Cảm nhận chi tiết về Xperia P – Phần cuối

mrworld1993
30/4/2012 2:0Phản hồi: 13
Cảm nhận chi tiết về Xperia P – Phần cuối
Trước hết bạn cần đọc phần 1 : http://www.tinhte.vn/threads/1231199/
Ở phần này chúng ta tiếp tục các phần cảm nhận cuối cùng về Xperia P theo các mục dưới đây.
  • Giao diện
  • Hiệu năng
  • Chơi video & nhạc
  • Camera
Giao diện
Vẫn sử dụng hệ điều hành Android 2.3.7 nên Xperia P không có gì khác biệt so với giao diện thường thấy trên Xperia S. Nhanh nhất cũng phải giữa tháng 5 Sony Mobile mới tiến hành cập nhật Android 4.0 cho Xperia P.
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
Về cơ bản, giao diện vẫn rất gọn gàng và đơn giản, vẫn có đầy đủ các widget điều khiển trình nghe nhạc, duyệt ảnh, quản lý năng lượng điện tiêu thụ…
[​IMG]
Điểm mới so với giao diện trên Xperia 2011 là Xperia P có khả năng nhóm các ứng dụng vào chung 1 thư mục, điều này dễ nhóm các ứng dụng có cùng một chủ đề với nhau, hay đơn giản có thể chọn các ứng dụng ưa thích nhanh hơn từ ngay màn hình home.
Hiệu năng
Sử dụng hệ vi xử lý ST-Ericsson U8500 lõi đôi 1Ghz, được phát triển trên nền tảng Cortex A9 đã rất thành công trên các dòng Samsung Galaxy với bộ xử lý đồ họa GPU Mali-400, mặc dù không đem lại hiệu năng sử dụng cao như trên Xperia S nhưng nó vẫn đảm bảo được khả năng xử lý công việc cũng như đồ họa một cách nhẹ nhàng và mát mẻ. Vì trước tới nay vi xử lý của Qualcomm vẫn luôn được cho là rất nóng và hao pin.
[​IMG]
Hiệu năng Antutu 2.4 của Xperia P đạt 5162 điểm trong khi Xperia đạt 6264 điểm, mức chênh lệch vào khoảng ~20%, trong khi CPU của Xperia S lớn hơn 33%.

[​IMG]
Hiệu năng đo qua phần mềm Quarant Xperia P đạt 2433 điểm, trong khi Xperia S hay ion cũng chỉ dừng ở mức từ 2900 – 3100 điểm.
[​IMG]
[​IMG]
Điểm đồ họa Neocore Xperia đạt 50,7 fps, điểm đồ họa Nenamark2 đạt 22,7 fps trong khi Xperia S đạt 37,5 fps. Với điểm số này Xperia P vẫn xử tốt hầu hết các game Android hiện.
[​IMG]
[​IMG]
Hiệu năng Vellamo là đại diện cho khả năng duyệt Web của Xperia P, với mức điểm 843 vượt lên cả Galaxy S2 và các mẫu Xperia 2011.
[​IMG]
Được trang bị 1GB ram nhưng bộ nhớ trống dành cho các ứng dụng chỉ khoảng 772 MB, bộ nhớ trống thông thường khi chạy máy 535MB. Vậy số còn lại đi đâu mất? Xin trả lời ràng nó phải share một phần cho bộ xử lý đồ họa GPU. Với lượng bố nhớ trống nhưu thế này thì nó thừa khả năng chạy mượt Android 2.3 nhưng Android 4.0 thì lại là một ẩn sô slowns, vì đây là phiên bản hệ điều hành ngốn ram và cpu rất lớn. Thông thường nó cần tới trên 300MB ram để chạy nền, có thể suy ra sau khi lên phiên bản 4.0 Xperia P sẽ còn khoảng 400MB bộ nhớ trống, một con số không dễ chịu chút nào.
Chơi nhạc và Video
[​IMG]
Với vi xử lý lõi đôi nên Xperia P có khả năng chạy tốt video Full HD 1080p, theo thử nghiệm của chúng tôi Xperia P chỉ mất 1,5 giây chuẩn bị trước khi video được phát hình chính thức.
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
Trình nghe nhạc vẫn giống mọi chiếc thuộc Xperia NXT khác, công nghệ Clear Audio thừa hưởng từ Walkman mang đến âm thanh trong trẻo và âm bass mềm hơn. xLoud thì cho phép tăng cường loa ngoài mà không gây vỡ tiếng hoặc rè.
Camera
[​IMG]
Vẫn giữ cảm biến Exmor R 8Mpx tương tự dòng Xperia 2011, không rõ Sony Mobile có cải tiến gì hay không nhưng công với hệ vi xử lý mới chất lượng ảnh của Xperia P tạo ra rất đáng ngạc nhiên.
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
Trình điều khiển camera có thể tuy chọn nhiều chế độ chụp từ động, toàn cảnh 3D hoặc ảnh 3D thông thường.
[​IMG]
Chọn tay các khung cảnh phù hợp.
[​IMG]
ISO có thể tùy chọn từ 100-800
[​IMG]
Các cỡ ảnh, thật tiếc là Sony chỉ cho tùy chọn hai kiểu 2Mpx và 8Mpx, trong khi nhu cầu bình thường của chúng ta chỉ cần khoảng 5Mpx là đủ, vựa có tùy chọn cỡ là để nhằm tiết kiệm không gian lưu trữ vì thông thường khi không có nhu cầu in ảnh, 5Mpx là quá đủ để xem trên màn hình vi tính.

Quảng cáo


[​IMG]
Chế độ chọn đèn flash, tự động, chậm, giảm mắt đỏ, tắt
[​IMG]
Các tùy chọn nhận diện nụ cười, tùy mức độ
[​IMG]
Chế độ lấy nét, trọng tâm, đa điểm, khuôn mặt, touch focus…
Ảnh chụp từ Xperia P.
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG] Nguồn: sonyviet
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

E này ngon,vừa tiền,nhưng ko rõ công nghệ white magic có giúp pin sống được lâu ko,vì e này pin khá yếu
đang tăm tia em Arc S nhưng thấy em này thì Arc S bị đánh gục ngay, không biết bộ nhớ trong nó bao nhiêu GB nhỉ? Rất là thích em này đó nha, có 1 cảm giác rất khác so với Xperia S
Lo nhất khoản pin của con P này ><
cái camera trước của dòng điện thoại sony xperia xấu quá -____-" măt sau đẹp 😁
chưa có ai nhận xét về pin em này nhỉ,kết cái vỏ kim loại quá
kien22
TÍCH CỰC
12 năm
E này pin chắc cũng chỉ khoảng 1500maH
dracula1997
ĐẠI BÀNG
12 năm
gét cục pin của em nó >.<
Pin rời à nản nhỉ...

Sent from my GT-P1000 using Tinhte.vn
@nguyenhai712 Pin liền mới nản, pin rời mà chán gì. Con P này pin liền. CÓ điều con P muốn mở khay pin phải mở ốc, nên nếu là pin rời cũng chả ý nghĩa mấy, ko lẽ đi đâu cũng mang vít????
Băn khoăn sao Sony ko dùng pin 1800 lun cho rồi, dày hơn tí hoặc giá cao hơn tí cũng Ok. Đc vậy mình mua ko đắn đo.
dracula1997
ĐẠI BÀNG
12 năm
pin liền bác :|
pnd4189
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đợi review về pin của con này rồi quyết sau,1 tháng nữa mới về Vn cơ mà
em cũng mơi mua con xperia p này, nhưng ko biết chọc ngoáy cho lăm . mong các bác chỉ dẫn em vs ạk.
tuanbao
ĐẠI BÀNG
11 năm
Con Xperia S pin xài cũng mau hết lắm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019