Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


HTC sẽ kết hợp với ST-Ericsson tự phát triển bộ xử lý cho điện thoại

vuhai6
24/4/2012 0:7Phản hồi: 101
HTC sẽ kết hợp với ST-Ericsson tự phát triển bộ xử lý cho điện thoại

HTC sẽ đi theo bước chân của AppleSamsung khi tự phát triển bộ xử lý dành riêng cho các thiết bị của mình. Thông tin từ China Times cho biết hãng đã ký biên bản ghi nhớ với ST-Ericsson nhằm cùng hợp tác trong chuyện này. Tuy nhiên, khác với việc Apple và Samsung sử dụng BXL của họ trên những thiết bị cao cấp, HTC lại hướng đến những chiếc điện thoại thông minh giá rẻ, nơi mà họ ngày càng bị mất thị phần vào các đối thủ khác. Dự kiến loạt sản phẩm mới này sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm sau.

Động thái này cho thấy có vẻ như HTC ngày càng không hạnh phúc với Qualcomm, hầu hết các thiết bị của họ đều sử dụng BXL này, tuy nhiên kết quả kinh doanh không mấy thành công đã khiến họ phải thay đổi. Rõ ràng nhất đó là việc One X - một chiếc điện thoại thông minh thuộc phân khúc cao cấp của HTC đã sử dụng CPU Nvidia Tegra 3 chứ không phải Qualcomm nữa.

Việc hợp tác cùng ST-Ericsson, phát triển BXL của riêng mình sẽ giúp HTC bắt đầu thâm nhập thị trường điện thoại thông minh giá rẻ. Phân khúc mà họ đã bỏ qua bấy lâu nay và để các đối thủ khác chiếm lĩnh như Samsung, ZTE hay Huawei.

Nguồn: unwiredview
101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

prin77
CAO CẤP
12 năm
Đt htc giá rẻ thì cũng chẳng thật sự rẻ so với tính năng của nó...xài dòng trung thì chỉ có sony là ngon và rẻ nhất
@alexxlee101 Trước kia Sony và Ericsson có sát nhập bộ phận di động tạo thành liên doanh Sony-Ericsson. Và giờ Sony mua lại cổ phần của Ericsson trong liên doanh này chứ ko phải là Sony mua lại Ericsson nhé.

Còn ST-Ericsson là liên doanh sản xuất chip giữa STMicroelectronics (Một công ty chuyên sản xuất chip lớn của Thụy Sĩ) và Ericsson(Thụy Điển) với tỉ lệ sở hữu 50/50 thành lập vào 3/2/2009 và có trụ sở tại Geneva, Thụy Sĩ (Cùng quê với ST). Liên doanh này đứng thứ 4 về chip di động sau Texas Instruments(TI), Quancomm, Samsung và nVidia.
@prin77 Ông này toàn phát biểu vớ vẩn, dòng trung nào của Sony là ngon và rẻ, kể ra xem nào. Hàng Sony chính hãng bao giờ giá cũng trên trời, chỉ có hàng xách tay sau 1 thời gian bán ko ai mua mới giảm giá thê thảm, lúc đó mới có giá tốt mà thôi. Sony và HTC là 2 điển hình về giá chát, đó cũng là một trong những lý do 2 hãng này sa sút trên thị trường smartphone.
Steve Chu
TÍCH CỰC
12 năm
@prin77 nếu HTC ko chịu thay đổi thì dòng giá rẻ của hãng vẫn trên mây thôi, mà hum trước nghe ai nói ko tham gia vào thi trường giá rẻ ý nhỉ, vì sợ ảnh hưởng đến tiếng tăm cao cấp của hãng:p😁
prin77
CAO CẤP
12 năm
@sunspider Xperia Ray và MiNi đÓ bác.không thích so giá chính hãng vì tôi toàn mua xt thôi.bác cứ tìm con nào hơn con Ray với cái giá XT hiện tại đi.không lẽ bác toàn chơi hàng chính hãng,chậm trễ mà mắc?
goldenf
ĐẠI BÀNG
12 năm
Ủng hộ HTC 😃
TuanHanu
TÍCH CỰC
12 năm
Giá HTC trong phân khúc này quá đắt so với đối thủ, làm sao cạnh tranh nổi, có mất thị phần cũng đâu có gì là lạ ~~"
Chờ xem có đọ đc với exynos của Samsung ko :p
Cũng được, HTC tự sản xuất chíp cho nó sẽ giảm được giá sản phẩm. HTC đắt quá
hóng xem 😁
HTC đang muốn xây dựng cho mình một hệ sinh thái riêng để vươn tầm với Apple và Sam .
Nói thì dễ chứ làm thì khó, nếu chip mới của HTC- ecrisson ko có hiệu năng cũng như giá cả cạnh tranh được với các chip khác thì việc thất bại và phá sản liên minh là điều dễ hiểu .
PS : Một số game đòi hỏi phù hợp với cấu hình GPU chip nên nếu HTC ko cân nhắc kỹ thì có thể sẽ gây khó cho người dùng trong vấn đề này .
@ksr007 Bạn cứ nghĩ là nó làm cho gà của nó thì phải tốt và phù hợp với máy rồi
Giống như Apple đã làm cho iPhone và SS ra exynos cho Galaxy cao cấp thôi
Đại loại như Qualcom, NVDIA, Texas Ins ... làm đt dùng chip của họ thì bảo đảm hiệu năng sẽ cực tốt , mượt mà , ổn định thôi
Mình nghĩ chắc HTC đã bó tay với thời lượng pin rồi, k phát triển đc nên đành làm chip cho riêng dòng máy HTC chỉ có như thế mới tối ưu hoá phần cứng và đỡ hao pin
Bước đi khôn ngoan của HTC , đc ăn cả ngả về không
hi vọng htc sẽ giảm giá
trum1984
ĐẠI BÀNG
12 năm
Quá đắt cho 1 sảm phẩm HTC
HTC ko khả quan thì ko thể đổ lỗi do nhà sản xuất chip được, trong mấy năm qua HTC chạy theo việc giới thiệu sản phẩm mới 1 cách ồ ạt trong bối cảnh kinh tế thes giới suy thoái nhằm chiếm lĩnh thị trường thì thất bại là chuyện dễ hiểu thôi, việc HTC ko thể chiếm lĩnh được phân khúc nào trên thị trường là dấu hiệu cho thấy thất bại là ko tránh khỏi.
anhminh1208
ĐẠI BÀNG
12 năm
Hy vọng là sản phẩm của HTC sẽ rẻ hơn chứ mấy con điện thoại của HTC mang tiếng là tầm trung hay giá rẻ nhưng mà giá thì quá cao còn cấu hình + tính năng thì lại không có gì khác biệt nhiều so với các điện thoại hãng khác mặc dù tầm giá của các điện thoại kia rẻ hơn rất nhiều.
Hy vọng vào sự thay đổi của HTC
Chẳng biết sẽ rẻ đến đâu nữa 😔
bonbonsone
ĐẠI BÀNG
12 năm
phát triên dòng gia rẻ nhiều vào là mình hạnh phúc à. htc mà có em 3-4 triệu thì tuyệt😁
ksl0v3
ĐẠI BÀNG
12 năm
@bonbonsone em ChaCha bây h giá chưa tới 4tr đâu kìa bạn
leo0-0
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình thấy chip st-e khá tốt mà nhất là dòng Nova gần đây. Hi vọng htc và st-e có sự đột phá
Đang tập tành nên mới chỉ dám làm cho dòng giá rẻ chắc mai mốt đi đú với anh Táo và anh Sung
Gì chứ MCU của ST từ trước đến nay, 8-bit hay 32-bit đều rất xịn và rất rẻ. Hầu như mổ bất kì sản phẩm điện tử nào ra, đều thấy logo của ST trên lưng linh kiện.
Nhiều khả năng là liên doanh ST-Ericsson sẽ thiết kế chip ARM cho HTC, và công đoạn sản xuất sẽ chuyển sang các nhà máy của ST.
cố lên HTC.dù đt htc không có hiệu năng cao như SS hay App nhưng vẫn thích HTC.thích giao diện Sense bóng bẩy...chạm tới mọi giác quan..thiết kế cứng cáp nam tính.HTC luôn chịu khó cho kim loại vào thiết kế của mình.i like it
xuantonpro
ĐẠI BÀNG
12 năm
@incredible.1st Mình giống bạn này nè😁 Thích thiết kế của HTC ở sự cứng cáp và mạnh mẽ:D
Qualcomm đã có anh bạn thân là nokia rồi ko có Htc cũng chẳng sao.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019