Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


ĐTDĐ có thể gây ung thư

giarebatngo
19/12/2007 13:0Phản hồi: 0
ĐTDĐ có thể gây ung thư
(Mobilenet) - Kết quả nghiên cứu tại Israel cho thấy những người sử dụng ĐTDĐ lâu dài có thể mắc bệnh ung thư vùng miệng.


Ảnh minh họa
Những nghiên cứu trước đây đã cho những kết quả đầy mâu thuẫn. Trong khi một số nhà nghiên cứu nói rằng họ tìm thấy mối liên hệ giữa bệnh ung thư và việc sử dụng ĐTDĐ quá nhiều thì một số ít lại phản bác lập luận này. Do đó, trong lần nghiên cứu mới, các nhà khoa học quan sát lối sống của 402 người hiện mắc u lành cùng 56 người đang bị u ác tính và so sánh họ với một nhóm 1,266 người sử dụng ĐTDĐ có kiểm soát.
Theo kết quả nghiên cứu được đăng tải trên ấn phẩm điện tử của tạp chí Daily Mail, sử dụng ĐTDĐ liên tục trong 5 năm sẽ làm tăng 50% nguy cơ có khối u ở miệng hơn là không bao giờ sử dụng ĐTDĐ. Hơn thế, nhóm người sử dụng ĐTDĐ nhiều nhất còn có thêm nguy cơ gặp phải chứng ung thư tuyến mang tai.
Tuyến mang tai là tuyến tiết ra lượng nước bọt lớn nhất trong số những tuyến chạy dọc theo mang tai. Những người sử dụng ĐTDĐ liên tục trong thời gian dài sẽ dễ có u ở vị trí dọc theo bên tai mà họ thường dùng để nghe ĐT.
Điều bất ngờ nhất là những người sử dụng ĐTDĐ ở ngoại thành, nơi mà ĐTDĐ phải hoạt động mạnh hơn mới có thể kết nối với trạm phát sóng gần nhất, lại là những người có nguy cơ mắc bệnh lớn nhất. Tuy nhiên, cho đến nay nguyên nhân gây ra sự tăng cao nguy cơ đột biến này vẫn chưa được phát hiện.
  • Quỳnh Chi
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019