Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tìm hiểu Android Player trên PlayBook OS 2.0

vuhai6
24/2/2012 15:48Phản hồi: 105
Tìm hiểu Android Player trên PlayBook OS 2.0


Nhắc đến PlayBook OS 2.0 thì có một tính năng được khá nhiều người quan tâm đó chính là Android Player, chạy phần mềm Android trên PlayBook. Tuy nhiên một số người nhận ra là sau khi nâng cấp chiếc máy tính bảng của mình lên OS 2.0 thì họ không tìm thấy Android Player đâu cả. Vậy thực sự thì nó có hay không? Câu trả lời là có! Và cũng phải nhắc lại kiến thức một chút: Android Player là một phần nhúng của OS, chạy nền và vì thế nếu bạn tìm một phần mềm có tên như vậy thì nó không có hiện ra cho bạn tìm. Việc cần làm chỉ đơn giản là cài Android app vào và chạy thôi, khi bạn chạy Android app trên PlayBook OS 2.0 thì Android Player cũng tự động được kích hoạt.


Vậy thắc mắc tiếp theo - Cứ lấy phần mềm Android cài vào PlayBook là được? - Tất nhiên là không được! Phần mềm cho Android có đuôi là APK, và nó không chạy trên PlayBook. Khi nói "Android app for PlayBook" có nghĩa là phần mềm đó đã được convert lại để có thể chạy trên PlayBook, sau khi convert thì đuôi của nó là BAR. (Lạc đề: phần mềm cho PlayBook cũng có đuôi là BAR, vì thế thực tế không phân biệt Android app hay PlayBook app, tất cả đều có đuôi là BAR, và chỉ có BAR mới cài cho PlayBook được)

Vậy tìm phần mềm Android mà đã convert thành BAR ở đâu? - Rồi, bắt đầu đi vào vấn đề chính, làm sao để biết Android app đó đã có phiên bản BAR để còn cài cho máy! Tạm thời có thể chia thành các trường hợp như thế này:

1 - Tự tạo file BAR từ Android APK:


Cách làm này thực tế không dành cho người dùng phổ thông, vì thế chỉ liệt kê ở đây cho vui vậy thôi. Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm và chi tiết từ bác @thedeath1883: Nhận convert APK sang BAR cho các bác đây! hay @ntson: Re-package Android App cho Playbook và @iamkingvn: Chuyển file APK sang BAR và sign file BAR (Android sang PlayBook)

2 - Tải các Android app đã được convert sẵn từ trên mạng về:

Có nhiều topic chia sẻ những phần mềm Android đã được convert ngay trong Tinhte, nếu bạn chịu khó tìm kiếm một chút trong khu vực BLACKBERRY PLAYBOOK (TABLET OS) thì thấy ngay. Công việc khá đơn giản: tải file BAR về, cài vào PlayBook (cài sao thì sẽ nói ở phần dưới!). Thế là xong!

3 - Tìm và cài từ App World của PlayBook


RIM đã tạo ra công cụ để những lập trình viên có thể convert phần mềm android của mình sang PlayBook một cách tốt nhất. Và cũng hỗ trợ họ phân phối nó thông qua App World. Chính vì thế không có gì lạ nếu bạn thấy một phần mềm đặc trưng của Android xuất hiện trên App World. Trong tương lai thì số lượng phần mềm Android trên App World sẽ ngày càng nhiều lên, vì thế bạn hãy tìm trong đây và tải về là nhanh nhất.

Một app điển hình đã xuất hiện trên đó chính là Dolphin Browser <- thử vào App World tìm và cài thử nhé.



# - Còn cách nào khác không?

Quảng cáo



Thực tế là còn một cách ngon hơn nhiều những cách đã liệt kê ở trên, tuy nhiên tại thời điểm của bài viết này (25/02) lại chưa dùng được. Vì công cụ hỗ trợ chưa có. Cách này chính là dùng Dingleberry để root máy và cài Android Market vào. Sau khi có Market thì bạn có thể cài app từ đây, rất nhanh và tiện lợi.
Hiện tại Dingleberry 4.0 đang được phát triển, khi ra mắt (trong vài ngày, vài tuần hoặc vài tháng tới) nó có thể root được OS 2.0 chính thức và mở cổng cho bạn đến với Market.

CÁCH CÀI PHẦN MỀM CHO PLAYBOOK


Về cơ bản, Android app hay PlayBook app thì cũng giống nhau vì nó đều là BAR cả, vì thế coi như là 1 loại và cách cài cũng giống nhau. Có nhiều bài viết hướng dẫn cài phần mềm cho PlayBook rồi và bạn có thể coi lại để nắm rõ chi tiết:

THAO TÁC VỚI ANDROID PLAYER


Mỗi khi bạn chạy một Android app thì lúc này Android Player sẽ được kích hoạt. Nếu để ý bạn sẽ thấy ở cạnh dưới là các icon phần mềm android đang chạy. Góc dưới phải là nút tắt mở thanh trạng thái này. Bạn cứ yên tâm tắt nó đi vì nó sẽ xuất hiện trở lại khi bạn vuốt tay từ cạnh trên màn hình xuống.

Quảng cáo


Các thao tác thực hiện với Android Player đều có 1 phương cách giống nhau là vuốt ngón tay từ cạnh màn hình vào. Một số thao tác căn bản:
  • Vuốt từ cạnh trên xuống (tương đương với phím Menu trên Android): kích hoạt menu của phần mềm và thanh menu ở dưới
  • Vuốt chéo từ giữa cạnh dưới về cạnh trái: tương đương với phím BACK (coi hình dưới)


Một vài hình ảnh










105 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mitvan
ĐẠI BÀNG
12 năm
uầy ngon nhể...nhưng ai có PB cho cái review như thế nào? có hay bị FC không ?
latlat
ĐẠI BÀNG
12 năm
blay book ở VN tăng giá chăng ........
cái này hay ghê! phải nhắc thằng bạn dùng mới đc vì nó có cái Playbook hix mình k có dùng ké vậy
ngon quá. chắc làm ngay em pb về vọc thôi
Hay nhỉ ..rim càng ngày càng hot..mà root PB rồi cài androi market vào thì ứng dụng trển market cài đc hết ak...?nó là file .apk mà
hedgehod
ĐẠI BÀNG
12 năm
Không phải app nào của Adroid cũng chạy trên PB bác ạ 😁 . Tuỳ app mà nó chạy hay không :D. Nói chung là app Android convert qua nhiều cái vẫn không ổn định. Tải từ Appworld thì khá là tốt.
bawngfhp
ĐẠI BÀNG
12 năm
không biết cài ứng dụng chạy có nuột không nhỉ........
Anh em dùng playbook sướng nha....!
hay đấy. phải convert mới dùng được. cái này nghịch thì sướng phải biết. hahaha.
Thanks
mr.heosua
TÍCH CỰC
12 năm
lưu ý của bắc vũ hải trên 6k lần
chắc ko bao giờ mở ra xem 😁 ..................................
bản 2.0 này chạy nặng, tốn pin và ram kinh khủng, có bác nào có giải pháp gì không
Chạy rất nuột bạn à.................giá cũng tầm trung rồi,giờ ae thoải mái mà mua vọc thôi

---------- Post added at 07:30 PM ---------- Previous post was at 07:29 PM ----------

Bác dùng như nào mà tốn kinh thế,làm gì đến mức khủng khiếp như bác nói nhỉ @@,đúng là có phần thay đổi,có phần thêm vào thì nó sẽ tốn hơn nhưng ko đến mức thế mà bác,e dùng bt đây có sao đâu
ngtamabc
TÍCH CỰC
12 năm
nhỡ bị kiện thj seo nhj? . . . . . . .
lelinhcn
ĐẠI BÀNG
12 năm
Chạy được là tốt rồi, nếu mượt đc như máy android xịn thì quá ngon
Geek
TÍCH CỰC
12 năm
Hay quá, máy Playbook hiện nay giá đang rất hợp lý, cấu hình ok, dáng đẹp. Thêm vụ này nữa thì mua một được hai à, vừa dâu đen, vừa bánh ngọt, quá tuyệt vời.
BLOODRANYE
ĐẠI BÀNG
12 năm
giá Playbook giờ cũng vừa phải,6t5 đã có bản 16g rui.
haizzz playbook vẫn chán như ngày nào, hồi trước lúc còn 2.0 beta root máy, cài android market, mà soft apk cái cài được, cái không
Đơn cử là Mobo Player ko cài được. Đến khi len bản chính thức này thì, lai chưa cài market được, rõ chán, đến khi Dingleberry root
được, không biết cài market có khá hơn không? Chắc là bán playbook quá........! Ai quan tâm xin gọi 0918487192. Máy mới như nguyên
hoalt
ĐẠI BÀNG
12 năm
Hihi, rất vui khi thấy PB đa năng thế này!
Còn bác vật vã thích Android như vậy thì nên mua hẳn 1cái chỉ-chạy-Android bác ạ. Bán đi là quyết định chính xác!
mình thấy bài viết rấ hữu ích cho những ai thích vọc vạch..........
mạc dù không có playbook nhưng cũng rất cảm ơn bác Hải đã chia sẻ..
hi vọng trong tương lai mình cũng có một chiếc playbook để vọc vạch
Hình như chưa có font TV..................................................
các huynh đệ cho hỏi. NÓ CÓ KÉN PHẦN MỀM ANDROID K, HAY APP ANDROID NÀO ĐƯA VÀO CŨNG CHẠY TUỐT
ghekua
TÍCH CỰC
12 năm
Tùy từng phần mềm bạn à, cái chạy được cái không. Không phải phần mềm android nào cũng chạy được đâu. Nói chung là cũng kén đó (phụ thuộc phần mềm cho android nào, độ phân giải màn hình hỗ trợ...).

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019