Cargo-Bot: Game đầu tiên cho iPad được viết trên chính iPad

Didu
24/4/2012 8:56Phản hồi: 110
Cargo-Bot: Game đầu tiên cho iPad được viết trên chính iPad

Cargo-Bot không đặc biệt ở đồ hoạ, cốt truyện hay nội dung hấp dẫn nhưng nó được chú ý vì là trò chơi đầu tiên cho iPad được viết và phát triển hoàn toàn trên iPad. Đơn vị phát triển Cargo-Bot là Two Lives Left cho biết họ sử dụng một ứng dụng lập trình trên iPad để viết nên trò chơi này. Ứng dụng lập trình mà Two Lives Left sử dụng có tên Codea (do chính họ viết ra) và được bán 9,99USD trên App Store, nó cho phép các nhà phát triển viết game, ứng dụng trên ngôn ngữ Lua và chạy nó trên môi trường Codea. Sau đó, để Cargo-Bot có thể chạy trên iOS, các nhà phát triển ở Two Lives Left đã sử dụng một tính năng của công cụ Xcode của Apple và phát hành nó trên App Store. Engine âm thanh trong Cargo-Bot sử dụng các hàm API âm thanh của Codea trên iPad. Two Lives Left cũng có ý định phát hành mã nguồn của Codea Runtime Library để các nhà phát triển khác có thể viết ứng dụng/game với Codea trên iPad và đưa nó lên App Store. Thật tuyệt vời khi iPad đang thay thế dần máy tính ở những nhiệm vụ phức tạp hơn. Hiện Cargo-Bot đang được phát hành miễn phí trên App Store, các bạn có thể tải về và chơi thử tại đây.


Nguồn: Cult of Mac
110 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sắm ipad ra chỉ biết chơi game thôii
djcheat
TÍCH CỰC
12 năm
@le hoang tuan Oh, oh giống cái bài bạn sẽ làm gì với blackberry chứ gì, dùng để gõ cữa hay để soi sáng.
@levu136 còn nghe nhạc, xem phim, rồi xme phim, nghe nhạc nữa, nhìu lắm 😁 😃
nói chứ cũng tùy nhu cầu người dùng, có những cái hữu dụng với ng này và xài k đc với ng khác là chuyện bthuog ở huyệ 😃
@mrdung12345678 bạn đang áp đặt suy nghĩ cá nhân của mình vào thôi ... hơn nữa về mảng games lại càng không phải là thế mạnh của ipad. !
@le hoang tuan Người ta chỉ thích chơi game thì kệ người ta. Sao bác muốn quăng gạch là sao nhỉ ? Mỗi người có ý định riêng của người ta mà
Cài này chưa đúng nắm theo em là vậy .
@_nhan_nv_ Viết chính tả còn sai. "...Thay thế dần..." bác hiểu ý câu này hộ cái :mad:
@tancanhn nâu nâu bác ấy mới lói ngọng một tiếng thôi
@ptp49 Hi hi 😁
@_nhan_nv_ Đang dần chứ đâu có nói là có thể thay thế hoàn toàn đâu bạn. Theo mình thì hiện h ngoài dùng máy tính để lập trình (xcode) và hiếm khi có dịp thao tác 1 số document (dùng mac offices) thì tất cả các nhu cầu khác ipad đều đáp ứng được rất tốt, và thậm chí tiên hơn hẳn so với dùng laptop.
androi mã nguồn mở mà sao k có vị này nhỉ
@Nevile Sinclair Vì theo mình nghĩ cái đó chẳng thực tế j cả.Ôm cái laptop lập trình ko sướng à?Chưa thay thế đc máy tính đâu!
@Xuanbinh.ptit chưa rồi sẽ được. chả mấy chốc đâu... phải ủng hộ những ý tưởng mới !
Thay thế ư?Còn xa lắm,nếu thay thế máy tính chỉ trông chờ vào máy tính bảng window 8 mà thôi.Ipad làm gì có cửa?Khi đó nó không những lập trình cho nó mà nó còn lập trình đc cho android,iOS....chả quái j ko làm đc.
@Xuanbinh.ptit Bạn vẫn chưa hiểu vấn đề.. zzZZ Cái quan trọng là nếu trên nền Intel thì suy cho cùng nó đâu có thuộc về Post-PC era? Vẫn giá thành đắt đỏ như vậy thôi chỉ khác cái tablet Windows 7 hiện tại là có giao diện Metro optimize cho cảm ứng thôi chứ gì mà thay thế với không thay thế. Chạy chip intel với thiết kế mỏng thì lại bị giới hạn phần cứng như hiểu phải dùng chip LV tiết kiệm điện năng thì cũng thay thế cái nỗi gì. Mấy tác vụ nặng như chỉnh sửa ảnh, phim, vẽ thiết kế chuyên nghiệp thì vẫn cứ phải bám vào PC thôi. Còn việc nhẹ nhàng cho khối văn phòng như kiểu mail, văn bản, giải trí nhạc phim, chỉnh sửa ảnh không chuyên với các hiệu ứng nhẹ cho trước thì on-ARM như iOS với Android nó làm giờ cũng khá tốt rồi. Vậy nên mình chưa rõ mọi người tâng Windows 8 lên vì lý do gì cả. Nấc.
@Xuanbinh.ptit cái đó thì mình biết chứ, nhưng cái điều quan trọng ở đây là sự đồng bộ hóa của phần cứng và OS, đều mà apple đã làm rất tốt, có thể bảng win8 mình sài vẫn chưa chính thức nên chưa được mượt.
@Xuanbinh.ptit bác nói thế là không được rồi, máy tính bảng, giờ có thế nào cũng chẳng bao giờ thay cái laptop được, máy tính bảng theo em thì quan trọng là pin phải tốt, mát, cấu hình không cần quá khủng vì chỉ tổ hao pin, cấu hình như bác nêu thì không biết cục pin phải như thế nào và chắc chắn máy cũng không còn tính di động nữa, máy tính bảng chỉ hợp với lướt wed, app, game bth thôi, còn tất cả các việc nặng thì em thà xài laptop khỏe hơn.
@shady2501 Reply cho những bạn không suy xét vấn đề toàn diện là khó lắm bác ạ. Cứ nghĩ cấu hình khủng nhét vào là được thì việc gì người ta phải chạy theo công nghệ ARM cho tablet với smartphone. Cứ chip Intel mà nhét vào thì việc gì chả làm được.
Viết code mà bằng cách bấm bấm chạm chạm thì có vẻ không tối ưu nắm;)
ngtienvan
ĐẠI BÀNG
12 năm
@_nhan_nv_ Máy tính bảng có phụ kiện là bàn phím rời mà, gần được như pc còn gì.
99v9.9999
TÍCH CỰC
12 năm
chưa có ipad để trả nghiệm 😃
đang chơi trò này rồi, hehe, đang free trên appstore.

mà quan niệm iPad chỉ là thiết bị chơi game thật là sai lầm !
Dangtoan9x
ĐẠI BÀNG
12 năm
ôi.đến lúc mình đủ đạn sắm em gen 3 về.chắc nó bằng giá con 1280 bây giờ
Nhìn đẹp quá
chả nghĩ đến chuyện lập trình trên máy tính bảng.
Nào Ae chiến nào ! Test để biết đường phát triển nào
lại có cả development tool trên ipad...
Trò này mình không biết chơi.
Quan niệm iPad chỉ là thiết bị chơi game thì thật là sai lầm, đặc biệt là khi đọc xong bài viết này.
Từ ngày có iPhone iPad mình ít dùng PC, Laptop hẳn đi 😃
@bang3lang Đúng vì bác chẳng dùng pc cho những công việc đòi hỏi mạnh nên ipad chiếm thời gian của bác là quá đúng 😃) Nhà e mới mua cái ipad e khuyên là đối vs những ai không cần thiết những công việc đòi hỏi máy khoẻ thì nên mua ipad mà dùng thay thế đc nhiều thứ đấy...Bởi vì tỉ lệ người dùng thông thường dùng pc để lướt web chơi game nhẹ rất lớn nên chuyện ipad thay thế là dễ hiểu.
@darkprincexxx Chuẩn, suy nghĩ của bạn rất thông suốt. Những công việc cụ thể mình mới dùng đến PC,Laptop còn đâu thì chỉ sử dụng iPad cho nhu cầu sử dụng hàng ngày. Vd như vẽ bản vẽ AutoCAD, Nghịch ngợm Photoshop...
+1
Red Man
TÍCH CỰC
12 năm
Android cũng cớ mấy cái soft cho lập trình, cơ mà chắc chả ai xài, làm trên máy tính cho sướng chứ làm trên tablet làm gì!
ipad có thể làm dc nhìu việc. nhưng ... chả ra gì
@darkangel3000 ôi con lạy bố...!
RollRoyces
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mac book còn chưa thay thế nổi nữa là Ipad
hieubf
TÍCH CỰC
12 năm
mọi thứ đang tiến hoá theo cách riêng của nó 😃
Các bác ấy kiên trì code game trên iPad thì cũng đáng nể thật đấy 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019