Không lực Mỹ bỏ ra 9,36 triệu USD để mua 18.000 iPad

Duy Luân
6/3/2012 11:17Phản hồi: 133
Không lực Mỹ bỏ ra 9,36 triệu USD để mua 18.000 iPad

Không lực Hoa Kì vừa kí một hợp đồng trị giá 9,36 triệu USD với công ty máy tính Executive Technology Inc. để mua nhiều nhất là 18.000 chiếc iPad của Apple. Trước đây, trên trang web của mình, Air Mobility Command (AMC), một đơn vị trực thuộc lực lượng Không quân Hoa Kỳ có nhiệm vụ chuyên chở quân đội và tiếp nhiên liệu trên không, đã đưa ra thông báo về dự định mua iPad để thay thế các sách hướng dẫn, biểu đồ định hướng được phi công và hoa tiêu mang theo vốn in trên giấy truyền thống. Người phát ngôn của Không lực, Đại tá Kathleen Ferrero, nói rằng "Phi hành đoàn bay để thực hiện nhiệm vụ trên khắp thế giới và họ cần truy cập vào các ấn phẩm liên quan đến hàng không, cả trên máy bay lẫn khi ở mặt đất, trong suốt mọi giai đoạn của hành trình". Việc sử dụng iPad cũng giúp Không lực đạt mục tiêu hiệu suất hoạt động cao do Lầu Năm Góc đề ra. Những chiếc iPad được đặt mua thuộc loại Wifi, dung lượng 32GB, hiện có giá thị trường là 599 USD mỗi máy nhưng Không lực Mỹ được giảm giá chỉ còn 520 USD.


"Túi bay điện tử" (một chiếc túi đựng máy tính bảng, thay cho chiếc túi đựng sách và giấy tờ được dùng trước đây) sẽ giúp phi hành đoàn vận hành máy móc một cách an toàn và hiệu quả hơn. Nhiều nhất là 18.000 máy sẽ được đặt mua trong vòng một năm, tuy nhiên bà Ferrero nói rằng "không nhất thiết chúng tôi sẽ mua tất cả 18.000 thiết bị" mà nó còn phụ thuộc vào việc yêu cầu và chấp thuận ngân quỹ của Không lực. Theo lời bà Ferrero thì Không lực đã mua 63 chiếc iPad 2 từ công ty Executive Technology. Những chiếc máy này hiện đang được thử nghiệm và sẽ đến căn cứ của không quân trong vòng 30 ngày.

Có 24 công ty tham gia đấu thầu hợp đồng này nhưng người phát ngôn không nêu tên, cũng như không đề cập đến việc có mặt Apple trong số 24 công ty đó hay không. Quyết định cuối cùng được giao ra cho nhà thầu đưa ra mức giá thấp nhất.

Hồi tháng 12 năm ngoái, hãng hàng không American Airlines (Mỹ) tuyên bố sẽ mang iPad vào buồng lái của các phi công để thay thế cho các sách vở hướng dẫn bay. Có tới gần 16 kg giấy tờ và nếu được thay thế bằng một chiếc iPad nặng 0,68 kg, người ta sẽ tiết kiệm được tới 1,2 triệu USD nhiên liệu mỗi năm. Đồng thời nó cũng giúp cải thiện độ an toàn và hiệu quả của chuyến bay. Cả iPad 1 và iPad 2 đều được phép sử dụng trên các chuyến bay của American Airlines. Đây cũng là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới trang bị cho iPad cho phi công trong suốt quá trình bay.

133 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

zprox
TÍCH CỰC
12 năm
😃 cái hay thì người ta mua nhiều thôi
dhungtn
ĐẠI BÀNG
12 năm
Độ bảo mật có tin cậy được không đây
Bác này có làm về bảo mật không mà chém gớm thế? bộ đi thăm quan là biết được họ bảo mật thế nào à? 😔
Theo ngu ý dựa trên hiểu biết thiển cận của mình thì bảo mật của các cơ quan CP là cùi nhất (các bạn có thể hỏi GG về điều này), còn iOS được sử dụng cho các thiết bị của Apple nếu xếp hàng bảo mật thì nó đứng thứ 2 từ dưới lên trong danh sách: Windows, Apple, Linux. Nhưng trong trường hợp này thì chắc ko phải lo lắng nhiều vì nó chỉ là bản wifi nên đã giới hạn được rất nhiều nguy cơ rồi (cái này còn tùy thuộc vào cách họ quản lý & triển khai thế nào).

Vài hào chia sẻ!
em chia sẽ với bác là đó là bề nổi thôi, đại loại như trang đại diện hay tin tức chứ chả có gì hết, trang chủ của bạn nó mình còn ko biết tên là gì nữa thì hack dễ lắm ấy 😆)))))))))))))))))))))), hơn nữa kết nối wifi qua internet đường truyền cũng riêng luôn, bác xem máy bay chiến đấu truyền dữ liệu qua internet ấy à 😃)
djcheat
TÍCH CỰC
12 năm
Chỉ là thay thế sách vở tập bay thôi mà, có phải là liên lạc hay truyền dữ liệu quân sự đâu.
bản wifi trên máy bay làm gì có mạng ko mạng thì an toàn như nào thì tự bạn bít
Mua..mua nhiều vào...mua thêm nữa đi
Nó canh ngày ra ipad 3rd để kí hợp đồng mua ipad 2 seo ta....?
hameln
TÍCH CỰC
12 năm
nhưng hay nhỉ. Ipad mà nói câu không có mặt Apple thì hơi .... kì cục.
Hay ghê , nhưng ở nước nào có ý thức cao chứ nếu ở VN thì iPad sẽ bị phi công or nhân viên "đánh tráo" bằng máy tính bẳng FPT ngay (^
hai_X2
ĐẠI BÀNG
12 năm
bác phán chỉ có chuẩn,mỹ lúc nào cũng là mỹ,mịa nó trước khi mang về còn phải ktra này nọ chán mới đến tay mấy thằng dùng cái đó

.
quân đội nào cũng có kỉ luật của nó,bạn nói vớ vẩn quá
Đừng có nói chuyện làm mất tư cách người khác. Chúng tôi có tư cách và trách nhiệm hơn bạn nhiều
Hay thật! Nhưng nhỡ đâu mấy anh phi công mải ngồi vọc ipad mà quên ko cầm lái thì..! Ju
có khả năng là chiếc iPad đó sẽ chỉ có thể sử dụng duy nhất 1 chương trình chuyện dụng. Giống như các iPad có nhiệm vụ giới thiệu tính năng cho các sản phẩm khác tại Apple Store, chỉ có thể xem các thông số về sản phẩm đc trưng bày chứ ko vọc vạch được gì.
caokysieu
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đang lái máy bay mà nghịch iPad có ngày tai nạn.
QDND
TÍCH CỰC
12 năm
Giấy cũng là rừng lên sử dụng ipad vừa là tiết kiệm chi phí, cũng là vừa tốt cho môi trường...!
Sao không dùng Android bốn nhân vậy ta?
Đang bay mà bị force close thì.... lủi vào núi giống AngryBird lun:d, IOS nó ổn định nhờ vào ràng buộc nhiều thứ, Android nó thoải mái wá nên phải trả giá bằng việc ko ổn định bằng😁 => dùng Ipad là hợp lý oài:D
Coi chừng Android fan ném gạch đó bạn, iOS được cho là crash nhiều hơn Android cơ đấy :D
thong tin IOS crash nhiều hơn Android ở đâu nhỉ (Cũng nhớ man mán là có bài báo nói về nó), hồi đó xài android, hay bị force close=.=, từ khi xài IOS, chỉ khi nào cài mấy soft từ Cydia lau lau hay bị đơ tí, còn cài app từ itune thì chưa bao giờ thấy crash => cảm thấy IOS ổn định hơn
Mấy cái app có kết nối internet với icloud để sync là crash nhiều nhất, còn game thì mình chưa thấy crash. Còn bài viết thí trên tinhte có bài viết, bạn search là ra à.
phuongboss
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình thấy nó crash tăng đột biến ở iOS5, đa phần là do không tương thích với phiên bản OS mới thôi. Cơ mà nếu dùng mấy cái app có sẵn trên iOS thì khỏi phải bàn rồi ;) ( trừ Safari 😃 )
moilon5b1
ĐẠI BÀNG
12 năm
Ipad hệ điều hành dễ sử dụng lại mượt ...
đứa trẻ con 3 tuổi còn dùng đc
Danamuan
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mua số lượng lớn chắc giá không đến 520 obama mỗi chiếc đâu.
Ipad ngày càng ứng dụng nhiều trong thực tiễn tôn vinh Job
Ruiz
CAO CẤP
12 năm
Để ráng bán nhà mua xài thử...... cho biết với anh em...

Sent from my Lò Củi using Tinh tế
sao ko mua nhìu vậy cho giáo dục trước nhỉ....!........
PhuongLam
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình nghĩ việc cập nhật thông tin trong ngành giáo dục bằng ipad ( hoặc máy tính bảng nói chung ) sẽ không còn xa đâu bạn .
Ước gì mình được tặng 1 cái nhỉ 😃
ủa mà nếu mua thì mua ipad 3 hay ipad 2 ta ?
chú phi công nào đang lái máy bay mà bỏ ipad ra vọc đâm linh tinh thì hay.nhu vụ 11/9😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019