Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thăm nhà máy sản xuất máy bay MIG

levuongthinh
26/3/2009 3:52Phản hồi: 71
71 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

viên phi công này bay qua Nhật, ngay lập tức Mỹ cử 1 toán chuyên gia hàng đầu sang xem xét và đánh giá, cuối cùng kết luận : Mig 25 chỉ có tốc độ nhanh (vì trang bị động cơ ko phụ hợ dễ dàng hỏng hóc và nổ) , nhưng tầm hoạt động và hiệu quả tác chiến chỉ tương đương F4 Phantom đời cổ lai của Mẽo, quá thất vọng, nên Mẽo và Nhật đóng lại trả về LX. Từ đó, Mig 25 ko đc tiếp tục sử dụng nữa. Sự việc này đã có kể chi tiết trong biên niên sử hàng không quân sự thế giới. Máy bay chiến đấu lẫn dân sự Liên Xô so về tính an toàn và tối tân (thiết bị điện toán, tác chiến điện tử) vẫn còn sau 1 khoảng cách lớn với phương Tây. Nhưng bù lại giá thành rẻ, nên những nước nghèo, đang phát triển ưu ái.
F=Fighter là máy bay tiêm kích chuyên mang tên lửa (không đối không) và súng máy đi chiến đấu với máy bay đối phương.
B=Bomber là máy bay cường kích chuyên mang bom đi thả.

Hiện nay thì các nước đang phát triển loại máy bay có thể thực hiện cả hai tác vụ trên.
ước gì được ngồi lên con này 1 lần để cảm nhận tốc độ âm thanh của em nó nhỉ
1. Mach-1 = 660 dặm/giờ
2. Mach-2 = 1320 dặm/giờ
3. Mach-3 = 1980 dặm/giờ (gấp 3 lần tốc độ âm thanh)

1 dặm = 1.6 KM

Tôi nghe các cụ hồi xưa nói, chiến tranh mà gặp phải mấy con không chiến này thì chết 100%, bắn cũng chả được, rada dò ra nó thì đã thấy nó ngay trên đầu, vừa nghe tiếng nó nhìn lên thì đã mất tiêu (chắc cũng bằng từ HCM ra Đà lạt), rồi nó lại lươn về. Nhưng cũng may là mấy con này chỉ có tên lửa loại nhỏ bắn phá khu vực hạn chế, chứ nó mà mang BOM cả mấy chục tấn như B52 thì vãi hàng. Thế nên tiêu diệt các em này thì phải có chiến đấu cơ cùng loại rồi bay lượn trên trời bắn giết nhau trên đó, chứ chả có cấy súng hay tên lửa(đất đối không nào có thể nhắm chính xác được). ước gì có chiến tranh (đùa thôi) để xem em này bắn nhau với dòng F của Mỹ

Còn về em B52(dòng Bxx sau này) thì mang BOM vãi hàng nhưng bay chậm bù lại em nó bay cao dễ tè, súng phòng không bắn không tới, nhưng hay ở chỗ VN lại là nước đầu tiên trên thế giới bắn rớt em này với súng phòng không cải tiến(với B2 thì chưa chắc bắn rớt nó được ngoại trừ điều tiêm kích lên chích cho nó một mũi), Chứ không có chuyện thêu dệt VN bắn rớt B52 bằng dúng trường đâu @#$%^&*???

Đang tưởng tượng: Rada dò thấy có vật di chuyển với tốc độ âm thanh đến gần hải phận của Mỹ, lập tức 5 em F 22 xuất kích với trang bị tên lửa Stinger....Đã khóa mục tiêu mà bùm, nhưng em Mig đã kịp lượn xuống tránh và tăng tốc Mach - 3 bay lên và vòng ra sau chiếc F. Khóa con F không được vì phi công chao đảo liên tục, vì thế MIG liền tung ra một loạt súng cannon.....Một con F đã bị rỉa trúng cánh và đang chao đảo và cắm đầu xuống....Gọi hỗ trợ....@#$%^&* 4 em F kia mỗi bên 2 con khóa nòng và bắn stinger vào MIG, một con MIG lên dĩa.....F tiếp tục đảo quanh đi theo mục tiêu trên RADA. MIG lên phương án B, tấn công du kích trên không, cho máy bay lượn xuống thấp và giảm tốc độ....F vừa lướt trên đầu thì MIG tăng tốc bắm đuôi và BÙM, một con F tan tành.....Vừa dính đòn phản công quá hiểm Mỹ điều vài em tàng hình và tiêm kích từ chiến hạm neo ngoài khơi....Trên RADA bỗng mất hút mấy con F (lượn mất dụ MIG) và trên màn hình cũng chả có con nào, Nga tưởng Mỹ đã tháo chạy, ai ngờ ngay đằng sau xuất hiện một con Tàng hình. xả cannon như ...mưa. MIG tan thành bụi khói. Bị thua đau Nga tiếp tục điều MIG và thêm mấy con tiêm kích SU ra để bay lượn làm chao đảo thế của Mỹ quá hiểu Mỹ có thế mạnh là trên không hàng đầu. mặc dù SU bay lượt xả đạn nhưng F22 quá dữ, cụp cánh là mất hút....nhưng ngay sau đó lại thấy đằng sau và BÙM ....sau một hồi chiến trên không, Nga thua thảm hại và biết nếu có đấu nữa cũng không lại không quân Mỹ

Hồi 2: Nga ngấm ngầm điều tàu ngầm hạt nhân(Nga trùm về tàu ngầm) trang bị 6 quả tên lửa, mỗi quả chứa đến 14 đầu đạn hạt nhân tiến đến hải phận Mỹ, vừa vào đến thì bị RADA Mỹ phát hiện và Mỹ điều tàu ngầm ra bắn thủy lôi....Nhưng đã quá muộn, Nga chơi đòn "cảm tử" chấp nhận hy sinh 1 tàu ngầm hạt nhân, để khai hỏa 6 tên lửa vào Mỹ. Tàu ngầm Mỹ bắn hạ tàu ngầm Nga thì 6 quả tên lửa đã được phóng đi, Mỹ lập tức khai hỏa dàn phòng thủ tên lửa để đánh chặn 6 quả tên lửa ngay từ ngoài ngơi, nhưng chỉ bắn được 5 còn lại một quả rớt ngay Washington DC tổng thống Mỹ và nội các đã di chuyển xuống hầm tránh "chiến tranh hạt nhân" an toàn. 1 quả tên lửa Nga nỗ tung trên bầu trời và phóng ra 14 đầu đạn hạt nhân bay về các phía ....một cảnh hoang tàn ngay tại Washington DC, gần như bị xóa sổ khỏi bản đồ thủ đô các nước trên thế giới....

Hồi 3: Từ dưới hầm tránh bom hạt nhân Mỹ ra lệnh cho B2 mang BOM trả đũa Nga, Nga không thể nhìn thấy gì trên RADA, nhưng vẫn đề phòng vì biết Mỹ sẽ phản công bằng không lực tàng hình. Đúng như dự đoán...2 con B2 đã vào đến Nga và mém BOM xuống Moscow mặc dù đã đề phòng điều vài con tiêm kích bay lượn chặn đầu và kèm theo dàn tên lửa tầm xa hiện đại nhưng đã quá muộn....Moscow lúc này còn hoang tàn hơn Washington DC....

Hồi 4: Liên hiệp quốc kịch liệt phản đối nhưng vô dụng, thế là chiến tranh lan ra trên diện rộng, đồng minh của Mỹ là khối quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) nhảy vào tham chiến. Đồng minh của Nga là khối quân sự Vaxsava cũng tham chiến VN không có trong này nhưng cũng đu theo ăn ké với vài con MIG 11 (từ thời 1942 đến giờ). vậy là chiến tranh thế giới lần 3 nổ ra...lần này là chiến tranh hạt nhận thực sự và trên toàn diện. Mặc dù diễn ra giữa 2 khối đồng minh nhưng các nước khác cũng bị buộc phải tham chiến do bị ...lạc đạn (tức ói máu).

Tóm lượt:
Châu Á: Úc, Newzeland, Nhật, Hàn, Taiwan,.......dối đầu với China, Triều tiên và đặc biệt là VN (quá dữ).

Châu Âu: Khối NATO và Vaxsava quần nhau

Châu Phi: Riêng em này thì bình thường cũng đã có nội chiến tùm lum, thế nên đây là dịp để các nước chém giết nhau ác liệt hơn

Châu Mỹ: Kẻ thù muôn thuở CUBA - Mỹ và lôi kéo cả châu lục vào tham chiến.

kết: Nhân loại chết như ra, một số phi hành gia may mắn trên trạm không gian thì sống sót và bay đến sao hỏa....Nhân loại lại trở về thời kỳ tiền sử....


Anh em thư giãn cuối tuần vui vẽ
Ặc, tưởng tượng kiểu gì vậy bro? F22 mang tên lửa vác vai à? Bro chơi F22 Lightning giùm phát đi.

Hải quân Nga từ xa xưa đến nay vẫn là yếu so với thế giới nói chung, ở Baren cứ 5 tàu Mỹ kèm 1 tầu Nga
Đúng là hải quân Nga yếu, nói tới hải quân chắc mọi người cứ tưởng nào là tàu khu trục, chiến hạm,....nhưng lầm to, đúng là Nga yếu về cái này nhưng bạn có biết nó là nước có tàu ngầm hạt nhân rất nguy hiểm.

Khoảng Năm 1999,2000 gì đó 1 tàu ngầm của Nga bị chìm làm chết hơn 100 thủy thủ đoàn, Nga không muốn làm to chuyện và để nước khác biết thế nên họ tự trục vớt, nhưng không được vì nó chìm quá xâu mà Nga không có các thiết bị lặn tối ưu. Thế là phải cầu cứu cả Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc. Lúc này cả thế giới mới vỡ lẽ ra là tàu ngầm Nga có đến 6,7 tên lửa hạt nhân, mỗi tên lửa chứa 14 đầu đạn.

Thiệt tình là cả thế giới mới chết đứg vì đòn này của Nga, cứ tưởng Nga có tàu ngầm chỉ để phòng thủ, tuần tra ai ngờ đâu lòi ra con Kursk này.

"Vụ tại nạn nghiêm trọng nhất liên quan đến tàu ngầm của Nga xảy ra ngày 12/8/2000, khi tàu ngầm hạt nhân Kursk bị chìm sau một vụ nổ ngư lôi, làm 118 sĩ quan trên tàu thiệt mạng."

Mỹ thì mạnh về không lực, chiến hạm. Nga thì không lực không bằng Mỹ được nhưng cũng nhất chín nhì bù với các nước khác.
Nói về chuyện máy bay Mỹ - Nga, bên nào tốt hơn, bên nào ưu việt hơn thì có nói đến 100 năm cũng không hết😃 Yếu tố quan trọng nhất vẫn là yếu tố con người. Dù máy bay có hiện đại đến đâu nhưng nếu phi công yếu và quá trình bảo dưỡng kém thì ... cũng chẳng được cơm cháo gì 😃 Chiến tranh Việt Nam là một bằng chứng khi mà các MiG-17 của chúng ta vẫn lập chiến công trước F-4, F-8 - vốn được đánh giá là hiện đại hơn rất nhiều khi chúng ta có các phi công giỏi.

Trong không chiến, chiến thắng không hẳn chỉ có sự tham chiến của riêng mình máy bay mà còn có "hợp đồng tác chiến" giữa bộ phận chỉ huy mặt đất, bộ phận rada, pháo phòng không ... thậm chí cả ... dân quân tự vệ địa phương (gom phi công nhảy dù cho vào Hilton Hà Nội 😁 an dưỡng)

Nhằm tránh tình trạng "bị động" về việc mua trang thiết bị vũ khí, linh kiện nâng cấp ... Việt Nam đang chủ động "đa dạng hóa" nhà cung cấp, nguồn hàng đến từ các quốc gia như Ba Lan, Séc, ... thậm chí cả Trung Quốc :D

Các bác cũng đừng ngạc nhiên nếu một ngày nào đó thấy Rafale, Mirage hay Dassault của Pháp mang cờ đỏ sao vàng :wink0st: bay vù vù ở Biên Hòa hoặc Gia Lâm, Tân Sơn Nhất.

Bác chủ topic nếu có cùng sở thích nghiên cứu về máy bay chiến đấu với tôi có thể hợp tác thường xuyên post bài về lãnh vực này cho anh em tinh tế thảo luận 😃
Máy bay VN dùng rớt như rạ, máy bay Nga rớt ở Apganistan còn nhiều hơn Mỹ rớt ở VN, mà người bắn rơi không phải quân đội chuyên nghiệp.
trên ANTG có một bài viết về cuộc đào tẩu này bạn vào đó tìm sễ có
Bạn nhầm, thế giới biết Nga có nhiều tàu ngầm tấn công mang tên lửa hạng nặng, Vì vậy Mỹ mới đưa ra tàu ngầm lớp Ohio với số lượng gấp 3 lần Nga, ngoài ra các tàu này còn được hộ tống bởi ít nhất 2 tàu ngầm tấn công. Đặc biệt khu vực biển Baren là nơi dày đặc tàu ngầm. Nga từng quảng cáo có tầu ngầm chứa tên lửa đủ để hủy diệt nửa bán cầu bắc mà. Nhưng 1 tầu lớp Ohio cũng vậy 😁

http://en.wikipedia.org/wiki/Ohio_class_submarine


Thêm 1 cái nữa, tổng các đầu đạn Nga trong 1 tên lửa thường không quá 1 MegaTon, còn trên tầu lớp Ohio có loại hơn 1MegaTon rất nhiều ( 1MegaTon = 50 lần quả bom ném xuống Hirosima)


Mạnh yếu không rõ nhưng nhìn hình ảnh thế này:
- Vũ khí Nga, Trung quốc (máy bay, xe tăng, tàu chiến, tên lửa ...) nhìn cứ đen đen, bẩn bẩn như mấy thằng đánh lén, ăn trộm, đi đứng lén lút.
- Vũ khí Mỹ / Châu Âu nhìn sáng choanh, đi lại hoành tráng, đường hoàng.

Không rõ mọi người thế nào mình cứ thấy đẹp, đường hoàng là thích.

Chắc đồ của Mỹ / Âu châu được design bởi các nhà tạo mẫu xịn :D
lucky
ĐẠI BÀNG
15 năm
Đồng ý với bác cả 2 tay, về design nhìn đồ Mỹ và châu âu hơn hẳn đồ của Nga hehe
Giống như là sản xuất máy bay đồ chơi ý bác Hiệp nhĩ
sản xuất máy bay chiến đấu mà mấy bác muốn kiểu công nghiệp hiện đại thì chắc mấy bác đào lỗ đi là vừa.
😁:D:D:D:D
@ Bác Lê Minh Đức: Mình thấy bác bình luận về vũ khí ấn tượng nhất trong topic này.
Bác rảnh mới bác tham gia box "Kỹ thuật quân sự nước ngoài" của Trái Tim Việt Nam Online hoặc quansuvn.net. Với các comments này thì đảm bảo bác sẽ bị các Pro NgaPro Mỹ sạc cho tơi bời. Đặc biệt phong cách của bác giống member AndewTran.
:D:D:D:D:D
Thế nào là Pro Nga ? Mỹ ?
Chẳng qua toàn thằng bốc phét với nhau chơi cả thôi, gì mà Pro!!!
Chỉ có 1 cái này còn chính xác chút: Năm 2002 IBM đã demo chip chạy tốc độ 200GHz (gấp hàng chục lần bây giờ).

Quên, Trái tim Việt nam Online là http://ttvnol.com/ phải không nhỉ :D
Hú hồn!
chẹp chẹp sợ quá.
cái mà bác bẩu là IBM demo chip ấy thực ra là nó demo hệ thống BLUE GENE bao gồm 1 nhà máy tính có khả năng tính toán cao

chứ không phải là 1 CHIP xử lý
nói về chip XỬ LÝ thì INTEL hay AMD mới là nhà SX ra chip XỬ LÝ nhanh nhất .
còn về câu trên em NO COMMENT.( nhưng nghe chừng giống con ếch)
2 bố này thì chiến nhau và ăn cắp ý tưởng công nghệ nhau thì đã rồi
nhưng em thì vẫn thấy đồ Nga sx có tính vượt trội hơn nhất là về giá cả cũng như công dụng
cái BTR của Nga theo báo chí nói là có lấy qua ý tưởng của thiết giáp chở quân nhưng lại hoạt động hơn hẳn,chứ ko chỉ là thiết giáp lơm,ăn đạn là cháy
như kiểu mix giữa tank và armored vehicle
OK, ví dụ như chậu nhôm Nga vừa rẻ vừa chắc, và sản xuất nhôm rất tốn điện nên Nhật toàn mua chậu nhôm Nga về bỏ vào lò nấu lại lấy nhôm 😁

Thêm nữa, Nga chủ yếu giờ bán dầu mỏ lấy tiền, có khác gì mấy tay bán máu chuyên nghiệp, không sớm thì muộn bán máu mình chắc sẽ chết.

Vả lại có bàn tán nữa về quan sự cũng vô nghĩa vì thực ra toàn tin không chính thức, bí mật quân sự chứ có phải đùa đâu, chỉ để cho vui thôi :laugh8kb:
Close topic là vừa, người khen Nga, người khen Mẽo, mà người khen Nga, nếu cho tiền nhiều, chắc sẽ mua hàng Mẽo chứ ko mua hàng Nga....Haha
Thừa sức để sản xuất bạn.nhưng chi phí thì khổng lồ(lên tới hàng chục tỉ đô chỉ để sx máy bay?$ đâu ra?chưa kể đến là đầu tư rồi thì chết luôn vì cho mình chạy đua vũ trang...)Nước ta có rất nhiều GS,TS,KS giỏi chuyên ngành nói trên hiện vẫn công tác nước ngoài tại vì về nước ko có dự án,lương thì quá thấp...nếu ta quyết thì vẫn làm được.

Ko thể nói vậy bro.vậy tại sao các cường quốc vẫn sợ Nga đến vậy?Về quân sự hiện đại thì phải oánh nhau thì mới biết được,ko thể ngồi đoán là nó có "bay" hay ko.Chưa kể là hiện nay các nước mua máy bay của Ngay rất nhiều trong đó có các nước lớn như Trung Quốc,Ấn Độ...
Không biết thằng nào mạnh hơn thằng nào, chỉ biết là năm 1972 khi Israel yêu cầu Nga không can thiệp vào cuộc chiến nêu không sẽ quay hướng các tên lửa vào Nga thì nước Nga đành phải im lặng và rút tầu chiến, chuyên gia khỏi Ai cập ngay 😁

Nhờ vào việc phải ngăn chặn chiến tranh hạt nhân xảy ra, Mỹ phải lập cầu hàng không khẩn cấp đổ vào Israel hàng tỷ USD vũ khí trong vòng hơn 1 tuần để đổi lại việc rút bom hạt nhân + đầu đạn hạt nhân của Israel khỏi máy bay và tên lửa.

Về nước Mỹ, từ một nơi chỉ là nơi hẻo lánh di dân của những người châu Âu bị ruồng bỏ, những người nghèo khổ nhất, những nô lệ, họ đã xây dựng nên một quốc da hùng cường nhất, điều đó Việt nam cần học tập tinh thần phấn đấu quên mình vì một đất nước của mình. Từ lầm than nô lệ họ đã vùng lên từ số không. Những ngày châu âu còn trong xa hoa nhung lụa, họ chắt bọp từng cân bông bán đi để mua công cụ sản xuất. Tôi không khâm phục vũ khí Mỹ hay kinh tế Mỹ mà khâm phục sự phấn đấu không mệt mỏi hết sức mình của họ.

Còn Israel, Việt nam tự hào vì chiến tranh du kích, nhưng có đáng gì ngày lập nước của họ, với dân số chỉ 500.000 người họ chiến đấu chống lại 600.000 quân của 6 nước Ả rập!!! Vũ khí thì chặn đánh 3 đoàn tàu chở vũ khí của đối phương trong khi Việt nam đánh Pháp / Mỹ toàn quân số đông hơn địch 10-50 lần!!!
Bạn có vẻ thích và khâm phục Mỹ nhỉ?tôi thì ko vì nhiều lý do.Mỹ phát triển được từ bao giờ?bạn học lịch sử cấp 3 chắc bạn rõ chứ?cũng có thể bạn học ở nước ngoài nên điều đó bạn ko bao giờ biết cũng nên.

Người tài giỏi là người Nhật Bản mới đúng.Họ mới thật sự là xuất sắc trong mọi lĩnh vực đó bạn.

Sao bạn nói vậy bạn?bạn là người Viêt ko?hàng triệu người ngã xuống đó bạn để được gì?Bon nó đánh mình mấy chục năm trời mà toàn ông lớn Pháp Mỹ đó.Bao nhiêu quân,súng đạn...bạn biết ko?

Ko bàn về chính trị biết vậy nhưng ko thể ko nói.xin lỗi nếu dùng từ chưa phù hợp.
Tôi đã từng là người sùng bái sức mạnh của Xô viết, đã từng tự hào về sự anh dũng của Việt nam (đó là trong thời bao cấp, mọi thông tin chỉ có một chiều và bưng bít). Nhưng khi tham khảo thông tin nhiều chiều đến nay thì tôi thực sự thất vọng.

Khâm phục là cá nhân nên không thể nói chung được, bạn khâm phục người Nhật cũng hoàn toàn đúng.

Còn về du kích, người Việt nam đáng tự hào lắm chứ nhưng không thể vì điều đó mà cho là người giỏi nhất.

Các trận đánh sau bạn có thể xem lại đi
1. Điện biên phủ: Quân Pháp hay Việt nam hiện đại hơn??? Quân số + trang bị đông hơn gấp 10+, pháo hạng nặng, nhẹ có cả. Trong khi đó Pháp phải dùng máy bay chở hàng để thả bom !!! Thắng trận là tất yếu khi Mỹ bỏ rơi Pháp không theo lời hứa ban đầu là tùng B29 ném bom hủy diệt. Đây là thắng lợi về ngoại giao chứ du kích gì.

2. Khe sanh: 80.000 quân chúng ta đánh nhau với 2500 quân Mỹ cuối cùng thế nào? Thất bại.

3. Mùa đông 1972: Đúng là chúng ta thắng trận xứng đáng. Tuy nhiên thử lật lại xem chúng ta chỉ là món hàng Mỹ trả cho Nga để đổi lấy việc Nga từ bỏ hoàn toàn vùng vịnh!!!

Vì vậy với tôi Nga hoàn toàn là kẻ hèn nhát, ích kỷ. Đặc biệt năm 1979 hoàn toàn bỏ rơi VN để bọn TQ làm càn.
Bó tay với những thông tin bạn có,nó ở đâu ra vậy?trên mạng hả?

Hóa ra theo như bạn thì dân tộc chúng ta ko anh hùng rồi.Tôi đã di nhiều nước và khi hỏi tôi nói là người Việt họ rất tôn trọng,nhưng người nha tôi qua Mỹ làm việc khi ra đường họ hỏi là từ đâu nói là Việt Nam thì ngược lại.


Tôi chỉ tôn thờ dân tộc Việt và ghét các nước đã xâm lăng lên quê hương mình.Còn mấy nước kia là nói cho vui,nó chẳng ý nghĩa gì với tôi.

thôi xì tóp ở đây.tôi ko tranh cãi với bạn nữa.Vấn đề này ko nên bạn luận trên net.
Tôi cũng đi nhiều nước nhưng bạn phịa ra cái tôn trọng ở đâu vậy nhỉ???
Tôn thờ là 1 chuyện còn sự thật là một chuyện.

Gia đình hai bên nội ngoại tôi cũng đóng góp cho đất nước này không ít, với 2 huân chương hạng nhất + 1 hạng nhì, tôi cũng tự hào về Việt nam và chỉ thất vọng vì sự thật. hãy can đảm nhìn lịch sử 1 cách khách quan đi, đừng quá tâng bốc dân tộc Việt quá, hãy nhìn nhận đúng là chúng ta kém xa các nước khác để còn vươn lên.

Ở đây không có dính gì chính trị đâu mà lo 😁
Đề nghị Mod tham gia chiến dịch "Bàn tay sắt" để tránh diễn ra "cuộc chiến" giữa 2 phe "pro Nga" - "pro Mỹ" như trên TTVNOL 😃

Các bác không nên tranh luận vần chuyện Mỹ - Nga làm gì, nếu có lo thì lo thằng Trung Quốc ở phương Bắc kìa 😁
Vì lo Trung Quốc nên mới nói đến việc Nga bỏ rơi VN (sau khi đã ký hiệp định quân sự)
Vậy làm sao để bảo vệ mình -> quan hệ tốt với Mỹ thôi.
Khi mà cả 3 hạm đội của TQ chỉ có sức mạnh = 1 thê đội tàu của Mỹ (ở Thái bình dương mỹ có 12 thê đội như vậy) 😁

Các Pro Nga lượn đi cho lành nhé.
Biên chế không quân Nga (sưu tầm, không chính thức)


Các đơn vị Trực tiếp
  • Sư đoàn Không quân 8 cho Mục đích Đặc biệt (Chkalovskiy)
  • Trung tâm Thử nghiệm bay Nhà nước 929 (Akhtubinsk)
  • Trung tâm Huấn luyện Chiến đấu và Bay đơn 4 - Căn cứ không quân Lipetsk
  • Trung tâm Huấn luyện Chiến đấu và Bay đơn 344 - Totskoye
  • Trung tâm Huấn luyện Chiến đấu và Bay đơn 924 - Yegoryevsk (UAV)
  • Viện nghiên cứu khoa học trung tâm Nhà nước Nga huấn luyện phi hành gia - Zvezdnyi Goronok
  • Căn cứ không quân 2457 cho máy bay phát hiện sóng radio tầm xa - A-50 - Ivanovo Severny
  • Trung đoàn Hàng không Tiêm kích-Ném bom 1 - Su-24 - Lebyazhye
  • Trung đoàn Hàng không Tiêm kích 764 - MiG-31, MiG-25PU - Sân bay Bolshoye Savino (Sokol)
  • Biệt đội Hàng không Trinh sát Tầm xa Độc lập 5 - Voronezh (CFE, INF chứng minh)
  • Trung tâm Huấn luyện Chiến đấu và Bay đơn 185 - Astrakhan
  • Trung đoàn Trực thăng Độc lập 118 - Dmitriyevka [Чебеньки], Orenburg Oblast.
  • Căn cứ Dự trữ Máy bay 4020 , Lipetsk
  • Căn cứ Dự trữ Máy bay 4215 , Dmitriyevka
Các đơn vị huấn luyện
  • Học viện Hàng không Quân sự Krasnodar (L-39C)
  • Học viện Hàng không Quân sự Syzran (Mi-2, Mi-8, Mi-24)
  • Trung tâm Huấn luyện 783 (Armavir) (MiG-29, L-39C)
  • Trung tâm Huấn luyện 786 (Borisoglebsk)
Bộ tư lệnh mục đích đặc biệt, HQ Moscow, Quân khu Moscow
  • Tập đoàn quân Không quân 16 - Kubinka
  • Trung đoàn Không quân Hỗn hợp Độc lập 226 (Mi-8, Mi-9, An-12, An-24, An-26, An-30) (Kubinka);
  • Quân đoàn 1 thuộc PVO (chỉ trang bị tên lửa đất đối không);
  • Quân đoàn 32 thuộc PVO (Rzhev)
  • Hàng không Lục quân hợp thành
    • Trung đoàn Trực thăng Độc lập 45 (Oreshkovo (Vorotinsk) gần Kaluga) Mi-24
    • Trung đoàn Trực thăng Độc lập 440 điều khiển chiến trường - Vyazma - Mi-24, Mi-8
    • Trung đoàn Trực thăng Độc lập 490 điều khiển chiến trường - Klokovo (4 km gần Tula) - Mi-24, Mi-8;
    • Căn cứ Trực thăng Dự trữ 865 (Protasovo/Aleksandrovo (căn cứ không quân), gần Ryazan);
Tập đoàn quân 6 thuộc VVS và PVO, Quân khu Leningrad
  • Quân đoàn Phòng không 21 - Severomorsk
    • Trung đoàn Hàng không Tiêm kích 9 - HQ tại Kilp-Yavr (Poliarnyi) - Su-27;
    • Trung đoàn Hàng không Đánh chặn 458 - HQ tại Savatiya (Kotlas) - MiG-25U, MiG-31;
  • Quân đoàn Phòng không 54 - HQ tại Taytsy
  • Sư đoàn Hàng không Hỗn hợp 149
  • Trung đoàn Hàng không Ném bom 67 - HQ Siverskiy-2 - Su-24;
  • Trung đoàn Hàng không Ném bom 722 - HQ Smuravyevo (Gdov) - Su-24;
  • Trung đoàn Hàng không Trinh sát Cận vệ 98 - HQ Monchegorsk (căn cứ không quân) - MiG-25RB/U, Su-24MR;
  • Trung đoàn Không quân Hỗn hợp Độc lập 138 - HQ Levashevo - An-12, An-26, Mi-8, Tu-134;
  • Phi đội Trực thăng Tác chiến điện tử Độc lập 147 - HQ Pushkin - Mi-8PPA;
  • Trung đoàn Trực thăng Độc lập 332 điều khiển chiến trường - HQ Pribylovo - Mi-8, Mi-24;
  • Phi đội Trực thăng Độc lập 85 - HQ Alakurtti - Mi-8, Mi-24.
Tập đoàn quân 4 thuộc VVS và PVO, Quân khu Bắc Caucasus
  • Sư đoàn Không quân Hỗn hợp 1 - Krasnodar
    • Trung đoàn Hàng không Ném bom 559 - Morozovsk - Su-24;
    • Trung đoàn Hàng không Ném bom 959 - Yeysk - sử dụng Su-24 và L-39C;
    • Trung đoàn Hàng không Đột kích 368 - Budyonnovsk - Su-25;
    • Trung đoàn Hàng không Đột kích 461 - Krasnodar - Su-25;
    • Trung đoàn Hàng không Đột kích 960 - Primorsko-Akhtarsk - Su-25;
  • Quân đoàn Phòng không 51 - Rostov on Don
    • Trung đoàn Hàng không Tiêm kích 3 - Krymskaya, (trước đây là trung đoàn 562) - Su-27;
    • Trung đoàn Hàng không Tiêm kích 19 - Millerovo - MiG-29;
    • Trung đoàn Hàng không Tiêm kích 31 - Zernograd - MiG-29;
    • Các Trung đoàn SAM
  • Trung đoàn Không quân Trinh sát Độc lập 11 - Marinovka - sử dụng Su-24MR;
  • Trung đoàn Không quân Hỗn hợp Độc lập 535 - Rostov on Don - Mi-8, An-12An-26;
  • Hàng không Lục quân Hợp thành cũ
    • Trung đoàn Trực thăng Độc lập 55 - Korenovsk - Mi-24, Mi-8;
    • Trung đoàn Trực thăng Chiến đấu-Vận tải Độc lập 325 - Yegorlyskaya - Mi-26, Mi-8;
    • Trung đoàn Trực thăng Độc lập 487 điều khiển chiến trường - Budyonnovsk - Mi-8, Mi-24;
Tập đoàn quân 5 thuộc VVS và PVO, HQ Yekaterinburg, Quân khu Volga-Ural Trung tướng Mikhail Kucheryavy[8]
  • Phi đội Không quân Hỗn hợp Độc lập 128 - HQ Koltsovo gần Yekaterinburg - An-26;
  • Phi đội Vận tải Độc lập 320 thuộc Cục tìm kiếm và cứu nạn - HQ Uprun (Troitsk), gần Chelyabinsk - Mi-8;
  • Căn cứ không quân 999 - Kant, Kyrgyzstan - L-39, Mi-8, Su-25;
  • Hàng không Lục quân Hợp thành;
    • Trung đoàn Trực thăng Độc lập 793 - HQ Kinel'-Cherkasy - Mi-8, Mi-26;
    • Trung đoàn Trực thăng Độc lập 237 - HQ Bobrovka - Mi-8, Mi-24;
Tập đoàn quân 14 thuộc VVS và PVO, HQ Novosibirsk, Quân khu Siberia
  • Sư đoàn Không quân Hỗn hợp 21 - HQ Dzhida;
    • Trung đoàn Hàng không Ném bom 2 - HQ Dzhida - Su-24M;
    • Trung đoàn Không quân Shturmovik 266 - HQ Step',Oloviannaya - Su-25;
    • Trung đoàn Không quân Trinh sát 313 - HQ Bada - Su-24MR;
  • Trung đoàn Hàng không Tiêm kích Cận vệ 120 - HQ Domna, 27 km tây nam của Chita - MiG-29;
  • Trung đoàn Hàng không Đánh chặn 712 - HQ Kansk (căn cứ không quân) - MiG-25PU, MiG-31;
  • Phi đội Hàng không Hỗn hợp Độc lập 137 - HQ Sân bay Novosibirsk Tolmachevo - An-26;
  • Hàng không Lục quân Hợp thành
    • Trung đoàn Trực thăng Độc lập 337 - HQ Berdsk - Mi-8, Mi-24;
    • Trung đoàn Trực thăng Độc lập 112 - HQ Chita - Mi-8, Mi-24;
  • Hai trung đoàn SAM và 4 đơn vị radar
Tập đoàn quân 11 thuộc VVS và PVO, Quân khu Viễn Đông - HQ Khabarovsk
  • Quân đoàn PVO 23 - HQ Vladivostok;
    • Trung đoàn Hàng không Tiêm kích 22 - HQ Centralnaya Uglovaya (Artem) - Su-27;
    • Trung đoàn Hàng không Đánh chặn 530 - HQ Sokolovka - MiG-25PU, MiG-31;
  • Sư đoàn PVO 25 - HQ Komsomolsk na Amure
    • Trung đoàn Hàng không Tiêm kích 23 - HQ Dzemgi - Su-27;
  • Trung đoàn Hàng không Hỗn hợp 303 - HQ Ussuriysk
    • Trung đoàn Hàng không Ném bom 277 - HQ Khurba - Su-24;
    • Trung đoàn Hàng không Ném bom 302 - HQ Verino - Su-24;
    • Trung đoàn Không quân Shturmovik (Đột kích) 18 - HQ Galenki - Su-25;
    • Trung đoàn Không quân Shturmovik 187 - HQ Chernigovka - Su-25;
    • Trung đoàn Hàng không Trinh sát 799 - HQ Varfolomeyevka - Su-24MR, MiG-25RB(?);
  • Trung đoàn Không quân Hỗn hợp Độc lập 257 - HQ Khabarovsk-Bolshoy - An-12, An-26, Mi-8;
  • Hàng không Lục quân Hợp thành;
    • Trung đoàn Trực thăng Độc lập ?? - HQ Sokol (Dolinsk) - Mi-8;
    • Trung đoàn Trực thăng Độc lập 319 điều khiển chiến trường - HQ Chernigovka - Mi-24;
    • Trung đoàn Trực thăng Độc lập 364 - HQ Srednebelaya - Mi-8, Mi-24, Mi-26;
    • Trung đoàn Trực thăng Độc lập 825 - HQ Garovka-2 - Mi-6, Mi-8, Mi-26;
Các tập đoàn quân không quân thuộc Bộ tư lệnh tối cao
  • Tập đoàn quân không quân 37 (ném bom chiến lược) - HQ Moscow
    • Trung tâm huấn luyện chiến đấu và bay đơn 43 - Ryazan - sử dụng Tu-22M3, Tu-95MS, Tu-134UBL và An-26;
    • Sư đoàn Không quân Ném bom hạng nặng 22 "Donbass" - HQ Engels-2;
      • Trung đoàn Không quân Ném bom hạng nặng 121 - Engels - Tu-160;
      • Trung đoàn Không quân Ném bom hạng nặng 184 - Engels - Tu-95MS;
      • Trung đoàn Không quân Ném bom hạng nặng 52 - Shaykovka - Tu-22M3;
      • Trung đoàn Không quân Ném bom hạng nặng 840 - Soltsy - Tu-22M3;
    • Sư đoàn Không quân Ném bom hạng nặng 326 - HQ Ukrainka;
      • Trung đoàn Không quân Ném bom hạng nặng 182 - Ukrainka - Tu-95MS;
      • Trung đoàn Không quân Ném bom hạng nặng 79 - Ukrainka - Tu-95MS;
      • Trung đoàn Không quân Ném bom hạng nặng 200 - Belaya (căn cứ không quân) (gần Irkutsk) - Tu-22M3, Tu-22MR;
      • Trung đoàn Không quân Ném bom hạng nặng 444 - Vozdvizshenka (Ussuriysk) - Tu-22M3;
    • Trung đoàn Không quân Độc lập 203 (máy bay tiếp dầu) - HQ Ryazan - Il-78 và Il-78M;
    • Phi đội Không quân Độc lập 181 - Irkutsk - An-12An-30;
    • Căn cứ không quân 199 - Ulan-Ude;
    • Căn cứ không quân 3119 - Tambov;
    • Căn cứ không quân ??? - Tiksi;
  • Tập đoàn quân không quân 61 (trước đây là Hàng không Vận tải Quân sự) - Moscow
    • Trung tâm huấn luyện chiến đấu và bay đơn 610 - HQ Ivanovo - Severnyi;
      • Phi đội Không quân Huấn luyện Vận tải Quân sự ??? - Ivanovo - Il-76;
    • Phi đội Không quân Vận tải Quân sự 12 - Tver (Migalovo);
      • Trung đoàn Không quân Vận tải Quân sự 196 - Tver - Il-76;
      • Trung đoàn Không quân Vận tải Quân sự 566 - Seshcha - Il-76, An-124;
      • Phi đội Không quân Vận tải Quân sự Độc lập 76 - Tver - An-22;
    • Trung đoàn Không quân Vận tải Quân sự 103 - Smolensk - Il-76;
    • Trung đoàn Không quân Vận tải Quân sự 110 - Krechevitsy - Il-76;
    • Trung đoàn Không quân Vận tải Quân sự 117 - Orenburg - Il-76, An-12;
    • Trung đoàn Không quân Vận tải Quân sự 334 - Pskov - Il-76;
    • Trung đoàn Không quân Vận tải Quân sự 708 - Taganrog - Il-76;
    • Phi đội Không quân Vận tải Quân sự Độc lập 78 - Klin-5 - An-26, An-12 và Tu-134;
    • Biệt đội Không quân Vận tải Quân sự 224 - Tver - An-124, Il-76MD;
    • Một trung tâm thông tin
Mình nghĩ đây là diễn đàn về công nghệ, chúng ta nên đi sâu về công nghệ hơn là cãi nhau vì chính trị.
Nước Mỹ có đáng để chúng ta nể phục và học hỏi không?
Có quá đi chứ, tất cả các quốc gia khác đang vẫn không ngừng học hỏi đấy thôi, vì họ đang dẫn đầu nhiều lĩnh vực đấy.
Nước Nga thì sao? (Đa số) chúng ta yêu mến họ vì họ đã giúp đỡ chúng ta trong quá khứ, chúng ta khâm phục vì sự sáng tạo của họ.
và còn nhiều quốc gia khác nữa chứ.
còn chúng ta kính phục cha ông mình, luôn học hởi những người giỏi hơn mình vì chúng ta là người Việt.

Một chút tâm niệm...
Chính xác,em cũng nghĩ vậy ạh.

thêm vài câu nữa là:

"Đừng hỏi Tổ Quốc đã làm gì cho ta,mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ Quốc" ah(câu này hình như là của tt Mỹ nói thì phải,em đọc đâu đo trên net).

Nếu làm kinh tế thì được như ông bầu Đức,bà Bạch Diệp...đi xe hàng chục tỉ,hay máy bay và ở nhà hàng trăm tỉ,tạo ra hàng chục nghìn công ăn việc làm)hay trở thành 1 nhà lãnh đạo xuất sắc...rồi mới nói sau ah.

@ducleminh thông tin là đa chiều.quan trọng là người sử dụng chính thông tin đó,biết phân tich nó như nào và còn phụ thuộc vào hoàn cảnh đón nhận thông tin,môi trường tiếp cận nó ra sao nữa.

Cảm ơn bạn vì nhưng thông tin đã gửi.
Nói về việc đóng góp cho tổ quốc thì phải tách biệt là đóng góp cho đất nước hay đóng góp cho nhà nước nữa đấy. Bản thân tôi cũng như gia đình và họ hàng nội ngoại tuy không phải là nhiều cũng không phải ít cũng đóng góp công sức, xương máu cho đất nước này.

Còn về thông tin thì bạn hơi nhầm lẫn giữa khái niệm tin tức và thông tin thì phải 😁. Từ thông tin bạn đang dùng phải đổi thành tin tức mới đúng.

Về quan điểm thì phản đối một số cá nhân tôn sùng Nga mà không biết rằng chính Nga là kẻ đã làm cho chúng ta thành 1 công cụ, một miếng mồi, một món hàng trong kế hoạch toàn cầu thất bại của họ.

Thật may là từ 1 siêu cường nước Nga đã trở thành 1 nước đang phát triển giống Viêt nam :D

Mong chờ nhất của tôi là thằng Trung Quốc bị biến mất khỏi hành tinh này :D
Đã hết giấy mực rồi.ngủ đi akay.:angry6wn::no6xn::baffled5wh::p:p:p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019