Panasonic giới thiệu công nghệ phát hiện người đi bộ cho ô tô

El Ku
29/4/2012 15:27Phản hồi: 40
Panasonic giới thiệu công nghệ phát hiện người đi bộ cho ô tô

Cảnh báo va chạm cho xe ô tô là một trong những công nghệ được các hãng xe và các nhà phát triển rất quan tâm trong thời gian gần đây. Vừa qua, hãng điện tử Panasonic đã công bố một công nghệ tránh va chạm rất hữu ích cho xe ô tô, đó là công nghệ phát hiện người đi bộ và các phương tiện trong điều kiện tầm nhìn thấp. Giống như những nhà phát triển khác, Panasonic cũng sử dụng công nghệ radar sóng milimet để phát hiện người đi bộ, xe đạp và các phương tiện lưu thông trên đường. Cụ thể, Panasonic đã thiết kế một hệ thống radar mới có khả năng thu thập các tín hiệu phản hồi từ người đi bộ nhanh hơn và chính xác hơn.

Cảm biến sẽ được gắn trên các cột đèn giao thông và cảnh báo cho lái xe mỗi khi phát hiện có người đi bộ hay các phương tiện khác xuất hiện trong điểm mù của xe. Hãng điện tử Nhật Bản cho biết công nghệ mới của họ rất hiệu quả. Cụ thể, nó có thể phát hiện những đi bộ xung quanh phạm vi 40m và hoạt động tốt trong các điều kiện thời tiết khó khăn như ban đêm, mưa, tuyết, sương mù hay những nơi có ánh sáng mạnh. Khi tai nạn xảy ra ngày một nhiều tại các nút giao thông thì công nghệ này của Panasonic hứa hẹn sẽ giúp ích rất nhiều cho lái xe và hạn chế các vụ tai nạn không đáng có.

Nguồn: Engadget
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Công nghệ này hữu ích quá đó chứ ! Hạn chế tai nạn....
ngày càng nhiều công nghệ được áp dụng cho cuộc sống.
Mong là sẽ ko còn những tai nạn thương tâm nữa!
minoku
ĐẠI BÀNG
12 năm
tuyệt vời ! Nhưng k biết đến bao giờ thì cái này mới áp dụng được vào Vn đây ? một câu hỏi khá lớn 😆
@minoku áp dụng vào VN làm gì hả bác! chính phủ các nước khuyến khích,ủng hộ,trợ giúp ...cho dân sử dụng ô tô còn VN thì đang hướng dân quay về thời kì đồ đá(nói hơi quá) bằng các loại thuế thì liệu có còn xe để áp dụng công nghệ này vào nữa ko
@ptp49 ờ, cấm xe bằng cách thu các khoản phí, lệ phí và thuế, trong khi đó Bộ GTVT đệ trình chính phủ dự án nâng cấp trụ sở làm việc của Bộ trị giá 10.000 tỷ VNĐ. Thật ko hiểu nổi mấy ông GT nữa, tưởng ông Thăng lên, thấy nói năng và hành động quyết liệt, mạnh mẽ để cho dân nhờ, ai dè còn...Nói đi nói lại rồi thì dân vẫn chịu thiệt, còn mấy ông lãnh đạo hết nhiệm kỳ thì về hưu, có ai chịu trách nhiệm cho việc mình làm mô, có sai thì cùng lắm là nhận hình thức kỷ luật rất rất nặng đó là ... "tự kiểm điểm". oh, shit!
@Ng. Thành Trung bác ko hiểu tí mô cả ah,e hiểu 1 tí gọi là:chắc mấy ông ấy lo cho sức khoẻ của dân,vì xe nhiều thì ô nhiễm,rồi thì tai nạn,chưa kể ngồi ô tô và xe máy nhiều thì mau chết,đi bộ và đạp xe cho tăng tuổi thọ....mình bụng nhỏ quạt than cả đời sao hiểu được mấy bác bụng bia làm quan được bác ơi ,chắc là các bác ấy cũng chán đi xe hơi rồi!
Thời buổi công nghệ , hay quá
99v9.9999
TÍCH CỰC
12 năm
về việt nam chắc còi báo động rú ầm ầm 😁
Hay quá
"Cảm biến sẽ được gắn trên các cột đèn giao thông và cảnh báo cho lái xe mỗi khi phát hiện có người đi bộ hay các phương tiện khác xuất hiện trong điểm mù của xe."

Không biết các cột đèn giao thông dùng cách gì để cảnh báo oto nhỉ ?
diablogt
ĐẠI BÀNG
12 năm
Ở Việt Nam mà thế này có mà cảnh báo kêu cả ngày. =))

ANW, bên nước ngoài đi đúng luật nên dùng cái này rất hiệu quả.
mrdat_k1
TÍCH CỰC
12 năm
"Cảm biến sẽ được gắn trên các cột
đèn giao thông và cảnh báo cho lái xe mỗi khi phát hiện có người đi bộ hay các phương tiện khác xuất hiện trong điểm mù của xe."
Cột đèn giao thông nó báo hiệu bằng cách rú còi lên (cách này ko ổn vì làm sao biết nó đang cảnh báo cho xe nào) hay bằng cách nào nhỉ ? Hay là trong xe sẽ có bộ thiết bị khác để nhận tín hiệu từ cột đèn cảnh báo ?
Công nghệ này chỉ dành cho những nước phát triển, đã đồng bộ đc hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông mà thôi. Ở VN tắc đường còn chưa giải quyết xog, giao thông chán ngắt, nếu bác Bộ trưởng đua đòi nâng cấp hệ thống này sẽ chỉ lãng phí mà thôi ^_^
cái công nghệ này cần phải đc mấy anh '' quái xế VN '' lắp vào đầu xe. Cho nó an toàn :p kẻo đường kg nhìn toàn nhìn người mà tông vào thì chết.
mang qua việt nam thử nghiệm với mật độ dày đặc 😁
Cảnh báo lái xe khi có người đi bộ. Nhưng lỡ lái xe ko phản ứng kịp thì sao :-(
Về Việt Nam "Tắt điện toàn tập".
Khá hay ... nếu thiết kế luôn chế độ tự động hãm phanh khi cần thiết để nhỡ người lái hok kịp phản xạ thì wá tuyệt.
còn lâu lắm VN mới có.
hieubf
TÍCH CỰC
12 năm
các hãng xe đức làm cái này sớm rồi mà 😃, xe chủ động nhận diện lun. Pana là một hãng có nhiều công nghệ mới nhưng mà cái này thì các hãng oto có chuyên môn cao hơn 😁
@hieubf bạn nói chuẩn đấy. mấy công nghệ này các hãng xe lớn đã áp dụng mấy năm nay rồi, VD: phát hiện người đi bộ rồi cảnh bảo bằng tín hiệu hay rung tay lái, phát hiện điểm mù, cảnh báo va chạm, hỗ trợ phanh khi có nguy hiểm...cái công nghệ này của Pana chỉ có cái khác là gắn ở các điẻm giao thông kết hợp với bộ rada trên xe, nói chung là mình thấy nó phức tạp và khó đưa vào thực tiễn nhất là đối với các nước đang phát triển như VN, dù Vn có chi phí XD công trình GT cao nhất thế giới, vì công nghệ của các ông chủ đầu tư và nhà thầu của VN còn tinh vi hơn mấy cái công nghệ này nhiều.
cái côg nghệ này về việt nam thì chắc cũng phải vài chục năm nữa =)) haha
kids0407
TÍCH CỰC
12 năm
ở VN mình đang đi bình thường , ai đó băng qua đường cái ào. không máy móc nào đỡ kịp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019