Kia chính thức giới thiệu K9, tặng Galaxy Tab 10.1 nếu đặt hàng trước tháng sáu

El Ku
3/5/2012 8:49Phản hồi: 142
Kia chính thức giới thiệu K9, tặng Galaxy Tab 10.1 nếu đặt hàng trước tháng sáu

Sau nhiều tin đồn thì vừa qua Kia đã chính thức trình làng K9, chiếc sedan hạng sang mang nhiều tham vọng nhất của hãng. K9 sẽ gách vác nhiệm vụ quan trọng mà Kia giao phó, đó là cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ sừng sỏ như BMW 7-Series, Mercedes-Benz S-Class hay Lexus LS. Được biết, bắt đầu từ mùng 2 tháng 5 mẫu sedan cỡ lớn này đã được bán ra tại Hàn Quốc với giá từ 46.900 USD đến 76.500 USD tùy theo từng phiên bản. Đặc biệt hơn, nếu khách hàng đặt trước K9 ngay từ bây giờ thì họ sẽ được tặng một chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 10.1.

Cấu trúc chung

Kia cho biết, ngay sau Hàn Quốc thì K9 sẽ được bán ra tại các thị trường khác vào quý bốn của năm nay. Dự kiến, Mỹ và Canada là hai thị trường tiếp theo nhận được mẫu sedan hạng sang này. Lưu ý rằng, K9 là tên gọi dành cho thị trường Hàn Quốc, khi được bán ra tại các thị trường khác thì xe sẽ có tên khác.

K9 mới chia sẽ cấu trúc nền tảng với hai mẫu sedan của Hyundai đó là Genesis và Equus. Xe có chiều dài tổng thể là 5090mm, chiều dài cơ sở 3045mm, rộng 1900mm và cao 1490mm. Về thiết kế, có một số ý kiến cho rằng K9 mang dáng dấp của BMW 7-Series. Tuy nhiên, trưởng bộ phận thiết kế của Kia không nghĩ vậy, ông cho biết K9 mang phong cách thanh lịch, sở hữu tỉ lệ cân bằng và những bề mặt đơn giản. Một điểm khá khác biệt trên K9 đó là lưới tản nhiệt được thiết kế theo kiểu mới, điều này khiến nó trông dữ dằn và lì lợm hơn nếu nhìn từ phía trước.

Sức mạnh động cơ

K9 xuất hiện tại Hàn Quốc với hai tùy chọn động cơ xăng. Một loại V6 dung tích 3,3 lít công suất 296 mã lực và một loại V6 dung tích 3,8 lít cho công suất 329 mã lực. Cả hai động cơ này sẽ đi kèm với hộp số tự động tám cấp và hệ dẫn động bánh sau. Trong khi đó, tại thị trường nước ngoài K9 cũng có hai tùy chọn động cơ gồm Lambda V6 MPI dung tích 3,8 lít, công suất 286 mã lực và V6 3,8 lít phun nhiên liệu trực tiếp công suất 329 mã lực.

Nhằm mang đến khả năng vận hành tốt nhất thì Kia đã trang bị cho K9 hệ thống treo khí nén điều khiển điện tử với năm liên kết trước và sau. Bên cạnh đó là năm chế độ lái gồm Eco (Kinh tế), Normal (Bình thường), Sport (Thể thao) và Snow (Tuyết) để phù hợp với từng điều kiện khác nhau.

Công nghệ an toàn, trang bị tiện nghi

Một số công nghệ an toàn chủ động trên K9 gồm đèn pha hoàn toàn LED, hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDWS), hệ thống phát hiện điểm mù (BSD) và hệ thống quan sát xung quanh (AVM) với bốn camera xung quanh xe. Ngoài ra, còn phải kể đến hệ thống điều khiển hành trình thông minh (SCC) với chức năng điều chỉnh tốc độ xe để duy trì khoảng cách an toàn với phương tiện phía trước.

Những trang bị giải trí gồm màn hình LCD 12,3" trung tâm, công nghệ hiển thị thông tin lên kính chắn gió (HUD), hai màn hình 9,2" cho ghế sau, hệ thống âm thanh với 17 loa Lexicon bởi Harman. Ngoài ra, Kia còn cung cấp gói tùy chọn VIP với hai bộ phận làm nóng, ghế sau thông gió với tựa lưng ngả, đệm chân và ghế trước có thể trượt.

Mua K9, tặng Galaxy Tab 10.1

Cuối cùng, một thông tin khá đặc biệt đó là Kia đã hợp tác với Samsung để tặng miễn phí một chiếc máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 dành cho những khách hàng đặt trước K9. Tuy nhiên, chỉ những khách hàng nào đăng ký mua xe trước tháng sáu mới có được quà tặng này. Hiện chương trình này chỉ được áp dụng tại thị trường Hàn Quốc và Kia chưa cho biết có áp dụng tại những thị trường khác hay không.

Quảng cáo




Nguồn: Carscoop, The Verge
142 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ricardotr
TÍCH CỰC
12 năm
nhìn vào có cái gì đó mang phong cách BMW ấy nhỉ
Nhưng nhìn chung, tổng thể thì đẹp thật
CTNHT
TÍCH CỰC
12 năm
@Hallua Audi chứ không phải của BMW 😁
@CTNHT Còn thiết kế của BMW về Hyundai và sẽ tung ra dòng sang nâng cấp từ Genesis vào 2014, hi!
H3nryQ
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Hallua Là người của Audi thì đúng hơn 😃
@Hallua bác nhầm thì phải, giám đốc thiết kế AUDI đầu quân cho KIA chứ k phải BMW. vậy nên cái kiểu dáng lazang rất giống vs AUDI, ra đường nhìn KIA mà chăm chú mỗi bộ lazang 😁:D:D
bluemelody
ĐẠI BÀNG
12 năm
Thiết kế ổn, nhưng nếu đã mua xe đến tầm này thì ít ai nghĩ đến KIA
@bluemelody Bạn nghĩ như vậy là quá sai lầm, quá thiển cận, bạn đừng nghĩ Kia kém trong khâu thuết kế và sức mạnh động cơ, cũng như phong cách của em nó, tại bạn nhìn thấy ở Việt Nam mấy con kia xấu òm, nhưng bạn được nhìn một em KIA ngon từ đầu đến đít chưa. Mình thì có gặp qua một em K7 rồi đó bạn, sức manh động cơ va thiet ke ow tam tien nay la qua on roi.

Nói thật là tiền của đó thôi bạn ạ, một em audi 45 000$ hay một em BMW 45 000$ và một em KIa, thì để chọn một trong 3 em thì rất khó để chọn.
bluemelody
ĐẠI BÀNG
12 năm
@divogame Mình đã nói là thiết kế ổn rồi, nhưng nó là vấn đề thương hiệu. Trong phân khúc K9 muốn cạnh tranh với BMW7, Mer S class hay Lexus LS thì vấn đề thương hiệu của KIA không bằng.
Người tiêu dùng đã mua đến dòng xe hạng sang thì sẽ ưu tiên các loại kia hơn chứ sẽ ít chú ý đến KIA.
Kia dạo này thiết kế đẹp quá. Giám đốc thiết kế là dân Audi có khác !
tntuyenbn
ĐẠI BÀNG
12 năm
cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ sừng sỏ như BMW 7-Series, Mercedes-Benz S-Class hayLexus LS
C
ùng cổ vũ cho anh ấy nào😁
@tntuyenbn Em này sớm hết cửa như Hyundai EQUUS thôi!Giám đốc tk của KIA là từ bên BMW sang thì phải, nhìn giống BMW quá
lần này thật sự có ấn tượng với hàng KIA
@J_Android Mình cũng vậy, thật sự ấn tượng.
Ko kém mẹt và bmw
tdm8x
ĐẠI BÀNG
12 năm
nhìn giống đạo thiết kế bmw ghê
sao m thấy hơi hướng BM7 nhỉ
kia thế là tiến bộ roài

thiết kế khác xa con CD5 ngày xưa hế hế
luuvinhhuy
ĐẠI BÀNG
12 năm
chiếc K9 này nếu ngoại thất bỏ logo KIA, nổi thất gù kèn sửa lại tí nữa thì tưởng bản facelift của BMW serire7 2012 đấy chứ.
Thiết kế giống BMW...
Hàng Hàng xẻng từ smartphone cho tới xế hộp thiết kế đều ko có phong cách riêng
chưa có tiền mua tab! chắc phải mua chiếc xe này để có tab thôi!
quá đẹp, cái giá này mà ở việt nam thì quá thơm !!!
@i9xpro Việt nam thuế mà tùm lum chắc sẽ đội lên nhiều
Có tiền mua xe đồng nghĩa sẽ có tiền mua tablet
😁
kaka3g
ĐẠI BÀNG
12 năm
KIA càng ngày càng nguy hiểm..........xe quá đẹp.......mỗi tội Bác Thăng nhà mình lại ứ thích oto thế mới bùn.......😔(
@kaka3g Pác # ko phải là ko thích oto mà là pác ấy đéo thích người khác có oto thôi.
Hằng ngày anh ấy vẫn đi oto ầm ầm kìa.
@Mrquangnakata Cái oto mà lão # Ðang xài mua =tìên cua dân Ðen chúng mình mà :mad:
spectre1
ĐẠI BÀNG
12 năm
Nhìn cái bộ lưới tản nhiệt giống trong film hoạt hình cars thế
kia mấy năm trở lại đây được cái thiết kế, chất lượng thì cũng được (theo nhận định của những người em quen nhà em thôi) chỉ đuối về cái thương hiệu à.. là 1 lựa chọn hay trong tầm tiền , nhưng về đẳng cấp thì ko ăn mấy hãng của đức với nhật được
hp1503
ĐẠI BÀNG
12 năm
nhìn hơi giống kiểu dáng BMW thật, galaxy tab 10.1 đã được mang ra làm đồ khuyến mại 😁
ifxt
ĐẠI BÀNG
12 năm
@hp1503 Vì galaxy tab 10.1 nó rẻ bác ạ, nếu lấy ipad ra tặng thì còn j là lãi nữa :p
hp1503
ĐẠI BÀNG
12 năm
@ifxt rẻ mà cũng 10 củ đấy bác hề hề😁
marklost
TÍCH CỰC
12 năm
@hp1503 Kiểu HTC tặng beat đây mà:D
KIA mà giá này em thấy cao quá,
promano
TÍCH CỰC
12 năm
Giống BMW 7s quá... Mà ko biết cái đèn LED kia chiếu sáng đến mức nào nhỉ? Chắc thua xa gương cầu xenon.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019