiện tụng gì kệ người ta, tốt cho người dùng là được rồi!
Suốt ngày mấy hãng lớn thích kiện tụng nhau nhỉ
P3P đâu phải là luật do M$ đưa ra.
Mình không biết rõ Google lách luật với mục đích thực sự là gì mà mình cũng dám chắc không có ai ở TinhTe có thể biết được điều đó. Nhưng nếu P3P là luật quốc tế nhằm bảo vệ người sử dụng Internet thì Google nên tôn trọng điều đó.
bạn có quyền k sài google mà , đâu ai ép đâu ^^ , còn minh thì vẫn phải sài thui vì có quán hiều thứ cần đến.
Việt nam có cái Guugle.com.vn nản lắm tưởng là cái j hay hóa ra là lấy lại kết quả từ google.com.vn

Chuẩn đó nó như thế nào thì bản thân nội dug đó đã nói rõ, P3P đc đưa ra nhằm mục đích bảo vệ người dùng, ở VN ko cần quan tâm nhưng những nước phương tây phát triễn thì rất cần thiết. Vì vậy mới cần đến quyền riêng tư....
Còn bạn phải xài đến GG thì ko sao nhưng người khác cũng có quyền phát biểu ý kiến của họ..

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019