Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


BMW trình làng i8 Spyder Concept

El Ku
1/4/2012 17:2Phản hồi: 71
BMW trình làng  i8 Spyder Concept
BMW i là một thương hiệu nhỏ của tập đoàn BMW được thành lập từ tháng hai năm 2011 với mục tiêu hướng đến là những chiếc xe hiệu năng cao và có lượng khí thải thấp. Hai chiếc xe đầu tiên trong dòng này đó là chiếc i3 chạy hoàn toàn bằng điện và chiếc i8 thuộc dạng hybrid plug-in. Mới đây, hãng xe đến từ vùng Bavaria nước Đức vừa tiết lộ thành viên thứ ba trong dòng i này, đó là một chiếc mui trần mang tên i8 Spyder Concept. Nó được phát triển dựa trên người anh em i8 Coupe được BMW trình làng vào năm ngoái và nhiều khả năng sẽ được thương mại hóa ngay trong thời gian tới.

Được phát triển từ i8 Coupe nhưng i8 Spyder không hoàn toàn giống với người tiền bối của mình, chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở của nó đều ngắn hơn so với bản Coupe. Một điểm khác nữa đó là cửa được thiết kế theo kiểu cánh chim và mở xoay lên trên. Ngoài ra, i8 Spyder còn độc đáo bởi kính chắn gió kéo dài xuống tận nắp ca pô và nắp động cơ phía sau cũng được làm từ loại vật liệu trong suốt.

Giống như phiên bản Coupe, i8 Spyder vẫn sử dụng hệ thống động lực kiểu hybrid plug-in với một động cơ điện phía trước và một động cơ đốt trong phía sau. Động cơ điện có công suất 96kW, tương đương 131 mã lực sẽ truyền lực cho bánh trước trong khi động cơ ba xylanh tăng áp sẽ truyền lực cho bánh sau. Động cơ đốt trong này có dung tích 1,5 lít và sản sinh công suất 223 mã lực. Do đó, nếu kết hợp cả hai động cơ, công suất cực đại của i8 Spyder sẽ được đẩy lên 354 mã lực và mô-men xoắn cực đại cũng rất mạnh, ở mức 549Nm. Cung cấp năng lượng cho động cơ điện trên là một gói pin lithium-ion được đặt ở giữa xe.

Theo đó, nếu chỉ chạy riêng động cơ điện, i8 Spyder sẽ có phạm vi hoạt động tối đa khoảng 31km truớc khi hết pin. Do sử dụng hệ thống hybrid plug-in nên hệ truyền động trên i8 Spyder cũng rất đa dạng, nó sẽ có ba kiểu dẫn động gồm bánh trước, bánh sau hoặc bốn bánh. Cũng giống như i8 Coupe, khả năng phân bổ trọng lượng của bản Spyder này rất lý tưởng, ở mức 50:50 cho trục trước và trục sau. BMW cho biết, trọng lượng của xe đã giảm đáng kể bởi họ đã sử dụng rộng rãi vật liệu sợi carbon và nhôm cho kết cấu thân xe. Bởi vậy, nó chỉ cần đúng 5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h.

Chưa rõ BMW có mang i8 Spyder đến triển lãm ô tô New York năm nay (NYIAS 2012) hay không. Tuy nhiên, cũng có thể họ sẽ mang i8 Spyder đến triển lãm Bắc Kinh sẽ diễn ra vào cuối tháng này.

71 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hjhehe
TÍCH CỰC
12 năm
chiếc xe với bề ngoài hung dữ nhưng mang 1 trái tim hiền lành
TuanHanu
TÍCH CỰC
12 năm
@hjhehe Thế kia mà bác bảo hiền lành, theo bác thì bao nhiêu mã lực mới đc gọi là dữ :|
hjhehe
TÍCH CỰC
12 năm
@TuanHanu :pthì e thấy nó có sử dụng thêm động cơ điện nên e khen nó hiền thôi
NetWide
ĐẠI BÀNG
12 năm
Xe của tương lai đây mà! rất đẹp và thanh thoát!
đẹp leng keng xà beng😃
xe vip giờ hay có cái kiểu mở cửa bành trướng nhỉ.
lại là 1 em Concept , tất cả những chiếc Concept lun đẹp :rolleyes:
BACSYCOC
ĐẠI BÀNG
12 năm
up xe đẹp quá, ae tinh tế có vẻ thích xe😁
Rất hầm hố và nam tính!!
v0va_kut3
ĐẠI BÀNG
12 năm
nhìn khá đẹp đấy chứ.kiểu cách mới cho BMW.like😃
TuanHung1
TÍCH CỰC
12 năm
Với thuế mà vn sắp đưa vào mà thật thì có cho em em củng bán. Konddur tiền đóng thuế huống chi đổ xăng.
Đẹp vật vã....
quá tuyệt mình đã từng sd xe "lai" hybird của nhật rất tiết kiệm nhiên liệu. Phari chi VN mình ưu tiên giảm thuế cho các lạoi xe "lai" hay điện thì có lẽ hay hơn. Vừa đảm bảo BV môi trường và tiết kiệm hơn. Đânh thuế các siêu xe vô bổ 500/% thuế vào chả có ích lợi gì cả. Xe tốc độ cao mà đường xá ngập lụt và không có cao tốc hay ray-track cho thử xe vậy mua thì phí quá.
dungcccc
ĐẠI BÀNG
12 năm
Hôm qua vừa thấy bên Facebook của need4speed! 😁
nhìn ngầu quá 😃 .
royal_T
TÍCH CỰC
12 năm
nhìn rất hầm hố 😃
Cái đầu xe kìa, thích quá 😃
nhìn đã thiệt! sx luôn cho rồi!
Một chiếc xe mang công nghệ của tương lai theo đúng nghĩa, ngoại hình, tính năng, hiệu năng...
vẫn chỉ dừng lại ở concept thôi mà
dual1
CAO CẤP
12 năm
Không thích thiết kế của xe cho lắm, khá rối rắm và thật ra thì nó đã được giới thiệu từ lâu. Và mình nhớ là có 1 mẫu xe không phải hybrid của BMW mới được hồi sinh cũng giống mẫu xe này, có khi mẫu xe này lấy cảm hứng từ chiếc xe đó. Nói chung nhìn không khái quát được phong cách thiết kế tổng thể thống nhất mà từ trước giờ BMW định hình.
concept mãi vẫn là concept, thực tế còn xa vời.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019